Review Patek Philippe Nautilus 5724 có gì đặc biệt, mẫu hot

review patek philippe nautilus 5724 co gi dac biet mau hot

Patek Philippe 5724 thường được giới thượng lưu ưa chuộng bởi nó chính là biểu trưng của sự đẳng cấp cho bất kỳ ai sở hữu chúng. Vậy điều gì đặc biệt đã làm nên dòng sản phẩm của Patek Philippe này. Tất tần tật sẽ được Hải Triều giải đáp qua bài viết dưới đây!

MỤC LỤC

› 5 sự thật về đồng hồ Patek Philippe Nautilus 5724

1. Thiết kế

2. Vật liệu

3. Tính năng

4. Bộ máy

5. Giá bán

› Điều gì khiến đồng hồ Patek Philippe trở nên đắt đỏ?

1. Giá trị của một thương hiệu lâu đời

2. Số lượng giới hạn

3. Vật liệu chế tác đắt đỏ

4. Quy trình chế tác hoàn toàn thủ công

› Những mẫu đồng hồ Thuỵ Sỹ cao cấp được giới mộ điệu yêu thích

› Lời kết

5 sự thật về đồng hồ Patek Philippe Nautilus 5724

Patek Philippe 5724 là dòng sản phẩm cao cấp thuộc bộ sưu tập Nautilus nổi tiếng. Từ khi ra mắt cho tới nay, Patek Philippe 5724 đã tạo tiếng vang lớn đến giới mộ điệu bởi chất lượng và thiết kế của những cỗ máy này. Dưới đây là kiến thức mà Hải Triều sẽ chia sẻ đến bạn về dòng đồng hồ này.

1. Thiết kế

Về cơ bản, Patek Philippe 5724 được hình thành dựa trên thiết kế của mẫu 5712. Kiểu dáng đồng hồ có dạng bát giác tròn mang đậm nét cổ điển, thanh lịch. Trên mặt số bao gồm những họa tiết vạch ngang và bộ kim, cọc số dạng thanh đậm thường thấy trên các mẫu đồng hồ thể thao.

Mọi thành phần của Patek Philippe 5724 đều được hãng đặt một cách tinh tế để tạo nên sự cân đối trong tổng thể thiết kế. Ở góc 7 giờ, Patek Philippe tích hợp một mặt số phụ dành cho chức năng Moonphase. Nằm đối xứng với chi tiết này chính là một mặt số nhỏ dành cho bộ bấm giờ.

Review Patek Philippe Nautilus 5724 có gì đặc biệt, mẫu hot - Ảnh 1

Thiết kế đẳng cấp và sang trọng của bộ sưu tập Nautilus 5724

2. Vật liệu

Sự khác biệt của 5724 so với các phiên bản Nautilus khác chính là những viên kim cương baguette hay đá ruby sang trọng đính xung quanh viền ngoài. Thân vỏ xung quanh đồng hồ đều được bọc vàng trắng sang trọng, vàng 18K đẳng cấp hay vàng hồng thời thượng.

Mặt trước và sau của đồng hồ có một lớp kính Sapphire mỏng. Ưu điểm ở loại kính Sapphire chính là độ cứng cao (chỉ đứng sau kim cương) và khả năng chống xước tốt. Bộ dây đeo của cỗ máy được gia công từ da cá sấu dập vân thanh lịch, thoáng khí, không dẫn điện và cách nhiệt tốt.

Review Patek Philippe Nautilus 5724 có gì đặc biệt, mẫu hot - Ảnh 2

Hàng loạt viên kim cương cao cấp đính xung quanh bộ vỏ

3. Tính năng

Patek Philippe 5724 thuộc bộ sưu tập đồng hồ thể thao cao cấp – Nautilus nên hiển nhiên nó sẽ được tích hợp nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ người dùng. Mặt số tích hợp sẵn 3 mặt số phụ dành cho các tính năng như: Moonphase, Chronograph, lịch tháng,…

Với công nghệ Moonphase, bạn có thể dễ dàng theo dõi chu kỳ trăng một cách dễ dàng với hình ảnh những ngôi sao lấp lánh trên mặt số phụ. Thêm vào đó, thời gian dự trữ cót cũng được thể hiện rõ thông qua một ô nhỏ ở giữa góc 10 giờ và 11 giờ.

Ngoài các tính năng trên, Patek Philippe 5724 còn hỗ trợ thêm mức kháng nước lên tới 12ATM. Thông số này mang ý nghĩa rằng đồng hồ có thể chịu được áp lực nước ở độ sâu 120 mét. Do đó, người dùng có thể sử dụng cả khi đi mưa hay thậm chí ở các bộ môn như bơi lội, lặn,…

Review Patek Philippe Nautilus 5724 có gì đặc biệt, mẫu hot - Ảnh 3

Patek Philippe Nautilus 5724G luôn được người dùng đánh giá cao bởi những tính năng ưu việt mà nó mang lại

4. Bộ máy

Patek Philippe 5724 sử dụng bộ máy in-house Caliber 240 PS IRM C LU đạt chuẩn Swiss Made. Bên trong bộ máy bao gồm 29 chân kính giúp làm giảm độ ma sát giữa các bộ phận. Tần số dao động của máy lên tới 21600 vph nên sai lệch thời gian chỉ nằm trong khoảng -20/+40 giây mỗi ngày.

Swiss Made được hiểu là chiếc đồng hồ thỏa mãn 3 tiêu chuẩn sau đây:

  • Toàn bộ quy trình chế tác được thực hiện tại Thụy Sỹ trên 60%.
  • Bộ máy bên trong đến từ hãng Thụy Sỹ lắp ráp và gia công.
  • Việc lắp ráp, hoàn thiện và kiểm định đều được thực hiện tại Thụy Sỹ.

Hiện nay, chỉ những mẫu đồng hồ Thụy Sỹ đạt đủ 3 yếu tố trên thì mới được cấp chứng nhận Swiss Made.

Không chỉ thế, bộ máy của Patek Philippe 5724 còn cung cấp khả năng dự trữ cót lên tới 48 giờ. Với thời gian trữ cót trên, người dùng có thể sử dụng liên tục trong vòng 2 ngày mà không cần phải lên cót.

Mẫu Patek 5724G cũng được sử dụng bộ máy in-house Caliber 240 PS IRM C LU tương tự với Patek 5724R - Ảnh 4

Mẫu Patek 5724G cũng được sử dụng bộ máy in-house Caliber 240 PS IRM C LU tương tự với Patek 5724R

5. Giá bán

Hiện nay, các mẫu Patek Philippe 5724 có mức giá lên tới hàng tỷ đồng (từ 4 đến 6 tỷ đồng). Với một thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ lâu đời cùng những sản phẩm được chế tác thủ công như Patek Philippe 5724 thì mức giá đắt đỏ như vậy là hoàn toàn hợp lý.

Nhờ sự kết hợp giữa các loại vật liệu đắt đỏ như kim cương hay vàng mà các mẫu Patek Philippe 5724 đều toát lên vẻ đẳng cấp mà khó có sản phẩm nào sánh được. Chính vì lý do trên mà bộ sưu tập Patek Philippe này lại có giá thành trên trời đến như vậy.

Giá bán của các mẫu Patek Philippe 5724R và Patek Philippe 5724G lên tới hàng tỷ đồng - Ảnh 5

Giá bán của các mẫu Patek Philippe 5724R và Patek Philippe 5724G lên tới hàng tỷ đồng

Điều gì khiến đồng hồ Patek Philippe trở nên đắt đỏ?

Không chỉ Patek Philippe 5724 có giá thành đắt đỏ mà những bộ sưu tập khác cùng thương hiệu cũng có mức giá cao tương tự. Sau đây là các lý do chính khiến giá của những chiếc Patek Philippe lại cao đến như vậy.

YouTube video

Lý giải tại sao Patek Philippe lại có những chiếc đồng hồ đắt đỏ?

1. Giá trị của một thương hiệu lâu đời

Patek Philippe bắt đầu sản xuất ra những chiếc đồng hồ chất lượng từ năm 1839. Vào thời điểm này, Patek Philippe chuyên chế tác đồng hồ cho các vị vua, hoàng hậu và giới quý tộc. Chính vì thế mà mỗi sản phẩm đều đòi hỏi phải đạt chất lượng cao nhất.

Kinh nghiệm phong phú cùng kỹ thuật chế tác đặc biệt được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác đã làm nên nét đẹp truyền thống của riêng Patek Philippe ngày nay. Điều này đã thể hiện rõ qua slogan của họ: ”Begin your own tradition” (Hãy tạo nên truyền thống của riêng bạn).

Patek Philippe là một trong những thương hiệu lâu đời của Thụy Sỹ - Ảnh 6

Patek Philippe là một trong những thương hiệu lâu đời của Thụy Sỹ

2. Số lượng giới hạn

Các thương hiệu đồng hồ thông thường trung bình sản xuất lên tới 1 triệu mẫu đồng hồ mỗi năm. Chỉ riêng với Patek Philippe chỉ sản xuất ra 50 nghìn sản phẩm. Khi so hai con số trên thì ta có thể thấy sự chênh lệch rõ rệt về số lượng bán ra giữa Patek Philippe và các cái tên khác.

Mỗi khi tung ra thị trường, đồng hồ của Patek Philippe nhanh chóng được bán hết nhưng vẫn còn nhiều tín đồ muốn mua thêm. Chính vì đáp ứng không đủ nhu cầu khách hàng mà giá trị của sản phẩm của Patek Philippe ngày càng tăng dần.

Mỗi bộ sưu tập của Patek Philippe đều giới hạn số lượng bán ra - Ảnh 7

Mỗi bộ sưu tập của Patek Philippe đều giới hạn số lượng bán ra

3. Vật liệu chế tác đắt đỏ

Bởi ngay từ những ngày đầu Patek Philippe chuyên chế tác đồng hồ cho giới quý tộc nên sản phẩm của họ đều là các loại vật liệu cao cấp hàng đầu. Cho tới ngày nay, Patek Philippe vẫn giữ nguyên việc sử dụng vật liệu đắt đỏ nhất.

Một ví dụ cụ thể ở phần trên chính là Patek Philippe Nautilus. Nó được cấu tạo từ vàng 18K và, một vài phiên bản còn được đính thêm những viên kim cương baguette lấp lánh đầy sang trọng.

Bộ vỏ được chế tác hoàn toàn từ vàng 18K nguyên khối - Ảnh 8

Bộ vỏ được chế tác hoàn toàn từ vàng 18K nguyên khối

4. Quy trình chế tác hoàn toàn thủ công

Khác với những thương hiệu khác sản xuất đồng hồ hàng loạt nhờ máy móc hiện đại. Patek Philippe cam kết mỗi cỗ máy thời gian của họ đều được chế tác hoàn toàn thủ công. Điều này một phần là do các bộ phận trên đồng hồ thực sự phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật chế tác tinh xảo.

Mỗi chiếc đồng hồ của Patek Philippe thường có tới 252 bộ phận riêng biệt. Các hoạ tiết trên mặt số đều được tỉ mỉ để điêu khắc lên. Vì thế mà quy trình chế tác cần phải trải qua từ 4 đến 6 tháng. Trung bình thời gian lên ý tưởng thiết kế và sản xuất cần từ 3 đến 5 năm.

Chia sẻ của Ruediger Bucher trên trang WatchTime: “Bất cứ ai mua Patek Philippe đều biết rằng anh ta có thể sẽ không mất bất kỳ khoản tiền nào nếu sau này chọn bán nó. Và hoàn toàn có khả năng giá trị của chiếc đồng hồ sẽ tăng lên theo thời gian, mặc dù không có cách nào để dự đoán điều này trong từng trường hợp riêng lẻ”.

Quy trình chế tác các mẫu Patek Philippe được thực hiện thủ công bởi những người thợ dày dặn kinh nghiệm - Ảnh 9

Quy trình chế tác các mẫu Patek Philippe được thực hiện thủ công bởi những người thợ dày dặn kinh nghiệm

Những mẫu đồng hồ Thuỵ Sỹ cao cấp được giới mộ điệu yêu thích

Đồng hồ Thụy Sỹ luôn là niềm ao ước của các tín đồ trên khắp thế giới. Không chỉ có độ tinh xảo trên từng chi tiết mà bộ máy đạt chuẩn Swiss Made khiến tổng thể những cỗ máy đến từ Thụy Sỹ lại hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Cùng tham khảo thêm một số mẫu đồng hồ Thụy Sỹ được yêu thích nhất dưới đây.

Sức hút khó cưỡng của những mẫu đồng hồ đến từ Thụy Sỹ - Ảnh 10

Sức hút khó cưỡng của những mẫu đồng hồ đến từ Thụy Sỹ

Lời kết

Như vậy, Đồng Hồ Hải Triều đã giải đáp toàn bộ thắc mắc về bộ sưu tập Patek Philippe 5724 thông qua nội dung ở trên. Qua bài viết, bạn còn có thể hiểu được lý do vì sao những dòng sản phẩm đến từ Patek Philippe luôn được lòng các tín đồ đến như vậy.

Bộ sưu tập đồng hồ nổi tiếng

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *