Đồng hồ Tissot Gent XL Swissmatic đẹp, độc, lạ

giai ma dong ho tissot gent xl swissmatic co gi dac biet

Tissot Gent XL Swissmatic mang trong mình tinh thần bụi bặm pha chút phóng khoáng từ thương hiệu Thuỵ Sỹ. Mẫu máy trở nên phổ biến nhờ phá cách so với các thế hệ đàn anh truyền thống của Tissot. Cùng Hải Triều tìm hiểu về sản phẩm này trong bài viết sau đây.

MỤC LỤC

› Review tất tần tật về đồng hồ Tissot Gent XL Swissmatic

1. Thiết kế

2. Vật liệu chế tác

3. Bộ máy hoạt động

4. Chức năng

5. Giá bán

› Top mẫu Tissot Gent XL Swissmatic độc đáo

1. Tissot Gent XL T116.407.37.091.00

2. Tissot Gent XL T116.407.36.051.00

3. Tissot Gent XL Swissmatic T116.407.36.051.01

4. Tissot Gent XL swissmatic T116.407.11.051.00

5. Tissot Gent XL Swissmatic T116.407.16.011.00

› Top 3 dòng đồng hồ Tissot nam bán chạy nhất

1. Tissot Tradition

2. Tissot PR 100

3. Tissot PRX

› Lời kết

Review tất tần tật về đồng hồ Tissot Gent XL Swissmatic

Xuất phát từ thương hiệu Thuỵ Sỹ lâu đời, Tissot Gent XL Swissmatic được cộng đồng đánh giá khá tốt. Đây dự kiến sẽ là mẫu máy cơ mà ai cũng có thể sở hữu. Cùng đi vào chi tiết để xem sản phẩm có những gì xứng đáng với danh tiếng của hãng.

Giải mã đồng hồ Tissot Gent XL Swissmatic có gì đặc biệt Ảnh 1
Tissot Gent XL Swissmatic review

1. Thiết kế

Tissot Gent XL Swissmatic thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế đơn giản của những sản phẩm tiền nhiệm của Tissot. Truyền thống ấy dường như được lưu giữ qua hàng chục bộ sưu tập, dù mang nét cổ điển hay hiện đại.

Mẫu máy này có mặt số làm dịu mắt người xem. Với sự tối giản vốn có, Tissot Gent XL Swissmatic sử dụng vạch số tại các vị trí giờ. Xen kẽ là các vạch phút không kém phần đơn giản.

Giải mã đồng hồ Tissot Gent XL Swissmatic có gì đặc biệt Ảnh 2
Mặt số tinh gọn và mạnh mẽ

Tại trung tâm mặt số là bộ kim được làm nổi bật. Bộ 3 kim tiếp tục tạo sự nhẹ nhàng cho thiết kế. Cặp kim giờ và phút vuốt nhọn về hướng đuôi kèm lớp sơn dạ quang phủ kín. Đặc biệt nhất trên mặt số có lẽ là kim giây. Kim giây làm dạng mảnh, ở phần đuôi là chữ “T” đặc trưng trong các sản phẩm của Tissot. 

Trên mặt số còn xuất hiện hai chi tiết ấn tượng khác. Nằm gần góc 6 giờ có nhãn hiệu “Swissmatic” nói lên bộ máy mà Tissot Gent XL sử dụng. Có mặt ngay vị trí 3 giờ là ô cửa sổ thứ cung cấp thêm thông tin cho người đeo.

Mặt số vẫn hiện diện nét cảm hứng từ những mẫu đồng hồ phi công. Vỏ máy và mặt số tuy chất liệu khác nhau nhưng đều hoàn thiện nhám. Phần niềng bảo vệ mặt được làm dẹt như kiểu máy phi công. Toàn bộ máy kết hợp cùng dây vải giúp sản phẩm mang hình ảnh như một mẫu field watch.

Giải mã đồng hồ Tissot Gent XL Swissmatic có gì đặc biệt Ảnh 3
Sự đơn giản đến từ cảm hứng field watch

Nhìn chung thiết kế của Tissot Gent XL Swissmatic là đơn giản và vừa đủ. Kiểu dáng dễ nhìn và có thể ứng dụng linh hoạt đậm chất Thuỵ Sỹ. Đây sẽ là mẫu máy phù hợp cho mọi người trong cuộc sống thường ngày.

2. Vật liệu chế tác

Tuy mang thiết kế đơn giản nhưng Tissot Gent XL Swissmatic là sự kết hợp nhiều chất liệu khác nhau. Trước hết, dải sơn công nghệ Superluminova sử dụng trên cặp kim giờ, phút và vạch số. Đây là lớp sơn dạ quang nổi tiếng được nhiều thương hiệu Thuỵ Sỹ tin dùng trên sản phẩm.

Giải mã đồng hồ Tissot Gent XL Swissmatic có gì đặc biệt Ảnh 4
Nhiều chất liệu chế tác được ứng dụng

Phần niềng sử dụng thép không gỉ 316L bền bỉ, phủ nhám cho hiệu quả bảo vệ máy tốt hơn. Tissot Gent XL Swissmatic trang bị kính Sapphire, dòng kính cao cấp nhất trên đồng hồ hiện nay. Kính Sapphire giúp máy chống trầy tốt và truyền tải ánh sáng trong suốt nhất cho người đeo.

Cặp dây vải canvas tạo điểm nhấn trên cổ tay người dùng. Với các loại vật liệu trên, Tissot Gent XL Swissmatic vừa đơn giản, vừa mang cảm hứng mạnh mẽ.

3. Bộ máy hoạt động

Tự hào in lên mặt số dòng chữ Swissmatic, bộ máy cơ này là một phát minh đột phá trong ngành đồng hồ. Thời lượng trữ cót lên đến 72 tiếng của máy giúp Tissot Gent XL Swissmatic sánh vai nhiều chiếc đồng hồ cao cấp. Người dùng có thể yên tâm về độ chính xác về thời gian cả khi không sử dụng trong 3 ngày.

Giải mã đồng hồ Tissot Gent XL Swissmatic có gì đặc biệt Ảnh 5
Bộ máy Swissmatic giá tốt chất lượng cao

Swissmatic là sản phẩm của nền công nghiệp đồng hồ hiện đại. Chiếc máy cơ được sản xuất theo dây chuyền tự động và lắp ráp theo khối. Qua đó giảm chi phí sản xuất đáng kể cho thành phẩm.

Giá rẻ không đồng nghĩa rằng chất lượng sẽ thấp. 72 tiếng trữ cót là mức tiệm cận so với máy Powermatic 80, một biểu tượng khác của Tissot. Bộ máy đã giúp hãng đưa những sản phẩm máy automatic tưởng chừng như giá cao xuống phân khúc dễ tiếp cận hơn.

4. Chức năng

Tissot Gent XL Swissmatic có chức năng đơn giản và thích hợp cho mọi tình huống sử dụng. Chiếc đồng hồ có khả năng xem giờ trong bóng tối nhờ lớp dạ quang Superluminova trên kim giờ và phút.

Ngoài chức năng xem giờ, mẫu máy còn có chức năng xem ngày trong tháng qua ô cửa sổ. Phần mặt lưng của vỏ máy được làm xuyên thấu. Nắp máy trong suốt này cho khả năng quan sát chuyển động bên dưới mặt số dễ dàng.

Giải mã đồng hồ Tissot Gent XL Swissmatic có gì đặc biệt Ảnh 6
Chiếc đồng hồ chứa tính năng đơn giản

Sản phẩm có khả năng lên có thủ công bằng cách vặn núm chỉnh như đồng hồ cơ thông thường. Bên cạnh đó, mẫu máy có chỉ số chống nước đến 10 bar. Mức chống nước này cho phép người đeo đi mưa, rửa tay thậm chí đi bơi cũng không cần lo lắng.

5. Giá bán

Bằng việc sử dụng máy Swissmatic, hãng đồng hồ Thuỵ Sỹ đã mang dòng máy cơ đến nhiều người hơn. Tuy sử dụng bộ máy automatic, Tissot Gent XL Swissmatic có giá thành dễ tiếp cận cho nhiều người. Hiện nay, các mẫu Tissot Gent XL Swissmatic đang có mức giá khoảng từ 7 đến 15 triệu Đồng.

Giải mã đồng hồ Tissot Gent XL Swissmatic có gì đặc biệt Ảnh 7
Mức giá dễ tiếp cận cho người mới sử dụng máy cơ

Đây được đánh giá là mức giá tốt cho một dòng đồng hồ cơ đến từ Thuỵ Sỹ. Tuy có giá tương đối dễ chịu hơn so với những dòng máy cơ khác trên thị trường. Nhưng sản phẩm mang nhiều tính năng cùng thiết kế đa dụng đã khẳng định nên chất lượng của Tissot.

YouTube video
Đồng hồ Thuỵ Sỹ chỉ với 10 triệu đáng mua nhất năm 2023

Top mẫu Tissot Gent XL Swissmatic độc đáo

Dòng máy này có những kiểu dáng và phối màu nào? Thiết kế đơn giản không làm giới hạn sự sáng tạo mà thương hiệu mang đến trên sản phẩm. Sau đây, Hải Triều sẽ giới thiệu đến bạn một số sản phẩm độc đáo.

1. Tissot Gent XL T116.407.37.091.00

Đầu tiên là phối màu xanh quân đội quen thuộc của mẫu máy này. Đây là phiên bản đã làm nên tên tuổi của Tissot Gent XL Swissmatic. Sắc xanh lính chuyển từ mặt số đến cặp dây canvas tạo cảm giác mạnh mẽ cho người đeo. Sản phẩm có giá bán khoảng 7 triệu Đồng.

Giải mã đồng hồ Tissot Gent XL Swissmatic có gì đặc biệt Ảnh 8
Sắc xanh quân đội phổ biến

2. Tissot Gent XL T116.407.36.051.00

Thiết kế này mang đến vẻ đẹp cổ điển cho cổ tay cánh đàn ông nhờ phối màu ăn ý giữa các chi tiết. Đầu tiên là dây da sử dụng màu nâu đậm tạo cái nhìn già dặn hơn cho người đeo.

Giải mã đồng hồ Tissot Gent XL Swissmatic có gì đặc biệt Ảnh 9
Sản phẩm toát lên sự điềm đạm

Đến phần niềng, sắc nâu chuyển nhẹ sang màu đồng giúp tôn lên mặt số. Chính giữa viền tròn là mặt số hút mắt nhờ tông đen huyền bí. Sản phẩm hiện có giá khoảng 7 triệu Đồng.

3. Tissot Gent XL Swissmatic T116.407.36.051.01

Phiên bản này sử dụng mặt số đen cho cảm giác trầm tối hơn. Các chi tiết trên mặt số vẫn được làm sáng màu nổi bật. Cặp dây nâu da bò hoàn thiện dạng nhám giúp thiết kế trông cổ điển hơn. Hiện nay sản phẩm có mức giá khoảng 14 triệu Đồng.

Giải mã đồng hồ Tissot Gent XL Swissmatic có gì đặc biệt Ảnh 10
Mặt số đen nổi bật hơn

4. Tissot Gent XL swissmatic T116.407.11.051.00

Mẫu máy tiếp theo lấy cảm hứng từ phối màu kinh điển trong lịch sử đồng hồ. Mặt số đen làm nền cho chi tiết trắng trở nên nổi bật. Đối lập với máy là phần dây cùng niềng kim loại bạc sáng bóng. Nét thô sơ dường như không còn tồn tại, thay vào đó là sự hiện đại sang trọng. Phiên bản này có giá khoảng 14 triệu Đồng.

Giải mã đồng hồ Tissot Gent XL Swissmatic có gì đặc biệt Ảnh 11
Mẫu máy thể hiện vẻ hiện đại

5. Tissot Gent XL Swissmatic T116.407.16.011.00

Thiết kế này mang đến sự tối giản và thanh lịch tối thiểu dành cho cánh mày râu. Mặt số trắng kết hợp cùng cặp dây nâu giúp ứng dụng linh hoạt cho mọi hoàn cảnh. Sản phẩm có giá khoảng 12 triệu Đồng.

Giải mã đồng hồ Tissot Gent XL Swissmatic có gì đặc biệt Ảnh 12
Combo trắng nâu lịch thiệp

Top 3 dòng đồng hồ Tissot nam bán chạy nhất

Tissot có lịch sử phát triển 170 năm trong ngành chế tác đồng hồ. Ngoài mẫu máy trên, Tissot còn nhiều dòng sản phẩm khác đã và đang tạo nên tên tuổi thương hiệu. Cùng tham khảo những bộ sưu tập nổi tiếng của Tissot.

1. Tissot Tradition

Đúng với cái tên mang ý nghĩa “truyền thống”, Tissot Tradition giữ nét thiết kế từ xưa của hãng. Thương hiệu với tuổi đời trên trăm năm đã ứng dụng kiểu dáng mặt số này thành nhiều phiên bản khác nhau. Bên cạnh đó hãng cũng trang bị đa dạng tính năng trên dòng máy này.

Giải mã đồng hồ Tissot Gent XL Swissmatic có gì đặc biệt Ảnh 13
Mẫu Tissot Tradition T063.617.36.037.00 cùng chức năng Chronograph
Đồng hồ Tissot Tradition bán chạy

2. Tissot PR 100

Dòng máy vẫn mang thiết kế truyền thống của nhà Tissot. Tuy nhiên hãng đã thêm thắt vào nét hiện đại tăng thêm phần trẻ trung cho người đeo.

Giải mã đồng hồ Tissot Gent XL Swissmatic có gì đặc biệt Ảnh 14
Phối màu sang trọng của Tissot PR 100 T101.417.23.061.00

3. Tissot PRX

Đây là dòng sản phẩm được yêu thích nhất trong nhiều năm trở lại đây. Bố cục mặt số tròn cùng vỏ máy góc cạnh tạo nên nét đặc trưng của Tissot PRX. Kiểu dáng này mang tinh thần mạnh mẽ của người đàn ông hiện đại.

Giải mã đồng hồ Tissot Gent XL Swissmatic có gì đặc biệt Ảnh 15
TISSOT PRX T137.410.11.041.00 cùng sắc xanh nổi tiếng
Đồng hồ Tissot PRX bán chạy

Lời kết

Tissot Gent XL Swissmatic là mẫu máy đáng sở hữu nhờ thiết kế đa dụng. Cùng với tính năng hữu ích, chiếc máy này sẽ là lựa chọn thích hợp của nhiều người. Hải Triều luôn tự hào cung cấp các dòng Tissot chính hãng đến khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn tham khảo:

Link: https://www.biffigioielli.com/en/news/orologi-tissot-gent-swissmatic-vintage

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *