20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 2)

Philippe Dufour và Vianney Halter thường được coi thế hệ đầu của thời kỳ phục hưng nghề làm đồng hồ thủ công, thợ đồng hồ độc lập đã mất khá nhiều thời gian để gây dựng sự nghiệp thì thợ đồng hồ trẻ thế hệ thứ hai lại phát triển mạnh mẽ trong thời gian ngắn.

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 2)

Sau phần đầu giới thiệu những thợ đồng hồ bậc thầy thế hệ thứ 1, trong phần 2 chúng ta sẽ tiếp tục với các thợ đồng hồ trẻ như Volker Vyskocil, Peter Speake-Marin, Andreas Strehler  … Có thể tên tuổi của họ chưa vang vọng toàn thế giới như hai thế hệ trước nhưng đều đã được biết rộng rãi đến trong giới chơi đồng hồ.

Khám phá phần trước:

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 1) 20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 1)

Bậc Thầy Đồng Hồ Đương Đại Volker Vyskocil (1964)

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 2) Vyskocil

Thợ đồng hồ độc lập Volker Vyskocil

Volker Vyskocil là người Đức, ông có một bằng kỹ sư cơ khí, thợ làm dụng cụ và làm việc như một thợ đồng hồ độc lập tại Nettetal, Đức. Hiện tại ông tự làm đồng hồ mang thương hiệu Vyskocil của mình, nhận tư vấn và chế tác đồng hồ/các bộ phận đồng hồ cho nhiều thương hiệu khác.

Khởi nghiệp kinh doanh của mình ở Đức và cho đến hiện tại Vyskocil đã phải ngừng nhận đơn đặt hàng vì chúng tồn đọng quá nhiều, Vyskocil cho biết phải mất đến chủ sở hữu của những chiếc đồng hồ được nhận chế tác phải chờ đến 3 năm. Giá đồng hồ Vyskocil bắt đầu từ 37.500 USD.

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 2) Movement Vyskocil

Cận cảnh một bộ máy đồng hồ của Vyskocil

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Cập nhật ngay những xu hướng: đồng hồ thời trang ◁◁ HOT nhất!

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Bậc Thầy Đồng Hồ Đương Đại Peter Speake-Marin (1968)

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 2) Peter Speake Marin

Peter Speake-Marin là thợ đồng hồ độc lập thuộc thế hệ trẻ nhưng rất nổi tiếng

Thợ đồng hồ độc lập Peter Speake-Marin mang quốc tịch: Anh, làm việc tại Bursins, Thụy Sĩ. Ông sở hữu thương hiệu đồng hồ Speake-Marin của riêng mình, điểm nổi bật trong phong cách của Speake-Marin là kim giờ có mũi hình trái tim, các chi tiết có hình dạng lấy cảm hứng từ đồng hồ thế kỷ 18.

Peter Speake-Marin sản xuất khoảng 400 chiếc đồng hồ mỗi năm, ông tự thiết kế bộ máy cho đồng hồ của mình chứ không tùy chỉnh lại máy của thương hiệu khác. Đặc biệt, Peter Speake-Marin là thợ đồng hồ nổi tiếng nhất ở Việt Nam khi ra mắt các mẫu đồng hồ có họa tiết trống đồng của người Việt.

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 2) Velsheda

Tác phẩm Velsheda Red Gold với chiếc kim xanh do Peter Speke Marin tự sáng tạo

XEM NGAY: Các Loại Đồng Hồ Đeo Tay Nữ ◁◁ Nào Đang SỐT?

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Bậc Thầy Đồng Hồ Đương Đại Roger W. Smith (1970)

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 2) Roger W Smith

Thợ đồng hồ bậc thầy của nước Anh đương đại Roger W. Smith

Roger W. Smith là thợ đồng hồ độc lập có quốc tịch Anh, làm việc tại đảo Man, đảo tự trị thuộc Hoàng Gia Anh và là học trò duy nhất của bậc thầy đồng hồ quá cố vĩ đại nhất thế giới (sau năm 1900) George Daniels (người phát minh ra cơ chế đồng trục co-axial).

Nhóm của Smith, bao gồm ông và ba thợ đồng hồ nữa chỉ sản xuất 10 chiếc đồng hồ mỗi năm, chú trọng phong cách cổ điển. Các mẫu cơ bản thương hiệu R. W. Smith cơ bản bắt đầu từ £ 85,000 (khoảng 134.000 USD).

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 2) Triple Calendar

Tác phẩm Triple Calendar của R.W. Smith

Đi Chơi Biển Nên Mua Đồng Hồ Thời Trang Như Thế Nào

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Bậc Thầy Đồng Hồ Đương Đại Stepan Sarpaneva (1970)

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 2) Stepan Sarpaneva

Thợ đồng hồ độc lập Stepan Sarpaneva

Stepan Sarpaneva là thợ đồng hồ độc lập quốc tịch Phần Lan, làm việc ở Phần Lan. Sarpaneva từng làm việc cho Piaget, Parmigiani, Vianney Halter, Christophe Claret, hiện đang sở hữu thương hiệu Sarpaneva của mình

Đồng hồ Sarpaneva có phong cách mới lạ, đẹp mắt và đạt chuẩn mực cao trong chế tác, đều là phiên bản giới hạn bất kể mức giá khá phải chăng so với các tác phẩm của thợ đồng hồ độc lập khác.

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 2) Sarpaneva

Tác phẩm của Sarpaneva

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Silicon, Vật Liệu Đồng Hồ Thần Thánh Cho Độ Chính Xác Cực Cao Silicon, Vật Liệu Đồng Hồ Thần Thánh Cho Độ Chính Xác Cực Cao

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Bậc Thầy Đồng Hồ Đương Đại Andreas Strehler (1971)

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 2) Andreas Strehler

Thợ đồng hồ Andreas Strehler

Andreas Strehler là thợ đồng hồ quốc tịch Thụy Sĩ, làm việc tại Sirnach, Thụy Sĩ. Cũng như các thợ đồng hồ đương đại có tay nghề bậc thầy khác, Andreas Strehler sở hữu tất cả những tài năng xuất sắc để làm đồng hồ, ông còn là một học giả với một kho kiến thức sâu rộng và tầm nhìn xa.

Andreas Strehler bắt đầu sản xuất đồng hồ thương hiệu của riêng mình vào năm 1998. Tác phẩm nổi tiếng của ông là Opus 7 chế tác cho hãng Harry Winston. Mặc dù là thợ đồng hồ xuất sắc, có uy tín cao, mỗi năm sản xuất rất ít nhưng giá thành phẩm của Andreas Strehler thấp đáng ngạc nhiên. Giá dành cho Andreas Strehler Papillon, Cocon chỉ khoảng 90.000 USD.

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 2) Papillon Time Shadow

Tác phẩm Papillon Time Shadow của Andreas Strehler

Bậc Thầy Đồng Hồ Đương Đại Tim Grönefeld (1971) & Bart Grönefeld (1974)

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 2) Gronefeld

Anh em thợ đồng hồ độc lập Tim Grönefeld và Bart Grönefeld

Hai anh em Tim Grönefeld và Bart Grönefeld đều là thợ đồng hồ độc lập có quốc tịch Hà Lan, làm việc tại Oldenzaal, Hà Lan. Họ cùng sở hữu thương hiệu Grönefeld với đặc sản là đồng hồ phức tạp và đặc biệt.

Tác phẩm nổi tiếng nhất của anh em thợ đồng hồ bậc thầy nhà Grönefeld là One Hertz, một chiếc đồng hồ cơ có với kim giây giật như đồng hồ pin chứ không trôi. Tác phẩm này đã gây tiếng vang rất lớn, One Hertz giá $ 65,000 chỉ sản xuất 20 chiếc trong một năm.

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 2) Gronefeld Parallax Tourbillon

Tác phẩm Grönefeld Parallax Tourbillon của Grönefeld

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Bộ Máy ETA – Linh Hồn Của Những “Chiếc Máy Thời Gian Thụy Sỹ” Bộ Máy ETA – Linh Hồn Của Những “Chiếc Máy Thời Gian Thụy Sỹ”

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Bậc Thầy Đồng Hồ Đương Đại Marco Lang (1972)

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 2) Marco Lang

Thợ đồng hồ độc lập người Đức Marco Lang

Marco Lang là thợ đồng hồ người Đức, hiện anh đang làm việc tại Dresden, Germany. Marco có thương hiệu của riêng mình gọi là Lang & Heyne với các tác phẩm vừa truyền thống vừa đổi mới với bộ máy trang hoàng rực rỡ bằng các họa tiết cổ điển và đa năng.

Giá đồng hồ Lang & Heyne khoảng 50000 USD, xưởng của Marco Lang có 12 nhân công, chỉ sản xuất khoảng 30 chiếc đồng hồ mỗi năm. Tất cả đều được sản xuất thủ công, giới chơi đồng hồ Đức không ai không biết con ốc trong bộ máy Lang & Heyne cũng có giá đến 100 Euro.

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 2) Augustus

Tác phẩm Augustus của Lang & Heyne

Bậc Thầy Đồng Hồ Đương Đại Felix Baumgartner (1976)

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 2) Felix Baumgartner

Thợ đồng hồ độc lập Felix Baumgartner

Felix Baumgartner là thợ đồng hồ độc lập có quốc tịch Thụy Sĩ và làm việc ở Geneva, Thụy Sĩ. Felix là thế hệ thứ ba trong một gia đình có cha và ông đều là thợ đồng hồ, anh hợp tác với Martin Frei để khai sinh ra thương hiệu Urwerk.

Đồng hồ Urwerk đều luôn dị dạng một cách đẹp mắt, phá mọi định nghĩa về đồng hồ truyền thống với các cơ chế hoạt động và cách hiển thị thời gian trước giờ chưa từng có. Giá đồng hồ Urwerk thường trên 150.000 USD, thương hiệu này chỉ sản xuất 125 -150 đồng hồ mỗi năm.

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 2) UR210

Một thiết kế UR210 của Urwerk

= = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Hầu hết những người thợ đồng hồ độc lập đều nhận chế tác đồng hồ cho các thương hiệu danh tiếng và nhận đơn đặt hàng riêng, họ chính là nguồn cảm hứng sáng tạo mang dấu ấn cá nhân cho ngành công nghiệp đồng hồ hiện nay. Nếu muốn những chiếc đồng hồ chỉ mỗi bạn có, hãy liên hệ với thợ đồng hồ độc lập.

Kim giây – một nghệ thuật của đồng hồ

Quái Lạ Kim Giây Đồng Hồ Cơ “GIẬT”, Kim Giây Đồng Hồ Pin “TRÔI”

Quái Lạ Kim Giây Đồng Hồ Cơ “GIẬT”, Kim Giây Đồng Hồ Pin “TRÔI”

Cuối cùng, bạn hâm mộ thợ đồng hồ tài hoa nào đó của riêng mình chứ? Hãy để lại ý kiến ở bên dưới bài viết để Hải Triều cùng bạn thỏa lòng đam mê đồng hồ nhé!

HVAThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *