10 tháp đồng hồ ở Việt Nam đẹp, thu hút du khách ghé thăm

Ngoài tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng trên thế giới, thì vẫn có rất nhiều tháp đồng hồ ở Việt Nam có lối kiến trúc độc đáo, mang nhiều giá trị du lịch, văn hóa cho đất nước. Cùng điểm qua 10 tháp này ở bài viết bên dưới.

 

MỤC LỤC

› Hình ảnh 10 tháp đồng hồ ở Việt Nam đẹp nhất

1. Tháp đồng hồ Văn Phú

2. Tháp đồng hồ Phú Quốc

3. Tháp đồng hồ Nguyễn Thị Minh Khai

4. Tháp đồng hồ Bắc Giang

5. Tháp đồng hồ Hà Nội

6. Tháp đồng hồ chợ Bến Thành

7. Tháp đồng hồ Hạ Long

8. Tháp đồng hồ Vị Thanh – Hậu Giang

› Ý nghĩa, công dụng của tháp đồng hồ

1. Minh chứng cho sự phát triển của đô thị

2. Giúp người dân dễ dàng quan sát

3. Đem lại giá trị lịch sử, tinh thần

› KẾT LUẬN

 

Hình ảnh 10 tháp đồng hồ ở Việt Nam đẹp nhất

10 tháp đồng hồ ở Việt Nam đẹp nhất có thể kể đến đó chính là tháp đồng hồ Phú Quốc, tháp đồng hồ Văn Phú, tháp đồng hồ cổ xưa ở bưu điện Hà Nội…

 

Có thể bạn quan tâm:

15 bí ẩn tháp đồng hồ Big Ben lớn, lâu đời nhất thế giới

8 thương hiệu đồng hồ Việt Nam tự thiết kế, bán chạy nhất

10 thương hiệu đồng hồ Nga nổi tiếng nhất trên thế giới

 

1. Tháp đồng hồ Văn Phú

Nằm trong quần thể công trình kiến trúc đồ sộ của khu đô thị mới ở Văn Phú – Hà Đông, Hà Nội, tháp đồng hồ Văn Phú cao 9 tầng còn có tên gọi khác là La Casta.

Lấy cảm hứng từ tháp đồng hồ Big Ben, La Casta được cách điệu hóa, giữ lại những đường nét khúc triết, xen lẫn chút hiện đại nhưng vẫn chứa đựng nhiều âm hưởng cổ điển sâu lắng.

10 tháp đồng hồ ở Việt Nam đẹp, thu hút du khách ghé thăm - Ảnh 1

Tháp đồng hồ ở Việt Nam – Tháp đồng hồ Văn Phú

 

Tháp đồng hồ Văn Phú vươn lên trời cao tựa như một khát vọng vươn mình mạnh mẽ của một vùng đất ở ngoại ô Hà Nội. Kỳ vọng vào đây sẽ trở thành một khu đô thị sống hiện đại, phát triển nhanh chóng.

Đây cũng là một công trình mang tính biểu tượng đặc sắc cho toàn khu dân cư. Chỉ cần nhắc đến Văn Phú, người ta sẽ nhớ đến ngay tháp La Casta tráng lệ, nguy nga.

10 tháp đồng hồ ở Việt Nam đẹp, thu hút du khách ghé thăm - Ảnh 2

Tháp đồng hồ Văn Phú trong chiều hoàng hôn – Ảnh: Đăng Khôi

 

2. Tháp đồng hồ Phú Quốc

Tính đến thời điểm hiện tại, tháp đồng hồ Phú Quốc chính là tháp đồng hồ cao nhất Việt Nam. Đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm du lịch ăn khách trong thời gian sắp tới.

Tháp đồng hồ Phú Quốc cao 75m, nằm trong Central Village phía nam đảo Phú Quốc. Là tổ hợp tiện ích 5 sao, như là trái tim của vùng đất Địa Trung Hải.

Mô phỏng như một ngọn hải đăng đứng trước đại dương bao la, đem đến cho du khách một mỹ cảnh tuyệt vời. Thả hồn ngắm cáp treo lững lờ trôi giữa hoàng hôn thơ mộng.

10 tháp đồng hồ ở Việt Nam đẹp, thu hút du khách ghé thăm - Ảnh 3

Tháp đồng hồ ở Việt Nam – Tháp đồng hồ Phú Quốc

 

Lấy ý tưởng từ tháp chuông Venice, màu sắc chủ đạo của tháp đồng hồ này là màu đỏ gạch với mái chóp nhọn màu xanh ngọc bích.

Vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã hòa cùng sự sáng tạo vượt bậc của con người đã khiến cho Central Village trở thành một điểm đến du lịch lãng mạn, tiện nghi, cảnh sắc tuyệt vời.

10 tháp đồng hồ ở Việt Nam đẹp, thu hút du khách ghé thăm - Ảnh 4

Tháp đồng hồ cao nhất Việt Nam – Phú Quốc

 

3. Tháp đồng hồ Nguyễn Thị Minh Khai

Tháp đồng hồ đặt trong khuôn viên trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tại Quận 3, TP HCM. Đặt những viên gạch xây dựng đầu tiên vào năm 1913, tính đến nay, trường đã có tuổi đời hơn 100 năm.

Với lối kiến trúc Gô tích cực kỳ phổ biến ở đầu thế kỷ XX khi đó, trường có lối hành trúc của thuộc địa Pháp, pha trộn nét đẹp của phương Tây và nền văn hóa Á Đông.

Gắn liền trong tâm khảm của nhiều người dân Sài Gòn, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai là ngôi trường có những nét đẹp kiến trúc độc đáo, mang nhiều tính lịch sử, dấu ấn thời gian.

10 tháp đồng hồ ở Việt Nam đẹp, thu hút du khách ghé thăm - Ảnh 5

Tháp đồng hồ Nguyễn Thị Minh Khai – Ảnh: Thao Thai

 

Tháp đồng hồ Nguyễn Thị Minh Khai với các chỉ số giờ la mã, kim breguet được đặt trọn vẹn trong khung số hình tròn, nằm giữa những viên miểng gốm sứ xanh vàng nhiều màu sắc. 

 

Đồng hồ DW bán chạy

4. Tháp đồng hồ Bắc Giang

Tháp đồng hồ Bắc Giang ở khu đô thị Rùa Vàng City – huyện Lạng Giang đang là “đóa hoa” rực rỡ kiêu hãnh, góp phần làm thay đổi, nâng cao chất lượng sống của người dân nơi đây.

Rùa Vàng City khoác lên mình “bộ âu phục” sang trọng, hiện đại với không gian ánh sáng về đêm từ khu hồ điều hòa cho đến tháp đồng hồ lộng lẫy lung linh.

10 tháp đồng hồ ở Việt Nam đẹp, thu hút du khách ghé thăm - Ảnh 6

Tháp đồng hồ Bắc Giang

 

Tháp này được xem là tháp đồng hồ ở Việt Nam cao nhất miền Bắc tính đến thời điểm hiện tại. Với lối kiến trúc cột vuông 4 mặt thẳng đứng không có chóp, trên cùng là đồng hồ mặt vuông nổi bật.

 

5. Tháp đồng hồ Hà Nội

Hơn 40 năm đứng cạnh bên hồ Hoàn Kiếm, tháp đồng hồ bưu điện đã vô tình trở thành một trong những biểu tượng đáng nhớ của Thủ đô Hà Nội.

Đồng hồ được đặt trên nóc của tòa bưu điện Hà Nội có 4 mặt giống nhau, mỗi mặt rộng 4,5m. Tuy vậy, để đồng hồ hoạt động ổn định cần phải có tổ kỹ thuật và điều khiển thủ công.

10 tháp đồng hồ ở Việt Nam đẹp, thu hút du khách ghé thăm - Ảnh 7

Tháp đồng hồ Hà Nội

 

Âm thanh điểm giờ phát ra từ 16 chiếc loa với công suất giới hạn là 240W. Tất cả những linh kiện bên trong đều đã được thay thế và sửa chữa, trùng tu rất nhiều lần.

Tháp đồng hồ ở Bưu điện Hà Nội chính là nơi hẹn hò quen thuộc, lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp của người dân thủ đô ở thế hệ trước.

 

10 thương hiệu đồng hồ quốc tế, bán chạy nhất tại Việt Nam

10 thương hiệu đồng hồ quốc tế, bán chạy nhất tại Việt Nam

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

6. Tháp đồng hồ chợ Bến Thành

Trong danh sách tháp đồng hồ ở Việt Nam không thể không kể đến tháp đồng hồ ở chợ Bến Thành. Cũng là một biểu tượng đặc trưng của thành phố, chợ Bến Thành cũng là một hình ảnh đẹp nằm trong tâm khảm người Sài Gòn.

Được xây dựng theo lối kiến trúc thời Pháp thuộc, tháp đồng hồ là một tòa tháp thu nhỏ ngay vị trí cổng chính của chợ Bến Thành.

10 tháp đồng hồ ở Việt Nam đẹp, thu hút du khách ghé thăm - Ảnh 8

Tháp đồng hồ chợ Bến Thành

 

Đây cũng là một địa điểm du lịch lý tưởng của du khách nước ngoài cũng như trong nước khi ghé thăm Sài Gòn. Chợ với nhiều gian hàng bày bán đủ loại từ đồ ăn, vải vóc, đồ lưu niệm,…

 

7. Tháp đồng hồ Hạ Long

Tổng kinh phí xây dựng tháp đồng hồ ở Việt Nam tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh hết khoảng 35 tỷ đồng. 

Nằm giữa bùng binh của các tuyến đường lớn có mật độ giao thông cao, tháp sừng sững nguy nga oai hùng đứng đó như một minh chứng về sự phát triển vững mạnh của thành phố.

10 tháp đồng hồ ở Việt Nam đẹp, thu hút du khách ghé thăm - Ảnh 9

Tháp đồng hồ Hạ Long

 

Tháp đồng hồ Hạ Long cao 28m, được hình thành từ 53 khối thép lớn nhỏ, cao thấp xen lẫn nhau. Bên trong tháp là 18 tấn thép, bao bọc bên ngoài là kính cường lực màu vàng sang trọng. Trên cùng là đồng hồ hiển thị bằng kim.

 

Đồng hồ Tissot bán chạy

8. Tháp đồng hồ Vị Thanh – Hậu Giang

Nằm chễm chệ giữa vòng xoay trung tâm thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, tháp đồng hồ ASIA đang là một công trình kiến trúc ấn tượng được nhiều người tấm tắc khen ngợi.

Được xây dựng với thiết kế độc đáo khi chỉ có 1 cột đơn đứng thẳng cao 12m. Cùng một con rồng vàng uốn lượn xung quanh thân cột. Đầu rồng hướng lên tòa sen đang nâng đỡ khối hộp đồng hồ hình vuông có 4 mặt.

10 tháp đồng hồ ở Việt Nam đẹp, thu hút du khách ghé thăm - Ảnh 10

 Tháp đồng hồ ASIA – Hậu Giang

 

Tại sao là hình ảnh rồng vàng? Nhiều người cho rằng rồng vàng là biểu tượng của sự hưng thịnh, phát triển không ngừng nghỉ, vượt bật. 

Gần đây, người ta đã cải tiến thêm bằng cách đính hình ảnh cá thát lát đang bơi lượn. Đây chính là đặc sản của vùng đất này, như ngầm giới thiệu với bạn bè các tỉnh, các nước rằng đây là nét đẹp văn hóa không thể thiếu của Hậu Giang.

 

YouTube video

 

Top 10 thương hiệu đồng hồ xa xỉ nổi tiếng

 

Ý nghĩa, công dụng của tháp đồng hồ

Thế giới ngày càng phát triển, tháp đồng hồ ở Việt Nam từ đó cũng dần xuất hiện nhiều hơn. Công dụng của tháp đồng hồ là gì? Bạn đã biết chưa?

 

1. Minh chứng cho sự phát triển của đô thị

Để xây dựng được một tháp đồng hồ không phải chuyện đơn giản. Chúng tốn nhiều chi phí đầu tư, nhân lực, thời gian… Do đó, khi mà nhà đầu tư quyết định xây dựng tháp tức là đã có sự cân đo đong đếm nhất định.

Họ biết cần phải làm gì, làm như thế nào để tạo ra một công trình kiến trúc đậm chất nghệ thuật nhưng vẫn chứa đựng những giá trị thời đại tinh tế.

10 tháp đồng hồ ở Việt Nam đẹp, thu hút du khách ghé thăm - Ảnh 11

Tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng thế giới

 

Landmark 81 ở đâu? Ăn gì, chơi gì, các góc chụp hình đẹp

Landmark 81 ở đâu? Ăn gì, chơi gì, các góc chụp hình đẹp

★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★

 

2. Giúp người dân dễ dàng quan sát

Thông thường tháp đồng hồ được xây dựng ở những khu đô thị mới, khu dân cư đông đúc, các nút thắt giao thông quan trọng…

Ngoài giá trị về mặt thẩm mỹ, là công trình đồ sộ mang nhiều nét đẹp văn hóa, tháp đồng hồ còn giúp người dân có thể quan sát giờ giấc từ xa nếu không có đồng hồ đeo tay bên cạnh.

 

Đồng hồ Seiko bán chạy

3. Đem lại giá trị lịch sử, tinh thần

Bất cứ công trình kiến trúc nào được khởi công xây dựng cũng đều có lý do riêng của nó. Bằng chứng là như tháp đồng hồ Bưu điện Hà Nội. 

Nơi đây ghi dấu nhiều kỷ niệm của biết bao thế hệ của người dân Thủ đô. Chỉ cần nhắc đến Bưu điện, lập tức ùa về nhiều thân thương khó tả. Nơi những dòng thư tay được chỉn chu từng chữ, hay những cuộc gọi điện tín xa phương.

10 tháp đồng hồ ở Việt Nam đẹp, thu hút du khách ghé thăm - Ảnh 12

Giá trị lịch sử, tinh thần mà tháp đồng hồ mang lại

 

Có lẽ sau này khi chúng ta đều đã già, nhìn lại những công trình kiến trúc năm nào, lại khiến con tim bồi hồi nhớ về những điều đẹp đẽ đã qua.

Như một câu chuyện dài để kể cho thế hệ nối tiếp ở sau, rằng ngày xưa ông cha ta đã thiết kế tháp như thế nào, cấu tạo ra sao,… 

Dẫu cho thời gian có làm mai một nhưng những kỷ niệm về các tháp đồng hồ chắc chắn vẫn còn đọng lại trong tâm khảm chúng ta.

 

KẾT LUẬN

Tháp đồng hồ ở Việt Nam đẹp nhất: tháp đồng hồ Văn Phú, tháp đồng hồ Phú Quốc… là những công trình kiến trúc đồ sộ, mang nhiều dấu ấn thời gian khó thể nào phai mờ theo năm tháng.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn đọc có thêm những thông tin thú vị về các tháp đồng hồ ở Việt Nam. Đừng quên cập nhật mục Tin tức của Đồng Hồ Hải Triều để đón đọc những kiến thức mới nhé.

 

Tin tức liên quan:

30 cảnh đẹp Việt Nam nổi tiếng phải thử một lần trong đời

15 hãng túi xách nổi tiếng nhất, giá bình dân tại Việt Nam

Top 20 thương hiệu thời trang Việt Nam nổi tiếng được ưa chuộng

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

3 thảo luận
  1. N
    NGUYEN TRI

    Bổ sung thêm một số tháp đồng hồ Việt Nam
    Tháp đồng hồ đẹp Ở Việt Nam còn có 1- tháp đồng hồ Thuận Thành Bắc Ninh mặt đá Granit kim mạ vàng 9999
    2- tháp đồng hồ từ Sơn được đúc bằng Đồng hình búp sen.
    3- tháp đồng hồ Hòa Bình.
    4- tháp đồng hồ thành phố Bắc Ninh..
    5- tháp đồng hồ thành phố mới Bắc giang.
    7- tháp đồng hồ vòng xoay Nguyễn bỉnh khiêm Hồ Chí Minh
    8- tháp đồng hồ biên hùng thành phố biên Hòa.
    9- tháp đồng hồ thành phố Bình Dương.
    10- Tháp đồng hồ của bưu điện lai châu, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Cao Bằng, Bắc Kạn, mộc châu.v.v

    4 tháng trước
  2. L
    Lan Anh

    Tháp đồng hồ của Việt Nam mà được đặt những cỗ máy thời gian chính hiệu vào để du khách tham quan ! Thì mới tuyệt vời .

    1 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Dạ chào chị Lan Anh,
      Cám ơn Chị đã quan tâm và ủng hộ các bài viết của Hải Triều. Hẹn gặp lại Chị tại các chi nhánh của Hải Triều ạ ❤️
      Chúc mình ngày mới vui vẻ ^^!
      -tn-

      1 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *