CMO Đặng Hải Triều: “Marketing Online là thế mạnh của chúng tôi”

Đồng Hồ Hải Triều là chuỗi đồng hồ duy nhất tại Việt Nam lọt TOP 3 trang thương mại điện tử uy tín nhất ngành hàng thời trang. Để có được điều này, Hải Triều đã xây dựng bài bản nền tảng Marketing kỹ thuật số của mình.

Mục Lục

›  5 yếu tố cốt lõi giúp Marketing Online trở thành thế mạnh

   1. Bắt nhịp xu hướng 4.0 từ rất sớm

   2. Xây dựng trang website bền vững

   3. Xây dựng mạng lưới mạng xã hội

   4. Chú trọng đến yếu tố con người

   5. Xây dựng quy trình và nâng cao tri thức

›  Được và mất khi xây dựng một một hình Marketing bài bản

 

5 yếu tố cốt lõi giúp Marketing Online trở thành thế mạnh

Trong ngành hàng thời trang, đặc biệt là giới Marketing thì Đồng Hồ Hải Triều chính là mô hình mẫu khi liên tục đạt được nhiều giải thưởng. Mới đây nhất là TOP 2 trang thương mại điện tử lớn nhất ngành hàng thời trang.

CMO Đặng Hải Triều: "Marketing Online là thế mạnh của chúng tôi" - Ảnh: 1

Đồng Hồ Hải Triều lọt TOP 2 trang thương mại điện tử lớn nhất ngành thời trang, kết quả được đo lường và công bố bởi Iprice – Tập đoàn mua sắm trực tuyến hoạt động tại 7 quốc gia là Hồng Kông, Singapore, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam và Malaysia

 

Có bao giờ bạn thắc mắc về cách Hải Triều marketing và làm thế nào Hải Triều đạt được thành tích này trong thế giới kỹ thuật số thay đổi từng ngày? Hãy nghe chia sẻ cùng Ông Đặng Hải Triều, giám đốc Marketing tại Hải Triều.

Xem thêm: Hải Triều vinh dự tiếp đón nhiều nhà phân phối đồng hồ tại Việt Nam

 

1. Bắt nhịp xu hướng 4.0 từ rất sớm

Vốn nhạy bén trong công nghệ và thừa hưởng kinh nghiệm kinh doanh internet của gia đình từ sớm, Ông Đặng Hải Triều đã nhận thấy tiềm năng tăng trưởng của mô hình này trong tương lai.

Do đó, năm 2012, cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều đã chính thức xây dựng nền móng đầu tiên về thương mại điện tử bằng cách thành lập website: https://donghohaitrieu.com đồng thời phát triển mạnh mẽ Fanpage Facebook.

CMO Đặng Hải Triều: "Marketing Online là thế mạnh của chúng tôi" - Ảnh: 2

Ông Đặng Hải Triều, người đã xây dựng nền tảng mua sắm trực tuyến hoàn thiện ngay ở thời điểm mà con người còn e dè

 

Việc đi sớm giúp Hải Triều có nhiều lợi thế hơn về kinh nghiệm, xu hướng, học và sai nhiều lần để đúc kết thành quy trình. Đồng thời mức độ cạnh tranh lúc đó không cao nên Hải Triều dễ dàng lọt TOP thanh công cụ tìm kiếm của Google.

 

2. Xây dựng trang website bền vững

Ở thế giới SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), người ta phân chia thành 2 phía.

Một là “SEO mũ đen” chuyên sử dụng những thuật toán để lách luật quy tắc nội dung của bot tìm kiếm. Quy tắc này không được hoan nghênh bởi Google, sớm bị phát hiện bởi cỗ máy thông minh từ Google.

Hai là “SEO mũ trắng” chuyên sử dụng nhân lực để sáng tạo nội dung chất lượng, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Đồng thời xây dựng liên kết chặt chẽ bởi những đường dẫn bên trong. Quy tắc này được hoan nghênh bởi Google.

CMO Đặng Hải Triều: "Marketing Online là thế mạnh của chúng tôi" - Ảnh: 3

Website là giá trị cốt lõi của Đồng Hồ Hải Triều và bộ máy này phải phục vụ khối lượng người dùng lên đến gần 1 triệu người mỗi tháng

 

Hiểu được SEO mũ đen khó mà tồn tại trong thế giới ngày càng phát triển, bot tìm kiếm của Google ngày càng thông minh nên Đồng Hồ Hải Triều luôn tuân thủ nghiêm ngặt nhiều tiêu chí như:

☑ Xây dựng nội dung chất lượng, thiên về hướng sáng tạo và đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm từ phía người dùng.

☑ Tối ưu hóa website theo đề xuất và nguyên tắc của Google để tránh các vi phạm chính sách từ phía Google đưa ra.

☑ Tăng trải nghiệm của khách hàng bằng website thân thiện, nhiều thông tin, lướt mượt mà,… và “giữ chân” người dùng lâu hơn trên website của mình.

 

3. Xây dựng mạng lưới mạng xã hội

Nhận thấy mạng xã hội chiếm một vài trò lớn trong việc quảng bá thương hiệu và tăng mức độ hiện diện. Đồng Hồ Hải Triều nhanh chóng xây dựng và hoàn thiện mạng lưới mạng xã hội với đông đảo người theo dõi.

Trong đó, hai kênh chính yếu nhất là Youtube (hơn 65.000 Subscribers), Fanpage Facebook (hơn 300.000 Followers) và các mạng xã hội khác như Instagram, Tiktok, Twitter,… đang trên đà phát triển.

CMO Đặng Hải Triều: "Marketing Online là thế mạnh của chúng tôi" - Ảnh: 4

Fanpage Đồng Hồ Hải Triều với dấu “tick” xanh quen thuộc từ Facebook với lượng người dùng theo dõi lớn

 

Đây là những kênh thông tin giúp mang đến kiến thức hữu ích, hình ảnh đẹp, Video chia sẻ, hướng dẫn sử dụng,… một cách bài bản có có đầu tư.

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/DongHoHaiTrieu

 

Youtube: https://www.youtube.com/kenhdonghohaitrieu

 

4. Chú trọng đến yếu tố con người

Trong thế giới sáng tạo của Marketing thì không một máy móc nào có thể thay thế được con người. Hiểu được điều này, Ông Đặng Hải Triều – Giám đốc Marketing đã tuyển dụng và xây dựng phòng Marketing có bài bản. Bao gồm:

Team Marketing: Chuyên về tổ chức, kiểm soát và đo lường hiệu quả từ các chiến dịch Marketing hằng tháng tại Đồng Hồ Hải Triều.

Team Quảng cáo: Chuyên về sử dụng các nền tảng quảng cáo phổ biến hiện nay như Facebook, Google, Youtube, Tiktok, Zalo,… để tìm kiếm khách hàng mới.

Team Content: Chuyên sáng tạo nội dung trên tất cả nền tảng như Facebook, Instagram, Website, Báo chí, Truyền thông nội bộ,…

Team Media: Chuyên biên tập, biên kịch, quay và dựng các Video được đăng tải mỗi ngày trên kênh Youtube Đồng Hồ Hải Triều.

CMO Đặng Hải Triều: "Marketing Online là thế mạnh của chúng tôi" - Ảnh: 5

Phòng Marketing được xây dựng bài bản với đội ngũ nhân sự lớn

 

Team Design: Chuyên về hình ảnh, bao gồm chụp ảnh thực tế sản phẩm, xử lý màu sắc và thiết kế banner trong các ấn phẩm được đăng tải.

Team SEO: Chuyên về xử lý lỗi của website, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của Google để website có được thứ hạng cao và nhiều người truy cập.

Vì phòng Marketing phát triển đa dạng nên Đồng Hồ Hải Triều liên tục tuyển dụng nhiều vị trí. Quý độc giả nào đam mê đồng hồ và thích sáng tạo nội dung tại một môi trường năng động thì có thể ứng tuyển. Biết đâu, bạn sẽ là một mảnh ghép quan trọng tại Hải Triều!. Thông tin tuyển dụng: TẠI ĐÂY

 

Có thể bạn quan tâm:

Hàng loạt cửa hàng mạo danh Đồng Hồ Hải Triều để lừa đảo

Hàng loạt cửa hàng mạo danh Đồng Hồ Hải Triều để lừa đảo

︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿

 

5. Xây dựng quy trình và nâng cao tri thức

Mặc dù là đơn vị dẫn đầu về trang thương mại điện tử ngành hàng thời trang nhưng Hải Triều hiểu, thế giới Marketing luôn thay đổi mỗi ngày và nếu không thay đổi, sáng tạo thì mình nhanh chóng thụt lùi.

Do đó, các nhân viên tại Hải Triều liên tục được hỗ trợ tài chính để tham gia các khóa học từ những chuyên gia hàng đầu. Đó có thể là lớp học chạy quảng cáo, viết nội dung, hướng dẫn live stream,…

CMO Đặng Hải Triều: "Marketing Online là thế mạnh của chúng tôi" - Ảnh: 6

Nhân viên tại Hải Triều luôn đi học để nâng cao kiến thức và những xu hướng mới nhất hiện hành

 

Đồng thời, mỗi một phòng ban, mỗi một bộ phận đều tự hoàn thiện quy trình của mình để nhanh chóng nhân rộng mô hình đó. Biết đâu trong một hai năm tới, Hải Triều sẽ mở rộng sang nhiều ngành hàng khác chẳng hạn.

 

Được và mất khi xây dựng một một hình Marketing bài bản

Nếu bạn là người trong giới Marketing sẽ hiểu, Marketing chính là sự đầu tư và rất lâu sau mới sinh được lợi nhuận. Đặc biệt là những công ty “start up” thì Marketing như một gánh nặng khi nó tốn quá nhiều chi phí.

Ngoài ra, hệ thống đo lường hiệu quả của các hoạt động Marketing không phải được hoàn thiện ngày một ngày hai và không phải ai cũng thực hiện được. Nó phải được đúc kết qua rất nhiều năm làm việc.

Đây chính là hai cái “mất” nếu xây dựng một mô hình Marketing bài bản. Tuy nhiên do xây dựng từ sớm nên Hải Triều đã vượt qua giai đoạn xây dựng, thử nghiệm từ lâu. Ở thời điểm hiện tại, Hải Triều “được” hơn là “mất”.

Được nhiều người ở mọi nơi biết đến (thông qua website, Fanpage,…), bắt kịp nhanh với xu hướng mua sắm trực tuyến,… Nhất là trong thời điểm dịch bùng phát thì Marketing Online chính là nền tảng giúp Hải Triều giữ vững.

CMO Đặng Hải Triều: "Marketing Online là thế mạnh của chúng tôi" - Ảnh: 7

Đồng Hồ Hải Triều luôn chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng

 

Như Giám đốc Marketing tại Hải Triều (CMO) – Ông Đặng Hải Triều từng chia sẻ: “Marketing Online là thế mạnh của chúng tôi”.

Hải Triều đã, đang và sẽ nâng cao dịch vụ, sản phẩm của mình nhưng vẫn không quên tối ưu hóa nội dung, hình ảnh, Video,… để tăng trải nghiệm khi khách hàng mua sắm và tìm kiếm thông tin tại Đồng Hồ Hải Triều.

 

Có thể bạn quan tâm:

Khám phá môi trường làm việc tại Đồng Hồ Hải Triều

Khám phá môi trường làm việc tại Đồng Hồ Hải Triều

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Đồng hồ nam bán chạy:

 

Đồng hồ nữ bán chạy:

 

Trang sức bán chạy:

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *