Apple Watch LTE, GPS là gì? So sánh từ A-Z, cách phân biệt

Các tín đồ Apple Watch chắc hẳn cũng đang có những thắc mắc về các ký hiệu LTE hay GPS trên đồng hồ. Vậy Apple Watch bản LTE và GPS là gì? LTE trên Apple Watch là gì hay GPS Apple Watch là gì? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây. Cùng Hải Triều tìm hiểu trong bài viết bên dưới nhé.

MỤC LỤC

› Apple Watch LTE là gì? Apple Watch GPS là gì?

1. Apple Watch LTE là gì?

2. Apple Watch GPS là gì?

› Cách phân biệt đồng hồ Apple Watch bản LTE và GPS

› So sánh sự khác nhau giữa Apple Watch bản LTE và GPS

1. Tính năng

2. Giá bán

3. Ngoại hình

4. Tuổi thọ pin

5. Khả năng kết nối với điện thoại

› Đồng hồ Apple Watch GPS và LTE, nên mua loại nào?

› Lời kết

Có thể bạn quan tâm:

10 nơi bán Apple Watch cũ, bảng giá Apple Watch tất cả dòng

Đồng hồ Apple Watch Seríe 6 giá bao nhiêu?

Apple Watch LTE là gì? Apple Watch GPS là gì? 

Apple Watch LTE với GPS là gì? Apple Watch phiên bản LTE là gì? GPS trên Apple Watch là gì? Khác gì nhau? Hải Triều sẽ giải đáp thắc mắc chi tiết từng phiên bản trong các phần sau.

1. Apple Watch LTE là gì?

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu xem Apple Watch có LTE là gì, Apple Watch bản LTE là gì nhé. 

Apple đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm. Tuy nhiên, chỉ từ series 3 trở về sau mới được bổ trợ thêm phiên bản LTE và GPS.

Apple Watch LTE là gì GPS là gì so sánh từ a z - Ảnh 1

Đồng hồ Apple Watch LTE là gì? Là Smartwatch từ “nhà Táo” có trang bị thêm eSIM cho người dùng nghe gọi ngay trên đồng hồ.

Với sự trang bị thêm chip xử lý Dual – Core Apple, khả năng và tốc độ xử lý của thiết bị nhanh hơn.

Đồng hồ Apple Watch Series 3, 4, 5, 6 LTE mang đến cho người dùng một số tiện ích đặc biệt. Một số tính năng có thể kể đến như theo dõi sức khoẻ người dùng một cách chi tiết và chính xác, theo dõi tin nhắn,….

Apple Watch LTE là gì GPS là gì so sánh từ a z - Ảnh 2

Apple Watch Series 6 LTE là gì? Series 6 LTE cung cấp các tiện ích đặc biệt cho người sử dụng. Kèm với khả năng nghe gọi như các dòng LTE khác.

Tuy nhiên, Apple Watch phiên bản LTE đặc biệt hơn khi nâng cấp thêm tính năng eSIM. Điều này cho phép người dùng nghe, gọi trực tiếp ngay trên thiết bị đeo tay.

Thêm vào đó, phiên bản cho phép người dùng không cần đến thẻ SIM vật lý. Và hỗ trợ người dùng lựa chọn nhà mạng theo ý muốn.

2. Apple Watch GPS là gì? 

Vậy còn Apple Watch phiên bản GPS là gì? Phiên bản GPS cũng giống như LTE. Chúng đặc biệt khi có sự hỗ trợ thêm chip xử lý và khả năng định vị. GPS cũng có các tính năng hỗ trợ hấp dẫn như LTE. Cả hai đều mang đến cho người dùng những tiện lợi nhất định.

Apple Watch LTE là gì GPS là gì so sánh từ a z - Ảnh 3

Apple Watch GPS là gì, Apple Watch LTE là gì? Cùng chip xử lý nhưng khác nhau ở khả năng nghe gọi và định vị.

Hãy cùng Hải Triều đi vào chi tiết từng loại Apple Watch series 3, 5, 7 GPS là gì nhé. 

Apple Watch Series 3 và 5 đều có thời lượng sử dụng pin là 1,5 ngày. Kèm theo đó, màn hình sắc nét và nhiều tính năng tiện lợi. 

Series 5 ra đời sau nên đã được “nhà Táo” nâng cấp nhiều tính năng đặc biệt hơn. Có thể kể đến như hướng dẫn hít thở khi căng thẳng, nhắc nhở hoạt động khi ngồi lâu,…

Ngoài ra, Series 5 còn có tính năng phát hiện té ngã. Thiết bị sẽ tự động thông báo SOS sau 15 giây đến số đã được cài sẵn. 

Apple Watch LTE là gì đặc biệt gì so với GPS - Ảnh 4

Apple Watch Series 5 GPS là gì? Là dòng sản phẩm SmartWatch với khả năng định vị và các tính năng hỗ trợ tiện lợi khác.

Đặc biệt, Series 7 vượt trội hơn hẳn bởi có chip xử lý S7, nâng tầm trải nghiệm. Giao diện WatchOS 8.0 với vô vàn các tính năng cải tiến mới.

Cách phân biệt đồng hồ Apple Watch bản LTE và GPS

Để phân biệt LTE Apple Watch là gì với Apple Watch bản GPS là gì, cùng tìm hiểu nhé.

Nếu chỉ quan sát qua loa, chắc chắn phân biệt hai phiên bản này là rất khó. Tuy nhiên, bạn đọc có thể để ý đến chi tiết núm vặn trên thiết bị. Gọi là Digital Crown. Cụ thể: 

Apple Watch Series 4 GPS và LTE là gì Khác nhau chi tiết nào LTE có eSIM cho phép nghe gọi GPS có khả năng định vị và phân biệt qua núm vặn - Ảnh 5

Apple Watch Series 4 GPS và LTE là gì? Khác nhau chi tiết nào? LTE có eSIM cho phép nghe gọi, GPS có khả năng định vị và phân biệt qua núm vặn.

●  Đối với Apple Watch LTE: Để phân biệt Apple Watch LTE là gì, chúng ta dựa vào chi tiết núm vặn. Núm vặn phiên bản LTE sẽ có màu sắc đỏ giống Series 3 và 4. Hoặc có đường viền tròn màu đỏ giống kiểu dáng Apple Watch Series 5.

●  Đối với Apple Watch GPS: Vậy còn điểm khác của GPS so với Apple Watch LTE là gì? Núm vặn của phiên bản này sẽ trơn hơn. Chúng không có đường đỏ mà có màu giống màu sắc của thân máy.

Apple Watch LTE là gì Phân biệt với GPS như thế nào - Ảnh 6

Apple Watch LTE là gì? Phân biệt với GPS như thế nào? Thông qua nút vặn Digital Crown để nhận biết hai phiên bản.

 So sánh các dòng Apple Watch mới nhất, cách phân biệt

 So sánh các dòng Apple Watch mới nhất, cách phân biệt

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

So sánh sự khác nhau giữa Apple Watch bản LTE và GPS

Qua các thông tin về Apple Watch LTE với GPS là gì, có lẽ bạn đọc phần nào hiểu về chúng. Tuy nhiên tiếp theo Hải Triều sẽ cung cấp những thông tin chi tiết hơn để bạn đọc phân biệt được 2 phiên bản này.

1. Tính năng 

Apple Watch LTE là gì, GPS là gì? Tính năng khác nhau như thế nào? Như đã nói ở phần trên, LTE cung cấp cho người dùng khả năng nghe gọi ngay trên thiết bị. GPS không thực hiện được hành động này. Bởi, Apple đã cho phiên bản LTE sử dụng eSIM, không cần sim vật lý và tuỳ ý chọn mạng mình muốn. 

Tính năng của Apple Watch LTE là gì Khác gì so với GPS - Ảnh 7

Tính năng của Apple Watch LTE là gì? Khác gì so với GPS? Chúng khác nhau ở khả năng nghe gọi ngay trên thiết bị và LTE tiện lợi hơn GPS ở nhiều chức năng khác.

Ngoài khác biệt về tính năng này, các chức năng khác như nghe nhạc, dự báo thời tiết,… cũng có sự khác nhau.

Cụ thể, phiên bản LTE cho phép nghe nhạc trực tuyến, nhận thông báo từ mạng xã hội, theo dõi thời tiết không cần kết nối IPhone.

Tuy nhiên, bản GPS nếu muốn theo dõi thời tiết, người dùng bắt buộc phải kết nối điện thoại IPhone.

2. Giá bán

Qua khảo sát thị trường, giá bán của Apple Watch LTE sẽ có phần nhỉnh hơn GPS. Đây có lẽ là điều dễ hiểu. Bởi những tính năng, sự tiện lợi mà LTE mang lại. Nó xứng đáng với mức giá cao hơn GPS.

Theo đó, bản LTE có thể sẽ cao hơn GPS khoảng từ 2.000.000VNĐ đến hơn 3.000.000VNĐ. Nhưng đổi lại bạn sẽ nhận về những tính năng ấn tượng cùng độ tiện lợi mà LTE đem lại.

Apple Watch LTE là gì mà giá lại nhỉnh hơn so với phiên bản GPS - Ảnh 8

Apple Watch LTE là gì mà giá lại nhỉnh hơn so với phiên bản GPS? Gây ấn tượng bởi độ tiện lợi, đa dạng tính năng mà nó mang đến cho người dùng.

YouTube video

5-7 triệu nên mua Apple Watch hay Tissot?

3. Ngoại hình

Cả 2 phiên bản đồng hồ đến từ “nhà Táo” LTE và GPS đều mang cùng một ngôn ngữ thiết kế chung. Chúng khá giống nhau và chỉ có điểm khác biệt ở một vài chi tiết nhỏ.

Chi tiết để phân biết hai loại phiên bản này nằm ở núm vặn Digital Crown. Như đã nói ở trên, chúng sẽ khác nhau ở màu sắc thiết kế.

 Apple Watch LTE: núm vặn có màu đỏ hoặc có đường viền tròn màu đỏ.

●  Apple Watch GPS: núm vặn có màu sắc trùng với màu của thân máy. Và sẽ trơn hơn núm vặn LTE.

Dựa vào núm vặn Digital Crown để phân biệt - Ảnh 9

So sánh ngoại hình hai phiên bản này thật sự không có quá nhiều khác biệt. Tuy nhiên vẫn có thể dựa vào núm vặn Digital Crown để phân biệt chúng.

Caliber là gì? Phân loại và các hãng Caliber lớn nhất thế giới

Đồng hồ Apple Watch SE giá bao nhiêu? Mấy màu? Có nên mua?

★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★

4. Tuổi thọ pin

Vấn đề được quan tâm hàng đầu đối với các thiết bị điện tử đó là pin. Người dùng sẽ luôn thắc mắc thời lượng pin và tuổi thọ của chúng như thế nào trước khi chọn mua sản phẩm.

Dòng sản phẩm Apple Watch hiện tại được Apple tung ra thị trường đều có thời lượng dùng pin 1 ngày. Apple đã xác nhận điều này. Tuy nhiên tuổi thọ của pin bao lâu và khi nào cần phải thay pin? Apple cũng công bố thông tin chi tiết về vấn đề này.

Apple Watch LTE là gì thơi lượng pin của nó được hãng xác nhận chưa - Ảnh 10

Thông tin về thời lượng pin và tuổi thọ pin đều được Apple xác nhận và công bố chính thức.

Có thể nói, Apple rất minh bạch trong việc đưa thông tin sản phẩm đến khách hàng. Các thông tin này giúp họ hiểu rõ sản phẩm định mua và có phương hướng sử dụng, bảo vệ hợp lý.

Theo thông tin từ Apple, nếu sau 1.000 lần sạc thì tuổi thọ của pin sẽ còn khoảng 80%.

Trong quá trình sử dụng nếu sản phẩm còn trong hạn bảo hành, người dùng sẽ được thay thế pin miễn phí.

Chỉ cần đem đến các đại lý chính hãng gần nhất để được hỗ trợ. Thời gian bảo hành sẽ là một năm, ngoại trừ phiên bản Apple Watch Edition là 2 năm.

Apple Watch LTE là gì sau khi sạc nhiều lần thì pin còn bao nhiêu - Ảnh 11

Sau 1000 lần sạc thì tuổi thọ sẽ còn khoảng 80%. Khi hết pin nếu còn bảo hành sẽ được thay thế miễn phí.

Apple cũng đưa ra thời gian thực tế cho chu kỳ này. Nếu tính một ngày sạc một lần. Ước tính thời gian cho chu kỳ 1.000 lần sạc này có thể kéo dài lên đến hơn 2 năm.

Như vậy, nếu không có sự cố ảnh hưởng đến thiết bị, người dùng Apple Watch có thời gian sử dụng sản phẩm trong khoảng 3 năm. Sau đó, mới nghĩ đến việc thay thế pin.

Theo trải nghiệm thực tế từ người dùng, thời lượng pin của bản Apple Watch LTE ít hơn so với GPS.

Nếu sử dụng liên tục, Apple Watch GPS có thể sử dụng khoảng 18 giờ. Ít hơn thời gian 1 ngày mà hãng đưa ra. Trong khi bản LTE chỉ có thể hoạt động trong 14 giờ. Trong cùng điều kiện kết nối Bluetooth giống với GPS.

Thời gian thực tế sử dụng của Apple Watch LTE và GPS - Ảnh 12

Thời gian thực tế sử dụng của Apple Watch LTE và GPS rơi vào khoảng 14 giờ và 18 giờ khi sử dụng liên tục, có kết nối Bluetooth.

TOP đồng hồ quartz bán chạy

5. Khả năng kết nối với điện thoại

Apple đã cho ra đời các sản phẩm có sự liên kết, kết nối nhất định với nhau. Cả 2 phiên bản Apple Watch LTE và GPS đều có thể kết nối với iPhone dễ dàng. Tuy nhiên, với phiên bản LTE, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó một cách độc lập. 

Bạn có thể nghe, gọi, truy cập mạng, xem dự báo thời tiết mà không cần kết nối với điện thoại của mình.

Có một số lưu ý cho cả hai phiên bản. Nếu bạn muốn sử dụng tính năng nghe gọi trên đồng hồ thì không nên bỏ qua thông tin này.

Apple Watch LTE là gì Muốn dùng chức năng nghe gọi trên đồng hồ cần lưu ý gì - Ảnh 13

Lưu ý nhỏ cho người dùng khi chọn lựa Apple Watch với mong muốn sử dụng tính năng nghe gọi trên thiết bị đeo tay.

Để sử dụng phiên bản GPS nghe gọi bắt buộc người dùng phải kết nối với các dòng iPhone từ thế hệ 5s. Ngoài ra, chúng phải hoạt động trên hệ điều hành iOS 11 trở lên.

Bản Apple Watch LTE cũng yêu cầu kết nối thiết bị có hệ điều hành iOS 11 trở lên. Tuy nhiên, iPhone của bạn phải từ iPhone 6 trở lên mới có thể sử dụng tính năng này.

Yêu cầu riêng nếu muốn kết nối với Apple Watch LTE là gì - Ảnh 14

Các yêu cầu riêng cho từng dòng sản phẩm cụ thể cũng được Apple thông báo rõ. Việc này giúp người dùng chọn lựa phù hợp hơn với bản thân.

Ngoài ra, LTE và GPS sẽ có những yêu cầu riêng. Đặc biệt về hệ điều hành của các thiết bị kết nối. Cụ thể theo bảng dưới đây như sau:

Phiên bản

Hệ điều hành

Apple Watch Series 3 GPS

iOS 12 trở lên

Apple Watch Series 3 GPS + LTE Cellular

iOS 12 trở lên

Apple Watch Series 4 GPS

iOS 11 trở lên

Apple Watch Series 4 GPS + LTE Cellular

iOS 11 trở lên

Apple Watch Series 5 GPS

iOS 11 trở lên

Apple Watch Series 5 GPS + LTE Cellular

iOS 11 trở lên

Đồng hồ Apple Watch GPS và LTE, nên mua loại nào?

Từ những thông tin ở phần trên, bạn đọc có vẻ đã phân biệt rõ về đồng hồ Apple Watch GPS và LTE là gì? Vậy để phân định nên hay không nên mua loại nào, mời bạn đọc tiếp tục bài viết bên dưới.

Việc chọn mua giữa hai phiên bản GPS và LTE còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bản thân. Bởi lẽ, hai phiên bản có những tính năng và chức năng khác nhau cho bạn đọc lựa chọn phù hợp với mình.

Điểm mạnh của Apple Watch LTE là gì Nên mua LTE hay GPS - Ảnh 15

Điểm mạnh của Apple Watch LTE là gì? Nên mua LTE hay GPS? Tất cả phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn đọc.

Nên sở hữu Apple Watch GPS khi bạn muốn có một chiếc đồng hồ thông minh thời trang. Bên cạnh đó là trải nghiệm các tính năng nghe gọi, nhắn tin, đọc báo…Người dùng nếu đã có iPhone thế hệ cao thì chọn GPS sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại một điều bất cập. Bạn bắt buộc phải luôn đặt đồng hồ và iPhone cạnh nhau. Vì vậy, nó sẽ phù hợp với người làm việc ở môi trường không cần di chuyển nhiều.

Ưu điểm của Apple Watch LTE là gì - Ảnh 16

Ưu điểm của Apple Watch LTE là gì? Bạn sẽ thoải mái di chuyển mà không bị ràng buộc bởi sự gắn kết của điện thoại và đồng hồ đeo tay.

Ngược lại, giá thành bản LTE tuy sẽ cao hơn nhưng những tiện ích mang lại thật sự đáng tiền. Nên mua Apple Watch LTE khi bạn có nhu cầu muốn sử dụng khả năng nghe gọi.

Với eSIM tích hợp sẽ mang lại tiện lợi cho người dùng. Ngoài ra, nó cũng mang đến trải nghiệm các tính năng trên sản phẩm một cách hoàn hảo nhất. 

Lời kết 

Qua bài viết trên đây, Hải Triều đã cung cấp đầy đủ các thông tin về phiên bản Apple Watch LTE là gì. Cho bạn đọc có thể phân biệt Apple Watch bản LTE và GPS là gì, khác gì nhau và nên mua loại nào. Hy vọng bài viết mang lại nhiều hữu ích cho bạn đọc khi chọn mua Apple Watch.

Hoàng Quỳnh

Tin tức liên quan:

Đồng hồ Apple Watch Series 7 giá bao nhiêu? Có mấy màu?

Có nên mua Apple Watch không? GPS hay LTE? Series nào?

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *