5 sự thật thú vị về đồng hồ Citizen Chronomaster

dong ho citizen chronomaster co tot khong gia bao nhieu

Citizen Chronomaster được mệnh danh là cỗ máy thời gian chính xác nhất thế giới. Vậy chiếc đồng hồ này có thật sự đúng như tên gọi của nó không? Điểm đặc biệt của mẫu máy này nằm ở đâu? Hải Triều xin giải đáp thông tin ngay sau đây.

MỤC LỤC

› 5 sự thật thú vị về Citizen Chronomaster có thể bạn chưa biết

1. Sử dụng máy Quartz chính xác nhất thế giới

2. Chất liệu cao cấp đặc biệt

3. Thiết kế tối giản đầy tinh tế

4. Chức năng chỉnh giờ hiện đại

5. Công nghệ Eco-Drive trứ danh

› Chiêm ngưỡng 3 mẫu Citizen Chronomaster cao cấp nhất

1. Phiên bản AB9000-61E

2. Bản giới hạn 2019: The Citizen Chronomaster

3. Bản giới hạn 2022: The Citizen Iconic Nature Collection

› Câu hỏi thường gặp về Citizen Chronomaster

› Các mẫu đồng hồ Citizen bán chạy nhất tại Việt Nam

› Lời kết

5 sự thật thú vị về Citizen Chronomaster có thể bạn chưa biết

Từ khi ra mắt, Citizen Chronomaster đã phá vỡ giới hạn cho các nhà sản xuất thế giới. Mẫu máy Quartz tưởng chừng như đơn giản lại có khả năng đột phá đến mức kinh ngạc. Cùng tìm hiểu về những sự thật thú vị của chiếc máy này sau đây.

Đồng hồ Citizen Chronomaster có tốt không, giá bao nhiêu Ảnh 1
Phiên bản mặt số màu trắng

1. Sử dụng máy Quartz chính xác nhất thế giới

Điểm đặc biệt nhất của Citizen Chronomaster nằm ở bộ máy thạch anh. Thứ đáng giá nhất người dùng mong muốn sở hữu trên cỗ máy này không phải vẻ ngoài hào nhoáng. Dưới vẻ ngoài đơn giản là một trái tim sáng giá của ngành chế tác.

Trên thế giới, máy Quartz đang dần bị xem nhẹ do tính đơn giản trong cấu tạo. Tuy vậy, Citizen đã đưa ra quyết định táo bạo cho loại động cơ này. Hãng đã khai thác tối đa sức mạnh vốn có của bộ máy thạch anh – độ chính xác. Bằng công nghệ kỹ thuật tiên tiến của mình, thương hiệu ra mắt Citizen Chronomaster làm ấn tượng thế giới.

Đồng hồ Citizen Chronomaster có tốt không, giá bao nhiêu Ảnh 2
Thiết bị trang bị máy mang độ chính xác ấn tượng

Chronometer là chứng nhận cao cấp nhất hiện nay được cấp bởi Viện Kiểm tra Đo lường Thuỵ Sỹ (COSC). Thông thường, một mẫu máy đạt chứng nhận này sẽ có độ chênh lệch thời gian khoảng 6-12 giây/ngày. Citizen Chronomaster đạt độ chính xác gần như tuyệt đối với độ chênh lệch 5 giây/năm. Sự khác biệt lớn này đem đến một bước nhảy vọt ngoạn mục về giới hạn của đồng hồ đeo tay.

Đội ngũ R&D của hãng phát triển công nghệ tiên tiến nhất cho bộ máy hàng đầu thế giới. Đây là nỗ lực của thương hiệu nhằm thúc đẩy giới hạn về độ chính xác của dòng máy thạch anh. Loại máy Quartz phổ thông thường sẽ đạt độ chính xác +/- 20 giây/tháng.

2. Chất liệu cao cấp đặc biệt

Để đạt khả năng chống trầy tuyệt hảo, Citizen Chronomaster trang bị lớp vỏ kim loại Super Titanium cứng cáp. Sử dụng chất liệu này cho phép thiết bị dễ dàng chống chọi va quệt trong cuộc sống thường ngày.

Mẫu máy cũng trang bị mặt kính Sapphire với khả năng chống xước tốt nhất hiện nay. Chất liệu độ cứng cao nên người đeo không cần lo lắng hiện tượng xước dăm. Kính Sapphire đạt độ trong suốt tuyệt hảo để mọi chi tiết trên thiết kế luôn rõ trong quá trình xem giờ.

Đồng hồ Citizen Chronomaster có tốt không, giá bao nhiêu Ảnh 3
Sử dụng chất liệu cao cấp

Những gì tốt nhất được hãng ưu ái sử dụng trên mẫu máy này. Chất liệu thép không gỉ làm dây đeo cảm giác nặng đầm chắc chắn. Chỉ dây thép mới có thể cho bạn sự mát lạnh mỗi khi đeo. Cùng chất liệu này, người dùng sẽ không phải lo lắng mỗi khi tiếp xúc nước, hay thậm chí nước biển.

Sự đón nhận Citizen Chronomaster giúp thương hiệu tự hào về thành công của mình. Năm 2019, hãng ra mắt phiên bản giới hạn với hai màu sắc mặt số xanh lá và đỏ. Không chỉ đặc biệt vì sản xuất giới hạn, mặt số của đợt ra mắt này còn tạo dấu ấn độc đáo.

Đồng hồ Citizen Chronomaster có tốt không, giá bao nhiêu Ảnh 4
Giấy Washi tăng tính thẩm mỹ mặt số

Thương hiệu đến từ Nhật Bản đã phát triển chất liệu mặt số bằng loại giấy mà UNESCO công nhận di sản văn hoá phi vật thể. Washi là loại giấy dệt sợi được sử dụng từ lâu đời trong sinh hoạt thường ngày ở Nhật. Giấy Washi ứng dụng trong cửa và tường giấy của kiến trúc nhà truyền thống. Thương hiệu kết hợp vật liệu truyền thống trong một thiết bị điện tử làm tăng tính nghệ thuật.

3. Thiết kế tối giản đầy tinh tế

Thương hiệu danh tiếng của Châu Á chọn thiết kế đơn giản nhằm tôn lên vẻ đẹp tinh tế của Citizen Chronomaster. Thiết bị không sử dụng nhiều mặt số phụ như nhiều mẫu Citizen Chronograph. Sản phẩm này lược bỏ chi tiết để giảm hao hụt năng lượng động cơ.

Trang bị bên ngoài bộ máy hoàn hảo là một mặt số tối giản đậm chất Citizen Chronomaster. Hãng lựa chọn mặt số đơn sắc tạo cảm giác lịch thiệp trên cổ tay người đeo. Nằm chính giữa trục đối xứng tên “Chronomaster” theo phong cách viết tay đầy nghệ thuật. Ô cửa sổ ngày nằm cạnh vạch 3 giờ một cách tinh tế.

Đồng hồ Citizen Chronomaster có tốt không, giá bao nhiêu Ảnh 5
Chi tiết sắc sảo trên nền số

Hoàn thiện mặt số được tinh chỉnh khác nhau tùy phiên bản. Khách hàng sẽ tìm thấy mặt số màu trơn hoặc thêm hiệu ứng Sunray. Các phiên bản giới hạn trang bị mặt số chất liệu giấy Washi tạo vân sần nhám như trên mặt trang giấy.

Bộ kim chỉ giờ mang ánh bạc kim loại đặt tại tâm mặt tròn gợi vẻ sang trọng. Thiết kế kim theo lối Dauphine là phong cách kinh điển của Citizen. Xung quanh đường tròn có cọc giờ cắt kim cương giúp thay đổi ánh sáng theo từng góc nhìn. Tổng thể thiết kế giúp Citizen Chronomaster truyền tải tinh thần chân thật từ trong bộ máy ra ngoại hình.

4. Chức năng chỉnh giờ hiện đại

Một chức năng độc đáo khác của Citizen Chronomaster gây bất ngờ cho giới mộ điệu. Mẫu máy này sẽ thỏa mãn những ai quan tâm nó hơn cả vẻ ngoài. Dù không thể hiện trên mặt số, sản phẩm mang khả năng kết nối tín hiệu radio với đồng hồ nguyên tử.

Trạm đồng hồ nguyên tử đã ứng dụng trong việc tính toán và xác định thời gian của thế giới từ thế kỷ trước. Chronomaster của Citizen kết nối trạm thời gian nguyên tử bằng sóng radio. Điều này giúp khách hàng khi di chuyển giữa các múi giờ sẽ dễ dàng theo dõi thời gian tại địa điểm đó chuẩn xác hơn.

Đồng hồ Citizen Chronomaster có tốt không, giá bao nhiêu Ảnh 6
Có khả năng chỉnh kim giờ độc lập

Chức năng thay đổi giờ độc lập giúp người dùng chỉnh kim theo từng múi giờ. Đây là chức năng giúp tôn trọng tính chính xác của bộ máy Quartz hàng đầu thế giới. Qua tính năng này, người đeo có thể chỉnh lên xuống số giờ theo bước nhảy 1 tiếng. Sự hữu dụng này giúp người dùng tiếp tục chiêm ngưỡng độ chính xác hoàn hảo của bộ máy.

5. Công nghệ Eco-Drive trứ danh

Dù thuộc dòng sản phẩm có động cơ thạch anh, Citizen Chronomaster thừa hưởng công nghệ tinh túy từ hãng. Trang bị công nghệ Eco-Drive độc quyền của nhà Citizen càng làm tăng thêm tính kỹ thuật cao.

Công nghệ tái tạo năng lượng hiện đại bậc nhất của Citizen là Eco-Drive thỏa mãn người đeo. Công nghệ cao cấp hấp thụ nhiều nguồn sáng dù nhỏ nhất. Eco-Drive chuyển năng lượng từ mọi loại ánh sáng vào bộ dự trữ năng lượng máy Quartz. Vì vậy, chủ nhân của Citizen Chronomaster sẽ chẳng phải cần lo lắng thay pin.

Đồng hồ Citizen Chronomaster có tốt không, giá bao nhiêu Ảnh 7
Công nghệ cao cấp dùng năng lượng ánh sáng

Mọi nguồn sáng tự nhiên hay nhân tạo đều được công nghệ hiện đại của Eco-Drive tận dụng. Tấm hấp thụ sáng siêu nhạy sẽ thu nhận quang năng để dự trữ vào pin. Có thể nói đây là một phát minh thể hiện trình độ kỹ thuật tiên tiến nhất của Citizen.

Eco-Drive và bộ máy thạch anh trên Citizen Chronomaster mang sự tự hào của thương hiệu xứ sở hoa anh đào. Sự ứng dụng này đồng nghĩa rằng người dùng ít phải bảo trì hơn máy cơ.

YouTube video
Thương hiệu đồng hồ Nhật Bản nào đáng mua nhất

Chiêm ngưỡng 3 mẫu Citizen Chronomaster cao cấp nhất

Người dùng đã đón nhận tuyệt tác thời gian này trên khắp thế giới. Theo sự phát triển của thời gian, Citizen cho ra mắt nhiều phiên bản và bộ sưu tập đặc biệt. Cùng tham khảo những mẫu Citizen Chronomaster cao cấp nhất dưới đây.

1. Phiên bản AB9000-61E

Phối màu đen và bạc truyền thống cảm giác chắc chắn. Mẫu máy với mặt số đen tuyền tạo nền tối sẫm. Trên bề mặt mang hiệu ứng Sunray thay đổi sắc đen theo góc nghiêng ánh sáng. Bộ kim vẫn mang thiết kế Dauphine cổ điển. Bộ kim và cọc số nhôm ánh bạc chải xước tăng thêm sự trầm mặc của sản phẩm.

Đồng hồ Citizen Chronomaster có tốt không, giá bao nhiêu Ảnh 8
Sắc đen cùng màu bạc kim loại truyền thống

Combo đen bạc phối hợp ăn ý giữa mặt số và phần vỏ tăng thêm vẻ kín đáo. Hai màu sắc thể hiện nét lạnh lùng và quý phái thường thấy trên đồng hồ. Phiên bản này sẽ là sự lựa chọn an toàn cho quý ông lịch thiệp.

2. Bản giới hạn 2019: The Citizen Chronomaster

Ra mắt năm 2019, thương hiệu tri ân khách hàng bằng 3 phiên bản màu sắc khác nhau. Trong đó, phiên bản mặt số màu xanh dương sản xuất hàng loạt. Còn 2 màu xanh lá và đỏ giới hạn số lượng chỉ 200 chiếc toàn thế giới.

Đồng hồ Citizen Chronomaster có tốt không, giá bao nhiêu Ảnh 9
Bộ sưu tập giới hạn 2019

Đây là nỗ lực tái sinh mẫu đồng hồ nổi tiếng với bộ máy đạt chứng nhận Chronometer. Mặt số của cả 3 đều sử dụng chất liệu giấy Washi dưới tấm kính Sapphire. Chất liệu truyền thống này tạo nét độc đáo chỉ có trên phiên bản giới hạn.

3. Bản giới hạn 2022: The Citizen Iconic Nature Collection

Tiếp nối thế hệ tiền nhiệm, hãng tiếp tục cho ra mắt sản phẩm này ở dạng giới hạn mới. Cảm hứng thiết kế lần này xuất phát từ bốn mùa trong tự nhiên. Vì vậy 4 phiên bản màu sắc ra đời. Xanh lá cho mùa xuân, xanh dương mùa hạ, nâu đất mùa thu và đen bạc mùa đông.

Đồng hồ Citizen Chronomaster có tốt không, giá bao nhiêu Ảnh 10
Màu xanh lá thuộc bộ sưu tập giới hạn 2022

Chất liệu chế tác lần này sử dụng giấy Toda Washi truyền thống tốt nhất Nhật Bản. Theo hãng mô tả, có hai loại giấy Washi là Tengujoshi và Unryu ứng dụng tinh tế vào nền số. Hai vật liệu sẽ thể hiện tính chất và hoạ tiết khác nhau. Lớp giấy được bảo vệ bằng một màng kính trong suốt giúp giấy không bị ngả màu về lâu dài.

Câu hỏi thường gặp về Citizen Chronomaster

Cùng với sự quan tâm lớn từ cộng đồng người dùng, sản phẩm nhận về nhiều câu hỏi. Để sử dụng tốt nhất, khách hàng cần nắm thông tin cơ bản. Sau đây, Hải Triều xin giải đáp một số thắc mắc phổ biến về thiết bị này.

Nhờ sử dụng công nghệ Eco-Drive tối tân, năng lượng từ mọi nguồn sáng sẽ chuyển hoá vào đồng hồ. Eco-Drive giúp sản phẩm không cần sử dụng pin rời, chính vì thế không cần thay pin.
Khi sạc đầy, mẫu máy sử dụng Eco-Drive sẽ tích trữ năng lượng cung cấp cho bộ máy thạch anh. Năng lượng pin với công nghệ Eco-Drive có thời lượng lên đến 4-5 tháng trong điều kiện thiếu sáng.

Chứng nhận cao cấp nhất trên những bộ máy đồng hồ vận hành chính xác hiện nay là Chronometer. Chứng nhận COSC chỉ được phép chênh lệch khoảng 10 giây/ngày. Trong khi đó, Citizen Chronomaster có độ chênh lệch +/- 5 giây/năm.
Sản phẩm này vượt xa tiêu chuẩn của chứng nhận trên. Độ chính xác tuyệt hảo với chênh lệch cực thấp là dấu ấn lớn nhất của Chronomaster.

Thương hiệu xứ mặt trời mọc có lịch sử phát triển lâu đời trên thế giới. Đây là một trong nhiều ông lớn ngành chế tác đồng hồ Nhật Bản. Giá trị của những chiếc Citizen không chỉ nằm ở thiết kế mà còn tồn tại trong công nghệ mà hãng đưa vào.
Sản phẩm Citizen luôn nhận đánh giá cao và sự tôn trọng trong giới chơi. Hãng ngày càng được ưa chuộng bởi giá thành đi đôi với chất lượng. Ngoài ra, nhiều phiên bản giới hạn của thương hiệu còn tăng giá theo thời gian bởi sự đặc biệt và độ hiếm.

Các mẫu đồng hồ Citizen bán chạy nhất tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, Citizen là một trong những thương hiệu Nhật Bản người dùng ưa chuộng hàng đầu. Khách hàng có thể dễ dàng chọn cho mình một thiết kế bảo đảm chất lượng cùng giá hợp lý. Tại Hải Triều, khách hàng luôn quan tâm Citizen chính hãng. Tham khảo mẫu máy công nghệ Eco-Drive đang có sẵn:

Lời kết

Sản phẩm Citizen Chronomaster xứng đáng trở thành siêu phẩm thời gian chính xác nhất thế giới. Sản phẩm rất tốt từ chất lượng thiết kế đến công nghệ kỹ thuật. Khách hàng có thể tìm đến hệ thống Hải Triều để xem các mẫu Citizen chính hãng.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *