Đồng hồ Mathey-Tissot của nước nào? Có tốt không? Ưu nhược

Đồng hồ Mathey-Tissot chính hãng

Có xuất xứ từ Thụy Sỹ, Mathey-Tissot là thương hiệu đồng hồ lâu đời được đông đảo khách hàng ưa chuộng. Dưới góc nhìn chuyên gia, Mathey-Tissot vẫn còn thua kém nhiều hãng khác.

MỤC LỤC

› Đánh giá đồng hồ Mathey-Tissot đầy đủ từ A-Z

1. Đồng hồ Mathey-Tissot của nước nào sản xuất?

2. Đồng hồ Mathey-Tissot có tốt không?

3. Đồng hồ Mathey-Tissot giá bao nhiêu?

4. Đồng hồ Mathey-Tissot sử dụng máy gì?

5. Có nên mua đồng hồ Mathey-Tissot không?

› Ưu, nhược điểm của đồng hồ Mathey-Tissot

1. Ưu điểm

2. Nhược điểm

› Đồng hồ Tissot và Mathey-Tissot có gì khác nhau?

Đánh giá đồng hồ Mathey-Tissot đầy đủ từ A-Z

Đeo chiếc đồng hồ Mathey-Tissot vẫn luôn là niềm ao ước của nhiều người. Họ đánh giá cao thương hiệu này bởi thiết kế chỉn chu bên ngoài, bộ máy chất lượng bên trong.

Tại Việt Nam, thương hiệu Mathey Tissot vẫn chưa nổi bật và bị nhẫm lẫn với Tissot (nhà sản xuất đồng hồ lâu đời bậc nhất ở Thụy Sỹ từ năm 1853, cũng là hãng bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay).

Tìm kiếm: 10.000+ mẫu đồng hồ đeo tay chính hãng bán chạy

Nguồn gốc đồng hồ Mathey - Tissot

Đồng hồ Mathey-Tissot là thương hiệu có lịch sử lâu đời

1. Đồng hồ Mathey-Tissot của nước nào sản xuất?

Ngược dòng lịch sử trăm năm về trước, Mathey-Tissot chính thức ra mắt vào năm 1886 tại vùng Les Ponts De Martel – Thụy Sỹ. Người lập ra thương hiệu đình đám này là tay thợ đồng hồ cùng tên, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực.

Khi vừa thành lập, Mathey Tissot đơn thuần là tiệm đồng hồ quả lắcđồng hồ bỏ túi. Nhờ nỗ lực không ngừng, đến nay Mathey Tissot là cái tên thành công được cộng đồng quốc tế công nhận.

Một số cột mốc quan trọng của Mathey Tissot:

– Năm 1914: Tại cuộc thi Kew Observatory, Mathey Tissot lần đầu cho ra mắt chiếc đồng hồ 6 kim độc đáo. Sản phẩm tích hợp nhiều tính năng nổi trội như Chronograph. Lần ra mắt này tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới.

Cũng trong cuộc thi, Mathey-Tissot ra mắt 6 mẫu đồng hồ Chronometer với khả năng chính xác tuyệt đối và thật đáng kinh ngạc khi tất cả đều dành hạng A. 

– Năm 1945: Giữa căng thẳng của thế chiến thứ 2, hàng ngàn chiếc Mathey-Tissot là người bạn đồng hành của quân đội Hoa Kỳ và Hải quân Anh. Sự kiện này giúp Mathey-Tissot vang danh khắp 5 châu.

Dù trải qua biết bao sự kiện lớn nhỏ của chính trị, kinh tế hay xã hội… Mathey Tissot vẫn phát triển mạnh mẽ nhờ vào nỗ lực không ngừng. Cho đến nay, khách hàng vẫn nhắc về Mathey Tissot bằng những cụm từ như bền bỉ, sáng tạo, cao cấp.

Xem thêm: Lịch sử đồng hồ các thương hiệu nổi tiếng

Chất lượng đồng hồ Mathey-Tissot được đánh giá cao

Người ta đánh giá đồng hồ Mathey Tissot bằng những mỹ từ chỉ về sự cao cấp, chất lượng

2. Đồng hồ Mathey-Tissot có tốt không?

– Ở khía cạnh thiết kế:

thiết kế nghiên về tính thời trang… nên kiểu dáng của Mathey Tissot được khách hàng kỳ yêu thích. 

Dù bạn ưa chuộng phong cách cổ điển thanh lịch, hay hiện đại trẻ trung… Mathey-Tissot cũng sẽ là món phụ kiện phù hợp, giúp bạn thoải mái đeo mỗi ngày.

Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của Mathey-Tissot có lẽ là sự đồng nhất, thương hiệu gây sốt với 4 bộ sưu tập đình đám:

Mathey Tissot Sport: Dòng sản phẩm mang hơi hướng thể thao mạnh mẽ, phù hợp với các tín đồ yêu thích sự năng động.

Mathey Tissot Classic: Làm bật lên sự cổ điển, đem lại cho khách hàng cảm giác như quay về thập niên xưa.

Mathey Tissot Gold: Những mẫu đồng hồ sang trọng được chế tác từ nhiều chất liệu cao cấp như vàng 18k, 24k, đá quý… mang hơi thở thượng lưu.

Mathey Tissot Fashion: Bộ sưu tập mang khuynh hướng thời trang, luôn chạy theo số đông và không lo lỗi thời với đối tượng hướng đến là giới trẻ đam mê thời trang.

Thiết kế đặc trưng của thương hiệu Mathey-Tissot

Thiết kế của Mathey-Tissot đặc trưng với sự đồng nhất, mỗi bộ sưu tập đều có kiểu dáng riêng biệt

– Quy trình sản xuất:

Mathey-Tissot là hãng đồng hồ của Thụy Sỹ nên quy trình để sản xuất ra rất nghiêm ngặt, kiểm định kỹ lưỡng từng khâu. Hãng luôn nâng cấp công nghệ mỗi năm thông qua việc cho ra đời những dòng máy mới với độ bền cao – chất lượng ổn định – hoạt động êm ái – nhiều tính năng hỗ trợ hơn.

Các tay thợ tham gia vào quy trình cũng có thâm niên cao. Mỗi chiếc đồng hồ khi đến tay khách hàng đều đạt chất lượng cao cấp, hoàn hảo nhất.

Quy trình sản xuất ra những chiếc Mathey-Tissot cực kỳ khắt khe

Quy trình sản xuất đồng hồ hiện đại, tạo nên sản phẩm chất lượng

– Bộ máy bên trong: 

Xuất xứ: Bộ máy Thụy Sỹ.

Tùy vào sản phẩm, độ sai số của đồng hồ sẽ khác nhau. Thông thường dao động khoảng -40/+60s trên ngày, mẫu cao cấp hơn có mức sai số thấp, khoảng -15/+25s.

Chất liệu cao cấp là một điểm cộng giúp gia tăng thêm độ bền như: thép không gỉ 316L, kính Sapphire, Titanium, dây da tự nhiên, vàng mạ PVD tân tiến…

Mathey-Tissot sử dụng bộ máy Thụy Sỹ

Mathey-Tissot được tích hợp bộ máy bên trong cùng những vật liệu chế tác cao cấp 

Đánh giá tổng quan về tất cả các chi tiết từ trong ra ngoài, ta nhận định đây là hãng đồng hồ khá tốt. Họ đem lại cho khách hàng sự hài lòng không chỉ ở chất lượng, mà còn vào thiết kế sáng tạo, thu hút.

3. Đồng hồ Mathey-Tissot giá bao nhiêu?

Không phải đồng hồ nào của Thụy Sỹ cũng đắt, Mathey-Tissot là một ví dụ điển hình cho mức tài chính nào cũng đều dễ sở hữu.

Đồng hồ Mathey-Tissot chính hãng có giá từ 5 đến 10 triệu đồng.

Rõ ràng, ở mức giá này để “tậu” cho mình chiếc đồng hồ Thụy Sỹ thì chắc chắn không thể tìm thấy ở những hãng cao cấp như Longines, Doxa, Frederique Constant…

Giá đồng hồ Mathey Tissot chỉ từ 5 triệu

Mua bán đồng hồ Mathey Tissot chính hãng sẽ từ 5 triệu đồng trở lên

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sở hữu dòng đồng hồ Mathey-Tissot cao cấp với mức giá cao trên 10 triệu, đổi lại là bộ máy cơ chất lượng và thiết kế tinh xảo hơn.

4. Đồng hồ Mathey-Tissot sử dụng máy gì?

Giống như các hãng Thụy Sỹ nổi tiếng khác, Mathey-Tissot đang dùng bộ máy từ hai nhà cung cấp là ETA của tập đoàn Swatch và máy nhà RONDA. Máy RONDA chiếm tỷ lệ cao hơn nhờ giá thành thấp, dễ mua.

Cả 2 hãng ETARONDA là hai tập đoàn sản xuất máy đồng hồ lớn nhất hành tinh nên chất lượng bên trong Mathey-Tissot là không cần bàn cãi.

Cỗ máy siêu bền bỉ của Mathey Tissot

Cỗ máy cao cấp tích hợp bên trong Mathey-Tissot tạo nên sản phẩm chất lượng

Đồng hồ Mathey-Tissot còn gây tiếng vang với nhiều tính năng được tích hợp bên trong như: khả năng chống nước cao, Chronograph, lịch tuần trăng…

5. Có nên mua đồng hồ Mathey-Tissot không?

Tùy thuộc vào sở thích và góc nhìn của mỗi người, nhưng khoảng 5% câu trả lời là có. Số đông còn lại chọn các hãng như Tissot, Longines, Doxa.

Tuy nhiên theo góc độ của tôi thì với 5 đến 10 triệu nhưng muốn sở hữu đồng hồ Thụy Sỹ thì ít thương hiệu nào có thể vượt Mathey-Tissot về sự đa dạng mẫu mã.

Có nên mua Mathey Tissot?

Đánh giá khách quan cho thắc mắc có nên mua đồng hồ Mathey-Tissot không chính là có 

Ưu, nhược điểm của đồng hồ Mathey-Tissot

Dù là thương hiệu lâu đời và nổi tiếng, nhưng dưới góc nhìn của chuyên gia thì Mathey-Tissot vẫn tồn tại nhiều bất cập mà trước khi mua, bạn nên tìm hiểu thật kỹ.

1. Ưu điểm

Ưu điểm dễ thấy nhất của Mathey-Tissot là thương hiệu Thụy Sỹ nổi tiếng, nhiều tiềm lực để chế tác ra sản phẩm hoàn hảo. Họ có kinh nghiệm lâu trăm năm, am hiểu thị trường và nhu cầu khách hàng.

Thiết kế đa dạng, họ ra mắt nhiều bộ sưu tập để người mua dễ dàng lựa chọn kiểu dáng phù hợp.

Đặc biệt, dòng đồng hồ Chronograph của Mathey-Tissot chiếm nhiều tình cảm bởi khả năng chính xác vượt trội, hỗ trợ người dùng tối đa trong các sự kiện cần thiết.

Mức giá thành hợp lý cũng là ưu điểm giúp Mathey-Tissot dễ thuyết phục khách hàng chi trả..

2. Nhược điểm

Mathey-Tissot tuy nổi tiếng nhưng chưa thật sự phổ biến ở nhiều quốc gia. Có rất ít nhà phân phối chính hãng gây bất lợi cho người dùng nếu muốn bảo hành, sửa chữa chính hãng.

Mathey-Tissot du nhập vào Việt Nam khá trễ, trong khi thị trường nơi đây đã định vị sẵn mua đồng hồ Thụy Sỹ là phải chọn Tissot, Longines, Doxa và Frederique Constant.

Cái bóng của những “anh cả” như Tissot, Longines, Doxa và Frederique Constant là quá lớn, họ cung cấp ra thị trường cỗ máy bền bỉ theo thời gian, thiết kế sang trọng, tính năng phức tạp với giá bán cạnh tranh.

Nhược điểm trên Mathey Tissot chính hãng

Đồng hồ Mathey-Tissot cũng có một số nhược điểm cần lưu ý

Đồng hồ Tissot và Mathey-Tissot có gì khác nhau?

Tuy tên có phần giống nhau, nhưng Mathey Tissot và Tissot hoàn toàn tách biệt. Có một số người không biết, thường xuyên nhầm lẫn hai thương hiệu này là một.

Tissot, là thương hiệu đồng hồ cao cấp Thụy Sỹ thành lập năm 1853, trải qua khoảng thời gian dài, Tissot trở thành cái tên có sức ảnh hưởng nhất ngành công nghiệp đồng hồ.

Tissot là thương hiệu đồng hồ cao cấp được khách hàng toàn cầu khao khát sở hữu! 

YouTube video

Giải đáp đồng hồ Mathey Tissot và Tissot không phải là một

Nếu Mathey-Tissot đạt thành công nhờ mẫu đồng hồ Chronograph năm 1914, thì Tissot gây tiếng vang khi mở nhà máy chuyên sản xuất đồng hồ Swiss Made từ năm 1907 tại Chemin de Tourelless – Thụy Sỹ.

Nhà máy này là trụ sở chính của Tissot cho đến thời điểm hiện nay. Đây là nơi sản xuất ra hàng triệu chiếc đồng hồ mỗi năm, được ưa chuộng cả thiết kế bên ngoài lẫn bộ máy bên trong.

Dù cả hai là thương hiệu đồng hồ chất lượng nhưng rõ ràng, độ phổ biến của Tissot nhỉnh hơn hẳn so với Mathey-Tissot. Điều này chứng minh trong báo cáo doanh thu, mức độ tìm kiếm, mạng lưới bán lẻ,…

Lý giải cho việc trái ngược này có lẽ là do chiến lược tiếp thị. Không chỉ dựa trên sản phẩm, Tissot được tin tưởng bởi uy tín thương hiệu và sự hậu thuẫn của tập đoàn Swatch.

Thiết kế sang trọng của đồng hồ Tissot
Tissot được đánh giá cao về ngoại hình thiết kế hơn

Doanh số của Tissot qua hàng năm đều khá cao, chứng tỏ thương hiệu này chiếm được tình cảm lớn trong lòng khách hàng

Những điểm nổi bật của Tissot khiến thương hiệu nhanh chóng được ưa chuộng như: 

Thương hiệu lâu đời, uy tín

Thiết kế hiện đại, đem lại cho người dùng vẻ ngoài sang trọng. Đồng hồ Tissot luôn nỗ lực ra mắt nhiều bộ sưu tập khác nhau, tạo nên đa dạng các mẫu mã thiết kế, luôn hợp xu hướng và không sợ lỗi thời.

Bộ máy được tích hợp bên trong hoàn toàn đến từ ETA. Vì vậy, dù là đồng hồ cơ hay pin cũng sẽ đem lại cho khách hàng trải nghiệm tự tin khi sở hữu.

Chất liệu được chế tác hoàn toàn là cao cấp, đạt chuẩn Thụy Sỹ.

Mức giá thành hợp lý, từ bình dân cho đến cao cấp đều có đủ. Bởi lẽ đó nó phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Đồng hồ Tissot T101.417.23.061.00 – Phiên bản máy quartz bán chạy

Lợi thế rõ rệt của Tissot so với Mathey-Tissot có lẽ là sự phổ biến. Đồng hồ Tissot có mặt ở mọi quốc gia trên thế giới. Vì vậy khách hàng sẽ dễ dàng mua sản phẩm chính hãng, không phải lo hàng giả, nhái tràn lan trên thị trường.

Bên cạnh đó, vấn đề bảo hành khi mua đồng hồ cũng cực kỳ quan trọng. Bởi đây là món đồ có giá trị cao, cần phải kiểm định thường xuyên để đạt chất lượng tốt nhất. Vì vậy, nếu mua đồng hồ Tissot khách hàng sẽ dễ dàng bảo hành chính hãng hơn.

Giấy chứng nhận đại lý bán lẻ ủy quyền từ Tissot cấp cho Hải Triều

Tissot được ủy quyền chính hãng tại Việt Nam, đơn vị được tin tưởng là Đồng Hồ Hải Triều

Theo đánh giá khách quan, khi lựa chọn đồng hồ Mathey-Tissot hay Tissot cần dựa vào nhu cầu và mức chi phí mà bạn có thể chi tiêu. Nếu như ngân sách còn hạn chế nhưng vẫn muốn sở hữu chiếc đồng hồ cao cấp, chất lượng, Mathey-Tissot sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.

Ngược lại, nếu có khả năng cao về tài chính, Tissot sẽ là thương hiệu đồng hồ cùng bạn vươn tới đỉnh cao.

Tóm lại, công bằng mà nói thì Mathey Tissot và Tissot có rất nhiều điểm tương đồng, về cả xuất xứ, chất lượng bên trong, lối thiết kế bên ngoài… Bởi lẽ đó, lựa chọn thương hiệu nào cũng sẽ mang về cho khách hàng nhiều giá trị nhất định.

Kết luận

Có tuổi đời lên đến trăm năm và xuất xứ từ Thụy Sỹ danh giá, dễ dàng thấy được đồng hồ Mathey-Tissot sở hữu nhiều giá trị cao cấp, đem lại sự an tâm cho khách hàng.

Danh sách các hãng đồng hồ Thụy Sỹ khác:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *