Đồng hồ lặn Tissot Seastar: “Huyền thoại biển cả”

dong ho tissot seastar co gi dac biet gia bao nhieu co tot khong

Luôn đồng hành từ quá khứ cho đến hiện tại, Tissot Seastar thuộc thương hiệu Tissot dần trở thành người bạn không thể thiếu của những người thợ lặn. Cùng Hải Triều tìm hiểu xem tại sao Tissot Seastar cho tới nay vẫn chưa hề hạ nhiệt qua bài viết dưới đây nhé!

MỤC LỤC

› Review đồng hồ Tissot Seastar chi tiết từ A-Z

1. Thiết kế

2. Bộ máy

3. Vật liệu

4. Tính năng

› 2 dòng đồng hồ Tissot Seastar giới mộ điệu đánh giá cao

1. Tissot Seastar 1000

2. Tissot Seastar 2000

› So sánh Tissot Seastar với các sản phẩm cùng phân khúc

1. Tissot Seastar & Rado Captain Cook

2. Tissot Seastar & Seiko 5

3. Tissot Seastar & Orient Mako

› Địa chỉ mua đồng hồ lặn, bơi chính hãng, giá tốt tại VN

› Lời kết

Review đồng hồ Tissot Seastar chi tiết từ A-Z

Ban đầu, Tissot Seastar được biết đến là bộ sưu tập đồng hồ chất lượng cao và có giá thành phải chăng từ những năm 1960. Sau này, dòng sản phẩm Seastar Tissot đã được cải tiến để trở thành cỗ máy có tính ứng dụng cao trong việc khám phá đại dương.

1. Thiết kế

Đồng hồ Seastar Tissot sở hữu kích thước bộ vỏ tương đối lớn từ 42mm đến 46mm, dày từ 12mm đến 16mm. Do đó, dòng sản phẩm này chỉ phù hợp với những người dùng có cổ tay lớn từ 16cm trở lên.

Dòng Seastar sở hữu vẻ ngoài đơn giản với các gam màu mạnh mẽ và đầy tươi mới như: Đen, xanh lam, xanh ngọc,… Mặt số của cỗ máy này chỉ bao gồm bộ kim và và các cọc số có dạng khối hình học: tròn, tam giác,… giúp người dùng dễ dàng quan sát thời gian.

Nhìn chung, bố cục tổng thể của dòng Seastar rất đơn giản. Phần viền vỏ của cỗ máy có dạng rãnh giúp người dùng dễ dàng xoay khi ở dưới nước. Cách bố trí của Seastar vô cùng quen thuộc khiến ta dễ liên tưởng đến những mẫu Rolex Submariner – Biểu tượng của đồng hồ lặn hiện đại.

Tissot Seastar Chronograph Review

2. Bộ máy

Bộ sưu tập Seastar sử dụng hai loại bộ chuyển động bao gồm: Powermatic 80 và Quartz EOL. Cả hai dòng máy này đều đến từ nhà sản xuất ETA – Công ty chế tác máy cho đồng hồ lớn nhất Thụy Sỹ, riêng máy Powermatic 80 được phát triển riêng bởi Tissot.

Khác với các dòng máy cơ thông thường, Powermatic 80 được cải tiến khả năng trữ cót lên tới 80 giờ (có thể sử dụng hơn 3 ngày). Ngoài ra, cỗ máy này còn sở hữu độ chính xác cực kỳ cao bởi trang bị dây tóc Nivachron làm từ hợp kim mang tính kháng từ tuyệt vời.

Đối với phiên bản Tissot Seastar Quartz, dòng máy này trang bị viên pin Renata 394 mang tuổi thọ lên tới 2 năm. Do đó, đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn nếu bạn không muốn phải lên dây cót thường xuyên như dòng máy cơ.

Seastar Tissot Automatic với bộ máy cơ có khả năng trữ cót lên tới 80 giờ

3. Vật liệu

Với mục đích hỗ trợ cho các hoạt động dưới biển, cấu tạo của bộ vỏ phải đảm bảo tính cứng cáp, chắc chắn và chống hao mòn tốt. Vỏ bên ngoài của Seastar được làm từ thép không gỉ 316L sở hữu các đặc tính trên và thường được áp dụng trong ngành hàng hải, tái chế hạt nhân,…

Mặt kính được hoàn thiện từ kính Sapphire cao cấp. Dòng kính này có khả năng chống trầy xước cực kỳ tốt, độ cứng của loại vật liệu này chỉ sau kim cương. Ngoài ra, kính làm từ Sapphire còn có độ trong suốt cao giúp người dùng dễ dàng quan sát thời gian.

Dây đeo của dòng sản phẩm này gồm hai loại để người dùng lựa chọn theo phong cách họ muốn bao gồm dây kim loại và dây cao su. Những người thợ lặn thường rất ưa thích dòng dây cao su bởi nó có kết cấu mềm mại, dẻo dai và chống nước tốt.

Các mẫu Seastar ngày nay đều được cải tiến từ Tissot Seastar Automatic 1970s và Tissot Seastar Santos

4. Tính năng

Một trong những tính năng nổi trội nhất ở dòng Seastar Tissot chính là khả năng kháng nước vượt trội. Dòng sản phẩm Seastar có mức chống nước lên tới 60 ATM, có thể lặn ở độ sâu 600 mét mà không lo hỏng hóc.

Phần kim chỉ thời gian được hãng Tissot phủ một lớp dạ quang để hỗ trợ người dùng xem giờ ở những nơi thiếu điều kiện ánh sáng như đáy biển. Một số tính năng khác bao gồm: Lịch ngày, Chronograph,…

Sự thật về đồng hồ lặn: “Đồng hồ lặn được kiểm tra khả năng chống nước đã nêu cộng thêm 25% để đảm bảo hiệu suất của chúng sẽ đáp ứng được tuyên bố của nhà sản xuất. Vì vậy, một chiếc đồng hồ 300m đã phải chịu áp suất 375m (hay chính xác hơn là 3,75ATM) trong thử nghiệm”. 

2 dòng đồng hồ Tissot Seastar giới mộ điệu đánh giá cao

Có thể thấy rằng, Tissot Seastar thực sự là một trong những dòng đồng hồ lặn được giới mộ độ đánh giá cao vô cùng. Sau đây sẽ là một số phiên bản Seastar đáng mua nhất từ trước cho tới nay.

1. Tissot Seastar 1000

Seastar Tissot 1000 là bộ sưu tập đồng hồ lặn thể thao nổi tiếng của hãng Tissot lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2004. 

Bộ sưu tập Seastar 1000 nổi bật với khả năng chống nước cao, có thể sử dụng ở độ sâu lên tới 300 mét (30 ATM). Chiếc đồng hồ này còn có tích hợp thêm viền bezel bằng gốm có thể xoay được để người dùng dễ dàng điều chỉnh khi ở dưới nước.

Tissot Seastar Automatic Vintage 1000

2. Tissot Seastar 2000

Tissot Seastar Powermatic 80 2000 sở hữu thiết kế bên ngoài có nhiều điểm tương đồng với dòng Seastar 1000. Tuy nhiên, về hiệu năng sử dụng của dòng sản phẩm này lại tốt hơn khiến giới mộ điệu và các chuyên gia luôn đánh giá cao hơn so với các phiên bản Seastar 1000.

Tinh thần đại dương được Tissot thể hiện rõ qua các họa tiết vân sóng uốn lượn đầy độc đáo và thu hút. Một trong những điểm cải tiến lớn nhất ở Seastar 2000 chính là mức chống nước gấp đối so với dòng Seastar 1000 (60 ATM).

Các phiên bản Seastar 2000 có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với Tissot Seastar Vintage và Tissot Seastar Automatic 21 Jewels

So sánh Tissot Seastar với các sản phẩm cùng phân khúc

Seastar Tissot được các tín đồ thế giới vô cùng yêu thích bởi thiết kế lẫn sự tiện lợi mà nó mang lại. Sau đây sẽ là một số so sánh với các dòng sản phẩm khác tương tự để có cái nhìn rõ nhất về những ưu điểm trên bộ sưu tập Seastar.

YouTube video

Điều làm nên sự đặc biệt của những chiếc đồng hồ lặn

1. Tissot Seastar & Rado Captain Cook

Rado Captain Cook cùng là bộ sưu tập đồng hồ lặn đến từ Thụy Sỹ như dòng Seastar Tissot. Hai dòng sản phẩm này có đôi chút khác biệt về thiết kế mặt số. Rado Captain Cook hướng về sang trọng hơn với bộ kim sử dụng các gam màu sáng như bạc hoặc vàng, còn Tissot Seastar sẽ là sự kết hợp giữa thể thao và sang trọng.

Đối với dòng máy cơ, Rado Captain Cook cũng sở hữu bộ chuyển động có khả năng trữ cót lên tới 80 giờ. Hiện nay, các mẫu đồng hồ trong bộ sưu tập Rado Captain Cook có giá bán gấp đôi so với Seastar Tissot (khoảng 60 triệu đồng).

Rado Captain Cook với nguồn cảm hứng từ nhà thám hiểm người Anh – Cook

2. Tissot Seastar & Seiko 5

Khác với bộ sưu tập Seastar, dòng Seiko 5 sở hữu phong cách đậm chất cổ điển và đầy mạnh mẽ với các gam màu trầm tối như: Đen, xanh rêu,… Vì có xuất xứ Nhật Bản nên có thể thấy từng chi tiết của dòng sản phẩm này có phần ít tinh xảo hơn so với một cỗ máy đến từ Thụy Sỹ như Seastar.

Dòng Seiko 5 mang phong cách thiết kế theo hướng đơn giản, linh hoạt và không quá sang trọng như Tissot Seastar. Seiko 5 thường đa dạng về chất liệu của từng bộ phận như: Dây vải Nato, thép không gỉ, cao su,…

Seiko 5 chủ yếu mang phong cách thiết kế đậm tính cổ điển, khác so với vẻ sang trọng của Tissot Seastar 40mm

3. Tissot Seastar & Orient Mako

Orient Mako được biết đến là bộ sưu tập đồng hồ có mức kháng nước cao chuyên dành cho các hoạt động dưới nước như: Bơi lội, lặn,… Dòng sản phẩm này sở hữu chất lượng tương đối ổn định với bộ vỏ và dây đeo thép không gỉ 316L chống hao mòn tốt, mặt kính Sapphire bóng loáng sang trọng.

Vì là dòng đồng hồ lặn nên mặt số của Orient Mako được tập trung vào sự đơn giản với các con số Ả Rập hay là một số khối hình học như Seastar. Tất cả các phiên bản Mako đều được trang bị viền bezel dạng rãnh có thể xoay được để người dùng dễ dàng điều chỉnh khi ở dưới nước.

Đặc biệt, Orient Mako sử dụng kiểu dáng dây đeo Oyster thường xuất hiện trên các mẫu Rolex đẳng cấp. Loại dây này nổi bật với 3 dài dây bao gồm hai dải ngoài cùng thon dài, dải ở giữa sẽ dày và lớn hơn.

Tissot Seastar 36mm sở hữu chất lượng mang tiêu chuẩn Thụy Sỹ

Địa chỉ mua đồng hồ lặn, bơi chính hãng, giá tốt tại Việt Nam

Đồng Hồ Hải Triều hiện nay đang là một trong số những nơi chuyên cung cấp các mẫu đồng hồ lặn nổi tiếng trên thế giới bao gồm cả Tissot. Mọi sản phẩm tại đây đều được niêm yết giá rõ ràng đi kèm với đầy đủ giấy tờ và thông tin sản phẩm mà bạn chọn.

Đồng Hồ Hải Triều – Nơi mua sắm đồng hồ lặn chính hãng tại Việt Nam:

  • Cam kết chính hãng 100%, fake đền 10.
  • Cam kết đổi trả trong vòng 7 ngày nếu lỗi từ nhà sản xuất hoặc không vừa ý.
  • Chính sách bảo hành trị giá quốc tế của riêng từng hãng.
  • Chính sách bảo hành cộng thêm lên tới 5 năm của riêng Hải Triều.
  • Hỗ trợ trả góp linh hoạt với lãi suất 0%.
  • Miễn phí thay pin trọn đời đối với dòng máy Quartz.
  • Miễn phí giao hàng trên toàn quốc.

Khi mua đồng hồ tại Hải Triều, khách hàng luôn được đảm bảo quyền lợi lẫn chính sách bảo hành tốt nhất

Lời kết

Với sự chống nước vượt trội cùng vẻ đẹp sang trọng và lịch lãm, Tissot Seastar là bộ sưu tập đồng hồ lặn rất được nhiều tín đồ trên khắp thế giới săn lùng. Ngoài ra, tính linh hoạt của dòng sản phẩm cũng là một ưu điểm lớn khiến nhiều người dùng quan tâm.

Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất dành cho bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *