10 mẫu đồng hồ Seiko 5 đẹp “điên đảo”, đừng bỏ lỡ!

10 mau dong ho seiko 5 noi dia nhat ban co chat luong tot

Đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản đang là mẫu máy được đông đảo người hâm mộ quan tâm. Vậy đâu là những mẫu máy chất lượng xứng đáng với giá tiền chúng ta bỏ ra nhất. Hãy cùng tìm hiểu về dòng đồng hồ Seiko này với Hải Triều trong bài viết sau đây.

MỤC LỤC

› Điểm danh 10 mẫu đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản giá tốt

1. Seiko 5 Sports Field Sports Style SBSA201

2. Seiko 5 Sports “Sports Style” Lo-Light SBSA023

3. Seiko 5 Sports SBSA017

4. Seiko 5 Sports SBSA003

5. Seiko 5 Sports Street Fighter V Limited Edition Ryu model SBSA079

6. Seiko 5 Sports SKX Sports Style GMT SBSC003

7. Seiko 5 Sports 2019 SBSA025

8. Seiko 5 Sports × Evisen Skateboards SBSA103 Limited Edition

9. Seiko 5 Sports Specialist Style SBSA028

10. Seiko 5 Sports Sports Style SBSA013

› Sự thật về ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản

› Mua đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản ở đâu chính hãng?

› Lời kết

Điểm danh 10 mẫu đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản giá tốt

Đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản nổi tiếng nhờ thiết kế đậm nét thể thao. Tuy nhiên, để săn những mẫu máy này không phải dễ dàng do bị giới hạn thị trường bán. Sau đây là các mẫu máy tốt nhất thời điểm hiện tại.

1. Seiko 5 Sports Field Sports Style SBSA201

Đến với thiết kế đầu tiên là một phiên bản rất quen thuộc của đồng hồ Seiko nội địa Nhật. Phối màu xanh rêu tạo nên tên tuổi dòng Seiko 5 quân đội. Mặt số phi công nổi tiếng cùng chữ số Ả Rập dễ nhìn. Mặt số chi tiết có cả vạch giờ, số giờ chính phụ tạo nên thương hiệu Seiko 5.

10 mẫu đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản có chất lượng tốt Ảnh 1

 Seiko 5 Sports Field Sports Style SBSA201

Các chữ số sáng màu trên nền đen thể hiện sự mạnh mẽ. Đúng như cái tên Field Sport, sản phẩm sử dụng dây đeo vải dù màu xanh olive. Chất liệu này vừa mang tính thể thao vừa cứng rắn như trong môi trường quân ngũ. Đường kính mặt số ở phiên bản này được làm nhỏ 36.4mm cho ra sự gọn gàng trên cổ tay.

Điểm đáng chú ý ở mẫu máy này chính là vị trí núm vặn không nằm tại góc 4 giờ thường thấy. Núm crown dời lên tại góc 3 giờ gợi sự thể thao của dòng Sport. Sản phẩm có giá khoảng 6,1 triệu Đồng.

2. Seiko 5 Sports “Sports Style” Lo-Light SBSA023

Mẫu máy tiếp theo vẫn sử dụng tông màu xanh quân đội truyền thống từ nhà sản xuất. Dây vải nylon xanh olive đi đôi cùng mặt số tạo nên combo màu sắc rắn rỏi của nhà lính.

10 mẫu đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản có chất lượng tốt Ảnh 2

Seiko 5 Sports “Sports Style” Lo-Light SBSA023

Phiên bản này có mặt số làm cách tân hơn so với thiết kế nêu trên. Thay vì lựa chọn mặt số phi công, hãng đã sử dụng mặt số dive watch phá cách. Trên mặt số này nổi bật là chấm dạ quang tại các vị trí giờ. Đặc biệt nhất là vị trí 12 giờ với hình tam giác hướng xuống còn điểm 6 và 9 giờ có hình trái bầu.

Hãng thật sự chú tâm đến những chi tiết nhỏ. Mẫu đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản này có kim giờ dạng Sword cách điệu. Cạnh đó là kim phút dạng mũi tên phủ dạ quang hoàn toàn. Sản phẩm hiện có giá khoảng 6 triệu Đồng.

3. Seiko 5 Sports SBSA017

Mẫu đồng hồ nội địa Nhật Bản này nhận được sự thay đổi lớn từ hãng. Mặt số không sử dụng dạng phi công truyền thống mà thay bằng dạng đồng hồ lặn. Hãng đã tinh chỉnh gọn hơn bằng các chấm tròn biểu thị giờ ở vạch số.

10 mẫu đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản có chất lượng tốt Ảnh 3

Seiko 5 Sports SBSA017

Nền số màu đen tiếp tục làm nổi bật chi tiết. Chấm giờ phủ dạ quang là điểm đặc trưng của những mẫu đồng hồ lặn. Vành trong b màu trắng tạo sự xen kẽ màu sắc cho mặt số. Hãng tạo thêm điểm nhấn bằng cách sử dụng hiệu ứng Sunray cho nền đen khi thay đổi góc sáng.

Vòng bezel to rõ tăng thêm kích thước truyền thống của đồng hồ Seiko nội địa Nhật. Chất liệu dây thép mesh giúp thể hiện phong cách nhã nhặn hơn trên cổ tay. Hiện nay giá của phiên bản này có giá khoảng 12,7 triệu Đồng.

4. Seiko 5 Sports SBSA003

Chiếc đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản mang màu sắc nổi tiếng. Mẫu máy có phối màu mặt xanh cùng dây kim loại đậm nét thể thao. Mặt số vẫn mang hiệu ứng Sunray cho màu xanh thay đổi sắc độ theo ánh sáng.

10 mẫu đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản có chất lượng tốt Ảnh 4

Seiko 5 Sports SBSA003

Các chấm dây vải không còn màu trắng ngà mà chuyển sang trắng sáng. Thay đổi này của hãng nhằm tăng tính tương phản trên tông xanh dương. Tại vị trí 4 giờ tiếp tục xuất hiện núm vặn chỉnh giờ. Vỏ máy được làm cao tạo phần bảo vệ crown guard cho núm chỉnh.

Đặc biệt nhất trên sản phẩm chính là vành bezel phối màu Pepsi kinh điển. Dải màu đỏ kéo dài đến vị trí 20 phút thật sự là điểm nhấn hoàn hảo cho tín đồ yêu màu xanh. Mẫu máy dive watch này là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn đồng hồ nội địa Nhật Bản xanh dương. Giá hiện tại của phiên bản này khoảng 10,3 triệu Đồng.

5. Seiko 5 Sports Street Fighter V Limited Edition Ryu model SBSA079

Các mẫu đồng hồ Seiko nội địa Nhật được sản xuất dành riêng cho thị trường này. Vì vậy sẽ rất khó đối với khách hàng ngoại quốc tiếp cận những sản phẩm thế này. Càng đặc biệt hơn nữa là sản phẩm phiên bản giới hạn thường sản xuất số lượng nhỏ giọt.

10 mẫu đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản có chất lượng tốt Ảnh 5

Bản collab giới hạn cùng game Street Fighter V

Mẫu máy Hải Triều sẽ giới thiệu là một bất ngờ lớn dành tặng cộng đồng người dùng Seiko. Dựa trên tựa game đối kháng nổi tiếng Street Fighter V, siêu phẩm này cho ra đời. Bản collab này như một cánh tay kết nối cả game thủ lẫn tín đồ đồng hồ lại cùng nhau.

Lấy cảm hứng từ nhân vật Ryu, phối màu sản phẩm có nét tương đồng với trang phục nhân vật. Mặt số hoạ tiết sần nhỏ tái hiện bề mặt vải trên bộ đồ võ thuật “gi” của nhân vật. Vòng bezel đen đỏ mà hãng cố tình tạo hiệu ứng trầy xước tạo điểm nhấn tái hiện vòng băng mà nhân vật đeo.

10 mẫu đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản có chất lượng tốt Ảnh 6

Trang phục nhân vật Ryu tái hiện trên mẫu đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản

Không dừng lại ở màu sắc, hãng tiếp tục ứng dụng linh hoạt các chi tiết của nhân vật vào sản phẩm. Tại vị trí 9 giờ xuất hiện dòng chữ cách điệu “Phong Lâm Hoả Sơn”, xuất phát từ khẩu hiệu Furinkazan của binh pháp Nhật. Đây cũng là dòng chữ mà nhân vật viết trên bộ găng tay boxing của mình.

Phiên bản đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản này sử dụng máy cơ sản xuất in-house. Nắp lưng của máy làm dạng trong suốt cho người đeo dễ dàng quan sát hoạt động bên trong. Trên nắp dập chi tiết như logo tựa game cùng tên nhân vật màu vàng làm nên sự độc đáo của bản giới hạn. Siêu phẩm này đang được bán với mức giá khoảng 11,8 triệu Đồng.

6. Seiko 5 Sports SKX Sports Style GMT SBSC003

Mẫu đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản được kết hợp cùng dòng lặn biển SKX nổi danh của hãng. Sự kết hợp này không chỉ mang đến một mặt số thể thao mà còn chứa đựng nhiều tính năng.

Thông thường, đồng hồ lặn trang bị máy Quartz nhằm đạt độ chính xác cao trong hoạt động dưới nước. Bộ máy cơ của dòng đồng hồ Seiko 5 Nhật Bản được ứng dụng trên sản phẩm. Sự kết hợp này tạo ra mẫu dive watch máy cơ vô cùng độc đáo.

10 mẫu đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản có chất lượng tốt Ảnh 7

Seiko 5 Sports SKX Sports Style GMT SBSC003

Tại trung tâm mặt số là bộ kim dạ quang bản to. Nổi bật nhất trên nền xanh dương chiếc kim chỉ múi giờ thứ hai dạng mũi tên viền đỏ. Chức năng GMT cho phép hiển thị thêm số giờ tại khu vực múi giờ khác. Chính vì thế mẫu máy này sẽ có 4 loại kim cho chức năng khác nhau.

Trên mặt kính tại vị trí 3 giờ xuất hiện kính phóng đại lịch ngày Cyclops. Chức năng này giúp người đeo quan sát số ngày to hơn. Vòng bezel màu đen xanh dương Batman bao quanh mặt số tạo sự hài hoà. Sản phẩm hiện có mức giá khoảng 9,5 triệu Đồng.

7. Seiko 5 Sports 2019 SBSA025

Tương tự những người anh em đồng hồ lặn Seiko 5, mẫu máy này sử dụng bố cục quen thuộc. Thiết kế blackout của mẫu đồng hồ nội địa Nhật Bản này sẽ làm thỏa mãn những tín đồ màu đen. Chi tiết mặt số được giữ nguyên kiểu dáng. Thay vì chọn cách tăng sự tương phản mặt số, bộ kim cùng giờ mang sắc xám hài hoà với tổng thể.

10 mẫu đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản có chất lượng tốt Ảnh 8

Seiko 5 Sports 2019 SBSA025

Tuy sử dụng màu đen, chất liệu đa dạng trên sản phẩm thể hiện sắc đen khác nhau. Vỏ máy kim loại được xử lý đen nhám tạo cảm giác lạnh như thép. Dây vải nylon không phản chiếu ánh sáng, do đó màu đen mang đến sự mạnh mẽ bí ẩn của đàn ông.

Nắp máy là dạng screw down giúp mức chống nước của sản phẩm đạt chuẩn 10 bar. Qua đó sản phẩm vẫn chứa đựng tính chất đặc trưng của đồng hồ Seiko 5 Nhật Bản. Giá sản phẩm hiện nay khoảng 8,7 triệu Đồng.

8. Seiko 5 Sports × Evisen Skateboards SBSA103 Limited Edition

Phiên bản đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản này là sự kết hợp giữa cùng hãng ván trượt nổi tiếng xứ Phù Tang – Evisen Skateboard. Bản collab này cho thấy nỗ lực kết nối cộng đồng đa dạng sở thích lại gần nhau. Sự xuất hiện của một thương hiệu đường phố giúp xóa bỏ rào cản trong phong cách của người dùng.

10 mẫu đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản có chất lượng tốt Ảnh 9

Đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản collab cùng thương hiệu ván trượt

Phối màu trắng ngà của mặt số và nâu của dây da gợi sự cổ điển tương tự như phong cách Evisen. Phiên bản này lấy cảm hứng mạnh mẽ từ tinh thần đường phố của Evisen. Các vạch số cách điệu thành dạng ốc lục giác siết tại bánh xe của ván. Đặc biệt, vị trí 12 giờ thay bằng logo chữ “E” của Evisen.

Tại tâm của mặt số có vòng tròn xám đệm bên dưới bộ kim tái hiện bánh xe đang lăn. Bên cạnh đó, bề mặt dial còn hoàn thiện bằng hiệu ứng đường tròn đồng tâm. Dây da nâu sẫm có hoạ tiết vân giả gỗ cảm hứng từ lớp gỗ ván trượt. Chỉ có 1500 chiếc được sản xuất cho bản giới hạn này, với mức giá khoảng 12,5 triệu Đồng.

9. Seiko 5 Sports Specialist Style SBSA028

Thiết kế phối màu đen – vàng đồng góp phần tăng sự trang trọng cho mẫu máy vốn thể thao. Chỉ sản xuất và bán tại Nhật, đây là lựa chọn khó tìm dành cho ai yêu thích phối màu này.

Hãng đã tôn lên nét sang trọng nhờ kết hợp màu sắc hài hoà trên mẫu máy này. Vị trí 6 và 9 giờ vẫn là thiết kế “que chọc SIM” quen thuộc.

10 mẫu đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản có chất lượng tốt Ảnh 10

Mẫu máy mang phối màu sang trọng

Giữa góc 6 và 7 giờ là dòng chữ “MADE IN JAPAN”, niềm tự hào chỉ có trên dòng đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản. Để tăng tính lịch lãm cho thiết kế, mẫu máy trang bị cặp dây da đen phối khoá cài vàng đồng. Phiên bản còn trang bị chức năng đặc biệt Antimagnetic, cho phép bộ máy hoạt động ổn định trong môi trường từ tính. Sản phẩm đang có mức giá khoảng 10,2 triệu Đồng.

10. Seiko 5 Sports Sports Style SBSA013

Phiên bản dây thép sản xuất nội địa mang đến một sự thay đổi trong phong cách truyền thống. Mặt số sử dụng màu xanh lá sẫm tạo cái nhìn vừa năng động vừa chín chắn.

10 mẫu đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản có chất lượng tốt Ảnh 11

Lựa chọn mới dành cho tín đồ xanh lá

Trên mặt số tại góc 3 giờ có khung cửa sổ ngày và thứ. Là một chiếc đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản, lịch thứ có cả tiếng Nhật để lựa chọn. Điểm đặc trưng trên các dòng máy Seiko 5 chính là việc sử dụng bộ máy cơ automatic. Bộ máy này có thời lượng trữ cót tối đa lên đến khoảng 40 giờ.

Bố cục mặt số vẫn giữ nguyên như các mẫu đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản dòng Sport. Tuy nhiên, việc hãng đặt điểm nhấn màu vàng đồng tinh tế trên viền chi tiết khiến mặt số hấp dẫn hơn. Dưới vị trí 12 giờ có logo số 5 cách điệu thành chữ “S” quen thuộc. Sản phẩm đang có giá khoảng 8,4 triệu Đồng.

Sự thật về ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản

Sau đây là một vài thông tin về ngành đồng hồ xuất xứ Nhật:

  • Năm 2022, ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản thu về 255,9 tỷ Yên.
  • 52,2 triệu chiếc đồng hồ được bán, tính cả số lượng bán trong nước và xuất khẩu.
  • Sản phẩm mặt Analog sử dụng máy Quartz xuất khẩu nhiều nhất. Theo sau là máy cơ và máy Digital Quartz.
  • Thị trường tiêu thụ đồng hồ Nhật Bản lớn nhất là Châu Á, chiếm 35% giá trị xuất khẩu.
10 mẫu đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản có chất lượng tốt Ảnh 12

Đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản nổi danh

YouTube video

Top 5 đồng hồ Seiko bán chạy nhất Nhật Bản

Mua đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản ở đâu chính hãng?

Tại Việt Nam, sức hút của đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản rất lớn. Tuy nhiên, để mua mặt hàng này rất khó khăn do không nhập khẩu chính ngạch. Seiko 5 phiên bản quốc tế là lựa chọn khác dành cho người yêu thích dòng máy này.

10 mẫu đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản có chất lượng tốt Ảnh 13

Đồng hồ Seiko 5 Nhật Bản chính hãng tại Hải Triều

Hải Triều tự hào là đơn vị kinh doanh đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản chính hãng. Hệ thống đang là đại lý uỷ quyền chính thức của Seiko.

Có kinh nghiệm hơn 30 năm trong lĩnh vực đồng hồ, Hải Triều là đơn vị uy tín hàng đầu Việt Nam. Hải Triều đã trở thành đơn vị kinh doanh nhiều thương hiệu lớn từ quốc tế uỷ quyền như Thuỵ Sỹ, Mỹ, Nhật.

Khi mua hàng tại hệ thống, Hải Triều sẽ tăng thêm số năm bảo hành lên đến 4 hoặc 5 năm cho các thương hiệu chính hãng. Ngoài ra, khi mua hàng tại Hải Triều khách hàng còn nhận được những quyền lợi độc quyền khác. Hệ thống cam kết đền bù gấp 10 lần nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái.

Lời kết

Đồng hồ Seiko 5 nội địa Nhật Bản chiếm cảm tình của nhiều người nhờ tiêu chuẩn cao chuẩn Nhật. Vì vậy, khách hàng thường lựa chọn phiên bản thay thế tại đại lý uy tín. Hải Triều với danh tiếng hơn 30 năm sẽ là nơi lựa chọn các mẫu máy Seiko 5 chính hãng.

Những dòng đồng hồ Seiko khác:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *