Huyền Thoại Đồng Hồ Lặn Doxa Sub: 5 Điều Không Thể Không Biết

Đồng phát minh ra van Helium lừng danh cùng với Rolex, tên tuổi của hãng đồng hồ Thụy Sĩ gắn liền với những sản phẩm dành cho sông sâu bể cả và nổi tiếng nhất đó chính là dòng đồng hồ lặn Doxa Sub với những thiết kế mang tính cách mạng lịch sử chưa từng có trên bất cứ sản phẩm nào trước đó.

 

5 Điều Không Thể Không Biết Về Huyền Thoại Đồng Hồ Lặn Doxa Sub

Hãng đồng hồ lặn Doxa là một trong những cái tên phải được nhắc đến đầu tiên mỗi khi muốn nói về máy đo thời gian hoạt động được ở dưới nước sâu bởi dòng đồng Sub 300 huyền thoại mọi thời đại của họ. Vậy đồng hồ lặn Doxa Sub có những gì để trở thành một tượng đài bất tử.

đồng hồ Thụy Sỹ

Bạn có thể tham khảo thế giới đồng hồ Thụy Sỹ ■■■■■ CHÍNH HÃNG!

5 Không Thể Không Biết Về Huyền Thoại Đồng Hồ Lặn Doxa SubHuyền thoại đồng hồ lặn Doxa dành cho những ai thích vẫy vùng đại dương mênh mông sâu thẳm

 

Sơ Lược Về Dòng Đồng Hồ Lặn Doxa Sub

☑  Đồng hồ lặn Doxa Sub ra đời năm 1967 dành cho thể thao và quân sự. Bắt đầu với Doxa Sub 300T, dòng đồng hồ này đã góp phần mạnh mẽ hình thành kỷ nguyên áp dụng kỹ thuật để kiến tạo nên sản phẩm đồng hồ lặn trên thế giới.

☑  Các sản phẩm đồng hồ Doxa Sub 300 phản ảnh rõ rệt phương châm “hình thức bên ngoài đến từ chức năng bên trong” tuyệt vời hơn so với bất cứ đồng hồ nào cho đến tận thời điểm này.

☑  Đồng hồ lặn Doxa Sub được xem là đồng hồ công cụ (thiết kế riêng) cho thợ lặn đầu tiên, chúng hỗ trợ nhiều tiện nghi hơn cho thợ lặn như là một phần của bộ đồ lặn Aqualung (công ty chuyên sản xuất thiết bị lặn) chứ không chỉ là kiểm soát thời gian.

 

Quá Trình Phát Triển Dòng Doxa Sub

  Thời điểm ra đời của dòng đồng hồ lặn Doxa Sub nằm ở giai đoạn phát triển đồng hồ lặn trước khi hoàn thiện như hiện tại nhưng thay vì sử dụng những khuôn mẫu đã thành công của tiền bối, hãng Doxa quyết định xây dựng tất cả từ con số 0.

  Ông Urs Eschle là giám đốc sản phẩm của bản gốc Doxa Sub, ông làm việc cho công ty Montres Doxa SA từ năm 1956 cho đến năm 1968, trong thời gian điều hành của mình ông đã thành lập một nhóm nghiên cứu trong đó có một số thành viên là thợ lặn chuyên nghiệp (nổi tiếng nhất là Claude Wesly) và nhiều thợ đồng hồ kinh nghiệm.

  Và dòng đồng hồ lặn Doxa Sub đã ra đời với mục tiêu: phát triển đồng hồ dành riêng cho thợ lặn chuyên nghiệp (có thể dùng để chơi thể thao) với giá cả phải chăng, đeo thoải mái, dễ đọc chức năng, bền bỉ ổn định đáng tin cậy. Mỗi khía cạnh được chịu trách nhiệm bởi một nhóm chuyên môn riêng.

Đồng Hồ Thụy Sỹ Dưới 4 Triệu

5 Mẫu Đồng Hồ Thụy Sỹ Dưới 4 Triệu ■■■■■ Hot Nhất!

 

5 Lý Do Vì Sao Đồng Hồ Lặn Doxa Sub Đặc Biệt Hơn Mọi Đối Thủ

Vỏ Hình Thùng Tonneau (Tô Nô)

  Hình dạng chữ nhật hai cạnh dài bầu kiểu thùng Tonneau được chọn làm hình dạng của vỏ đồng hồ lặn Doxa. Đi kèm với chất liệu thép không gỉ nguyên khối, kích thước lớn-dày-chắc, vỏ hình thùng Tonneau của đồng hồ lặn Doxa không chỉ bảo vệ tốt bộ máy mà còn làm chệch hướng bất kỳ áp lực trực tiếp vào núm chỉnh.

5 Không Thể Không Biết Về Huyền Thoại Đồng Hồ Lặn Doxa Sub DâyDây đeo có các mắt hình hạt gạo của đồng hồ Doxa Sub sử dụng loại khóa có thể tự điều chỉnh theo cỡ cổ tay, mặc đồ lặn…

 

Beads Of Rice Bracelet – Dây Đeo Kim Loại Có Thể Điều Chỉnh Độ Rộng

  Beads Of Rice Bracelet – loại dây đeo kim loại có các mắt dây hình hạt gạo và khóa mở rộng độ dài là một đặc trưng mang tính huyền thoại của dòng đồng hồ lặn Doxa Sub suốt 50 năm qua kể từ khi ra đời bởi khả năng tự điều chỉnh độ rộng theo kích thước cổ tay hoặc dưới các tác nhân kéo mà không làm lỏng hoặc thít chặt.

 

Kim Giờ Nhỏ Kim Phút To

  Để giải quyết những vấn đề mức độ dễ đọc nước và tạo sự khác biệt theo hướng tốt so với đối thủ, đồng hồ lặn Doxa Sub trang bị Kim Giờ không chỉ NGẮN mà còn NHỎ hơn nhiều so với Kim Phút bởi khi lặn đúng với phương châm hình thức đến từ chức năng.

  Nguyên nhân là bởi vì trên đồng hồ lặn chuyên nghiệp thì Kim Giờ hoàn toàn không cần thiết (do thời gian của bình oxy hầu hết không quá 1 giờ) vì thế nó không cần phải to/bằng bề ngang với kim phút. Thu nhỏ Kim Giờ giúp Kim Phút mở rộng hơn mà không làm choáng chỗ từ đó mang đến khả năng đọc dễ hơn.

5 Không Thể Không Biết Về Huyền Thoại Đồng Hồ Lặn Doxa Sub KimCận cảnh kim giờ nhỏ – kim phút to phá vỡ quy tắc truyền thống của đồng hồ lặn Doxa Sub

 

10 Thương Hiệu Đồng Hồ Nổi Tiếng Nhất Thế Giới, Thụy Sĩ Có 8

Đây chính là những thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng nhất: 10 Thương Hiệu Đồng Hồ Nổi Tiếng Nhất Thế Giới, Thụy Sĩ Có 8

 

Mặt Số Cam Phản Quang Dễ Đọc Nhất Khi Lặn Xuống Sâu

Màu cam rất thường thấy trên đồng hồ lặn của tất cả các hãng, vậy bạn có biết dòng đồng hồ lặn Doxa Sub đã đi tiên phong sử dụng màu cam cho mặt số cùng các yếu tố hiển thị chức năng?

  Để kiểm tra mức độ dễ đọc của mặt số dưới nước, năm 1960 nhóm nghiên cứu phát triển dòng đồng hồ lặn Doxa Sub đã thử nghiệm vài màu sắc tươi sáng (phản quang tốt) ở hồ Neuchatel và màu cam đã được chứng minh là màu sắc sáng và dễ đọc nhất khi lặn xuống đến độ sâu 30 mét dưới nước.

  Với thử nghiệm này, các mẫu đồng hồ lặn Doxa đã đi tiên phong trang bị nền mặt số màu cam khi mà lúc bấy giờ hầu như tất cả sản phẩm đồng hồ lặn khác đều có mặt đen. Không chỉ có mặt số, chữ số trên Bezel cũng sơn màu cam thay vì màu đen/xanh/đỏ như các đối thủ để đồng hồ lặn Doxa Sub trở thành công cụ kiểm soát thời gian và đảm bảo an toàn thực sự dành cho các thợ lặn dưới nước.

 

Trang Bị Phát Minh Van Helium

  Van Helium hay còn gọi là van thoát khí Helium – helium release valve (HRV) được hãng Doxa và Rolex đồng phát minh. Bộ phận này có tác dụng bảo vệ mặt kính đồng hồ trước sự hủy hoại của khí Helium (và các loại khí nhẹ khác) khi lặn sâu hoặc lặn ở môi trường giàu khí này.

5 Không Thể Không Biết Về Huyền Thoại Đồng Hồ Lặn Doxa Sub LặnTrang bị van thoát khí Helium giúp bảo vệ bộ máy và mặt kính trước sự xâm nhập của khí Helium khi lặn sâu

 

  Dòng đồng hồ Doxa Sub 300 là sản phẩm đầu tiên được trang bị phát minh van Helium. Các mẫu đồng hồ lặn Doxa có trang bị thiết kế van helium của hãng Doxa tự động cho phép khí Helium thoát ra ngoài khi lặn mà vẫn đảm bảo kín nước. Ngày nay, thiết kế van Helium của Doxa đã trở thành một huyền thoại khiến nhiều hãng khác cũng phải “bắt chước” theo.

 

Đồng Hồ Lặn Doxa Sub, Huyền Thoại Có Sức Ảnh Hưởng Nhất

  Dĩ nhiên, đồng hồ lặn Doxa Sub vẫn có những yếu tố cơ bản của đồng hồ lặn như: dạ quang trên kim và các dấu giờ, khả năng chịu nước cao, bezel xoay một chiều hỗ trợ đếm thời gian thủ công dưới nước.

  Ngoài ra 5 đặc điểm tạo nên huyền thoại trên, Bezel của đồng hồ Doxa Sub được thiết kế theo chuẩn của lực lượng Hải quân Hoa Kỳ (US Navy Seal) khi có chỉ số độ sâu. Do đó, các thợ lặn có thể nhìn thấy trong nháy mắt không chỉ thời gian trôi qua mà còn có độ sâu mà họ có thể ở lại trước khi phải giảm áp để trồi lên.

  Doxa Sub là được xem là biểu tượng ảnh hưởng nhất trong lịch sử đồng hồ lặn không chỉ vì nó có nhiều đặc điểm để đàn em học hỏi mà còn là dòng đồng hồ tập trung nhiều sáng tạo thật sự hữu ích – độc đáo của riêng mình chứ không ăn theo khuôn mẫu nào.

Nếu có dịp dùng đến đồng hồ lặn, hãy thử trải nghiệm đồng hồ lặn Doxa để cảm nhận những điều đặc biệt đã mê hoặc thế giới thời gian 50 năm qua nhé!

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Van Helium tại đây:

Van Khí Helium Là Gì? Có Thực Sự Cần Trên Đồng Hồ? Van Khí Helium Là Gì? Có Thực Sự Cần Trên Đồng Hồ?

DXSThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *