Kính khoáng đồng hồ là gì, 4 lý do chúng được sử dụng phổ biến

Mặc dù kính Sapphire luôn được yêu thích nhưng kính khoáng (tức kính cứng, Mineral Crystal, Mineral Glass) mới là chất liệu được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên đồng hồ đeo tay . Vì sao mà “ngôi vương” lại rơi vào tay kính khoáng trong thế giới đồng hồ? Chúng có gì đặc biệt? Khám phá ngay qua bài viết này!

 

MỤC LỤC

› Kính khoáng – Mineral Crystal là gì?

› 4 lý do khiến kính khoáng đồng hồ được ưa chuộng

1. Giá bán rẻ và dễ tìm

2. Đáp ứng đủ tiêu chí: Bền – Đẹp

3. Kính khoáng dễ tạo hình đặc biệt

4. Dễ dàng đánh bóng và bảo dưỡng

› Nên mua đồng hồ kính khoáng hay kính sapphire?

› Các mẫu đồng hồ kính khoáng bán chạy nhất hiện nay

 

Kính khoáng – Mineral Crystal là gì?

Kính khoáng hay còn gọi là kính cứng, Mineral Crystal, Mineral Glass là kính cường lực được làm từ chất liệu soda-lime glass (thủy tinh vôi) tạo ra bằng cách tôi luyện thủy tinh với soda lime (vôi xút) cùng một số phụ gia khác. Nói tóm lại, Kính khoáng/Mineral Crystal/Mineral Glass = SiO2 + Na2O +CaO + phụ gia khác (tùy nhà sản xuất).

Kính khoáng đồng hồ cũng thuộc loại kính tôi an toàn (Tempered Glass – trong quá trình sản xuất, thủy tinh được nung nhiệt độ cao rồi làm lạnh đột ngột hoặc ngâm trong kali nitrat) để có độ cứng cao và khi vỡ tạo thành các mảnh nhỏ vụn không tính sát thương.

Độ cứng của kính khoáng đạt khoảng hơn 6 điểm trên thang độ cứng Mohs (550-700 HV), con số này ở Hardlex Crystal (kính cứng độc quyền của Seiko) là khoảng 7.5 còn tinh thể Sapphire nguyên khối là 9.

 

YouTube video

 

Mặt kính đồng hồ có bao nhiêu loại? Nên chọn loại nào?

 

4 lý do khiến kính khoáng đồng hồ được ưa chuộng

Ưu điểm dễ thấy của kính cứng đồng hồ là giá rẻ hơn nhiều so với kính Sapphire nên hầu như mọi mẫu đồng hồ giá bán từ tầm trung cho đến giá rẻ đều sử dụng. Nói cách khác, kính cứng chính là kính thường, kính tiêu chuẩn để phân biệt các loại kính khác như Sapphire chống trầy, Hardlex chịu lực.

4 Lý Do Vì Sao Kính Khoáng (Mineral Crystal) Phổ Biến Nhất Ở Đồng Hồ Bambino Kính Khoáng Cong Vòm

Kính khoáng đồng hồ có thể tạo hình cong vòm siêu ấn tượng với chi phí rẻ hơn nhiều so với Sapphire – Một mẫu Orient Bambino version 4

 

Điều này thường khiến chúng ta nghĩ rằng loại kính này không tốt nhưng thực chất chúng là chất liệu kính cường lực rất được trọng dụng trong cuộc sống như để làm kính cửa sổ, kính ô tô… do có rất nhiều ưu điểm trên toàn diện, cực ít có mặt yếu kém.

Trước khi chúng ta đi đến 4 lý do vì sao kính khoáng lại phổ biến nhất ở thế giới đồng hồ, hãy cùng tìm hiểu sơ lược về loại kính tối ưu cho người dùng trên khắp các phương diện này nhé.

 

Kính khoáng đồng hồ không sở hữu những điều tốt đẹp nhất nhưng bù lại, chúng “tốt đều” khắp phương diện mà người dùng cần. Đó là lý do chúng trở nên phổ biến ở những chiếc đồng hồ dưới 10 triệu (chiếm hơn nửa thế giới thời gian).

YouTube video

 

 

1. Giá bán rẻ và dễ tìm

Như đã nói trên, hầu như tất cả đồng hồ có giá dưới 10 triệu đồng tức phân khúc tầm trung trở xuống đều dùng kính khoáng, nguyên do là giá kính cứng khá rẻ do dễ sản xuất và vật liệu phổ biến.

Chi phí thay kính cứng mới khi cần cũng chỉ dao động khoảng 200.000đ – 600.000 đồng, trong khi kính sapphire mất khoảng 400.000đ-1.200.000 đồng còn kính Hardlex thì phải dùng đồng hồ Seiko mới có. Vì giá kính khoáng rẻ mà lại có chất lượng đủ tốt nên nhà sản xuất có thể tập trung hơn cho tính năng.

4 Lý Do Vì Sao Kính Khoáng (Mineral Crystal) Phổ Biến Nhất Ở Đồng Hồ 4Đồng hồ kính khoáng giá khá rẻ, phí thay kính khoáng mới cũng thấp hơn nhiều so với Sapphire

 

2. Đáp ứng đủ 2 tiêu chí: Bền – Đẹp

Kính khoáng có độ cứng khá, chịu lực tốt nên chúng ít bị trầy xước nếu va quẹt không quá mạnh và cũng ít nứt vỡ khi bị va đập vừa phải. Có thể nói, trên cùng một độ dày thì kính Sapphire nguyên khối dễ vỡ hơn nhiều so với kính khoáng, kính khoáng cũng rất dễ đánh bóng nếu trầy, điều này cho phép chúng có thể đẹp-bền rất lâu dài.

Mặc dù chịu lực tốt nhưng bạn phải chú ý tránh mọi tác động lực trực tiếp lên mặt đồng hồ, hạn chế rơi rớt và không để úp xuống mặt bàn vì điều này dễ làm trầy. Do đó, nếu muốn bảo quản thì nên để mặt đồng hồ lên một tấm vải mềm.

Kính khoáng đồng hồ là gì, 4 lý do chúng được sử dụng phổ biến

Một trong 4 lý do khiến kính cứng đồng hồ được ưa chuộng đó chính là vừa bền vừa đẹp lại còn dễ dàng thay thế

 

Nhiều câu hỏi đặt ra là “Mặt kính khoáng đồng hồ có bị xước không?”, thì câu trả lời là Có. Loại kính chống trầy tốt nhất hiện nay là kính sapphire. Còn đối với kính cứng Mineral thì vẫn bị trầy xước nếu va chạm với các vật thể khác. Tuy nhiên bạn cũng yên tâm vì chúng có thể đánh bóng lại, trả lại giao diện mới mẻ sáng bóng như lúc đầu.

Để đánh bóng mặt kính khoáng đồng hồ, bạn không nên tự thực hiện tại nhà nếu chưa có nhiều kỹ thuật chuyên môn. Bạn có thể mang đồng hồ đến cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 

3. Kính khoáng dễ tạo hình đặc biệt

Bạn có từng say đắm dòng Orient Bambino hay bắt gặp những chiếc đồng hồ có mặt kính cong, cong vòm vừa đẹp vừa có khả năng chịu lực tốt? Chất liệu thủy tinh vôi vốn rất phổ biến trong cuộc sống và có nhiều ứng dụng phần lớn là do đặc tính dễ tạo hình của mình, vì thế kính khoáng đồng hồ cũng thừa hưởng điều này – với giá rẻ.

Trong khi đó, quy trình sản xuất-chế tác Sapphire (và cả kính Hardlex) yêu cầu kỹ thuật cao đồng thời chúng cũng rất cứng nên chắc chắn khâu định hình sẽ tốn rất nhiều thời gian và chi phí. Và cuối cùng là giá trên trời cho cùng một hình dạng kính.

Kính khoáng đồng hồ là gì, 4 lý do chúng được sử dụng phổ biến 

Tạo hình cong vòm trên chất liệu kính khoáng dễ thực hiện và có giá thành thấp (Ảnh: OR-1)

 

4. Dễ dàng đánh bóng và bảo dưỡng

Khi mặt kính đồng hồ bị trầy xước (ngay cả Sapphire cũng không chống xước tuyệt đối) thì ngoài việc phải thay mới hoàn toàn chúng ta sẽ có lựa chọn đánh bóng vết trầy với chi phí rẻ hơn nhiều. Dĩ nhiên, không phải chất liệu kính nào cũng đánh bóng được hay đánh bóng với chi phí thấp.

Nếu kính có độ cứng quá cao như Sapphire hay Hardlex muốn đánh bóng phải dùng bột kim cương và mất nhiều thời gian. Nếu kính giòn (Sapphire) hoặc mỏng thì việc đánh bóng sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng do làm mỏng kính đi.

Do vậy, trong số tất cả các loại kính gồm kính nhựa, kính khoáng, kính Hardlex, kính Sapphire thì kính khoáng là loại phù hợp với đánh bóng nhất. Chỉ cần vết trầy không quá sâu hay đã được đánh bóng nhiều lần, sau khi đánh bóng, trầy xước xấu xí đều sẽ bị đánh bay và kính đẹp bóng như mới.

YouTube video

 

Trung tâm bảo dưỡng đồng hồ chuẩn Thụy Sỹ đầu tiên tại Việt Nam

 

Tuy nhiên, dịch vụ đánh bóng chỉ thực hiện được với những mẫu đồng hồ mặt kính phẳng, không áp dụng với mặt kính cong, cong vòm. Trong trường hợp bị trầy xước quá nhiều thì người dùng bắt buộc phải thay mới.

Hiện nay, chi phí đánh bóng cũng không quá đắt và dao động trong khoảng từ 150.000-600.000 đồng bằng cách đem sản phẩm trực tiếp đến cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều gần nhất để được hỗ trợ.

Riêng những cửa hàng nhỏ lẻ không trang bị máy móc hiện đại sẽ không đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ, bạn nên cân nhắc vấn đề này.

 

Toàn bộ sự thật về mặt kính Sapphire của đồng hồ

Toàn bộ sự thật về mặt kính Sapphire của đồng hồ

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Nên mua đồng hồ kính khoáng hay kính sapphire?

Không phải cứ đồng hồ kính sapphire (chống trầy) là được ưa chuộng mà do mỗi loại kính có nhiều ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy theo mục đích hay nhu cầu sử dụng mà nên lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp. Cùng xem bảng so sánh giữa 2 loại vật liệu đang phổ biến trên đồng hồ đeo tay:

Kính khoáng:

  Giá bán rẻ, chỉ từ 500.000 đồng và chi phí thay mới mặt kính rơi vào mức 200.000đ – 600.000 đồng. Độ cứng cao, chịu lực tốt, không có khả năng chống trầy.

  Khả năng đánh bóng được ngay cả vết trầy sâu, chi phí đánh bóng khoảng 100.000-600.000 đồng.

Kính sapphire:

  Giá bán đắt hơn, khoảng từ 2 triệu cho thương hiệu OP và từ 4 triệu cho những thương hiệu nổi tiếng còn lại. Chi phí thay kính rơi vào mức 400.000đ-1.200.000 đồng.

  Không thể đánh bóng và người dùng buộc phải thay mới kính trong một số trường hợp nhất định.

Câu trả lời cuối cùng cho vấn đề này hoàn toàn phụ thuộc vào “túi tiền” của bạn và Sapphire sẽ luôn được đề cử. Trên một mẫu đồng hồ cao cấp, kính Sapphire sẽ được làm nguyên khối dày nên rất khó vỡ, cộng thêm ưu thế chống xước gần như tuyệt đối sẽ khiến Sapphire ưu tú hơn kính khoáng rất nhiều.

Ở một khía cạnh khác là độ bền bỉ, các mẫu đồng hồ Seiko sử dụng kính tinh thể Hardlex độc quyền cũng là một lựa chọn rất ổn vì chúng chống trầy tốt hơn kính khoáng và bền chắc hơn kính Sapphire. Giá đồng hồ kính Hardlex cũng chỉ bắt đầu khoảng 5 triệu đồng.

 

Các mẫu đồng hồ kính khoáng bán chạy nhất hiện nay

Với những điểm cộng tuyệt vời từ kính khoáng (hay còn gọi là kính cứng Mineral Crystal), rất nhiều hãng đồng hồ đã lựa chọn chất liệu này để hoàn thiện những cỗ máy thời gian đầy tuyệt mỹ. Nếu yêu thích chất liệu này, bạn có thể xem qua các mẫu đồng hồ kính khoáng ngay dưới đây. Tôi tin chắc rằng, bạn sẽ cảm thấy vô cùng hứng thú!

Đồng hồ nam kính khoáng bán chạy Đồng hồ nữ kính khoáng bán chạy

 

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

11 thảo luận
  1. N
    Nguyễn Diệu Linh

    Shop nói mặt kính có loại k đánh bóng đc là loại nào vậy ạ

    4 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Dạ chào chị,

      Những mẫu sử dụng màu xi, hoặc là kính nhựa, kính sapphire, kinh cong ( tùy mẫu) mình sẽ không xử lý được ạ.

      Nếu đồng hồ mua tại Hải Triều, anh/chị vui lòng đem đồng hồ cùng phiếu bảo hành của hãng và của Hải Triều đến bất kỳ chi nhánh nào gần nhất, để gửi lại bảo hành nhé.

      <3 Nếu đồng hồ mình không mua tại Hải Triều,
      Mình mang đến chi nhánh bất kỳ ( trừ chi nhánh Hà Nội và trừ 4 hãng Rolex. Hublot, Omega, Cartier) gửi lại 7-10 ngày bên em kiểm tra nha. ^^

      Nếu nhanh hơn bên em sẽ báo mình ạ <3

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.
      Cảm ơn anh đã liên hệ đến Hải Triều và chúc anh buổi sáng vui

      _mh_

      4 năm trước
  2. T
    Thạch lành

    Mặt kính khoáng bị trầy xước nhẹ thì đánh bóng lại mất bao nhiêu tiền ạ.

    4 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh,

      Nếu kính cứng mình là màu trắng sẽ đánh bóng được giá giao động sẽ từ 200.000 – 600.000 đ giá chính xác khi kĩ thuật kiểm tra xong báo bên em mới báo mình được ạ .

      <3 Nếu đồng hồ mua tại Hải Triều, anh/chị vui lòng đem đồng hồ cùng phiếu bảo hành của hãng và của Hải Triều đến bất kỳ chi nhánh nào gần nhất, để gửi lại bảo hành nhé.

      <3 Nếu đồng hồ mình không mua tại Hải Triều,
      Mình mang đến chi nhánh bất kỳ ( trừ chi nhánh Hà Nội và trừ 4 hãng Rolex. Hublot, Omega, Cartier) gửi lại 7-10 ngày bên em kiểm tra nha. ^^

      Nếu nhanh hơn bên em sẽ báo mình ạ <3

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.
      Cảm ơn anh đã liên hệ đến Hải Triều và chúc anh buổi sáng vui

      4 năm trước
  3. T
    Trung

    Có vẻ như bảng so sánh ở trên bị nhầm rồi. Shop sửa lại bài viết đi kìa!

    4 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào Anh,

      cảm ơn anh đã góp ý, hiện bài viết trên cũng khá lâu nên gí thay kính bây giờ có chút thay đổi. Em gủi mình bảng thay kính mới nhất bên em:

      Khi trầy có thể đánh bóng lại (chi phí 100.000 – 600.000đ), thay kính cứng mới (200.000đ – 600.000đ) hoặc thay kính sapphire (Chi phí 400.000đ-1.200.000đ). Giá chính xác phụ thuộc vào vị trí và thương hiệu. Bên em sẽ liên hệ với anh ngay khi hãng kiểm tra đồng hồ thực tế và báo với bên em anh nhé.

      Bên em sẽ cập nhật lại giá sớm nhất ạ, cảm ơn anh nhiều nhé

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Chúc anh buổi tối vui vẻ!
      Trân trọng!
      -mh-

      4 năm trước
  4. n
    nguyễn văn vũ

    cho mình hỏi sao đồng hồ của hãng bulova đắt tiền mà lại dùng kính cứng vậy ạ

    5 năm trước
  5. A
    Anh Duy

    https://lidinco.com/product/bot-kim-cuong-bot-mai-kim-cuong-hyprez-formula-l-my/ Bột kim cương đánh bóng mặt kính

    5 năm trước
  6. đổ mực máy in

    kính này có dễ xước hay không ?

    5 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh!

      Dạ không biết anh hỏi kính của mẫu đồng hồ nào ạ. Anh vui lòng cung cấp mã số đầy đủ của đồng hồ hoặc đường link sản phẩm để bên em kiểm tra giúp anh nhé.

      Ngoài ra, hiện tại, kính của đồng hồ có thể chia ra làm 02 loại:
      + Kính sapphire: có khả năng chống trầy tốt, nhưng nếu va đập mạnh sẽ bị mẻ, vỡ kính.
      + Kính cứng: là loại kính cường lực, có khả năng bị trầy, nhưng do đã được cường lực, nên cũng rất khó bị trầy, chỉ có thể trầy nếu va quẹt mạnh.

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Chúc anh buổi chiều vui vẻ!
      Trân trọng!
      -hd-

      5 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh/ chị,

      Kính cứng là loại kính cường lực, có khả năng bị trầy, nhưng do đã được cường lực, nên cũng rất khó bị trầy, chỉ có thể trầy nếu va quẹt mạnh thôi anh/ chị nhé.

      Mặt kính phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của khách hàng, có khách sử dụng 3-4 năm vẫn không bị trầy, có khách mới dùng đã bị trầy ạ.

      Ngoài ra, trầy xước còn phụ thuộc vào phần niềng đồng hồ, nếu niềng đồng hồ mình nhô cao hơn so với mặt kính (giống như các dòng G-shock/..) thì sẽ hạn chế va chạm, tránh trầy cho đồng hồ rất tốt ạ.

      Không biết anh/ chị đã ưng ý mẫu nào chưa ạ, cho Hải Triều xin mã số Đồng hồ để kiểm tra còn hàng không và còn tại chi nhánh nào cho mình nhé.

      Chúc anh/ chị có một buổi chiều cuối tuần nhiều niềm vui!

      Nếu cần thêm thông tin, anh/chị có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Thân,
      -tt-

      5 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *