Đồng hồ Casio Alarm Chrono là gì? Các mẫu bán chạy nhất

dong ho casio alarm chrono la gi cac mau ban chay nhat

Trên thị trường hiện nay, Casio Alarm Chrono là một trong những dòng sản phẩm được các tín đồ yêu thích và lựa chọn sử dụng. Vậy đồng hồ Casio Alarm Chrono là gì? Hãy cùng Hải Triều tìm hiểu thông qua nội dung dưới đây nhé!

MỤC LỤC

› Giải đáp các tính năng trên đồng hồ Casio Alarm Chrono

1. Chức năng Alarm (báo thức)

2. Chức năng Chrono (bấm giờ)

3. Chức năng chống nước

› Cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Alarm Chrono

› Một số dòng Casio Alarm Chrono bán chạy tại Việt Nam

1. Casio LA680

2. Casio A168

3. Casio B640

› Lời kết

Giải đáp các tính năng trên đồng hồ Casio Alarm Chrono

Casio Alarm Chrono là chiếc đồng hồ tích hợp hai chức năng chính bao gồm báo thức (Alarm) và  bấm giờ (Chronograph). Với sự kết hợp hai chức năng này trên các cỗ máy Alarm Chrono, nó sẽ giúp tối ưu trong việc trải nghiệm dòng sản phẩm này.

1. Chức năng Alarm (báo thức)

Báo thức là một trong những chức năng vô cùng tiện lợi, giúp người dùng có thể dễ dàng theo dõi lịch trình cá nhân một cách chính xác. Không chỉ có tác dụng đánh thức người dùng dậy đúng giờ mà tính năng này còn có thể dùng để nhắc nhở thời gian cho công việc.

Đa phần, các phiên bản Casio điện tử đều được tích hợp tính năng này thông qua màn hình LED. Tính năng báo thức thường đi kèm với đèn LED khi báo. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng quan sát thời gian ngay khi thức dậy.

Cơ chế hoạt động của tính năng báo thức chỉ dừng khi bạn tắt chuông báo. Nếu không cứ mỗi khoảng 5 phút đồng hồ sẽ thông báo lại. Nhờ thế mà bạn sẽ không phải lo về việc bỏ lỡ chuông báo nếu chẳng may không nghe thấy hoặc không đeo đồng hồ trên tay.

Báo thức giúp bạn có thể nắm rõ thời gian và lịch trình cá nhân

2. Chức năng Chrono (bấm giờ)

Bên cạnh chức năng báo thức kể trên, Chronograph cũng là một tính năng phổ biến có tích hợp trên các mẫu Casio Alarm Chrono. Tính năng bấm giờ đều có trên cả dòng đồng hồ kim và đồng hồ điện tử, dùng để đo thời gian của một sự việc hay hoạt động nào đó.

Đối với dòng các cỗ máy sử dụng kim thì phần bấm giờ sẽ được hiển thị ở các kim chỉ thời gian trên mặt số. Đối với dòng điện tử, bộ bấm giờ được nhà sản xuất Casio tích hợp sẵn thông qua mặt số phụ hay màn hình nhỏ nằm trên mặt số của sản phẩm.

Chức năng này được nhiều người dùng sử dụng trong các hoạt động thể thao nên đòi hỏi nó phải có sự chính xác cao. Mức chính xác của bộ bấm giờ trên Casio Alarm Chrono thể hiện rõ qua sự sai lệch chỉ nằm trong khoảng 1/1000s.

Tính năng bấm giờ được người dùng sử dụng nhiều trong các hoạt động thể thao

Chia sẻ trên trang Nixon: “Đồng hồ bấm giờ đầu tiên được phát minh vào đầu thế kỷ 17 bởi Louis Moinet, chiếc đồng hồ được ông sử dụng để theo dõi các chuyển động thiên văn. Vua Louis XVIII đã đặt làm một chiếc đồng hồ bấm giờ vào năm 1821 để đo độ dài của các cuộc đua ngựa”.

Tìm hiểu thêm về đồng hồ bấm giờ tại đây.

3. Chức năng chống nước

Bên cạnh hai tính năng trên, mức chống nước ở dòng Casio Alarm Chrono cũng được rất nhiều người dùng quan tâm. Thông thường, dòng sản phẩm này được tích hợp khả năng kháng nước từ 3 ATM đến 10 ATM (có thể sử dụng cả khi rửa tay hay các hoạt động thể thao dưới nước như bơi lội).

Với mức chống nước này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng khi rửa tay hay đi mưa mà không lo hỏng hóc. Đặc biệt, nó còn có thể giúp bạn sử dụng ở các hoạt động thể thao dưới nước như bơi lội trong khoảng độ sâu cho phép từ 50 đến 100 mét.

Đồng hồ Casio Alarm Chrono Water Resist có khả năng kháng nước lên tới 10 ATM

Cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Alarm Chrono

Ở trên là những thông tin cơ bản về các tính năng về dòng sản phẩm Casio Alarm Chrono. Sau đây sẽ là các hướng dẫn chi tiết về cách cài đặt các chức năng này.

Cách chỉnh giờ:

Bước 1: Giữ phím MODE đến khi màn hình không hiển thị dòng chữ ST và AL.

Bước 2: Nhấn LIGHT để cài đặt chọn thời gian mà bạn muốn thay đổi.

Bước 3: Ấn START/STOP để tăng hoặc giảm thời gian.

Bước 4: Nhấn MODE để hoàn tất.

Người dùng nên tinh chỉnh thời gian trước khi sử dụng Casio Alarm Chrono

Cách cài đặt báo thức:

Bước 1: Giữ MODE đến khi xuất hiện chữ AL trên màn hình.

Bước 2: Nhấn LIGHT để cài đặt giờ, phút, giây cho báo thức.

Bước 3: Nhấn START/STOP để tăng hoặc giảm thời gian.

Bước 4: Nhấn MODE để kết thúc.

Cách sử dụng tính năng bấm giờ:

Bước 1: Giữ MODE đến khi hiển thị dòng chữ ST.

Bước 2: Nhấn START/STOP để bắt đầu bấm giờ hoặc dừng thời gian.

Bước 3: Nhấn LIGHT để trả về giá trị 0 cho lần bấm giờ kế tiếp.

Bước 4: Nhấn MODE để trở về giao diện giờ hiện hành.

Việc cài đặt bấm giờ trên Casio Alarm Chrono vô cùng đơn giản chỉ với vài thao tác

Một số dòng Casio Alarm Chrono bán chạy tại Việt Nam

Với sự tiện lợi mà dòng sản phẩm Alarm Chrono mang lại, người dùng vô cùng đánh giá cao về hiệu năng sử dụng trong đời sống của các chức năng trên. Dưới đây sẽ là một số mẫu Casio Alarm Chrono được nhiều tín đồ săn đón nhất tại Việt Nam.

YouTube video
TOP các mẫu Casio mà bạn không nên bỏ qua

1. Casio LA680

Casio LA680 là chiếc đồng hồ mang phong cách vintage với các phối màu sang trọng được phái đẹp rất yêu thích. Những chiếc đồng hồ LA680 có chất liệu từ thép không gỉ 316L cứng cáp, được đánh bóng hoặc mạ vàng PVD để tăng thêm phần sang trọng.

Mặt số của dòng sản phẩm này được trang bị một màn hình điện tử hiển thị mọi chức năng có trên đồng hồ bao gồm cả giờ giấc, báo thức và bấm giờ. Casio LA680 sử dụng dòng máy quartz đạt chuẩn Japan Movt nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm độ chính xác, sự sai lệch chỉ nằm trong khoảng 30 giây mỗi tháng.

Giá thành: từ 1 đến 2 triệu đồng.

Tuy thiết kế đơn giản nhưng cỗ máy này vẫn được tích hợp đầy đủ tính năng hỗ trợ người dùng

2. Casio A168

Nhìn chung, thiết kế bên ngoài của A168 có phần tương đồng so với LA680. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này phù hợp cho cả nam và nữ với nhiều phiên bản phối màu khác nhau. Dây đeo có 3 mắt xích nối liền với nhau bằng thép chắc chắn được đánh bóng để tăng thêm phần sang trọng.

Đa phần, Casio A168 được sử dụng hai dòng mặt kính nhựa (Resin) và kính cứng (Mineral). Cả hai loại kính này đều có khả năng chịu lực tương đối tốt và không gây chói khi ở dưới ánh nắng. Chiếc đồng hồ này chỉ có khả năng kháng nước 3 ATM nên người dùng chỉ có thể sử dụng khi rửa tay hay đi mưa nhẹ.

Giá thành: từ 1 đến 3 triệu đồng.

Khung vỏ và dây đeo của sản phẩm đều được làm từ kim loại đem lại sự cứng cáp và bền bỉ theo thời gian

3. Casio B640

Khác với hai phiên bản kể trên, Casio B640 cũng có dạng mặt số chữ nhật nhưng được làm cong hai bên khiến cỗ máy này vô cùng độc đáo. Tổng thể của cỗ máy này nhìn chung mang thiên hướng trẻ trung, hiện đại và sang trọng với các tone màu như vàng, vàng hồng, bạc,…

Bởi hiển thị thời gian bằng mặt số điện tử mà không cần kim xoay, cỗ máy này luôn đảm bảo độ chính xác ngay cả khi đặt trong nơi có từ trường mạnh. Khác với hai dòng ở trên, mức kháng nước của dòng sản phẩm này lên tới 5 ATM, cho phép người dùng sử dụng cả khi rửa tay hay đi mưa.

Giá thành: từ 1 đến 2 triệu đồng.

Mẫu Casio Alarm Chrono được phái đẹp vô cùng yêu thích

Lời kết

Casio Alarm Chrono luôn là dòng sản phẩm sở hữu nhiều tính năng tiện lợi khiến người dùng rất yêu thích và lựa chọn sử dụng. Bạn có thể tìm mua dòng sản phẩm này tại các showroom của Đồng Hồ Hải Triều với những quyền lợi và chính sách tốt nhất dành cho bạn.

Hy vọng bài viết trên sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn.

Một số dòng đồng hồ điện tử Casio hot:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *