Cảnh báo: Hình thức mạo danh Hải Triều qua phiếu bảo hành

Cảnh báo: Mạo danh Hải Triều lừa đảo qua thẻ bảo hành

Mạo danh Đồng Hồ Hải Triều bằng thẻ bảo hành là một chiêu thức lừa đảo mới xuất hiện gần đây. Mong quý khách vô cùng cảnh giác với những thủ đoạn vô cùng tinh vi này!

Hình thức lừa đảo mới: Mạo danh qua phiếu bảo hành

Vào ngày 09/12/2023 vừa qua, có một vị khách đến cửa hàng của Hải Triều tại chi nhánh 160 Âu Cơ, Phường 9, Quận Tân Bình. Anh mang theo đồng hồ và phiếu bảo hành màu đỏ có tên “Hải Triều.new”.

Mặt trước thẻ bảo hành giả mạo, lợi dụng danh tiếng của Hải Triều

Mặt trước của thẻ bảo hành giả mạo Hải Triều

Mặt sau thẻ bảo hành giả mạo, lợi dụng danh tiếng của Hải Triều

Mặt sau của thẻ bảo hành giả mạo Hải Triều

NHƯNG! Phiếu bảo hành mà anh khách mang đến, hoàn toàn KHÔNG PHẢI của Hải Triều.

Anh nói anh có đặt hàng trên website và vừa được giao hôm qua, nên hôm nay mang ra đây để kích hoạt bảo hành. Vì nhân viên tư vấn có nói là khi mua sản phẩm đều sẽ có phiếu bảo hành kèm theo nên anh đã hoàn toàn tin tưởng đặt hàng mà không hề do dự.

Website mà anh đã đặt hàng là Japanwatch.vn. Tất cả sản phẩm tại đây đều có giá thành vô cùng bất hợp lý. Chẳng hạn như đồng hồ Citizen chỉ 800k, đồng hồ Longines chỉ 1,9 triệu đồng, đồng hồ Tudor chỉ 2,9 triệu đồng… Thậm chí, website còn có câu slogan “Luôn luôn là chính hãng. Bảo hành hậu mãi lên tới 5 năm. Cam kết giá và chất lượng tốt nhất.”

Website đã sử dụng thẻ bảo hành giả mạo Hải Triều

Giao diện website Japanwatch.com – nơi mà anh khách đã mua hàng

Những ai đã từng mua đồng hồ chính hãng và yêu thích việc sưu tầm cỗ máy thời gian thì mức giá này, có khả năng rất cao đây là hàng fake, kém chất lượng. Nhưng với những ai lần đầu tiên mua đồng hồ, xung quanh không có người thân hướng dẫn, nhẹ dạ cả tin thì sẽ rất dễ bị lừa.

Một số hình thức mạo danh Hải Triều khác qua các kênh Shopee, TikTok, Telegram. Quý khách có thể đọc thêm tại:

Phiếu bảo hành chính hãng của Hải Triều trông như thế nào?

Nhằm bảo mật thông tin, tránh thất lạc và thuận tiện hơn trong quá trình bảo hành, toàn bộ hệ thống Đồng Hồ Hải Triều đã chuyển sang bảo hành online qua SMS, hạn chế sử dụng phiếu bảo hành bằng giấy.

Những thông tin của khách hàng như: Tên, thời gian mua, mã sản phẩm, số điện thoại… đều sẽ được lưu trữ tại hệ thống của Hải Triều. Quý khách không cần sợ thất lạc đối với phiên bản phiếu bảo hành giấy như trước đây.

Ngay sau khi khách hàng thanh toán, tư vấn viên sẽ gửi tin nhắn SMS xác nhận vào điện thoại của khách hàng. Khi bấm vào đường link, hiển thị ra trang web donghohaitrieu.com là đã kích hoạt bảo hành online thành công.

Tin nhắn SMS xác nhận kích hoạt bảo hành được gửi đến điện thoại của khách

Giao diện đã kích hoạt bảo hành online thành công

Giao diện hiển thị đã kích hoạt bảo hành online thành công

Khi mua hàng tại Hải Triều, quý khách sẽ được hưởng 2 chế độ: Bảo hành chính hãng & bảo hành Hải Triều.

Với phiếu bảo hành chính hãng: 

  • Có thể mang đồng hồ và phiếu đến trực tiếp hãng hoặc bất kỳ chi nhánh nào của Hải Triều để được bảo hành.

Lưu ý: Giữ kỹ phiếu bảo hành của hãng vì hãng yêu cầu phải có phiếu bảo hành, nếu thất lạc sẽ làm mất quyền lợi bảo hành chính hãng của quý khách.

  • Điều kiện không được bảo hành: lỗi ngoại quan như dây, vỏ, mặt kính, ti nút… vì nó bị ảnh hưởng bởi cách sử dụng của khách. Chỉ bảo hành về máy móc.

Hộp đựng đồng hồ Citizen, phiếu bảo hành hãng & Hải Triều

Khi mua đồng hồ Citizen tại Hải Triều sẽ được kèm theo giấy bảo hành chính hãng (màu trắng) và phiếu bảo hành Hải Triều (màu đỏ)

Với chế độ bảo hành Hải Triều: 

Nếu vẫn còn trong thời gian bảo hành, quý khách có thể mang đồng hồ ra bất kỳ chi nhánh nào của Hải Triều để được bảo hành. Chỉ cần đến và đọc số điện thoại, mọi việc còn lại, để Hải Triều lo!

Cụ thể về các chế độ bảo hành cho từng dòng máy như sau:

Chế độ bảo hành tại Hải Triều Bảo hành máy Bảo hành pin Đánh bóng
Thương hiệu máy Nhật 5 năm Trọn đời Có tính phí
Thương hiệu máy Thuỵ Sỹ (trừ Saga, Candino) 4 năm Trọn đời Miễn phí 4 năm đầu

Hộp đựng đồng hồ Doxa, phiếu bảo hành hãng, Hải Triều & giấy chứng nhận kim cương

Đối với các mẫu đồng hồ Thuỵ Sỹ như Doxa có đính kim cương, có chứng nhận COSC,… đều sẽ kèm theo giấy chứng nhận của hãng

Kết luận

Xã hội ngày càng phát triển và thị trường đồng hồ đeo tay vẫn tồn tại ở đó một “góc khuất” về nạn hàng giả, kém chất lượng. Rất nhiều khách hàng đã bị lừa và con số thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

Đồng Hồ Hải Triều rất mong quý khách hàng hãy vô cùng cảnh giác, tỉnh táo và tìm hiểu thật kỹ trước khi ra quyết định chọn mua bất kỳ sản phẩm gì.

Đừng quên chia sẻ bài viết này đến cho bạn bè, người thân để không ai rơi vào trường hợp như thế này nữa nhé!

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *