“Lá chắn” thép không gỉ Rolex 904L có tốt như lời đồn?

Trong xuyên suốt quá trình hình thành, thương hiệu đồng hồ xa xỉ – Rolex phải luôn tìm kiếm và chọn lọc những loại vật liệu hàng đầu cho từng sản phẩm. Rolex 904L là loại thép hàng đầu để hãng có thể chế tác nên các cỗ máy đẳng cấp nhất mọi thời đại.

 

MỤC LỤC

› Vật liệu và quy trình chế tạo ra thép không gỉ Rolex 904L

› Ưu và nhược điểm của thép không gỉ Rolex 904L

1. Ưu điểm

2. Nhược điểm

› So sánh thép không gỉ Rolex 904L và 316L thông thường

› Các mẫu đồng hồ thép không gỉ 316L cao cấp được ưa chuộng

› Lời kết

 

Vật liệu và quy trình chế tạo ra thép không gỉ Rolex 904L

Từ trước cho tới nay, Rolex được biết đến là nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ hàng đầu với các cỗ máy mà bất kỳ tín đồ nào cũng ao ước sở hữu. Một trong những niềm tự hào của thương hiệu Rolex chính là loại chất liệu thép không gỉ 904L chỉ có trên các sản phẩm của họ.

Thép không gỉ Rolex 904L là loại thép được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp hóa chất, dầu khí và sản xuất giấy. Vào năm 1985, thương hiệu Rolex đã bắt đầu nghiên cứu để sử dụng cho việc chế tác các cỗ máy của họ

Lá chắn thép không gỉ Rolex 904L có tốt như lời đồn?

Rolex Submariner 904L là dòng sản phẩm đầu tiên mà hãng Rolex đã áp dụng thép 904L cho bộ vỏ bên ngoài

 

Rolex 904L là dòng thép không gỉ sở hữu hàm lượng Carbon thấp, được chế tạo phần lớn từ các hợp chất Crom, Molypden và Niken (chiếm khoảng 44% đến 56% tổng chất thép). Vì thế nên giá thành của những chiếc đồng hồ sử dụng loại thép này tương đối đắt đỏ.

Được biết, giá thành của thép không gỉ Rolex 904L đắt hơn gấp 2 lần so với dòng thép 316L thông thường. Việc chế tạo nên những mẫu đồng hồ từ thép 904L đòi hỏi quá trình phân tích, sản xuất, chọn lọc và kỹ thuật luyện kim phức tạp cùng nhiều công nghệ đi kèm.

Lá chắn thép không gỉ Rolex 904L có tốt như lời đồn? - Ảnh 2

Rolex 904L Stainless Steel đòi hỏi quy trình sản xuất cực kỳ phức tạp nên có giá thành đắt đỏ hơn nhiều so với dòng thép thông thường

 

Nhà sản xuất Rolex sẵn sàng loại bỏ hoặc gửi trả lại toàn bộ mẫu thép không đạt tiêu chuẩn của họ. Sau khi chọn lọc xong, thép Rolex 904L sẽ được nung chảy trong chân không để loại bỏ tạp chất trên bề mặt nhằm gia tăng khả năng kháng mòn của thép.

Bởi vậy nên các mẫu đồng hồ Rolex 904L có giá trị cao hơn nhiều so với sản phẩm của nhiều thương hiệu xa xỉ khác. Để tạo nên những cỗ máy đẳng cấp, hãng Rolex phải kiểm soát tốt chất lượng thép Rolex 904L của các chi tiết trên đồng hồ.

Lá chắn thép không gỉ Rolex 904L có tốt như lời đồn? - Ảnh 3

Rolex Datejust 904L với vẻ ngoài sáng bóng từ thép không gỉ Rolex 904L cùng đặc tính cứng cáp của dòng thép này

 

Tin tức liên quan:

 

Ưu và nhược điểm của thép không gỉ Rolex 904L

Những chiếc đồng hồ sử dụng thép không gỉ Rolex 904L thường sở hữu hàng loạt đặc tính ưu việt hơn so với các sản phẩm thông thường. Hãy cùng Hải Triều tìm hiểu xem loại thép này có ưu và nhược điểm mà Rolex lại ứng dụng nhiều trong các sản phẩm của họ.

 

YouTube video

 

Những điều đặc biệt chỉ có trên các sản phẩm của thương hiệu Rolex

 

1. Ưu điểm

Thép không gỉ Rolex 904L có cấu tạo từ các hợp chất hóa học đặc biệt theo dạng liên kết Austenite khiến loại thép này có khả năng kháng từ tính. Ngoài ra, thép 904L còn có đặc tính chống hao mòn cực tốt trong môi trường muối (NaOH) hay Axit Sunfuric (H2SO4).

Thành phần hợp chất đặc biệt bên trong thép Rolex 904L bao gồm Niken, Crom và Molypden với hàm lượng vô cùng cao. Do đó, những cỗ máy sử dụng dòng thép này sở hữu khả năng chống va đập mạnh, kháng nước tốt và luôn có vẻ sáng bóng bên ngoài.

Thép không gỉ Rolex 904L là một trong những loại vật liệu chế tác được nhiều chuyên gia trong giới đồng hồ đánh giá cao. Những chiếc đồng hồ Rolex 904L không chỉ có độ hoàn thiện cao mà còn tạo nên giá trị cũng như sự đẳng cấp cho chủ nhân sở hữu chúng.

Lá chắn thép không gỉ Rolex 904L có tốt như lời đồn? - Ảnh 4

Hàng loạt ưu điểm có trên thép không gỉ Rolex 904L khiến những mẫu đồng hồ sử dụng vật liệu này đẳng cấp hơn bao giờ hết

 

2. Nhược điểm

Trên thực tế, gần như không có nhược điểm nào trên các mẫu đồng hồ sử dụng thép không gỉ Rolex 904L. Việc gia công cho các sản phẩm chứa dòng thép Rolex tương đối khó khăn có thể coi là một trong những số ít khuyết điểm của đồng hồ thép không gỉ 904L.

Tuy có khả năng kháng từ nhưng nếu đặt các mẫu đồng hồ chỉ dùng thép 904L thì chúng vẫn bị ảnh hưởng bởi thiết bị có từ trường lớn. Do đó, các cỗ máy thời gian vẫn có thể xảy ra tình trạng sai số cho dù chúng được cấu tạo hoàn toàn từ thép không gỉ 904L.

Về chỉ số bền, thép không gỉ 904L có độ bền cơ học cao nhưng không hoàn toàn có thể chịu được va đập tuyệt đối. Thép không gỉ 904L có chỉ số áp suất nặng khoảng 490MPa, thép 316L có chỉ số khoảng 485MPa nên thép 904L chỉ có khả năng chống chịu lực trung bình.

Lá chắn thép không gỉ Rolex 904L có tốt như lời đồn? - Ảnh 5

Thép 904L hầu như không có nhược điểm nên đây là loại vật liệu đáng tin cậy để Rolex sử dụng cho các sản phẩm của họ

 

So sánh thép không gỉ Rolex 904L và 316L thông thường

Đồng hồ sử dụng thép 904L không chỉ mang đến sự cứng cáp, bền bỉ mà còn giúp gia tăng giá trị của các mẫu đồng hồ này. Để bạn có cái nhìn rõ hơn về đặc tính ưu việt của dòng thép không gỉ 904L thì sau đây sẽ là so sánh giữa thép 904L và thép 316L thông thường.

  • Điểm giống nhau:

Về mặt cấu tạo, thép 904L và 316L đều chứa hàm lượng hợp chất Crom, Niken và Molypden cao nên sở hữu khả năng chống hao mòn. Với chỉ số MPa tương tự nhau nên cả hai dòng thép này đều mang đặc tính bền bỉ khi gặp va chạm mạnh.

Ngoài ra, hai loại thép này đều có thể sử dụng cả trong môi trường có chứa axit loãng và muối. Thêm vào đó, thép 904L và 316L cũng hoạt động tốt ở nơi có nhiệt độ cao hay cũng như khả năng hàn tốt.

Lá chắn thép không gỉ Rolex 904L có tốt như lời đồn? - Ảnh 6

Thép 904L và 316L gần như giống nhau về mặt cấu tạo, có đôi chút sự khác biệt về đặc tính lẫn tính ứng dụng trong chế tác

 

  • Điểm khác nhau:

Đặc tính

Thép 904L

Thép 316L

Độ bền

Cao hơn thép không gỉ 316L với chỉ số áp suất nặng 490MPa.

Thấp hơn thép 904L với chỉ số áp suất nặng khoảng 485 MPa.

Độ sáng bóng

Với hàm lượng Crom cao (19% đến 23%) nên thép 904L có độ sáng bóng cao hơn.

Có hàm lượng Crom khoảng 12% nên ít sáng bóng hơn thép 904L.

Tính chịu nhiệt

Khả năng chịu nhiệt ở mức cao, chống gỉ sét khi bị nung nóng ở nhiệt độ cao (dưới 400 độ C)

Khả năng chịu nhiệt cao, chỉ sau thép không gỉ 904L

Khả năng chống hao mòn

Chống hao mòn tốt khi đặt đồng hồ ở trong môi trường muối và axit (H2SO4, HCL,…)

Chống hao mòn tốt hơn trong môi trường chứa kiềm và yếu hơn trong môi trường có muối

Giá thành

Giá cao hơn, xuất hiện ở các thương hiệu đồng hồ xa xỉ như: Rolex, Omega,…

Giá thấp hơn, phổ biến và có trên nhiều hãng nổi tiếng trên thế giới.

 

Tổng kết lại, hai loại thép 904L và 316L đều có những ưu nhược điểm riêng nên có thể áp dụng tùy vào mục đích hay nhu cầu của người dùng. Bạn có thể tìm mua đồng hồ thép 316L ở các thương hiệu xa xỉ, còn các cỗ máy thép 316L thường có ở các hãng tầm trung cho tới cao cấp.

Lá chắn thép không gỉ Rolex 904L có tốt như lời đồn? - Ảnh 7

Mẫu đồng hồ Rolex Daytona 904L với bộ vỏ bên ngoài cứng cáp và đầy vẻ sang trọng

 

TOP đồng hồ sang trọng vả đẳng cấp

Các mẫu đồng hồ thép không gỉ 316L cao cấp được ưa chuộng

Tuy không vượt trội hơn Rolex 904L nhưng thép 316L vẫn sở hữu nhiều đặc tính ưu việt và có nhiều hãng áp dụng dòng thép này. Thép 316L vẫn luôn là loại vật liệu cao cấp được nhiều thương hiệu lớn có độ phủ sóng trên toàn thế giới áp dụng cho sản phẩm của họ.

Đồng Hồ Hải Triều với hơn 30 năm kinh nghiệm trong mảng kinh doanh đồng hồ chính hãng sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn khi tìm mua các cỗ máy thép 316L cao cấp. Tại Hải Triều, khách hàng luôn nhận được những quyền lợi và quyền lợi tốt nhất khi mua sắm.

 

TOP đồng hồ bằng thép không gỉ 316L cao cấp

Lý do mà bạn nên lựa chọn Hải Triều để mua đồng hồ thép không gỉ 316L cao cấp:

  • Cam kết sản phẩm chính hãng 100%, fake đền 10.
  • Đánh bóng miễn phí trong vòng 1 tháng nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng hoặc sản phẩm bị trầy xước khi sử dụng.
  • Gói bảo hành có giá trị quốc tế của từng hãng.
  • Gói bảo hành tăng thêm lên tới 5 năm độc quyền của Hải Triều.
  • Chính sách trả góp linh hoạt với lãi suất 0%.
  • Miễn phí vận chuyển toàn quốc khi đặt hàng trực tuyến

Lá chắn thép không gỉ Rolex 904L có tốt như lời đồn? - Ảnh 8

Đồng Hồ Hải Triều sẽ là địa chỉ uy tín hàng đầu để bạn có thể tìm mua các mẫu đồng hồ sử dụng thép không gỉ 316L cao cấp

 

Lời kết

Bài viết trên là toàn bộ những nội dung chi tiết nhất về dòng thép Rolex 904L mà hãng Rolex luôn áp dụng cho các cỗ máy đẳng cấp của họ. Bạn có thể tham khảo những so sánh giữa hai loại thép 904L và 316L đã được đề cập ở nội dung để có thể thấy rõ sự khác biệt.

Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất dành cho bạn tham khảo.

 

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn:

DavidSW – Link: https://davidsw.com/blog/what-it-is-904l-steel-and-why-does-rolex-swear-by-it.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *