Lịch sử đồng hồ Zenith: “Dõi theo ngôi sao của riêng bạn”

Zenith là một trong những thương hiệu đồng hồ lừng danh và lâu đời nhất của Thụy Sỹ, với những phát minh vĩ đại và giải thưởng danh giá mà họ đã dành được trong suốt lịch sử hình thành của mình. Đã chứng minh vì sao, họ luôn có một chỗ đứng vững chắc trong thế giới đồng hồ cao cấp trên thị trường hiện nay. Cùng Hải Triều tìm hiểu về lịch sử thương hiệu đồng hồ Zinith nhé.

MỤC LỤC

› Lịch sử thương hiệu đồng hồ lừng danh Zenith

1. Sơ nét về thương hiệu Zenith

2. Chi tiết sự phát triển theo từng năm của thương hiệu

Lịch sử thương hiệu đồng hồ lừng danh Zenith

Nhà máy sản xuất Manufacture Zenith danh tiếng của thương hiệu này

1. Sơ nét về thương hiệu Zenith

Thương hiệu Zenith được thành lập vào năm 1856 bởi Georges Favres – Jacot, ông cam kết luôn tạo ra những chiếc đồng hồ chính xác nhất, đáng tin cậy và kỹ thuật vượt trội. Cùng với đó thiết kế đồng hồ Zenith mang những đường nét tinh tế, sang trọng và đầy nghệ thuật. Hôm nay, Đồng Hồ Hải Triều xin chia sẻ đôi nét về lịch sử đồng hồ Zenith.

2. Chi tiết sự phát triển theo từng năm của thương hiệu

Ông Georges Favre-Jacot người khai sinh ra thương hiệu Zenith

Năm 1856, Georges Favre-Jacot chàng thanh niên mới 22 tuổi đã thành lập thương hiệu Zenith đặt trụ sở tại bang Neuchâtel – Thụy Sỹ. Đây là thương hiệu sản xuất đồng hồ đầu tiên chế tác bằng thủ công với các bộ phận có thể dễ dàng tháo rời và đưa vào sửa chữa được.

Năm 1899, Zenith cho ra mắt chiếc đồng hồ Chronograph đầu tiên của họ.

Nhân công tại nhà máy sản xuất đồng hồ Manufacture Zenith

Năm 1925, nhà máy sản xuất đồng hồ Manufacture Zenith tuyển dụng hơn 1000 nhân công có tay nghề cao tại vùng Le Locle và thị trấn lân cận La Chaux-de-Fonds.

Năm 1948, Zenith ra mắt bộ máy huyền thoại Calibre 135. Đây là bộ máy đồng hồ đeo tay Chronometer huyền thoại được trang bị với chức năng giây nhỏ. Bộ máy này đã giúp Zenith dành được hơn 235 giải thưởng.

Bộ máy Caliber 5011K

Năm 1960, Zenithf ra mắt bộ máy Caliber 5011K, tự hào là bộ máy chính xác nhất thế giới lúc bấy giờ.

Năm 1969, Zenith giới thiệu dòng đồng hồ El Primero, đây là chiếc đồ Chronograph tự động đầu tiên của hãng. Đồng hồ có khả năng đô thời gian ngắn đến 1/10 giây, với tần suất dao động 36.00 VPH/ 1 giờ.

El Primero – Dòng đồng hồ huyền thoại của thương hiệu Zenith

Nhờ vào độ chính xác và độ tin cậy của đồng hồ Chronograp của mình, Zenith cũng có một lịch sử đáng tự hào trong ngành hàng không. Khi chiếc đồng hồ El Primero được gắn vào bộ phận hạ cánh của chiếc Boeing 707 trong chuyến bay từ Paris đến New York. Mặc dù có những biến động lớn về nhiệt độ và áp suất, nhưng đồng hồ vẫn hoạt đồng bình thường và không cần điều chỉnh.

Năm 1975, thợ đồng hồ Charles Vermot bí mật lên kế hoạch, các bộ phận và công cụ cần thiết để làm bộ máy cơ khí để cứu Zenith khỏi sự hủy duyệt của thị trường đồng hồ thạch anh.

Năm 1984, một lần nữa đồng hồ cơ khí Zenith lại trở lại vị thế của mình.

Bộ máy tự động siêu mỏng Elite

Năm 1994, Zinith khởi động bộ máy tự động Elite siêu mỏng. Đây là bộ máy đầu tiên Zenith phát triển sử dụng máy tính hỗ trợ công nghệ thiết kế, và được bình chọn là bộ máy của năm do tập chí thương mại thế giới bình chọn.

Năm 2000, Zinith gia nhập tập đoàn LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton). Những dòng đồng hồ nổi tiếng của Zenith có thể kể đến: Academy, El Primero, Pilot, Captain, Heritage.

Bộ máy đồng hồ El Primero liên tục được cải tiến

Năm 2009, kỷ niệm 40 năm ra đời của dòng sản phẩm huyền thoại El Primero. Kể từ khi lần đầu tiên được tạo ra, chuyển động tần số của sản phẩm này liên tục được cải tiến và tạo bước đột phá quan trọng trong lịch sử của sự đo lường thời gian.

Cũng trong năm 2009, thị trấn Le Locle được đưa vào danh sách là một di sản thế giới UNESCO, mà quan trọng đó là đóng góp của Zenith – Thương hiệu đồng hồ đầu tiên đặt nhà máy sản xuất đồng hồ tại đây vào năm 1865.

Đồng hồ Striking 10 El Primero

Năm 2010, Zenith trình làng dòng sản phẩm Striking 10 El Primero, hiển thi kim giây trôi 1/10 giây.

Năm 2011, Zenith nhận được giải thưởng Geneva Watchmaking Grand Prix (GPHG) giải thưởng danh giá của hiệp hội.

Một phiên bản của dòng sản phẩm Pilot

Năm 2012, Zenith làm mới lại quan hệ với hàng không và làm phong phú thêm bộ sưu tập Pilot với 3 phiên bản mới: Pilot Montre d’Aéronef loại 20, Pilot Doublematic và Pilot Big Date Special.

Ngày nay, Zenith đã có được những dấu ấn ấn tượng trong sự phát triển của mình, với 600 loại máy do hãng tự phát triển và sản xuất hoàn toàn, hệ thống kiểm soát “lực hấp dẫn”, mẫu El Primeno với chuyến du hành vượt không gian độc nhất vô nhị, tính đến hiện nay hãng có tổng số hơn 300 bằng sáng chế đang sử dụng rộng rãi.

Mời bạn tham khảo thêm lịch sử về các thương hiệu nổi tiếng:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *