Review đồng hồ lặn Seiko Turtle (rùa): độ chịu nước, tính năng, giá bán

Seiko Turtle có thể được coi là một tác phẩm có sức hấp dẫn sánh ngang với các cỗ máy thời gian đến từ Thụy Sỹ. Điều gì đã tạo nên sự đặc biệt của dòng đồng hồ này? Hãy cùng Hải Triều tìm hiểu về dòng đồng hồ Seiko nổi bật này thông qua bài viết sau đây nhé!

MỤC LỤC

› Khám phá tất tần tật về đồng hồ Seiko Turtle

1. Thiết kế

2. Bộ máy

3. Vật liệu

4. Tính năng

5. Giá bán

› Chiêm ngưỡng 5 mẫu đồng hồ Seiko Turtle đẹp nhất

1. Seiko Turtle SRPE93

2. Seiko Turtle SRP789

3. Seiko Turtle SRPD45K1

4. Seiko Turtle SRPA19

5. Seiko Turtle SRPE07

› Các câu hỏi thường gặp về đồng hồ Seiko Turtle

› TOP 3 dòng đồng hồ bơi, lặn được ưa chuộng tại VN

1. Rado Captain Cook

2. Tissot PR100

3. Seiko 5 Sport

› Lời kết

Khám phá tất tần tật về đồng hồ Seiko Turtle

Seiko Turtle được biết đến là dòng đồng hồ lặn có vỏ đệm của hãng Seiko, xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Nhật Bản vào năm 1976. Ngay từ khi ra mắt, cỗ máy này được xem là người bạn đồng hành hoàn hảo cho những người thợ lặn chuyên nghiệp lúc bấy giờ.

1. Thiết kế

Ngay từ vẻ ngoài, Seiko Turtle đã gây ấn tượng đến với người xem qua phần vỏ có bộ đệm vô cùng độc đáo khiến mẫu đồng hồ này trông giống chiếc mai rùa. Thiết kế khung vỏ độc đáo của Seiko Prospex Turtle đã trở thành nét đặc trưng riêng chỉ có ở dòng sản phẩm này.

Mặt số của Seiko Turtle sở hữu kiểu trang trí đậm chất một mẫu đồng hồ lặn thực thụ với các gam màu mạnh mẽ. Ngoài ra, các cọc số có kiểu dáng dạng hình học kết hợp với bộ kim Cathedral đậm chất cổ điển và sang trọng.

Review đồng hồ lặn Seiko Turtle: độ chịu nước, tính năng, giá bán - Ảnh 1

Seiko Mini Turtle với thiết kế bộ đệm trông như một chiếc mai rùa

2. Bộ máy

Nhằm đem lại độ chính xác và hiệu năng sử dụng cao, nhà sản xuất Seiko đã tích hợp cho dòng sản phẩm này bộ máy tự động Caliber 4R36. Dòng máy này hoạt động dựa trên cơ chế tự động lên dây cót bằng tay (Manual Winding) nên rất dễ dàng để điều chỉnh thời gian.

Tần số dao động của bộ máy lên tới 21600 vph nên mức sai số chỉ dao động khoảng -20 giây đến +40 giây mỗi ngày. Thêm vào đó, Seiko Prospex Turtle còn trang bị thêm thời gian dự trữ năng lượng lên tới 41 giờ, có thể sử dụng liên tục gần 2 ngày mà không cần nạp cót.

Review đồng hồ lặn Seiko Turtle: độ chịu nước, tính năng, giá bán - Ảnh 2

Seiko Turtle Automatic với bộ máy cơ tự động được sản xuất in-house

3. Vật liệu

Vì là dòng đồng hồ lặn nên lớp vỏ ngoài của Seiko Turtle được chế tác bằng thép không gỉ để gia tăng độ cứng cáp cũng như giảm khả năng hao mòn khi ở dưới nước. Đặc biệt, phần viền bezel của cỗ máy này được chế tác bằng gốm Ceramic siêu nhẹ và bền.

Nhằm tránh các va đập mạnh khi lặn, Seiko đã trang bị cho cỗ máy này một lớp kính Hardlex độc quyền của Seiko với chống trầy xước tốt chỉ sau kính Sapphire. Phần dây đeo bao gồm hai dòng: dây kim loại thép không gỉ chống hao mòn tốt và dây cao su mềm mại.

Review đồng hồ lặn Seiko Turtle: độ chịu nước, tính năng, giá bán - Ảnh 3

Seiko Turtle Batman được sử dụng những loại vật liệu cao cấp để chế tác

4. Tính năng

Seiko Turtle thuộc dòng đồng hồ lặn cao cấp nên cỗ máy này được hãng tích hợp sẵn mức chống nước lên tới 20 ATM. Với mức chống nước ưu việt như vậy, cỗ máy này chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành hoàn hảo dành những ai đam mê bộ môn lặn chuyên nghiệp.

Hãng Seiko đã phủ thêm một lớp dạ quang lên bộ kim và cọc số để người dùng dễ dàng xem thời gian ở nơi thiếu điều kiện ánh sáng như đáy biển. Một số tính năng khác có trên dòng sản phẩm này: Hacking Second, lịch thứ và ngày, viền bezel xoay,…

Review đồng hồ lặn Seiko Turtle: độ chịu nước, tính năng, giá bán - Ảnh 4

Những tính năng ưu việt có trên Seiko rùa

5. Giá bán

Hiện này, các mẫu Seiko Turtle thường được bán với giá dao động từ khoảng 7 triệu đến 20 triệu đồng tùy từng phiên bản. Đối với một chiếc đồng hồ lặn cao cấp như vậy thì mức giá này hoàn toàn phù hợp cho những tín đồ đam mê đồng hồ lặn lẫn bộ môn lặn sâu.

Chia sẻ của Zen Love trên trang Gear Patrol: “Đôi khi người ta gọi đồng hồ là trang sức, nhưng thật khó để gọi Seiko Turtle như vậy. Đây là một công cụ thuần túy, thực dụng. Tôi thường nói rằng đây là chiếc đồng hồ bạn có thể đeo hàng ngày trong nhiều năm”.

Review đồng hồ lặn Seiko Turtle: độ chịu nước, tính năng, giá bán - Ảnh 5

Giá của dòng Seiko Mini Turtle hoàn toàn tương xứng với những gì mà nó mang lại

Chiêm ngưỡng 5 mẫu đồng hồ Seiko Turtle đẹp nhất

Nội dung ở trên là toàn bộ những thông tin chi tiết nhất về bộ sưu tập Seiko Turtle mà nhiều tín đồ hiện nay rất quan tâm. Dưới đây sẽ là một số mẫu nổi bật nhất trong dòng sản phẩm này để bạn có thể tham khảo trước khi mua.

YouTube video

Một trong số những mẫu Seiko Turtle được nhiều người dùng yêu thích

1. Seiko Turtle SRPE93

Phiên bản Turtle SRPE93 nổi bật với phong cách thiết kế đầy mạnh mẽ và hiện đại với gam màu đen làm chủ đạo. Khung vỏ đệm bên ngoài của cỗ máy này được chế tác hoàn toàn từ thép không gỉ, được đánh bóng một cách tinh tế để chi tiết này trở nên sáng bóng.

Chiếc đồng hồ lặn này có kích thước đường kính mặt số tương đối lớn, lên tới 45mm nên chỉ phù hợp với phái mạnh hay những người có cổ tay lớn. Đi kèm với cỗ máy này chính là phần dây đeo màu đen mạnh mẽ bằng cao su gọn nhẹ và không gây kích ứng da.

Giá thành: khoảng 12 triệu đồng.

Review đồng hồ lặn Seiko Turtle: độ chịu nước, tính năng, giá bán - Ảnh 6

Thiết kế mang đậm tính thể thao của SRPE93

2. Seiko Turtle SRP789

Đây là phiên bản Turtle được ra mắt vào năm 2016 với thiết kế viền ngoài vô cùng độc đáo bởi hai màu đen và đỏ đầy cá tính. Ngay từ bên ngoài, bạn có thể cảm nhận được vẻ cứng cáp từ chiếc đồng hồ này từ bộ vỏ được chế tác từ kim loại được đánh bóng sang trọng.

Bộ vỏ bên ngoài của cỗ máy này được nhà sản xuất Seiko xử lý tinh tế để tạo nên những đường cong đầy sức hấp dẫn khi nhìn vào. Thay vì trang trí viền ngoài hoàn toàn bằng gam màu đen, hãng đã sử dụng màu đỏ để tạo điểm nhấn cho góc từ 0 giờ đến 3 giờ.

Giá thành: khoảng 8 triệu đồng.

Review đồng hồ lặn Seiko Turtle: độ chịu nước, tính năng, giá bán - Ảnh 7

Kiểu dáng vô cùng độc đáo trên Seiko rùa SRP789

3. Seiko Turtle SRPD45K1

SRPD45K1 hay còn gọi là Seiko Okinawa “Sea Grape” là phiên bản giới hạn có số lượng chỉ 1800 chiếc trên toàn thế giới. Thiết kế chung của dòng sản phẩm này được lấy cảm hứng từ một loại rong nho đặc sản của vùng Okinawa Nhật Bản.

Cỗ máy Turtle này nổi bật với phần nền mặt số màu xanh lục bảo vô cùng thanh lịch và sang trọng. Gờ ngoài xung quanh khung vỏ thép không gỉ có thêm một lớp phủ cứng sáng bóng, đi kèm với cỗ máy này là phần dây đeo màu xanh rêu mang vẻ tươi mới cho tổng thể.

Giá thành: khoảng 50 triệu đồng.

Review đồng hồ lặn Seiko Turtle: độ chịu nước, tính năng, giá bán - Ảnh 8

Phiên bản giới hạn Seiko rùa được lấy cảm hứng từ loại nho biển từ Nhật Bản

4. Seiko Turtle SRPA19

Đây là phiên bản đồng hồ giới hạn của dòng Turtle được chế tác hoàn toàn thủ công một cách tỉ mỉ với chỉ 1299 chiếc trên toàn thế giới. Khác với các phiên bản thông thường sử dụng kính Hardlex, cỗ máy này sử dụng tinh thể Sapphire cao cấp với độ cứng cực tốt.

Toàn bộ lớp vỏ bên ngoài và phần dây đeo của chiếc đồng hồ này đều được chế tác bằng thép không gỉ sáng bóng tạo nên vẻ sang trọng chủ nhân sở hữu chúng. Mặt số được trang trí màu nền xám với các cọc số dạng hình khối vô cùng độc đáo.

Giá thành: khoảng 70 triệu đồng.

Review đồng hồ lặn Seiko Turtle: độ chịu nước, tính năng, giá bán - Ảnh 9

Seiko King Turtle Limited Edition với số lượng bán ra chỉ 1299 mẫu trên toàn thế giới

5. Seiko Turtle SRPE07

Chiếc Seiko Turtle Prospex SRPE07 là phiên bản nâng cấp mang nguồn cảm hứng thiết kế từ đại dương rộng lớn và bất tận. Mẫu đồng hồ này sở hữu phần mặt số nền xanh dương với các hoa văn gợn sóng vô cùng đẹp mắt và đầy sức sống.

Viền xung quanh của mặt số có thể xoay được và có các rãnh để khi lặn người dùng có thể dễ dàng sử dụng chức năng đặc biệt này. Bên trong SRPE07 là bộ máy cơ hoạt động dựa trên cơ chế lên dây thủ công và tự động, có thời lượng trữ cót lên tới 41 giờ.

Giá thành: khoảng 10 triệu đồng.

Review đồng hồ lặn Seiko Turtle: độ chịu nước, tính năng, giá bán - Ảnh 10

Seiko Turtle Save The Ocean phiên bản giới hạn

Các câu hỏi thường gặp về đồng hồ Seiko Turtle

Để giải đáp những thắc mắc thường gặp của khách hàng khi tìm hiểu về Seiko Turtle, Hải Triều đã tổng hợp một số câu hỏi thường gặp. Sau đây sẽ là những câu trả lời chi tiết nhất cho những vướng mắc khi tìm hiểu hoặc mua mẫu đồng hồ lặn Turtle.

1. Sự khác biệt giữa Seiko Turtle và Samurai là gì?

Seiko Samurai và Turtle đều là mẫu đồng hồ lặn nằm trong bộ sưu tập Seiko 5 Sports, tuy vậy hai mẫu này vẫn có đôi chút sự khác biệt. Bởi Seiko Samurai không trang bị bộ đệm như Turtle nên trông từ bên ngoài các cỗ máy này có vẻ gọn nhẹ hơn nhiều.

Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng nhận ra thiết kế của Seiko Samurai có nhiều góc cạnh hơn nhiều so với dòng Turtle. Tuy nhiên khác nhau về kiểu dáng nhưng chất lượng của hai cỗ máy này là tương đồng nhau bởi chúng không có quá nhiều sự khác biệt về mặt cơ học.

Thiết kế nhiều góc cạnh của dòng Samurai tạo nên sự mạnh mẽ hơn so với dòng Seiko Mini Turtle

2. Sự khác biệt giữa Seiko Turtle và Seiko King Turtle là gì?

Vì các mẫu đồng hồ Turtle và King Turtle đều chung một bộ sưu tập nên hầu hết người dùng đều nghĩ chúng không hoàn toàn khác nhau. Nếu chú ý kỹ, bạn sẽ dễ dàng nhận ra dòng King Turtle sẽ được chế tác từ những loại vật liệu cao cấp hơn dòng Turtle.

Thay vì sử dụng kính Hardlex, hãng Seiko đã sử dụng dòng kính làm từ tinh thể Sapphire có đặc tính cứng nhất trong tất các dòng và có độ trong suốt cao. Bởi vì sở hữu chất lượng vượt trội nên giá thành của các mẫu đồng hồ King Turtle có tương đối cao.

Phiên bản cao cấp hơn của dòng Seiko rùa

3. Tại sao Seiko Turtle được gọi là Turtle

Cái tên Turtle của bộ sưu tập này được đặt dựa theo phần viền bezel có răng cưa và gập ghềnh như một chiếc mai rùa thực sự. Phần thiết kế khung vỏ dạng mai rùa được xem là biểu tượng của sự may mắn đối với những người đam mê bộ môn lặn.

Seiko Turtle Pepsi với kiểu dáng hiện đại và mạnh mẽ

TOP 3 dòng đồng hồ bơi, lặn được ưa chuộng tại VN

Ngoài các cỗ máy Turtle đã được đề cập ở trên, tại Việt Nam hiện có rất nhiều dòng đồng hồ khác dành cho bộ môn bơi và lặn được các tín đồ yêu thích. Hãy cùng Hải Triều đón xem dòng sản phẩm tương tự đến từ các thương hiệu lớn khác mà nhiều người dùng lựa chọn.

1. Rado Captain Cook

Rado Captain Cook được biết đến là bộ sưu tập đồng hồ lặn cao cấp chuyên dành cho những nhà thám hiểm hiện đại. Những mẫu Captain Cook sở hữu thiết kế thao phong cách thể thao hiện đại và vô cùng sang trọng bởi những loại vật liệu cao cấp, đắt tiền.

Hơn thế nữa, bộ máy bên trong của dòng sản phẩm Rado Captain Cook được chế tác hoàn toàn in-house nhằm đảm bảo độ chính xác theo tiêu chuẩn Swiss Made. Một số tính năng đặc biệt có trên Rado Captain Cook như: kháng nước 20 ATM, dạ quang, lịch ngày,…

Giá thành: khoảng 70 đến 90 triệu đồng.

Review đồng hồ lặn Seiko Turtle: độ chịu nước, tính năng, giá bán - Ảnh 11

Các cỗ máy Rado Captain Cook nổi bật bởi vẻ đẹp sang trọng

2. Tissot PR100

Bộ sưu tập đồng hồ Tissot PR100 sở hữu hàng loạt cỗ máy với mức chống nước ưu việt cùng thiết kế đầy cổ điển, sang trọng và lịch lãm. Ngay từ khi ra mắt, PR100 được đánh giá rất cao về độ chính xác của bộ máy khi độ sai số chênh lệch chỉ khoảng 10 giây mỗi năm.

Từ khi ra mắt cho đến nay, PR100 đã có hàng loạt phiên bản với nhiều kiểu dây đeo bao gồm kim loại lẫn dây da cao cấp để bạn có thể lựa chọn. Mức chống nước của cỗ máy này rơi vào khoảng 10 ATM nên vẫn đảm bảo có thể lặn ở độ sâu 100 mét.

Giá thành: từ 10 đến 20 triệu đồng.

Review đồng hồ lặn Seiko Turtle: độ chịu nước, tính năng, giá bán - Ảnh 15

PR100 với thiết kế đơn giản và tinh tế được nhiều người dùng yêu thích

3. Seiko 5 Sport

Seiko 5 Sport được biết đến là dòng sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Seiko đến từ Nhật Bản với vô số mẫu mã đa dạng để bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân. Thiết kế của những cỗ máy này theo phong cách đơn giản nhưng vẫn rất tinh tế và hiện đại.

Nhà sản xuất đã lựa chọn những loại vật liệu cao cấp như thép không gỉ, kính Hardlex,… để đảm bảo đồng hồ không bị hao mòn khi gặp nước. Không chỉ thế, Seiko đã áp dụng hàng loạt tính năng hiện đại cho cỗ máy này như: kháng nước, la bàn, đếm thời gian,…

Giá thành: khoảng 5 đến 20 triệu đồng.

Review đồng hồ lặn Seiko Turtle: độ chịu nước, tính năng, giá bán - Ảnh 16

Seiko 5 Sport được tích hợp hàng loạt tính năng hiện đại dành cho bộ môn lặn

Lời kết

Bài viết trên là toàn bộ những đánh giá chi tiết nhất về dòng đồng hồ lặn có lịch sử lâu đời cùng những công năng ưu việt – Seiko Turtle. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số phiên bản nổi bật của bộ sưu tập này đã được đề cập ở nội dung trên.

Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất dành cho bạn

Mời bạn tham khảo thêm về đồng hồ lặn:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *