Đồng hồ Nomos của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu?

Có vẻ chúng ta đã quá quen thuộc với các dòng đồng hồ đến từ các quốc gia hàng đầu như Thụy Sỹ, Mỹ hay Nhật Bản. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về một cái tên còn khá xa lạ với thị trường Việt Nam: đồng hồ Nomos.

 

MỤC LỤC

› Bí mật ẩn giấu đằng sau chiếc đồng hồ Nomos

1. Đồng hồ Nomos của nước nào?

2. Thực hư về chất lượng của đồng hồ Nomos

3. Giá bán hiện nay của đồng hồ Nomos

4. Có nên mua đồng hồ Nomos không?

› Các BST đồng hồ Nomos nổi tiếng

1. Nomos Club Date

2. Nomos Glashutte

3. Nomos Metro Neomatik

4. Nomos Tangente

5. Nomos Orion

› TOP 5 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ cùng phân khúc

1. Doxa

2. Longines

3. Rado

4. Tissot

5. Frederique Constant

› Kết luận

 

Bí mật ẩn giấu đằng sau chiếc đồng hồ Nomos

Đồng hồ Nomos Glashutte, cái tên gây sốt một thời trong ngành công nghiệp đồng hồ trong quá khứ nhưng lại phải buộc đóng cửa  và cho đến tận những năm cuối thế kỷ 20 thì chúng ta mới có cơ hội để chiêm ngưỡng lại chiếc đồng hồ này.

 

Tin tức liên quan:

Điểm danh 5 thương hiệu đồng hồ Bauhaus Style (kiểu Đức) máy cơ giá rẻ nhất

Tầm quan trọng và giá trị thực sự của In-House Movement trong đồng hồ

Top 10 thương hiệu đồng hồ Đức nổi tiếng, lâu đời nhất thế giới

 

1. Đồng hồ Nomos của nước nào?

Đồng hồ Nomos có xuất thân từ nước Đức tại thành phố Glashütte bởi một cựu chuyên viên IT ông Roland Schwertner vào ngày đầu tiên của năm 1991.

Dù cái tên đồng hồ Nomos đã xuất hiện và tồn tại trong suốt quá trình lịch sử của thành phố Glashütte với một tên gọi khác là Nomos-Uhr-Gesellschaft. Tuy nhiên theo ghi chép, thì đã xuất hiện vụ kiện đến từ công ty A. Lange & Söhne đối với công ty sở hữu đồng hồ Nomos.

Đồng hồ Nomos có xuất thân từ nước Đức tại thành phố Glashütt

 

Lý do được đưa ra là vì theo tìm hiểu thì 100% các linh kiện của đồng hồ Nomos Glashutte đều được chế tạo tại Thụy Sỹ nhưng lại sử dụng kế hoạch Marketing bằng tên thành phố Glashutte, một nơi cũng rất nổi tiếng về đồng hồ tại Đức. Do đó mà cái tên đồng hồ Nomos cũng biến mất ngay sau đó.

Dù khi mới được thành lập và phải đối diện với những phiên tòa nhưng Roland Schwertner đã thành công trong việc đưa ra bằng chứng là hơn 80% linh kiện của đồng hồ Đức Nomos mới được sản xuất từ thành phố Glashutte.

 

10 sự thật không ngờ về thế giới đồng hồ đeo tay

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

2. Thực hư về chất lượng của đồng hồ Nomos

Đầu tiên về bộ máy, giai đoạn từ năm 1992 cho đến đầu thế kỷ 21 Nomos sử dụng bộ máy nâng cấp từ bộ khung Peseux 7001 đạt chuẩn ETA. Sau đó đồng hồ Nomos đã tiến hành cải tiến nhiều hơn để gia tăng sự chính xác và được gọi với cái tên Nomos 1 TSP.

Trang bị bộ máy nâng cấp

 

Cho đến năm 2005, nhà sản xuất đồng hồ Nomos đã cho ra mắt bộ máy in-house đầu tiên của thương hiệu với sự tự hào khi phần lớn các linh kiện của động cơ được thiết kế bởi thành phố quê nhà.

Cho đến nay, nếu bạn đang sở hữu một chiếc đồng hồ Nomos cũ thì không khó để chiêm ngưỡng bộ máy Nomos Alpha hay Epsilon. Hai khối động cơ huyền thoại đặt nền móng cho tương lai ngành công nghiệp đồng hồ tại Đức.

 

Cách tắt báo thức đồng hồ Casio G-Shock đơn giản, dễ hiểu

Giá đến 100 Euro/con ốc vít đồng hồ Đức Lang & Heyne, tại sao?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

3. Giá bán hiện nay của đồng hồ Nomos

Đồng hồ Nomos không được ưa chuộng quá nhiều tại Việt Nam. Tuy nhiên bạn có thể sở hữu một chiếc đồng hồ Nomos Glashutte thông qua hình thức order hoặc trên các nền tảng shopping online như Amazon hay Alibaba.

Vẫn có thể mua đồng hồ Nomos với mức giá phải chăng và hợp lý hơn với chỉ khoảng 40.000.000 cho đến 75.000.000 triệu đồng

 

Và tất nhiên giá đồng hồ Nomos khi đến tay bạn sẽ nhỉnh hơn một chút khi đến tay bạn, chúng thường có giá dao động từ 80.000.000 đồng  cho đến cả trăm triệu đồng. Một mức giá khá cao khi so với thu nhập bình quân của người Việt ta.

Có thể mua sản phẩm đã qua tay

 

Mặc khác, nếu bạn rất yêu thích thương hiệu Nomos đồng hồ thì chúng ta có thể chọn lựa cách mua lại sản phẩm secondhand (sản phẩm đã qua tay).

Do được chế tác theo quy trình chuyên nghiệp chuẩn Châu Âu nên chất lượng bộ máy và ngoại hình của những chiếc đồng hồ Nomos cũ sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều.

 

4. Có nên mua đồng hồ Nomos không?

Một phần bởi giá thành sản phẩm cao và tên tuổi không quá phổ biến nên khiến cho việc mua bán đồng hồ Nomos vẫn còn gây ra những sự phân vân với người tiêu dùng.

Việc mua đồng hồ Nomos bổ sung cho bộ sưu tập của chúng ta là điều vô cùng hợp lý nếu tài chính ổn định

 

Bởi đồng hồ Nomos mang trên mình vẻ đẹp của thời gian khi vẫn giữ nguyên kiểu dáng của thế kỷ trước như gọi nhớ về những giai đoạn khó khăn mà Nomos đồng hồ đã vượt qua như thế chiến thứ hai, khủng hoảng kinh tế,…

Các vật liệu được dùng cho thiết kế đều được chọn lựa kỹ càng và tốt nhất

 

Chính sự tinh tế trong thiết kế và vẻ đẹp cổ điển sẽ là điều thuyết phục bạn tốt nhất, bên cạnh đó đồng hồ Đức Nomos cũng có sự đa dạng về mẫu mã giúp người dùng có thể tìm ra dòng sản phẩm ưng ý mình nhất.

 

Các BST đồng hồ Nomos nổi tiếng

Để có thể hiểu hơn về đồng hồ Nomos Glashutte, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua những cái tên nổi bật của dòng sản phẩm này và tìm ra những nét riêng mà nhà sản xuất đã chế tác trên sản phẩm này.

 

1. Nomos Club Date

Được biết đến là sản phẩm không thể thiếu trong các cuộc vui của đồng hồ Nomos, khác hoàn toàn với sự sang trọng và mộc mạc của các bộ sưu tập khác mang lại.

Đồng hồ Nomos của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu - Ảnh 1

Nomos Club Date trẻ trung, đơn giản

 

Đồng hồ Nomos Club Date được thiết kế với ngoại hình trẻ trung nhưng vô cùng đơn giản nhờ sự phối hợp của các gam màu bắt mắt và sống động của thế hệ Nomos đầu tiên: sắc cam và xanh đen.

Theo như phía nhà sản xuất thông báo, bạn có thể ghi lời nhắn của mình thích vào phía mặt sau của đồng hồ bằng việc chạm khắc tinh tế. Chúng giúp người tiêu dùng có thể đánh dấu riêng vào thiết bị của mình trong xã hội ngày nay.

Đồng hồ Nomos của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu - Ảnh 2

Giá thành khá hợp lý với chất liệu sẵn có

 

Giá cho một sản phẩm thuộc bộ sưu tập Club có giá gần 2000 Euro, một mức giá thích hợp với những nguyên liệu quý giá mà hãng đồng hồ Nomos đã chọn lựa đi cùng với đó là bộ máy lên dây cót Automatic (Caliber Alpha)  được mang tiêu chuẩn DUW.

 

2. Nomos Glashutte

Điểm khiến đồng hồ Nomos Glashutte lại đứng ở gương mặt đại diện của thương hiệu Đức này là nhờ vào công nghệ tự động lên dây cót inhouse nhưng chỉ có giá thành khoảng 1000 Euro, một mức giá quá bất ngờ cho một chiếc Nomos đồng hồ

Đồng hồ Nomos của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu - Ảnh 3

Ngay cả Thụy Sỹ, được xem như là đi đầu trong ngành công nghiệp đồng hồ lại không thể làm được như Nomos

 

Bộ sưu tập đồng hồ Nomos Glashutte được ra mắt vào năm 2013 với hai dòng sản phẩm trọng tâm là Lux và Lambda. Điểm độc đáo ở đây là công nghệ bọc vỏ vàng đầu tiên và mở đầu cho xu hướng thời trang đến tận ngày nay.

Đồng hồ Nomos Lux và Lambda sở hữu lần lượt bộ động cơ Caliber DUW 2001 và 1001 (DUW là biểu tượng cho mọi sản phẩm được hoàn thiện tại Đức) chúng đều được mặc lên chiếc áo hiện đại pha trộn với sự tinh tế tốt nhất của ngôi làng Glashutte.

Đồng hồ Nomos của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu - Ảnh 4

Công nghệ bọc vỏ vàng đầu tiên và mở đầu cho xu hướng thời trang

 

Được chế tác từ vàng 18K đi cùng với lớp kính Sapphire cực cứng cáp giúp bảo vệ bộ máy đồng hồ hoàn hảo hơn. Không quá khó hiểu khi đây là bộ sưu tập được đáng giá tốt nhất với những nhà sưu tầm.

 

3. Nomos Metro Neomatik

Đây có lẽ là sản phẩm sở hữu vẻ ngoài lâu đời nhất (nhiều nét tương đồng với đồng hồ Nomos cũ) dù được thiết kế trong thế kỷ 21. Đồng hồ Nomos Metro được lấy ý tưởng thiết kế từ các dụng cụ đo lường trong quá khứ nhưng được xen lẫn với công nghệ tiên tiến hiện nay.

Đồng hồ Nomos của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu - Ảnh 5

Cùng đi với nhau, chúng đã tạo nên một kiệt tác danh giá về kiểu dáng được các chuyên gia công nhận.

 

Mặt đồng hồ được trang trí bằng những hình tròn nhỏ thay cho các con số hay cọc số. Khung cửa sổ hiển thị giờ rõ ràng tại góc 6 giờ đi cùng với đồng hồ hiển thị mức năng lượng của đồng hồ Nomos.

Ở sản phẩm này, chúng ta có thể chọn lựa về màu sắc như: vàng champagne, nâu thời đại hay màu xanh đen cá tính.

 

4. Nomos Tangente

Trong bộ sưu tập đồng hồ Nomos Glashutte, thì dòng sản phẩm khiến cho các tín đố khó sở hữu nhất là dòng Tangente.

Đồng hồ Nomos của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu - Ảnh 6

Việc mua đồng hồ Nomos này khó khăn bởi chính ý nghĩa mà sản phẩm này mang lại

 

Đồng hồ Nomos Tangente được sản xuất với một nghĩa chỉ cao đẹp khi ủng hộ toàn bộ lợi nhuận sẽ được gửi cho quỹ từ thiện International.

Nổi bật nhất có thể kể đến sản phẩm đồng hồ Nomos Tangente 38 “Doctors Without Borders” nhằm tri ân những người thầy y đức.

Sở hữu cho mình những đường nét không quá nổi bật nhưng lại gây được những ấn tượng với khách hàng nhờ chữ số “12” với gam màu đỏ nổi bật ở trên mặt đồng hồ màu trắng ngà.

Đường nét không quá nổi bật nhưng lại gây được những ấn tượng ở chữ số “12”

 

Còn ở mặt sau, đồng hồ Đức Nomos lại được khắc dòng chữ “Doctors Without Borders” vinh danh tổ chức đoạt giải về Noel Hòa Bình.

Với giá thành cũng khá hấp dẫn khi chỉ với 100 USD cho một dòng sản phẩm thuộc Nomos đồng hồ. Tuy nhiên, với các phiên bản đặc biệt tại Mỹ và Anh chúng sẽ có giá thành cao hơn hẳn do chỉ có đúng 1000 chiếc được bày bán.

 

Caliber là gì? Phân loại và các hãng Caliber lớn nhất thế giới

Bảo tàng German Watch Museum Glashütte – nơi ghi lại những dấu ấn đồng hồ Đức

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

5. Nomos Orion

Cuối cùng, dòng sản phẩm đang làm mưa làm gió trong những năm gần đây khi sở hữu cho mình bộ động cơ mạnh mẽ nhất những từ trước đến nay, bộ máy Automatic Nomos đồng hồ Xi với độc chính xác vượt trội so với các sản phẩm cùng nhà.

Đồng hồ Nomos của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu - Ảnh 7

Nomos Orion làm mưa làm gió

 

Đồng hồ Đức Nomos Orion mang trên mình lớp vỏ cứng cáp khi được làm toàn bộ bằng thép 316L không gỉ. Hơn thế nữ, mọi kim đồng hồ của thiết bị này đều được chế tác vô cùng tinh tế với đường nét thon và dài.

Chính nhờ những yếu tố đó đã biến đồng hồ Đức Nomos Đức trở nên đáng mua hơn hẳn.

YouTube video

Nên Chọn Đồng Hồ Đeo Tay Siêu Mỏng Hay Đồng Hồ Dày? | Đâu Là Đúng – Đâu Là Tốt #2

 

TOP 5 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ cùng phân khúc

Nomos đồng hồ đã chứng tỏ được vị thế và đẳng cấp của mình ở trời Âu. Dù sự cạnh tranh với một số thương hiệu cùng phân khúc đến từ Thụy Sỹ ngày càng trở nên hấp dẫn. Sau đây sẽ là các cái tên đến từ Thụy Sỹ với chất lượng cũng như ngoại hình không hề thua kém đồng hồ Nomos cũ.

 

1. Doxa

Được ra mắt cùng thời điểm với những thương hiệu hàng đầu như Tissot, Longines,.. đồng hồ Doxa vẫn giữ cho riêng mình một lượng lớn các tín đồ cùng với những thiết kế ấn tượng.

Tuy nổi tiếng, nhưng đồng hồ Doxa vẫn không quá phổ biến tại Việt Nam bởi thương hiệu này không hề sản xuất hàng loạt mà chỉ thiết kế cực kỳ giới hạn cho từng bộ sưu tập.

Đồng hồ Nomos của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu - Ảnh 9

Với bộ sưu tập đồng hồ độc lạ luôn tạo điểm nhấn mỗi lần được công bố

 

Một bộ sưu tập của cái tên Doxa chỉ có khoảng vài trăm mẫu đồng hồ và chỉ duy nhất 10 chiếc đồng hồ cho phiên bản Limited.

Một chiếc đồng hồ có số lượng sản xuất nhất định thì sẽ có giá như thế nào? Chỉ với trên dưới 13.000.000 đồng là chúng ta đã có thể mang lên lình một chiếc đồng hồ Doxa với những điểm nhấn có một không hai, luôn tỏa sáng dù ở bất cứ đâu.

 

TOP Doxa bán chạy

2. Longines

Đối với một dân chơi đồng hồ Thụy Sỹ thì cái tên Longines đã không còn quá lạ lẫm. Thương hiệu này là chủ sở hữu của hàng loạt bộ sưu tập quý giá về cả chất lượng và đẳng cấp.

Longines thể hiện sự đẳng cấp và sang trọng

 

Cũng nằm trong các thương hiệu lâu đời nhất tại quốc gia số 1 về đồng hồ, đồng hồ Longines được ra mắt vào giữa thế kỷ 19 và trải qua hàng loạt thử thách để có thể chiếm được một vị thế như ngày nay.

 

TOP Longines phổ biến

3. Rado

Trực thuộc tập đoàn Swatch Group nên không quá khó hiểu khi đồng hồ Rado được thừa kế toàn bộ công nghệ  và dây chuyền sản xuất đẳng cấp số một.

Một chiếc đồng hồ luôn nổi bật dù xuất hiện ở bất cứ đâu

 

Những vật liệu được dùng để chế tác Rado đều thuộc loại đẳng cấp của đồng hồ với thép không gỉ 316L, kính Sapphire sở hữu khả năng bảo vệ số một, chạm xà cừ, kim cương hoặc ceramic. Và tất nhiên về độ chính xác thì không thể bỏ qua bộ máy ETA vang danh thiên hạ.

Mức giá dao động từ 20.000.000 đồng cũng vô cùng thích hợp với những tiện ích cũng như giá trị mà đồng hồ Rado mang lại cho người sở hữu.

 

TOP Rado đáng mua

4. Tissot

Tissot đồng hồ, thương hiệu đã xuất hiện từ năm 1853 và vẫn dữ được vị thế cho đến ngày hôm nay nhờ bộ máy Quartz mạnh mẽ bên cạnh trái tim đồng hồ Analog. Đặt biệt, đồng hồ Tissot luôn được các doanh nhân ưa thích bởi sự sang trọng và tinh tế.

Tuy chất lượng và sang trọng nhưng chỉ với giá từ 6.000.000 đồng là bạn đã có thể mang một chiếc đồng hồ nổi tiếng trên thế giới

 

Vẻ ngoài của đồng hồ Tissot không những gây ấn tượng mạnh mẽ từ khi được giới thiệu đến người tiêu dùng, mà còn cực chiều lòng khách hàng với sự đa dạng về mẫu mã. Hơn thế nữa, nhà Tissot cũng cho ra mắt dòng đồng hồ dành riêng cho cặp đôi cực kỳ thu hút.

Về chất lượng của đồng hồ Tissot thì việc thuộc sở hữu của tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới Swatch Group sẽ là bảo chứng tốt nhất. Thương hiệu này còn được trang bị bộ động cơ ETA nổi danh từ lâu với sự chính xác khó ai bì lại.

 

TOP Tissot nổi bật

5. Frederique Constant

Dù được sinh ra tại Thụy Sỹ nhưng với khởi đầu chậm chạp tưởng như sẽ rất khó để cái tên Frederique Constant chiếm được thị phần với các ông lớn khác trong ngành. Nhưng với chất lượng và bề ngoài mà thương hiệu này mang lại đã phá vỡ di suy nghĩ đó.

Đồng hồ Nomos của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu - Ảnh 1

Với mức giá khởi điểm từ 12.000.000 đồng không quá khó đối với mức thu nhập của nhân viên văn phòng hiện này để trang bị cho mình một cỗ máy ấn tượng như vậy – Ảnh: FC-220SS5B6

 

Đồng hồ Frederique Constant mang vẻ ngoài được kết hợp giữa sự truyền thống và năng lượng tươi mới, năng động của tuổi trẻ đã sản sinh ra một siêu phẩm vượt trội, hơn thế nữa với hai gam màu chủ đạo là sắc nâu và xanh đen đầy huyền bí và lôi cuốn,

Bên cạnh, đồng hồ Frederique Constant còn sở hữu dòng Open Heart đầy ấn tượng hay chiếc Moonphase hiển thị cả bầu trời đêm đầy độc đáo.

 

TOP Frederique Constant vượt trội

Kết luận

Đồng Hồ Hải Triều hi vọng đã trao đến các bạn đọc giả những kiến thức mới về các tên đồng hồ Nomos, mong rằng những kiến thức này sẽ cung cấp thêm cho các bạn các sự đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã đồng hồ.

 

Có thể bạn quan tâm:

Đồng hồ Bauhaus là gì? Hãng nào đi theo trường phái đến từ Đức này?

Máy đồng hồ In-House là gì? Định nghĩa, phân loại máy In-House

Cách đọc thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên thế giới (3)

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *