7 dòng đồng hồ Tissot cổ vẫn hot đến ngày nay

cac dong dong ho tissot co duoc san lung nhat hien nay co gi tot

Bên cạnh những mẫu mới liên tục được ra mắt, đồng hồ Tissot cổ vẫn luôn nhận được sự quan tâm của nhiều tín đồ. Hãy cùng Hải Triều quay ngược về quá khứ để khám phá xem đâu là phiên bản Tissot cổ nổi bật nhất thời điểm lúc bấy giờ.

MỤC LỤC

› Khám phá 7 chiếc đồng hồ Tissot cổ đình đám một thời

1. Tissot Antimagnetique 1930

2. Tissot Chronograph 6216

3. Tissot Navigator World Timer

4. Tissot Porto 1919

5. Tissot Navigator 45501

6. Tissot Banana 1916

7. Tissot Rock Watch

› Tại sao giới mộ điệu thích sưu tầm đồng hồ Tissot cổ?

› Lời kết

Khám phá 7 chiếc đồng hồ Tissot cổ đình đám một thời

Đa phần những mẫu đồng hồ Tissot cổ hiện đã ngừng sản xuất, một số ít đã được cải tiến để phù hợp thời đại hơn. Tuy nhiên, cho đến nay những phiên bản đồng hồ Tissot cổ vẫn chưa hề hạ nhiệt. Dòng sản phẩm này luôn được các nhà sưu tầm vô cùng yêu thích.

YouTube video
Tissot – Thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ được giới mộ điệu yêu thích

Tin tức liên quan:

1. Tissot Antimagnetique 1930

Sự chính xác là một trong các yếu tố quan trọng không thể thiếu của mỗi chiếc đồng hồ. Do đó, thời điểm những năm 1950 xuất hiện nhiều cỗ máy thời gian mang khả năng kháng từ đến từ nhiều thương hiệu lớn bao gồm cả Tissot.

Phiên bản đồng hồ kháng từ đầu tiên được hãng Tissot giới thiệu lần đầu tiên là vào năm 1930. Chiếc đồng hồ này sở hữu kiểu dáng hình chữ nhật nhỏ gọn, mang phong cách trang trí Art Deco được xem là xu hướng của thời điểm lúc bấy giờ.

Mặt số sở hữu những con số dạng kiểu chữ Ả Rập với gam màu vàng sẫm đậm chất cổ điển. Thay vì sử dụng kim giây như thông thường, Tissot đã tích hợp thêm mặt số phụ ở góc 6 giờ để thể hiện số giây.

Đồng hồ Tissot cổ Antimagnetique 1930 có độ chính xác cao bởi sở hữu khả năng kháng từ vô cùng tốt

Mẫu đồng hồ này mang khả năng kháng từ lên đến mức 4800 A/h, vì vậy nên có độ sai lệch thời gian vô cùng thấp chỉ rơi vào khoảng 30 giây mỗi ngày. Để có được độ chính xác cao như vậy, Tissot phải chế tác bộ máy và bộ vỏ bên ngoài từ những loại hợp kim đặc biệt mang tính chất kháng từ.

Toàn bộ phần vỏ ngoài của cỗ máy được chế tác từ thép không gỉ 316L. Loại hợp kim này được cấu tạo các kim loại mang tính bền bỉ như sắt, crom, niken và molypden. Do đó, ngoài khả năng kháng từ tốt mà chiếc đồng hồ này còn có sự cứng cáp và khả năng chống hao mòn cao.

Nhiều phiên bản đồng hồ Tissot cổ Antimagnetic sau này đã được cải tiến về kiểu dáng lẫn chất liệu

2. Tissot Chronograph 6216

Đây là mẫu đồng hồ bấm giờ cổ điển của Tissot gây đình đám vào khoảng thời gian những năm 1940. Dòng sản phẩm này sở hữu bộ vỏ thép có kích thước 35mm, mặt số nổi bật với các con số Ả Rập và ba mặt số phụ dành cho tính năng Chronograph đặt ở các góc 3, 6 và 9 giờ.

Bộ kim chỉ giờ có kiểu dáng thanh mảnh và nhọn ở đầu khiến tổng thể của cỗ máy này có phần gọn gàng và tinh tế hơn hẳn khi nhìn vào. Ở viền bên phải của mặt số có thể thấy Tissot đã thêm vào chức năng Tachymeter giúp người dùng có thể đo thời gian trôi qua trên một quãng đường.

Phần dây đeo sẫm màu bằng da bê giúp tạo nên cảm giác vô cùng thanh lịch khi ở trên tay người đeo. Đặc biệt, ở cạnh bên nhà sản xuất Tissot đã tích hợp thêm ba nút bấm để người dùng chỉnh thời gian hay sử dụng chức năng bấm giờ thể thao một cách dễ dàng

Mẫu đồng hồ Tissot cổ mang tính năng Chronograph

Vào khoảng năm 1953, phiên bản Tissot Navigator World Timer lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng. Đây là một trong số những mẫu Tissot được bán chạy trong suốt những thập niên 60 của thế kỷ trước, khiến Tissot không ngừng sản xuất dòng sản phẩm này.

Phiên bản này khiến khái niệm của đồng hồ GMT lên một tầm cao mới. Mặt số chiếc đồng hồ Tissot cổ này in rõ tên 23 thủ đô lớn trên thế giới, bạn có thể chuyển tiếp từng múi giờ chỉ với một nút bấm. Tim hiểu thêm về GMT tại đây.

Phần vỏ ngoài của đồng hồ được hoàn thiện bởi thép không gỉ sáng bóng, khiến nó trở nên sang trọng hơn bao giờ hết. Đi kèm với sản phẩm là chiếc dây đeo bằng da màu nâu sẫm đầy cổ điển, đây là sự bổ sung hoàn hảo dành cho bất cứ ai theo đuổi phong cách lịch lãm.

Phiên bản đồng hồ Tissot cổ tích hợp nhiều múi giờ đến từ các thành phố lớn trên thế giới

4. Tissot Porto 1919

Tissot Porto 1919 là chiếc đồng hồ đầu tiên được Tissot sử dụng bộ vỏ với kiểu dáng trông giống như chum rượu (Tonneau). Cỗ máy này được sản xuất tại nhà máy Chemin de Tourelles với cảm hứng thiết kế từ phong cách Art Deco thịnh hành lúc bấy giờ.

Mặt số Tissot Porto 1919 khiến người xem có góc nhìn thú vị hơn bao giờ hết với các con số được trang trí theo phong cách Art Deco. Lớp vỏ ngoài bằng thép của mẫu đồng hồ Tissot cổ này được bao phủ bởi một lớp mạ vàng PVD vừa có tính thẩm mỹ cao vừa hạn chế hao mòn bộ vỏ.

Ngoài ra, phiên bản Tissot Porto này không sở hữu kim giây mà thay vào đó hãng đã thêm vào một mặt số phụ ở góc 6 giờ dành cho chức năng này. Ngày nay, tuy có nhiều mẫu mới đã tinh giản chi tiết này nhưng chúng vẫn giữ kiểu dáng Tonneau và phong cách Art Deco làm nét đặc trưng riêng.

Chiếc đồng hồ Tissot cổ sở hữu thiết kế bộ vỏ dạng chum rượu vô cùng độc đáo

Vào cuối những năm 60 và đầu năm 70, Tissot đã cho ra mắt hàng loạt phiên bản đồng hồ Chronograph. Và dòng sản phẩm Navigator 45501 là một trong những cỗ máy được giới mộ điệu vô cùng yêu thích vào thời điểm đó.

Phiên bản đồng hồ Tissot cổ này sử dụng bộ máy tự động đến từ nhà sản xuất Lemania vô cùng nổi tiếng tại Thụy Sỹ trong quá khứ. Chiếc đồng hồ này sở hữu gam màu gấu trúc với nền mặt số trắng và các mặt số phụ đen.

Bên cạnh đó, viền ngoài của cỗ máy còn tích hợp thêm các vạch và con số nhỏ dành cho chức năng Tachymeter. Ngoài ra, ở góc 3 giờ hãng còn trang bị thêm một cửa sổ lịch ngày và phủ thêm một lớp dạ quang trên phần kim chỉ thời gian để hỗ trợ người dùng.

Một trong những mẫu đồng hồ Tissot cổ hiếm hoi trang bị chức năng Tachymeter để hỗ trợ người dùng

6. Tissot Banana 1916

Đây là chiếc Tank Watch đầu tiên được Tissot sản xuất với bộ vỏ dạng hình chữ nhật cong vòm. Chính vì kiểu dáng cong như trái chuối nên nhà sản xuất Tissot đã sử dụng cái tên Banana dành cho dòng sản phẩm đặc biệt này.

Bởi sự thịnh hành của trào lưu Art Deco vào thập niên trước nên hãng cũng áp dụng phong cách thiết kế này dành cho Tissot Banana 1916. Đặc biệt, chiếc đồng hồ này còn nổi bật với lớp vỏ ngoài rực rỡ và sang trọng bởi chất liệu vàng 18K cao cấp.

Gần đây nhất, Tissot đã cho ra mắt phiên bản Tissot Banana kỷ niệm 100 năm với kiểu dáng tương tự. Tuy được tinh chỉnh và cải tiến nhưng hãng vẫn giữ nguyên những nét đặc trưng về thiết kế của chiếc đồng này.

Tên của dòng đồng hồ Tissot cổ này được lấy cảm hứng từ kiểu dáng phần vỏ hệt như trái chuối

7. Tissot Rock Watch

Trong những năm thập niên 80, Tissot đã phát hành dòng sản phẩm Rock Watch với bộ vỏ làm từ đá Granit, Aventurine,… Vào thời điểm đó, Rock Watch được xem là một cuộc cách mạng trong ngành chế tác đồng hồ khi nó có phần vỏ làm từ đá thay vì các loại chất liệu thông thường như thép.

Loại chất liệu đặc biệt này giúp Tissot tiết kiệm chi phí sản xuất cũng như tạo nên sự độc đáo riêng biệt so với các sản phẩm khác.Mặt số của chiếc đồng hồ này vô cùng đơn giản chỉ với hai cây kim chỉ giờ và phút. Nó không chứa bất kỳ con số chỉ thời gian hay chức năng phụ nào hỗ trợ người dùng.

Các phiên bản Rock Watch được sản xuất từ năm 1985 với năm 1992 với nhiều kích cỡ khác nhau dành cho cả nam lẫn nữ. Hầu hết, những cỗ máy này đều kết hợp với dây da nhưng thậm chí một số mẫu còn sử dụng dây đeo cùng loại đá của phần vỏ.

Một trong những chiếc đồng hồ Tissot cổ được nhiều tín đồ hiện nay săn lùng

Tại sao giới mộ điệu thích sưu tầm đồng hồ Tissot cổ?

Ngày nay, Tissot cho ra mắt hàng loạt cỗ máy thời gian mang màu sắc mới mẻ và hiện đại khiến giới mộ điệu vô cùng yêu thích. Nhưng song song với đó là những mẫu đồng hồ Tissot cổ vẫn dành được sự quan tâm nhất định của các nhà sưu tầm.

Một trong những nguyên do khiến nhiều người săn lùng đồng hồ Tissot cổ chính là vì lịch sử lâu đời của Tissot gắn với dòng sản phẩm này. Nó không chỉ là một món phụ kiện đeo tay thông thường mà nó còn thể hiện những giá trị đến từ quá khứ của thương hiệu Tissot.

Ngoài ra, các tín đồ thường tìm kiếm các mẫu đồng hồ Tissot cổ là vì sự hiếm có. Thông thường, những cỗ máy này đã dừng sản xuất và hầu như hiếm thấy trên thị trường. Do đó, nó là dòng sản phẩm độc nhất có giá trị đầu tư và sưu tầm vô cùng cao.

Đồng hồ Tissot 1853 cổ được nhiều tay chơi săn lùng bởi độ hiếm có của nó trên thị trường

Lời kết

Đối với những nhà sưu tầm, đồng hồ Tissot cổ không chỉ một cỗ máy thời gian thông thường mà nó còn mang đến giá trị tinh thần cho họ. Do vậy, đây là một trong những dòng sản phẩm rất được giới mộ điệu trên khắp thế giới săn lùng để có được.

Hy vọng bài viết trên sẽ là những thông tin hữu ích nhất dành cho bạn tham khảo.

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn:

Fratello Watches – Link: https://www.fratellowatches.com/the-best-vintage-tissot-watches

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *