Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng   

Hoa tulip nổi tiếng với cái tên “nàng thơ kiêu kỳ” với màu sắc không quá rực rỡ nhưng vẫn thanh lịch vô cùng. Cùng Hải Triều tìm hiểu về ý nghĩa hoa tulip trắng, hồng, vàng… Nên tặng hoa tulip vào dịp nào thì phù hợp?

 

MỤC LỤC

› Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc

1. Ý nghĩa hoa tulip đỏ

2. Ý nghĩa hoa tulip trắng

3. Ý nghĩa hoa tulip vàng

4. Ý nghĩa hoa tulip đen

5. Ý nghĩa hoa tulip hồng

6. Ý nghĩa hoa tulip tím

7. Ý nghĩa hoa tulip cam

8. Ý nghĩa hoa tulip xanh

› Ý nghĩa hoa Tulip theo số lượng hoa

› Chiêm ngưỡng những vườn hoa tulip đẹp nhất thế giới

› Tặng hoa Tulip cho ai, vào dịp nào là đúng?

› Giới thiệu tổng quan về đặc điểm hoa Tulip

1. Hoa Tulip ở nước nào?

2. Cách trồng hoa Tulip

3. Cách cắm hoa Tulip lâu tàn

4. Giá hoa Tulip bao nhiêu tiền?

5. Địa chỉ mua hoa Tulip ở TPHCM

› KẾT LUẬN

 

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc

Mỗi sắc hoa mang một ý nghĩa khác nhau. Giới thiệu về hoa tulip, đặc điểm hoa tulip, ý nghĩa hoa tulip dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên trầm trồ.

 

Có thể bạn quan tâm:

Hình xăm hoa hồng đẹp

Hoa hồng xanh

Hình xăm đẹp

 

1. Ý nghĩa hoa tulip đỏ

Hoa tulip đỏ tượng trưng cho tình yêu lứa đôi nồng nàn, lãng mạn. Người Persian cho rằng, hoa tulip đỏ đại diện cho ngọn lửa tình yêu đang bùng cháy mãnh liệt giống như sắc đỏ rực rỡ của loài hoa này vậy.

Ngoài ra, nét đẹp kiêu sa lôi cuốn, bên ngoài mạnh mẽ nhưng bên trong lại dịu dàng đằm thắm. Tulip đỏ tượng trưng cho sự hoàn hảo, thắng lợi, hạnh phúc ngập tràn.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 1

 Ý nghĩa hoa tulip đỏ

 

2. Ý nghĩa hoa tulip trắng

Khi nhắc về ý nghĩa các loài hoa nói chung và hoa tulip nói riêng, thông thường hoa màu trắng đại diện cho nét đẹp thuần khiết, thanh tao, nho nhã.

Sắc trắng tinh khôi của tulip trải dài khắp cả một khu vườn hệt như những chiếc chuông rơi xuống từ thiên đường làm sáng bừng mọi thứ xung quanh, đem lại cảm giác bình yên, dễ chịu, tươi mát và trong lành.

Nếu được tặng một bó hoa tulip trắng, thông điệp mà họ muốn gửi đến chính là bạn là một cô gái mang vẻ đẹp thiên sứ, thuần khiết trong mắt người ấy.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 2

Ý nghĩa hoa tulip trắng

 

Những mẫu trang sức hoa ấn tượng

3. Ý nghĩa hoa tulip vàng

Sắc vàng rực rỡ tươi vui như vẽ lên nụ cười duyên của một người con gái. Nếu một ai đó tặng bạn một bó hoa tulip vàng, có lẽ người ấy đang vấn vương nụ cười của bạn, mê đắm khó rời.

Theo phong thủy Á Đông, người ta quan niệm rằng hoa tulip vàng mang lại tài lộc, hưng thịnh và luồng sinh khí tươi mới trong ngôi nhà bạn.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 3

 Ý nghĩa hoa tulip vàng

 

4. Ý nghĩa hoa tulip đen

Hoa tulip đen tượng trưng cho sự vĩnh cửu, trường tồn bất diệt của tình yêu. Nếu được ai đó tặng một bó hoa tulip đen, đây chính là điều khẳng định rằng hình bóng bạn luôn hiện diện trong tim người đó, họ yêu bạn đến cháy bỏng, cho dù đó là tình cảm đơn phương họ vẫn chấp nhận bám lấy.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 4

Ý nghĩa hoa tulip đen: bạn chính là nữ hoàng ngự trị trong lòng người ấy

 

5. Ý nghĩa hoa tulip hồng

Màu hồng dịu nhẹ, ngọt ngào và đầy mộng mơ đại diện cho sự nữ tính, dịu dàng đằm thắm của người con gái đôi mươi.

Tặng nàng một đóa tulip hồng xinh xắn như nhắn gửi đôi lời yêu thương, sự quan tâm chăm sóc dù là những điều nhỏ nhặt nhất.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 5

Ý nghĩa hoa tulip hồng

 

6. Ý nghĩa hoa tulip tím

Màu tím ở mỗi quốc gia lại mang mỗi ý nghĩa khác nhau. Theo quan niệm Á Đông, màu tím là màu trầm buồn, thể hiện một đoạn tình cảm không mấy trọn vẹn ấm êm. 

Thế nhưng trong văn hóa phương Tây thì hoa tulip tím lại đại diện cho sự hoàng gia, cao sang quyền quý, thể hiện một tình yêu trọn vẹn thủy chung.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 6

 Ý nghĩa hoa tulip tím

 

7. Ý nghĩa hoa tulip cam

Hoa tulip cam cũng là màu sắc hoa được ưa chuộng hàng đầu, được nhiều người mến thương gọi là “nữ hoàng” trong thế giới hoa tulip. Màu cam đại diện cho sự trù phú, hạnh phúc và ấm áp.

Tulip cam thường được các cặp đôi mua tặng nhau, đặc biệt là vợ chồng. Bởi vì chúng thể hiện sự gắn kết, hài hòa, thông cảm và thấu hiểu sâu sắc giữa hai người.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 7

Hoa tulip ý nghĩa

 

Sokolov - Thương hiệu trang sức nhập khẩu hàng đầu châu Âu

8. Ý nghĩa hoa tulip xanh

Hoa tulip xanh tượng trưng cho niềm hy vọng, niềm tin và sự trung thành mà bạn dành cho đối phương. Bên cạnh đó nó còn mang ý nghĩa về sự hòa hợp, gắn kết chặt chẽ trong tình yêu.

Vì thế mà dễ dàng thấy được loài hoa tulip xanh thường được dùng trang trí trong các lễ cưới như một minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu, gắn bó, chân thật của cô dâu chú rể.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 8

Ý nghĩa hoa tulip xanh

 

Ý nghĩa hoa Tulip theo số lượng hoa

Mỗi màu sắc hoa mang một ý nghĩa như thế, nhưng số lượng bông hoa tulip mà bạn tặng cũng ảnh hưởng ít nhiều đến ý nghĩa sâu xa của chúng đấy.

Bó hoa tulip trắng 12 với số lượng 12 bông như một lời đề nghị khéo léo của con trai đối với người phụ nữ mà mình yêu rằng tình yêu của anh sẽ song hành cùng năm tháng, mãi mãi không đổi thay.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 9

Hoa tulip ý nghĩa

 

Chiêm ngưỡng những vườn hoa tulip đẹp nhất thế giới

Cùng Hải Triều mở mang tầm mắt với 5 vườn hoa tulip đẹp nhất thế giới mà ai cũng muốn ghé thăm một lần.

 

1. Vườn hoa tulip Keukenhof

Nằm giữa thị trấn Lisse và Hillegom thuộc thành phố Amsterdam Hà Lan, vườn hoa này mở cửa từ tháng 3 đến tháng 5 để đón chào hàng nghìn lượt khách du lịch ghé thăm.

Lễ hội hoa tulip cũng được tổ chức ở đây. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hơn 7 triệu bông tulip đang nở rộ đua nhau khoe sắc.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 10

Xứ sở hoa tulip Keukenhof

 

2. Rừng hoa tulip Lisse

Những cánh đồng hoa tulip trải dài bạt ngàn nối tiếp nhau như vẽ ra một chân trời thơ mộng. Từng dải hoa được trồng rực rỡ sẽ khiến bạn rung động khôn nguôi.

 

Ý nghĩa hoa hướng dương, Tặng cho ai? Tặng dịp nào?

Ý nghĩa hoa hướng dương, Tặng cho ai? Tặng dịp nào?

★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★

 

3. Vườn hoa tulip Amsterdam

Cứ vào khoảng thời gian cuối xuân đầu hè, thành phố Amsterdam như khoác lên mình chiếc áo nhiều màu sắc của hoa tulip đặc trưng. Dù là từng ngóc ngách nhỏ hẹp của thành phố, ta đều dễ dàng bắt gặp hoa tulip bung nở tràn đầy sức sống.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 11

 Xứ sở hoa tulip thành phố Amsterdam

 

4. Vườn hoa tulip Noordoostpolder

Sẽ là một thiếu xót lớn nếu như ta quên mất cái tên Noordoostpolder khi nói về những vườn hoa tulip đẹp nhất. Đây được đánh giá là địa điểm vô cùng lý tưởng để ngắm nhìn vẻ đẹp của loại hoa này.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 12

Xứ sở hoa tulip Noordoostpolder

 

Tặng hoa Tulip cho ai, vào dịp nào là đúng?

Hoa tulip không kiêu hãnh rực rỡ như hoa hồng, chúng mang một vẻ đẹp giản dị rất riêng, vô cùng thanh khiết và dịu dàng. Ý nghĩa hoa tulip chính là thể hiện tình yêu bền chặt, keo sơn gắn bó.

 

Bạn nên tặng hoa tulip vào những dịp như:

 

  • Lễ tình nhân

Một bó hoa tulip đỏ tặng nhau vào ngày lễ tình nhân như một lời tuyên thệ tình yêu vững chãi, chúng ta không thể sống thiếu nhau. Ngoài ra, chúng cũng được xem là loài hoa kỷ niệm cho 11 năm ngày cưới của các cặp đôi.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 13

Bó hoa tulip đẹp

 

  • Sinh nhật

Bạn hoàn toàn có thể tạo bất ngờ cho những người bạn mà mình yêu quý vào ngày sinh nhật của họ bằng một bó hoa tulip cam hoặc vàng. Đối với sinh nhật của đấng sinh thành, hoa tulip tím hoặc hồng sẽ phù hợp hơn.

 

Ngày của Mẹ (14/5 hằng năm) là dịp thích hợp để bạn bày tỏ tình yêu với người đã sinh ra và nuôi nấng mình. Thật khó để miêu tả được công lao to lớn mà Mẹ đã dành ra, tặng Mẹ một bó hoa tulip có màu sắc tươi sáng như trắng, vàng, tím, hồng… sẽ làm Mẹ vui hơn rất nhiều.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 14

Bó hoa tulip đẹp tặng Mẹ

 

  • Ngày nhà giáo

Không thể phủ nhận thầy cô giáo chính là một trong những người ảnh hưởng nhiều đối với sự phát triển nhân cách của thế hệ trẻ.

Hãy dành tặng thầy cô của mình một bó hoa tulip màu vàng hoặc cam như một lời tri ân sâu sắc đến công lao dạy dỗ của thầy cô cho mình trong suốt quá trình ngồi trên ghế nhà trường.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 15

Hoa tulip tươi

 

  • Để xin lỗi ai đó

Nói lời cảm ơn thì dễ nhưng để mở miệng nói được lời xin lỗi thật tình là điều mà không phải ai cũng dễ dàng làm được. Một bó hoa tulip trắng chính là lựa chọn phù hợp nhất nếu bạn đã lỡ phạm phải sai lầm gì đó, hoặc muốn xin lỗi người nào đó.

 

Mệnh Thổ đeo đồng hồ màu gì? Hãng nào tốt? Mua ở đâu?

Mệnh Thổ đeo đồng hồ màu gì? Hãng nào tốt? Mua ở đâu?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Giới thiệu tổng quan về đặc điểm hoa Tulip

Nếu đã trót say đắm với vẻ đẹp của hoa tulip, Hải Triều nghĩ bạn nên nằm lòng những thông tin sau đây để có thể biết cách trồng, cắm hoa sao cho lâu tàn nhất.

 

TOP dây chuyền bán chạy

1. Hoa Tulip ở nước nào?

Nhắc đến hoa tulip, người ta sẽ nghĩ ngay đến xứ sở của cối xay gió – Hà Lan. Thật ra, hoa tulip được phát hiện ở vùng Himalaya xa xôi (thuộc đất nước Nepal ngày nay). Sau đó được trồng nhiều ở Thổ Nhĩ Kỳ, Iran.

Năm 1593, loài hoa này được trồng trong vườn cây tại Đại học Leiden Hà Lan. Vẻ đẹp tươi tắn thanh lịch của tulip nhanh chóng lấy được cảm tình của người dân nơi đây.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 16

Hoa tulip ở nước nào? Nguồn gốc hoa tulip? Câu trả lời là Hà Lan

 

Từ đó, người dân đã lai tạo, nhân giống và phát triển thêm nhiều giống hoa tulip khác nhau từ màu sắc cho đến kiểu dáng. Một vườn hoa tulip đua nhau nở rộ hiện lên như một bức tranh hữu tình, mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân nơi đây.

Thời điểm đó, một cành hoa tulip có giá 10.000 guilder, tương đương với mức giá của một căn nhà nổi trên sông Amsterdam. Có lẽ những thông tin vừa rồi đã giải mã được câu hỏi “Hoa tulip là quốc hoa của nước nào?”.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 17

Không ai có thể cưỡng lại được vẻ đẹp loài hoa này

 

Hiện nay, khoảng 80% sản lượng hoa tulip đến từ Hà Lan. Người ta ước tính có khoảng 2 tỷ bông tulip được trồng từ hơn 500 công ty hoa. Trong đó, 1 nửa số lượng hoa được trồng với mục đích xuất khẩu. Có lẽ vì thế mà Hà Lan mới có thêm tên gọi là xứ sở hoa tulip.

Vào tháng 3 hàng năm, khách du lịch ở khắp nơi trên thế giới khi đặt chân đến Hà Lan đều sẽ mong muốn tham gia Lễ hội hoa tulip mùa xuân.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 18

Lễ hội này tổ chức trong suốt 2 tháng liên tục ở công viên Keukenhof, cách thủ đô Amsterdam khoảng 26km về phía Tây Nam

 

2. Cách trồng hoa Tulip

Trước khi trồng hoa tulip, bạn phải lựa chọn củ giống thật kỹ lưỡng. Củ giống không được trầy, hay đã lên mầm. Không chọn những củ méo mó, bị mềm nhũn. Hãy gói củ giống vào túi giấy, sau đó cho vào tủ lạnh khoảng 2 tháng.

Bước 1: Cho hỗn hợp phân chuồng mục, đất sa, vụn xơ dừa, trấn hun vào chậu. 

Bước 2: Đặt củ giống hoa tulip vào sâu khoảng ⅔ chậu theo hướng thẳng đứng, mầm hoa phải hướng lên trên.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 19

Cách trồng hoa tulip

 

Bước 3: Sau đó lấp hỗn hợp này lại cho đến khi ngập củ. Từ 7 đến 10 ngày đầu tiên, bạn cần tưới nước thường xuyên để cây có đủ độ ẩm để bật mầm và ra rễ.

Sau khoảng thời gian này thì giảm lượng nước, duy trì độ ẩm khoảng 65 – 75% là được.

 

Ngày lễ tình nhân 14/2, 14/3, 14/4 là gì, ai tặng quà cho ai?

Ngày lễ tình nhân 14/2, 14/3, 14/4 là gì, ai tặng quà cho ai?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Cách chăm sóc hoa tulip đúng cách bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Ánh sáng

Hoa tulip là loài hoa sống được trong cường độ ánh sáng trung bình nhẹ. Bạn không nên trồng hoa ở những vị trí mà ánh sáng gắt rọi thẳng vào, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của hoa tulip.

Vào những ngày nắng gắt, bạn nên che bớt ánh sáng; nếu trời râm thì không cần che, chỉ cần che mưa và sương là được rồi.

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 20

Cách trồng hoa tulip

 

  • Nhiệt độ

giống hoa này chịu được thời tiết rét buốt giá lạnh, ưa khí hậu ẩm mát, nhiệt độ thích hợp là 10 – 20 độ C. Vượt khỏi giới hạn nhiệt độ này, cây dễ bị sinh trưởng chậm, hoa khó nở.

 

  • Độ ẩm

Thời kỳ đầu cây cần rất nhiều nước, đất phải ẩm khoảng 80%. Khi ra hoa, cây cần ít nước hơn, độ ẩm khoảng 65 – 70%. Độ ẩm không khí khoảng 80% là độ ẩm thích hợp nhất.

 

  • Thời gian

Thời điểm thích hợp nhất trong năm để trồng hoa tulip chính là khoảng giữa tháng 11 đến hết tháng 12. Lúc này khí hậu mát mẻ, mưa nhiều, cây dễ lên mầm hơn.

 

TOP nhẫn bán chạy

3. Cách cắm hoa Tulip lâu tàn

Hoa tươi có một nhược điểm chính là nhanh tàn. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng vì vẫn có những cách cắm hoa tulip giúp hoa tươi lâu hơn, đẹp và bền màu hơn.

  • Chọn những hoa còn búp, không héo úa, rụng lá.
  • Rửa sạch các cành hoa để loại bỏ đất bẩn
  • Bọc hoa trong giấy ướt hoặc khăn ướt
  • Cắt phần gốc cuống hoa 0,5 cm
  • Bỏ bớt lá ở gốc cuống

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 21

Cách cắm hoa tulip

 

Bước 1: Chọn hoa vừa mới nở. Những cành hoa này còn nằm e ấp trong búp xanh chưa có màu sắc, chúng sẽ từ từ nở trong vòng vài ngày và bạn hoàn toàn có thể tận hưởng được vẻ đẹp của chúng trong thời gian tiếp theo.

 

Bước 2: Chọn loại bình hoa tulip thích hợp. Bạn nên lựa chọn những loại bình thân cao bằng nửa chiều dài của cành hoa. Đổ nước khoảng ⅔ bình, sau đó cắm hoa tùy theo sở thích.

 

TOP dây chuyền bán chạy

Bảo quản bình hoa tulip tươi lâu sau khi cắm:

  • Thay nước mỗi ngày
  • Tránh để hoa tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời gay gắt
  • Dùng kim cỡ vừa châm vào phần cuống dưới đài hoa
  • Không cắm chung họ hoa thủy tiên với tulip
  • Nhỏ một ít nước rửa chén và đường vào bình

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 22

Bó hoa tulip trắng

 

4. Giá hoa Tulip bao nhiêu tiền?

Với những ai yêu thích sắc màu muôn vẻ của hoa tulip, chắc chắn sẽ quan tâm đến giá hoa tulip tươi. Trên thị trường hiện nay, một hoa tulip có giá dao động khoảng 30.000 đến 40.000 VNĐ/cây.

Là một loài hoa lạ, có nét đẹp sang trọng nhã nhặn. Do đó mà hoa tulip được rất nhiều gia đình lựa chọn mua để trưng trong nhà.

2Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 24

Giá hoa tulip trắng khoảng 40.000 VNĐ/cây

 

5. Địa chỉ mua hoa Tulip ở TPHCM

Có phải bạn cũng đang thắc mắc không biết nên mua hoa tulip tươi ở đâu không? Để mua được loại hoa này, bạn có thể ghé đến các chợ hoa nổi tiếng như:

  • Chợ hoa Hồ Thị Kỷ: 52 Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10
  • Chợ hoa tươi Đầm Sen: 39 Nguyễn Văn Phú, Quận 11
  • Chợ hoa Hậu Giang: chân cầu Hậu Giang, đường Hậu Giang, Quận 6

Ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc, số lượng, mục đích tặng - Ảnh 23

Mua hoa tulip ở TPHCM

 

Hoặc các shop hoa tươi trên địa bàn thành phố như:

  • Shophoatuoidep: 
  • Saigonhoa: 74/2/1D đường số 36, P. Linh Đông, TP Thủ Đức, HCM.
  • Hoayeuthuong: 230B Võ Thị Sáu, Quận 3
  • Hoatuoi360: 413 Lê Văn Sỹ, Phường 2, Quận Tân Bình.

 

KẾT LUẬN

Hoa tulip là một loại hoa có nét đẹp thanh tao, nhã nhặn được hội chị em vô cùng yêu thích. Bài viết trên đã tổng hợp được ý nghĩa hoa tulip trắng, giá hoa tulip Hà Lan… nguồn gốc hoa tulip ở nước nào, cùng cách trồng hoa tulip đúng cách. Hy vọng đã cung cấp cho các bạn được những thông tin bổ ích.

 

Tin tức liên quan: 

Cỏ 4 lá may mắn là gì? Cách phân biệt và ý nghĩa phong thủy

30 loài hoa đẹp nhất thế giới mọc ở đâu? ý nghĩa từng loại

11 cách coi bói tình yêu theo tên, cung, bài tarot đơn giản

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *