Hải Triều đo và tặng kính miễn phí cho hơn 160 trường hợp tại Làng thiếu niên Thủ Đức

Ngày 19/08/2023 vừa qua, Hải Triều đã tiếp tục lăn bánh chặng hành trình “Bảo trợ đôi mắt cho em” – giai đoạn 2, thực hiện đo khám hơn 160 trường hợp và trao tặng 59 cặp kính miễn phí cho các trường hợp tại Làng thiếu niên Thủ Đức.

 

MỤC LỤC

› Sứ mệnh: “Cùng Hải Triều bảo trợ 3000 đôi mắt cho trẻ em trong 5 năm tới”

› Có gì ở buổi thiện nguyện chặng 2 tại Làng thiếu niên Thủ Đức?

1. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ Ban Hậu cần

2. Minigame tặng quà, giao lưu kết nối

3. Quá trình thăm khám mắt chuẩn 12 bước

› Tổng kết & thông tin liên hệ

 

Sứ mệnh: “Cùng Hải Triều bảo trợ 3000 đôi mắt cho trẻ em trong 5 năm tới”

Nhà thơ Tố Hữu từng có một câu nói rất hay: “Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”. Hải Triều tin rằng, trong mỗi chúng ta, ai cũng sẽ có một “ngọn lửa” yêu thương đang ngủ yên, chỉ chờ được “châm mồi” và vụt sáng. 

Không chỉ lan tỏa tinh thần nhân ái, giúp đỡ mọi người trong tập thể nhân viên Hải Triều. Nay, chúng tôi mở rộng sự nhân văn ấy ra cộng đồng, với hy vọng sẽ giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn.

Tinh thần nhân ái đó sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi chúng ta trao đúng cho người thật, việc thật. Cụ thể là: Trao tặng kính mắt cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn (hoặc cơ sở nhân đạo/tình thương/mái ấm/làng thiếu niên) chưa có đủ điều kiện để được chăm sóc mắt một cách tốt nhất.

Đến đây, chắc hẳn bạn vẫn chưa hiểu tại sao Hải Triều không tặng hiện kim, hay hiện vật phổ biến như quần áo, thức ăn… mà lại tặng kính đúng không? 

Chúng tôi đặt tầm nhìn và kỳ vọng cho con đường dài hơn. Trao tặng đi những cặp kính như trao đi ánh sáng văn minh. Hải Triều hy vọng, với những chiếc kính ấy, các bé sẽ có thể sinh hoạt và học tập thật tốt, trở thành những “mầm non xanh” tương lai, làm giàu-đẹp cho xã hội và đất nước.

Trước khi “lăn bánh” đến điểm đến tiếp theo, chúng ta cùng điểm qua những thành công mà chương trình “Bảo trợ đôi mắt cho em” – giai đoạn 1 được tổ chức lần đầu tiên vào cuối tháng 3 năm nay.

Niềm vui của các em chính là động lực to lớn giúp Hải Triều vững bước trên chặng hành trình này!

 

Xem lại hành trình Chặng 1: Cùng Hải Triều bảo trợ đôi mắt cho em tại Trung tâm nhân đạo Quê hương

 

Có gì ở buổi thiện nguyện chặng 2 tại Làng thiếu niên Thủ Đức?

Tiếp nối sự thành công của hành trình “Bảo trợ đôi mắt cho em” vào tháng 3 năm 2023, giai đoạn 2 tiếp tục được Hải Triều thực hiện tại Làng thiếu niên Thủ Đức – 18 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, TP Thủ Đức.

Rút kinh nghiệm những điều chưa tốt từ chặng 1 tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương, chúng tôi hào hứng tiếp tục chặng 2 với nhiều sự đổi mới và cải tiến trong các khâu chuẩn bị lẫn hoạt động thăm khám. 

Đáng kể đến nhất đó chính là Hải Triều sẽ mang tất cả máy móc, thiết bị chuyên dụng đến tận nơi, đảm bảo 100% các trường hợp đều được trải qua quá trình đo khám mắt 12 bước chuẩn quốc tế tại Hải Triều.

Việc này nhằm:

  • Rút ngắn thời gian, các em không phải đợi quá lâu để sở hữu cho riêng mình 1 chiếc kính.
  • Đảm bảo sự chuyên nghiệp, kỹ càng và chính xác trong từng khâu đo khám. 

 

1. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ Ban Hậu cần

Trước 2 tuần diễn ra chương trình, ban tổ chức đã khẩn trương chuẩn bị những vật dụng, trang thiết bị, vật lực và nhân lực để có thể có được buổi thiện nguyện thành công tốt đẹp.

Đầu tiên là khảo sát địa điểm tổ chức, cơ sở vật chất, không gian, bàn ghế, âm thanh, máy chiếu… Sau đó thiết lập các team cần thiết như Team chuyên môn phụ trách đo khám mắt, Team tình nguyện viên điều phối, Team hậu cần,…

Từ đây, mỗi team có thể nắm được những công việc cần phải làm và tham gia các buổi họp, training cần thiết với vị trí mình đảm nhận.

Chỉ hơn 7 giờ sáng ngày 19/08/2023, các thành viên trong ban tổ chức đã có mặt đầy đủ tại Làng Thiếu niên Thủ Đức để set up những công đoạn cuối cùng của buổi thiện nguyện lần này

 

Không thể không kể đến sự giúp đỡ của 2 đơn vị đồng hành đó là: AKP Group (tài trợ 25 cặp tròng kính) và Vina Vista (tài trợ 59 gọng kính và cho mượn hệ thống máy đo tự động cầm tay). Sự góp sức của 2 đơn vị đã giúp chương trình diễn ra thành công ngoài mong đợi. Chúng tôi thay mặt ban tổ chức gửi đến Quý đơn vị một lời chúc sức khỏe và cảm ơn chân thành!

 

2. Minigame tặng quà, giao lưu kết nối

Lần đầu gặp gỡ, chắc hẳn các bé cũng sẽ cảm thấy có chút xa lạ và bỡ ngỡ. Nhưng Hải Triều đã chuẩn bị 1 minigame nho nhỏ, chỉ cần trả lời đúng, các em sẽ nhận ngay phần quà cho riêng mình. Chính nhờ sự vui vẻ, hoạt bát của những thành viên trong ban tổ chức cùng sự thông minh và hoạt bát của các em đã thu hẹp khoảng cách giữa chúng tôi lại.

Các bé rất thông minh và lanh lợi. Câu hỏi nào đặt ra, đa phần đều trả lời đúng hết đó nhé

 

3. Quá trình thăm khám mắt chuẩn 12 bước

Sự thay đổi lớn nhất trong hành trình thiện nguyện lần này đó chính là Hải Triều đã mang các thiết bị đo khám cần thiết để các bé có thể trải nghiệm quy trình khám mắt đạt chuẩn quốc tế 12 bước của Hải Triều.

Quy trình này được phân bổ ở 4 phòng:

Phòng 1: Sàng lọc thị lực

Tại đây, các bé sẽ được sàng lọc thị lực bằng bảng chữ cái đo thị lực. Với các trường hợp cả 2 mắt đều đạt 10/10 thì sẽ không cần phải khám ở các bước tiếp theo. Còn lại, đều sẽ được tình nguyện viên hướng dẫn sang phòng 2.

Hải Triều đo và tặng kính miễn phí cho hơn 160 trường hợp tại Làng thiếu niên Thủ Đức

Khám sàng lọc trước để tìm ra các bé có bệnh về mắt

 

Phòng 2: Kiểm tra mắt bằng máy tự động

Sau khi được sàng lọc ở phòng 1, các bé sẽ được chuyển sang phòng 2 để được kiểm tra bằng máy tự động. Ở bước này, kỹ thuật viên sẽ dùng máy đo khúc xạ tự động để đo trước, dự đoán được độ khúc xạ gần đúng của các bé. 

Sau khi đo dự đoán độ khúc xạ, các bé sẽ được hướng dẫn sang phòng thứ 3

 

Phòng 3: Đo khám thị lực chuyên sâu

Phòng đo khám thị lực chuyên sâu áp dụng quy trình 12 bước đo mắt của Hải Triều, tuy nhiên đã được rút gọn bớt nhưng vẫn đảm bảo đo ra độ chính xác và tối ưu.

Tại đây, 2 kỹ thuật viên chính của Hải Triều sẽ đảm nhận các bước đo khám chuyên sâu

 

Phòng 4: Chọn gọng và nhận kính

Ở căn phòng cuối này, kỹ thuật viên sẽ lấy tâm mắt và cho bé chọn kiểu gọng mình thích. Sau đó điền tên và ghi chú lại, chuyển gọng về trụ sở Kính Hải Triều để lắp tròng và hoàn thiện.

Các bé sẽ được tự do chọn chiếc kính mà mình thích

 

Điều đặc biệt ở Làng thiếu niên Thủ Đức mà Hải Triều đã cải tiến trong chặng thiện nguyện lần này đó là ngoài đo khám mắt cho các bé, Hải Triều còn thực hiện đo khám và tặng kính miễn phí cho các nhân viên tại đây. Họ giống như người Mẹ, người Cha, chăm lo cho các em từng bữa ăn, cái mặc.

Có thể cuộc sống đã lấy đi của các em một gia đình hoàn chỉnh, nhưng cũng thật may, lại cho các em được sống trong một môi trường lành mạnh, được giáo dưỡng đàng hoàng. Sự thương cảm và mến phục mà Hải Triều dành cho tất cả mọi người ở Làng thiếu niên Thủ Đức là những cảm xúc rất khó có thể diễn đạt được thành lời!

 

Tổng kết & thông tin liên hệ

Kết thúc chuyến thiện nguyện chặng 2 tại Làng thiếu niên Thủ Đức, Hải Triều đã đo sàng lọc hơn 160 trường hợp. Trong đó, có 108 trường hợp được khám chuyên sâu, 59 trường hợp có bệnh về mắt (cận, loạn, viễn, lão thị…) và được tặng kính.

Đây là một dự án thiện nguyện do Hải Triều tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra định kỳ 3 lần (tháng 4, 8, 12) trong vòng 5 năm. Chúng tôi hy vọng “chuyến xe yêu thương” này sẽ liên tục được lăn bánh, đem ánh sáng đến nhiều nơi, nhiều hoàn cảnh hơn.

Nếu cơ sở nhân đạo/tình thương/mái ấm/làng thiếu niên nào đang cần sự giúp đỡ của chúng tôi, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ qua thông tin bên dưới.

 

Thông tin liên hệ để được hỗ trợ từ Hải Triều:

  • Điện thoại: 0888 636 188 – Ms. Phương Quyên
  • Email: phuongquyen@donghohaitrieu.vn
  • Địa chỉ: Kính Hải Triều – 156A Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP HCM.

Lưu ý: Vì nguồn nhân lực còn hạn chế, nên hiện tại, số lượng Hải Triều có thể hỗ trợ cho mỗi mái ấm/làng thiếu niên là dưới 200 trường hợp.

 

Tin tức về Hoạt động xã hội của Hải Triều:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *