Tìm hiểu đồng hồ Seiko Super Cub có gì đặc biệt, các mẫu hot

tim hieu dong ho seiko super cub co gi dac biet cac mau hot

Nhằm đáp lại tình yêu của các tín đồ trên thế giới, Honda và Seiko đã kết hợp để trình làng mẫu Seiko Super Cub đầy ấn tượng. Hai biểu tượng của đất nước Nhật Bản khi kết hợp sẽ ra sao? Hãy cùng xem bài viết dưới đây để hiểu hơn về bộ sưu tập độc đáo này nhé!

MỤC LỤC

› Đồng hồ Seiko Super Cub gây chấn động địa cầu có gì hot?

1.Thiết kế

2. Vật liệu

3. Tính năng

4. Bộ máy

5. Giá bán

› Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 3 mẫu đồng hồ Seiko Super Cub

1. Seiko Super Cub SRPJ49

2. Seiko Super Cub SRPJ75

3. Seiko Super Cub SRPK37

› Xem thêm 3 dòng đồng hồ Seiko 5 nổi tiếng nhất thế giới

1. Seiko 5 Field

2. Seiko 5 Naruto

3. Seiko SRPD

› Tại sao nên mua đồng hồ Seiko ở Hải Triều mà không phải nơi khác?

› Lời kết

Đồng hồ Seiko Super Cub gây chấn động địa cầu có gì hot?

Seiko và Super Cub đều là hai thương hiệu lâu đời chuyên sản xuất những sản phẩm phải chăng và chất lượng đến từ Nhật Bản. Seiko Super Cub Honda chính là toàn bộ những gì đặc trưng nhất của hai cái tên này. Cùng khám phá xem Seiko 5 Super Cub có gì khiến giới mộ điệu quan tâm đến như vậy?

YouTube video

Đánh giá chi tiết hai mẫu Seiko Super Cub được giới mộ điệu yêu thích

1. Thiết kế

Super Cub là mẫu xe đình đám đến từ thương hiệu Honda của Nhật Bản, lần đầu tiên được ra mắt vào năm 1958. Cho đến năm 2017, tổng số lượng bán ra của Super Cub đã đạt 100 triệu đơn vị. Nhằm kỷ niệm cột mốc này, Seiko và Super Cub hợp tác để tạo nên bộ sưu tập Seiko Super Cub.

Seiko Super Cub được thiết kế dựa trên bộ sưu tập Seiko 5 Sports nổi tiếng của họ. Do đó, nhìn tổng thể nó trông như mô hình đồng hồ lặn SKX. Tuy nhiên, Seiko đã kết hợp thông minh giữa gam màu đặc trưng của Super Cub để tái hiện lại huyền thoại xe trên chiếc đồng hồ của họ.

Seiko 5 Sports Honda Super Cub Limited Edition được tạo nên dựa trên mẫu SKX nổi tiếng

Về cốt lõi, Seiko Super Cub chính là sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ hiện đại và nét cổ điển đến từ nguyên bản Super Cub 1958. Bộ sưu tập Seiko Super Cub bao gồm ba phiên bản màu xanh lá, xanh dương và đen. Cả 3 phiên bản này đều có kích thước mặt số 42,5mm.

Ở góc 11 và 12 giờ đã được Seiko thiết kế khiến chúng như chiếc đèn pha và đèn nháy của mẫu xe Super Cub C100 huyền thoại. Logo Honda Super Cub được thể hiện rõ qua các vị trí như núm vặn, mặt lưng, dây đeo,…

2. Vật liệu

Phần khung vỏ của Seiko Super Cub được gia công từ thép không gỉ 316L cứng cáp. Viền ngoài mặt số của đồng hồ có dạng rãnh để tăng ma sát khi sử dụng ở dưới nước. Núm vặn ở góc 4 giờ được phủ DLC để gia tăng độ bền theo thời gian sử dụng.

Seiko Super Cub được trang bị dây đeo Nato làm từ các sợi nylon cao cấp có độ bền cao và không thấm nước. Bộ dây đeo cùng chung gam màu với mặt số để đồng bộ về tổng thể, tên dòng xe Honda Super Cub cũng được in to rõ trên chi tiết này.

Mặt trước và sau của đồng hồ đều được sử dụng dòng kính Hardlex nổi tiếng của Seiko. Kính Hardlex làm từ silica được xử lý nhiệt và hóa học để tăng thêm khả năng chịu lực và chống xước. Kính Hardlex chỉ xếp sau dòng kính Sapphire trên thang đo độ cứng Mohs.

Seiko 5 Sport Super Cub được sử dụng những vật liệu bền bỉ trong từng chi tiết

3. Tính năng

Seiko Super Cub được hình thành dựa trên mẫu đồng hồ lặn thể thao Seiko SKX nên sẽ có hàng loạt tính năng ưu việt tích hợp trên nó. Nổi bật nhất trên là khả năng chống nước vuột trội lên tới 10ATM của dòng Seiko Super Cub.

Bên cạnh đó, Seiko Super Cub còn cung cấp thêm tính năng lịch thứ và ngày nằm ở ô cửa sổ góc 3 giờ. Đặc biệt, các cọc số chỉ giờ được xử lý bằng lớp dạ quang Lumibrite để hỗ trợ người dùng dễ dàng quan sát thời gian ở những nơi thiếu điều kiện ánh sáng.

Seiko Super Cub Limited Edition gồm nhiều tiện ích tiện lợi để hỗ trợ người dùng

4. Bộ máy

Bên trong Seiko Super Cub là dòng máy Caliber 4R36 được sử dụng nhiều trong đa phần các sản phẩm đến từ Seiko. Bộ máy này cung cấp khả năng lên cót tự động cùng mức dự trữ năng lượng lên tới 41 giờ (có thể sử dụng không cần lên cót gần 2 ngày).

Cấu tạo của bộ máy 4R36 gồm 24 chân kính giúp giảm ma sát giữa các bộ phận khi hoạt động và còn tăng thêm khả năng chống hao mòn. Tần số dao động lên tới 21600 nhịp mỗi giờ nên mức sai số của đồng hồ chỉ nằm trong khoảng từ -20 đến +40 mỗi ngày.

Seiko 5 Honda Super Cub sử dụng bộ máy cơ 4R36 đời mới nhất của hãng nên có độ chính xác và bền bỉ cao

5. Giá bán

Hiện nay, các mẫu đồng hồ Seiko Super Cub được bán với mức giá dao động từ 10 đến 11 triệu đồng tùy phiên bản màu và thị trường. Tất cả các phiên bản của Seiko Super Cub đều bán ra với số lượng có hạn, chỉ từ 5000 cho đến 7500 mẫu.

Mức giá chỉ từ 10 triệu đồng cho các phiên bản giới hạn của Seiko 5 Super Cub Honda

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 3 mẫu đồng hồ Seiko Super Cub

Cho tới nay, Seiko Super Cub đã ra 3 phiên bản với các phối màu đầy hấp dẫn và mang đậm tính hiện đại trong từng thiết kế. Sau đây sẽ là thông tin chi tiết của từng mẫu Seiko Super Cub.

1. Seiko SRPJ49

Mẫu Seiko Super Cub Green (SRPJ49) được xây dựng dựa trên dòng xe Super Cub C100 xanh lá của năm 1958. Từng chi tiết của chiếc xe Super Cub đều được tái hiện lại chi tiết thông qua các vạch màu xanh lá và trắng trải dài từ vỏ đến dây đeo.

Phần yên xe màu đỏ của nguyên bản Super Cub 1958 cùng được thêm vào ở vị trí mặt lưng của chiếc đồng hồ. Phiên bản Seiko Super Cub này được ra mắt với công chúng với chỉ 6000 mẫu trên toàn thế giới.

Giá bán: 10 triệu đồng.

Phiên bản xanh lá Super Cub C100 được tái hiện lại thông qua thiết kế của mẫu SRPJ49

2. Seiko SRPJ75

Seiko Super Cub Black SRPJ75 sở hữu phối màu đen đầy mạnh mẽ và hiện đại trong tổng thể thiết kế. Các cọc số và bộ kim chỉ thời gian đều được sử dụng gam màu trắng tinh khôi để làm nổi bật hơn hết khi ở trên nền đen của mặt số.

Thay vì dựa trên mẫu C100 từ năm 1958, Seiko tạo nên phiên bản này với nguồn cảm hứng từ dòng xe Super Cub C125 phiên bản đen nhám được ra mắt gần đây. Số lượng của đồng hồ Seiko SRPJ75 chỉ có 500 chiếc khi ra mắt.

Giá bán: 11 triệu đồng.

Seiko Honda Super Cub Black với vẻ ngoài đầy mạnh mẽ, cuốn hút được nhiều tín đồ mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên

3. Seiko SRPK37

Tương tự như SRPJ49, phiên bản SRPK37 cũng được lấy cảm hứng từ mẫu xe Super Cub C100. Mẫu Seiko này sở hữu phong cách thiết kế đậm chất thể thao với gam màu xanh lam đầy tươi mới và năng động. Mọi chi tiết trên mẫu xe Super Cub C100 đều được tái hiện rõ trên phiên bản này khiến ai cũng phải hoài niệm khi nhìn vào.

Mặt số ghi lại hình bóng của Super Cub khi nhìn từ phía trước, với các cọc số tượng trưng cho đèn pha và đèn nháy của đầu xe C100. Sản phẩm này được ra mắt vào năm 2022 với số lượng chỉ 7500 phiên bản.

Giá bán: 10 triệu đồng.

Mẫu Seiko SRPK37 được ra mắt vào thời gian gần đây với số lượng có hạn chỉ 7500 chiếc trên toàn thế giới

Xem thêm 3 dòng đồng hồ Seiko 5 nổi tiếng nhất thế giới

Seiko 5 là một trong những bộ sưu tập đồng hồ vô cùng nổi tiếng đã làm nên tên tuổi của Seiko với đa dạng kiểu dáng. Dưới đây sẽ là một số dòng sản phẩm Seiko 5 được giới mộ điệu đánh giá cao từ khi ra mắt cho tới nay.

1. Seiko 5 Field

Seiko 5 Field được biết đến mẫu đồng hồ cơ thể thao mang hiệu suất sử dụng cao được nhiều tay chơi chuyên nghiệp sử dụng. Thiết kế của dòng sản phẩm này được dựa trên nguồn cảm hứng từ phong cách quân sự đầy mạnh mẽ nhưng không quá cầu kỳ, phức tạp.

Seiko 5 Field hiện có các phiên bản như Field Sports Style, Field Specialist Style và Field Street Style để phù hợp với nhu cầu và sở thích của người dùng. Mặt số bao gồm các con số có dạng chữ Ả Rập và bộ kim dáng Pencil được tuốt nhọn ở hai đầu để tăng thêm phần hiện đại trong thiết kế.

Dòng Seiko 5 Field thường được chế tạo từ những loại vật liệu mang tính bền bỉ như: Thép không gỉ, kính Hardlex, vải nylon,… Thêm vào đó, các cỗ máy này còn được tích hợp sẵn một số tính năng hữu ích như: Chống nước 10ATM, lên cót tự động, lịch thứ và ngày,…

Giá bán: Từ 7 đến 8 triệu đồng.

Thiết kế đậm cá tính quân đội của các mẫu đồng hồ Seiko 5 Field

2. Seiko 5 Naruto

Seiko 5 Naruto là dòng sản phẩm giới hạn lấy cảm hứng từ hai bộ hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản là Naruto và Boruto. Bộ sưu tập này được ra mắt với bảy phiên bản, mỗi chiếc đồng hồ đều đại diện cho những nhân vật chính trong hai loạt phim hoạt hình kể trên.

Seiko 5 Naruto được tích hợp sẵn vòng bezel (tính năng phổ biến của đồng hồ lặn), có thể xoay được để bạn có thể điều chỉnh dễ dàng trong nhiều trường hợp. Dây đeo của sản phẩm bằng nylon (dây Nato) với mềm nhẹ và bền bỉ theo thời gian.

Giống với Seiko 5 Super Cub, Seiko 5 Naruto cũng được sử dụng bộ máy 4R36 mới nhất với hiệu năng sử dụng vô cùng cao. Mỗi phiên bản Seiko 5 Naruto đều được bán giới hạn với số lượng 6500 trên toàn thế giới.

Giá bán: Từ 8 đến 13 triệu đồng.

Seiko 5 Naruto với thiết kế thể hiện rõ nét cá tính của từng nhân vật trong loạt anime Naruto và Boruto

3. Seiko SRPD

Bộ sưu tập Seiko SRPD là dòng đồng hồ lặn thể thao được ra mắt vào năm 2019. Thiết kế của Seiko SRPD dựa trên các mẫu Seiko SKX đình đám. Dòng sản phẩm này đa dạng, bền bỉ và phù hợp với nhiều phong cách, nhu cầu của mỗi người.

Mẫu Seiko SRPD sở hữu các cọc số dạng khối hình học như tròn hoặc tam giác để tăng thêm phần khỏe khoắn và mạnh mẽ trong tổng thể. Kích thước mặt số lên tới 42mm, phù hợp với người dùng có cổ tay tầm trung từ 16cm đến 18cm.

Bên trong Seiko SRPD là bộ máy cơ 4R36 – Workhorse Movement với 3 kim 2 lịch được Seiko sử dụng phổ biến trong nhiều năm qua. Dòng máy này hỗ trợ thêm nhiều tiện ích như: Chống nước 10ATM, dạ quang, Hacking Second,…

Giá bán: Từ 5 đến 10 triệu đồng.

Bộ sưu tập Seiko SRPD như tái hiện lại dòng đồng hồ lặn SKX đình đám

Tại sao nên mua đồng hồ Seiko ở Hải Triều mà không phải nơi khác?

Đồng Hồ Hải Triều hiện đang là một trong những đơn vị chuyên phân phối những mặt hàng đến từ thương hiệu Seiko. Từ khi thành lập cho tới nay, Hải Triều luôn là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ tại Việt Nam để mua những mẫu đồng hồ chất lượng của Seiko.

Lý do nên chọn Đồng Hồ Hải Triều để mua đồng hồ Seiko

  • Luôn liên tục cập nhập các mẫu mới nhất của Seiko.
  • Chính sách bảo hành có trị giá quốc tế của Seiko.
  • Chính sách bảo hành tăng thêm lên tới 5 năm độc quyền tại Hải Triều.
  • Hệ thống showroom trải dài khắp toàn quốc giúp khách hàng dễ dàng mua sắm.
  • Miễn phí thay pin trọn đời đối với dòng máy Quartz.
  • Miễn phí vận chuyển toàn quốc với đơn hàng trực tuyến.

Với chính sách bảo hành và chế độ hậu mãi hấp dẫn, Hải Triều là một trong những địa chỉ hàng đầu được khách hàng lựa chọn để mua Seiko

Lời kết

Seiko Super Cub chính là sự kết hợp độc đáo của hai cái tên rất đỗi quen thuộc đối với người Việt Nam. Toàn bộ bài viết trên là những đánh giá chi tiết nhất về các mẫu đồng hồ trong bộ sưu tập đặc biệt này.

Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất dành cho bạn.

Tin tức liên quan:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *