Ưu, nhược điểm của đồng hồ Citizen nữ mạ vàng bằng PVD

Cho ai chưa biết thì những chiếc đồng hồ Citizen nữ mạ vàng hiện nay đều sử dụng công nghệ mạ PVD. Tùy theo hãng sẽ có công thức độc quyền riêng, tuy nhiên, về bản chất thì gần như tương đương nhau. Đặc biệt, công nghệ mạ PVD luôn có ưu và nhược điểm mà ai đang có ý định mua sắm đồng hồ Citizen cũng phải biết.

Mục Lục

›  Ưu và nhược điểm của đồng hồ Citizen nữ mạ vàng

   1. Công nghệ mạ PVD là gì?

   2. Ưu điểm của công nghệ mạ PVD

   3. Nhược điểm của công nghệ mạ PVD

   4. Cách bảo vệ đồng hồ Citizen nữ màu vàng

   5. Có nên mua đồng hồ Citizen nữ màu vàng?

   6. Giá bán đồng hồ Citizen nữ màu vàng

   7. Chế độ bảo hành đồng hồ Citizen nữ mạ vàng

›  TOP 15 đồng hồ Citizen nữ mạ vàng bán chạy nhất

 

Ưu và nhược điểm của đồng hồ Citizen nữ mạ vàng

Đồng hồ mạ vàng luôn là kiểu thiết kế hấp dẫn cho bất kỳ ai bởi nhờ công nghệ này, đồng hồ trở nên sang trọng hơn. Do đó, mạ vàng trở thành kiểu dáng kinh điển, được nhiều cô nàng lựa chọn khi mua sắm các sản phẩm đến từ Citizen.

 

1. Công nghệ mạ PVD là gì?

Nếu như các thương hiệu đồng hồ thời trang thuộc phân khúc giá rẻ chỉ sử dụng công nghệ mạ thường thì những thương hiệu uy tín như Citizen sẽ sử dụng công nghệ mạ PVD lên các sản phẩm của mình.

Cụ thể, PVD là phương pháp bay hơi lắng đọng vật lý dưới điều kiện môi trường chân không để phủ một lớp gồm nhiều tầng các kim loại, hợp kim nhằm tạo nên màu vàng giống thật lên bề mặt.

Ưu, nhược điểm của đồng hồ Citizen nữ mạ vàng bằng PVD - Ảnh: 1

Công nghệ mạ PVD luôn được đánh giá cao về tính hiện đại, màu sắc đẹp và thân thiện với môi trường. Do đó, chúng được áp dụng nhiều trong ngành đồng hồ đeo tay

 

Trong số những công nghệ mạ hiện nay thì PVD là phương pháp hiện đại nhất và cực kỳ thân thiện với môi trường. Tuổi thọ của kim loại sau khi được phủ PVD tăng lên 2 đến 3 lần so với không phủ.

Ngoài ra, nhà phát triển còn pha thêm nhiều kim loại khác trong quá trình mạ để tạo nên các màu sắc hấp dẫn trên bề mặt đồng hồ. Có thể kể đến như ZrN (cho màu vàng sáng), CrC (cho màu xám, vàng hồng).

 

Có thể bạn quan tâm:

10+ đồng hồ Citizen nữ đính kim cương, máy Eco-Drive cực hot

10+ đồng hồ Citizen nữ đính kim cương, máy Eco-Drive cực hot

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

2. Ưu điểm của công nghệ mạ PVD

Tất cả đồng hồ Citizen nữ mạ vàng hiện nay đều sử dụng công nghệ mạ PVD. Nhờ có công nghệ này mà đã mang đến rất nhiều ưu điểm nổi bật cho các sản phẩm đồng hồ đeo tay của Citizen hơn là những thiết kế không được mạ. Bao gồm:

Kiểu dáng sang trọng: Công nghệ mạ vàng sẽ khoác lên mình chiếc “áo mới” sang trọng, đẹp đẽ hơn rất nhiều trong khi màu vàng cũng rất dễ phối đồ.

Gia tăng tuổi thọ: Bản chất kim loại là có nhiều tầng khác nhau, việc phủ thêm một lớp PVD nữa sẽ giúp gia tăng tuổi thọ và bảo vệ kim loại gốc.

Ưu, nhược điểm của đồng hồ Citizen nữ mạ vàng bằng PVD - Ảnh: 2

Bằng cách phủ lên một lớp gồm nhiều hợp chất khác nhau giúp bề mặt kim loại bền hơn, đẹp hơn so với những dòng đồng hồ kim loại không được mạ

 

Hạn chế trầy xước: Những kim loại, hợp kim có trong công nghệ mạ đều siêu cứng. Do đó sẽ hạn chế trầy xước trong quá trình sử dụng.

Tăng tính thẩm mỹ: Nếu như bề mặt kim loại thường hay bị loang lỗ thì công nghệ mạ giúp làm đẹp, mịn và che đi các khuyết điểm này.

Thân thiện với môi trường: Là phương pháp bay hơi lắng đọng vật lý nên PVD thân thiện với môi trường hơn so với nhiều phương pháp khác.

 

3. Nhược điểm của công nghệ mạ PVD

Mặc dù có khá nhiều ưu điểm nhưng công nghệ mạ trên đồng hồ Citizen nữ mạ vàng (hay bất kỳ thương hiệu nào) cũng đều tồn tại một số nhược điểm mà bạn có thể cân nhắc hơn trước khi mua. Trong đó bao gồm:

Giá thành đắt hơn: So với đồng hồ sử dụng kim loại gốc và được phủ lên một lớp PVD thì đồng hồ Citizen nữ mạ vàng sẽ có giá thành đắt hơn.

Ưu, nhược điểm của đồng hồ Citizen nữ mạ vàng bằng PVD - Ảnh: 3

Những chiếc đồng hồ mạ vàng thì không được sử dụng các dịch vụ về đánh bóng

 

Không thể đánh bóng: Nếu như đồng hồ dây kim loại thông thường đánh bóng được thì tại những vị trí có mạ vàng thì không thể đánh bóng. Việc sử dụng các dịch vụ về đánh bóng dễ làm bay lớp mạ.

Phai dần theo thời gian: Công nghệ mạ PVD hiện nay không tróc, tuy nhiên sẽ phai dần đi trong quá trình sử dụng và bạn sẽ không thể nào mạ đẹp lại như ban đầu.

 

4. Cách bảo vệ đồng hồ Citizen nữ màu vàng

Như đã đề cập thì công nghệ mạ PVD hiện nay không thể đánh bóng, bị phai dần theo thời gian và tại Việt Nam chưa hỗ trợ công nghệ mạ nên bạn cần phải sử dụng đồng hồ đúng cách để duy trì lớp mạ trên đồng hồ. Theo đó,

Hạn chế tiếp xúc với nhiều kim loại cứng để bề mặt không bị trầy xước

Định kỳ 3 đến 4 tuần, lấy bông thấm nước ấm để lau đi mồ hôi

Lấy bông thấm nước ấm và lau mồ hôi trước khi cất đồng hồ

Ưu, nhược điểm của đồng hồ Citizen nữ mạ vàng bằng PVD - Ảnh: 4

Lấy bông, thấm nước ấm và lau đồng hồ là cách tốt nhất để duy trì màu sắc mạ – Ảnh: Citizen EJ6112-52D

 

Có thể bạn quan tâm:

Đồng hồ Citizen sapphire có chống trầy không, giá bao nhiêu?

Đồng hồ Citizen sapphire có chống trầy không, giá bao nhiêu?

= = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

5. Có nên mua đồng hồ Citizen nữ màu vàng?

Đồng hồ nữ Citizen mạ vàng là dòng sản phẩm yêu thích của các cô nàng bởi trên thực tế, thiết kế của chúng khá sang trọng và dễ dàng phối đồ trong khi công nghệ mạ hiện nay tốt, lâu phai, được áp dụng trên hầu hết các mẫu đồng hồ Citizen nữ đẹp nhất.

Ngoài ra, công nghệ mạ của Citizen luôn được đề cao bởi sự hiện đại, thân thiện với môi trường và chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Tại Đồng Hồ Hải Triều, đồng hồ mạ vàng cực kỳ bán chạy.

Ngoài công nghệ mạ PVD sẽ giúp đồng hồ đẹp hơn thì còn nhiều lý do khác khiến bạn không thể bỏ qua các dòng sản phẩm của thương hiệu này.

YouTube video

 

Citizen là thương hiệu đồng hồ yêu thích tại Việt Nam bởi nhiều lý do khác nhau, tuy nhiên, giá trị thương lâu đời là yếu tố quyết định để được nhiều người chọn lựa

 

Là 1 trong 4 thương hiệu nổi tiếng: Đồng hồ Nhật Bản luôn có sức ảnh hưởng mạnh sẽ chỉ sau đồng hồ Thụy Sỹ. Trong đó, 4 thương hiệu đang chiếm thị phần nhiều nhất là Casio, Orient, Citizen và Seiko.

Sử dụng bộ máy tự sản xuất: Citizen Group là 1 trong 6 tập đoàn đồng hồ lớn nhất hành tinh. Và Miyota (xưởng lắp ráp bộ máy lớn nhất Nhật Bản) lại trực thuộc sở hữu của tập đoàn này. Miyota có nhiệm vụ cung ứng bộ máy cho Citizen.

Ưu, nhược điểm của đồng hồ Citizen nữ mạ vàng bằng PVD - Ảnh: 5

Các sản phẩm đồng hồ Citizen luôn được đề cao bởi bộ máy tự lắp ráp – Ảnh: Citizen EM0639-81A

 

Theo tiêu chuẩn Nhật Bản: Đồng hồ Citizen nữ mạ vàng được lắp ráp theo tiêu chuẩn Nhật Bản với vật liệu gia công thuộc hạng tốt (thép không gỉ 316L, dây da chính hãng, kính mineral crystal, kính sapphire,…).

Đa dạng các sản phẩm: Ngày này, Citizen là thương hiệu có đa dạng sự lựa chọn nhất và hãng phát triển đầy đủ các dòng đồng hồ quartz, đồng hồ automaticđồng hồ Citizen Eco-Drive. Trong đó, Eco-Drive là công nghệ năng lượng ánh sáng độc quyền được sản xuất bởi Citizen.

Ưu, nhược điểm của đồng hồ Citizen nữ mạ vàng bằng PVD - Ảnh: 6

Eco-Drive là công nghệ độc quyền và làm nên tên tuổi của thương hiệu Citizen – Ảnh: Citizen EW3254-87A

 

6. Giá bán đồng hồ Citizen nữ màu vàng

Trong khi các dòng đồng hồ Citizen không mạ vàng sẽ có giá từ 2.7 triệu thì đồng hồ Citizen nữ mạ vàng sẽ có giá dao động từ 3.3 triệu. Nghĩa là khi áp dụng công nghệ mạ PVD thì giá thành sẽ tăng lên. Tuy nhiên, mức chênh lệch này không nhiều.

Cụ thể, đối với các dòng đồng hồ quartz có giá từ 3.3 triệu, đồng hồ automatic có giá từ 8.6 triệu và đồng hồ Citizen Eco-Drive có giá từ 4.1 triệu. Bộ máy càng phức tạp thì giá bán càng cao. Và mỗi bộ máy sẽ đi kèm nhiều ưu và nhược điểm.

Ưu, nhược điểm của đồng hồ Citizen nữ mạ vàng bằng PVD - Ảnh: 7

Chỉ từ 3.3 triệu, các nàng đã có thể dễ dàng mua sản phẩm mạ vàng từ Citizen

 

Máy quartz: Đơn giản, gọn nhẹ, có độ chính xác cao và không cần bảo dưỡng nhiều. Trong trường hợp hết pin hoặc hư hỏng cũng dễ dàng sửa chữa, thay mới pin nhanh chóng với giá thành rẻ.

Máy automatic: Có mức độ phức tạp cao, đẳng cấp hơn khi sử dụng. Người dùng đồng hồ automatic là người có am hiểu nhất định về ngành hàng đồng hồ. Đặc biệt, máy automatic khó mất giá theo thời gian.

Máy Eco-Drive: Sử dụng cơ chế pin sạc đi, sạc lại nhiều lần bằng công nghệ năng lượng ánh sáng nên cực kỳ thân thiện với môi trường. Đồng hồ năng lượng ánh sáng có tuổi thọ pin cao và nhạy ngay cả khi với nguồn sáng yếu.

Ưu, nhược điểm của đồng hồ Citizen nữ mạ vàng bằng PVD - Ảnh: 8

Citizen là thương hiệu sở hữu đa dạng các dòng máy, trong đó nổi bật vẫn là Eco-Drive – Ảnh: Citizen EW2234-55A

 

7. Chế độ bảo hành đồng hồ Citizen nữ mạ vàng

Tất cả đồng hồ Citizen đều được bảo hành 1 năm tại các trung tâm bảo hành Citizen trên toàn quốc. Có phiếu bảo hành kèm theo khi mua sắm. Tuy nhiên, khi mua sắm tại Đồng Hồ Hải Triều, quý khách hàng sẽ được tặng kèm nhiều chính sách bảo hành tăng thêm như:

Tăng thêm 4 năm bảo hành miễn phí về máy

Miễn phí thay pin đồng hồ Citizen trọn đời (áp dụng đối với dòng đồng hồ quartz)

Miễn phí vận chuyển mọi nơi toàn quốc

Cam kết 1 đổi 1 trong 7 ngày nếu lỗi sản xuất

Cam kết 100% chính hãng, Fake đền ngay 10 lần

Ưu, nhược điểm của đồng hồ Citizen nữ mạ vàng bằng PVD - Ảnh: 9

Nhiều chế độ bảo hành hơn khi mua sắm tại Đồng Hồ Hải Triều – Ảnh: Citizen EZ7003-51X

 

Đồng Hồ Hải Triều là đại lý bán lẻ đồng hồ Citizen chính hãng với đa dạng mẫu mã, nhiều chi nhánh nên việc mua sắm dễ dàng hơn bao giờ hết. Đồng hồ tại Hải Triều luôn được hưởng nhiều chính sách hậu mãi đặc biệt.

 

TOP 15 đồng hồ Citizen nữ mạ vàng bán chạy nhất

Tính đến thời điểm hiện tại, Citizen đã cho ra mắt tại thị trường Việt Nam hàng trăm các thiết khác nhau, trong đó, chiếm đa số vẫn là những mẫu có công nghệ mạ PVD vì kiểu dáng này luôn được các cô nàng săn đón.

Và để đơn giản hơn trong việc mua sắm, Hải Triều sẽ tổng hợp hơn 15 mẫu đồng hồ Citizen nữ mạ vàng đang trong TOP bán chạy nhất hiện nay. Tất cả đều cam kết chính hãng và được bảo hành 5 năm.

Mọi thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline: 19006777 để được hỗ trợ!

 

Có thể bạn quan tâm:

10 mẫu đồng hồ Citizen nam, nữ giá rẻ nhất

10 mẫu đồng hồ Citizen nam, nữ giá rẻ nhất

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

Nguyễn Thanh Thùy

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *