15 hãng đồng hồ nội địa Nhật Bản nổi tiếng, chất lượng tốt

Đồng hồ nội địa Nhật Bản ra đời đã mở ra cánh cửa làm “mát” ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ Châu Á. Cùng Hải Triều, khám phá ngay 15 tên tuổi góp phần tạo nên thành công này tại xứ sở Hoa Anh Đào nhé!

 

MỤC LỤC

› Top 15 thương hiệu đồng hồ nội địa Nhật Bản đáng sở hữu

1. Seiko

2. Grand Seiko

3. Casio

4. Citizen

5. Orient

6. SR Watch

7. Credor

8. Minase

9. Hajime Asaoka

10. Kurono

11. Knot

12. Kikuchi Nakagawa

13. Kuoe

14. Mirco

15. Naoya Hida

› Đại lý đồng hồ Nhật chính hãng, bảo hành 5 năm

› Lời kết

 

Top 15 thương hiệu đồng hồ nội địa Nhật Bản đáng sở hữu

Nhật Bản – quốc gia nổi tiếng về sản xuất đồng hồ chất lượng, với rất nhiều thương hiệu uy tín. Dưới đây là danh sách 15 thương hiệu đồng hồ nội địa Nhật Bản đáng sở hữu:

 

Tin tức liên quan:

 

YouTube video

 

Điểm qua 7 Thương hiệu đồng hồ nội địa Nhật Bản đáng mua bạn nên biết

 

1. Seiko

Seiko xuất hiện lần đầu vào năm 1881, được sáng lập bởi Kintaro Hattori chính thức vào năm 1917. Trụ sở chính của Seiko tọa lạc tại Minato, Tokyo, Nhật Bản.

15 hãng đồng hồ nội địa Nhật Bản nổi tiếng, chất lượng tốt - Ảnh 1

Seiko luôn nằm trong Top đầu các thương hiệu đồng hồ nội địa Nhật (Mẫu trong ảnh: SRPH31K1, SRPH29K1, SRPG39K1)

 

Seiko là hãng tiên phong đến từ Nhật Bản, đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành công nghiệp đồng hồ thế giới. Minh chứng cho thấy hãng đã thành công khi giới thiệu Quartz Astron 35SQ, chiếc đồng hồ đeo tay thạch anh đầu tiên trong lịch sử.

Seiko cung cấp nhiều thiết kế, phục vụ cho nhiều mức giá khác nhau. Thương hiệu Seiko đã duy trì lòng trung thành ở những thiết kế đơn giản, cổ điển nhận được sự yêu thích của giới mộ điệu.

Dòng Seiko nổi bật như Seiko 5, Seiko Prospex, Seiko Presage, Seiko Astron, Seiko Premier, Kinetic, Seiko Coutura,…

 

TOP ĐH Seiko bán chạy nhất

2. Grand Seiko

Là thương hiệu con của Seiko – tên tuổi hàng đầu trong ngành sản xuất đồng hồ của Nhật Bản, Grand Seiko đã chứng tỏ vị thế của mình trên thị trường thế giới kể từ khi ra mắt vào tháng 12 năm 1960.

15 hãng đồng hồ nội địa Nhật Bản nổi tiếng, chất lượng tốt - Ảnh 2

Grand Seiko bậc thầy trong chế tạo thiết kế đẳng cấp nhất trong các thương hiệu đồng hồ nội địa Nhật

 

Sự khác biệt nổi bật của dòng Grand Seiko so với bộ sưu tập Seiko khác nằm ở việc họ tập trung vào hoàn thiện kỹ thuật đến từng chi tiết trong sản phẩm.

Grand Seiko được “cho ra lò” từ bàn tay của thợ tài ba nhất của Nhật Bản. Vật liệu sử dụng từ vỏ, mặt, dây đeo, bộ máy được lắp  lắp ráp cực tỉ mỉ. Chính vì vậy, Grand Seiko có giá thành khá cao, nằm trong danh mục xa xỉ, không kém cạnh thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ danh tiếng.

Dòng sản phẩm của Grand Seiko có thể kể đến: Heritage Collection, Sport Collection,  Spring Drive Collection, Heritage Hi-Beat Collection,…

 

3. Casio

Thương hiệu Casio được thành lập bởi kỹ sư công nghệ Kashio Tadao vào tháng 4 năm 1946. Tuy nhiên, cho đến năm 1974, Casio mới chính thức gia nhập thị trường đồng hồ.

Trong khi xu hướng thiết kế ngày càng mỏng nhẹ và tối giản, Casio lại đã đặt ra cái nhìn hoàn toàn khác. Họ tập trung vào sự chắc chắn, bền bỉ và khả năng chống va đập của sản phẩm. Minh chứng đó là dòng G-Shock, ra đời năm 1983 đã gây tiếng vang lớn về khả năng chống sốc vượt trội.

15 hãng đồng hồ nội địa Nhật Bản nổi tiếng, chất lượng tốt - Ảnh 3

Casio được biết thương hiệu bình dân có chất lượng, độ bền vượt trội (Mẫu: GA-B2100BNR-1ADR)

 

Hiện nay, Casio đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu có độ bao phủ rộng rãi không chỉ ở Việt Nam mà còn cả thế giới.

Các dòng Casio chính hãng được yêu thích nhất hiện nay gồm:

  • Đối với thiết kế cho nam: G-Shock, Edifice, MTP,…
  • Đối với thiết kế cho nữ: Sheen, LTP, Baby-G,…

Casio sản xuất nhiều loại đồng hồ khác nhau, tuy nhiên dòng sản phẩm thuộc phân khúc bình dân phổ biến. Giá của Casio có thể dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu tùy thuộc vào mẫu mã, chất liệu, tính năng.

 

TOP ĐH Casio G SHOCK bán chạy nhất TOP ĐH Casio điện tử bán chạy nhất

4. Citizen

Nói đến thương hiệu đồng hồ nội địa Nhật Bản, chúng ta không thể bỏ qua cái tên Citizen. Hãng được lập vào năm 1918 và có trụ sở chính tại Nishi Tokyo.

15 hãng đồng hồ nội địa Nhật Bản nổi tiếng, chất lượng tốt - Ảnh 4

Citizen đồng hồ đeo tay nội địa Nhật (Các mẫu trong ảnh: EM0508-12A, EM0509-10A, EM0509-87E

 

Citizen tiên phong dòng sản phẩm Eco-Drive, hay còn gọi là chuyển động năng lượng ánh sáng. Đây là thương hiệu đi đầu trong việc sử dụng nguồn năng lượng xanh, sử dụng pin và linh kiện máy không chứa chất gây hại cho môi trường.

Một số dòng Citizen chính hãng nổi bật: Citizen Automatic, Quartz, Citizen Eco-Drive, Promaster, Satellite Wave, Signature Collection, Silhouette,…

 

TOP ĐH Citizen bán chạy nhất

5. Orient

Orient thành lập bởi ông Shogoro Yoshida vào tháng 7 năm 1950 tại Tokyo. Hơn 70 năm kể từ ngày thành lập, Orient đã khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường.

15 hãng đồng hồ nội địa Nhật Bản nổi tiếng, chất lượng tốt - Ảnh 5

Orient là thương hiệu đồng hồ nội địa Nhật Bản được nhiều người săn đón ( Ảnh: FAG03001D0)

 

Khác với sự phát triển dựa trên công nghệ như Seiko, Citizen, Orient tập trung nâng cao chất lượng của các bộ máy tự động truyền thống. Hãng đã liên tục cải tiến mẫu mã, cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm, đa dạng hóa bộ sưu tập  phù hợp cho cả nam và nữ.

Các loại đồng hồ Orient chính hãng hiện nay: Orient Star, Orient Bambino, Ray Mako, Sun and Moon, Orient Star, Fashionable Automatic, Classic Automatic,…

 

TOP ĐH Orient bán chạy nhất

6. SR Watch

Thương hiệu đồng hồ SRWatch ra đời từ nguồn cảm hứng đầy sáng tạo của ông Kama vào năm 1985 tại xứ sở mặt trời mọc – Nhật Bản.

Những chữ cái đầu tiên trong tên hai người con của ông Kama – S & R – đã tạo nên tên gọi thương hiệu độc đáo: Chữ S trong Santoso mang ý nghĩa về hạnh phúc, còn chữ R trong Ruby đại diện cho viên ngọc quý. Hơn nữa, tên thương hiệu SR còn thể hiện thông điệp “Save time for real life”, nghĩa là lưu giữ trọn vẹn khoảnh khắc tươi đẹp trong cuộc sống.

15 hãng đồng hồ nội địa Nhật Bản nổi tiếng, chất lượng tốt - Ảnh 6

Thiết kế mặt vuông sang trọng, thanh lịch cho phái đẹp (Ảnh: SL5004.4102BL)

 

Hướng đến việc đảm bảo chất lượng chỉnh chu cho từng sản phẩm. Do đó SR Watch luôn đặt tâm huyết vào từng chi tiết thiết kế. Từ những vật liệu chắc chắn được sử dụng như mặt kính Sapphire, dây đeo bằng da hoặc kim loại không gỉ để tạo sự thoải mái.

Một số dòng nổi bật của thương hiệu đồng hồ nội địa Nhật SRWatch:  P-Light, Automactic, Renata, Stainess Steel, Leather, Timepiece Couple – F,…

 

TOP ĐH SR bán chạy nhất

7. Credor

Bạn sẽ khá bất ngờ khi biết Credor là thành viên thuộc tập đoàn Seiko Watch. Credor là dòng sản phẩm Seiko được giới thiệu nhằm mở rộng thị phần ở phân khúc cao cấp. Bằng việc sử dụng vật liệu như kính Sapphire, vàng, kim cương để tạo nên phong cách, sang trọng.

15 hãng đồng hồ nội địa Nhật Bản nổi tiếng, chất lượng tốt - Ảnh 7

Thiết kế ban đầu của họ toát lên vẻ sang trọng hiếm có phản ánh sự chính xác tinh tế trong quá trình sản xuất, sự chú ý đến từng chi tiết một

 

Cái tên Credor bắt nguồn từ tiếng Pháp Crete d’Or, có nghĩa là “vàng cuối cùng”, logo thiết kế hình “ngọn núi”.

Không dừng lại ở đó, một số chiếc đồng hồ quý giá thuộc thương hiệu này còn làm thủ công một cách tỉ mỉ. Trong đó, hai thiết kế Seiko Credor được đánh giá cao là Credor Eichi II, Seiko Credor Minute Repeater.

 

8. Minase

Minase là “tân binh” của thị trường đồng hồ nội địa Nhật, ra đời năm 2005 . Dù ra đời sau những thương hiệu lớn nổi tiếng như Seiko, Citizen, Casio,…Nhưng bằng sự nỗ lực hết mình, hãng đã khẳng định vị thế của mình tại đất nước mặt trời mọc.

Một sự kiện ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu này là việc thủ tướng Shinzo Abe của Nhật Bản đeo trên tay chiếc đồng hồ Minase tại Hội nghị thượng đỉnh G20 tháng 6/2019 tại Osaka. Ngay sau đó, Minase đã trở thành “tâm điểm” nhiều người săn lùng.

15 hãng đồng hồ nội địa Nhật Bản nổi tiếng, chất lượng tốt - Ảnh 8

Vỏ gia công bằng tay, quy trình sản xuất thủ công tinh tế trên đồng hồ đeo tay nội địa Nhật

 

Một đặc điểm nổi bật khác của Minase là việc sử dụng phương pháp phủ bóng vỏ máy được gọi là “Sallaz”, công nghệ giúp thiết bị luôn sáng bóng.

Bộ sưu tập 5 Windows là dòng chủ lực của Minase. Bạn có thể nhìn thấy qua 5 cửa sổ sapphire, chuyển động, mặt số ba chiều và kim dường như đang trôi nổi trong không gian.

Dòng sản phẩm nổi bật đến từ hãng bao gồm: Dividio, Horizon, 5 Windows, 7 Windows,…Bộ sưu tập đa dạng mẫu mã này chứng tỏ tầm nhìn, tham vọng tăng trưởng không ngừng của hãng, hứa hẹn một tương lai đầy triển vọng.

 

9. Hajime Asaoka

Hajime Asaoka, thương hiệu được lấy cùng tên với nhà sản xuất. Hajime Asaoka bắt đầu từ việc thiết kế đến sản xuất đồng hồ. Người đàn ông này đã trở thành một huyền thoại trong thế giới chế tạo các thiết kế thủ công học nghề từ cuốn sách của George Daniels và chỉ dựa vào các bài hướng dẫn trên YouTube.

15 hãng đồng hồ nội địa Nhật Bản nổi tiếng, chất lượng tốt - Ảnh 9

Hajime Asaoka thương hiệu đồng hồ nội địa Nhật Bản

 

Vào năm 2005, Asaoka chính thức khởi đầu việc sản xuất đồng hồ đeo tay chất lượng cao bằng thủ công? Điều bất ngờ bạn biết là gì không? Kỳ tích đã xảy ra chỉ trong vòng 4 năm sau đó, ông đã ra mắt thành công mẫu Tourbillon đầu tiên mang dấu ấn riêng.

Hoàn toàn không cần trợ giúp sử dụng máy móc, Hajime Asaoka đã tạo ra chiếc Tourbillons và Chronograph phức tạp bằng tay nghề đỉnh cao của mình.

 

10. Kurono

Kurono là thương hiệu con của Hajime Asaoka được nhắc đến bên trên, có trụ sở tại Nhật Bản. Nếu như những thiết kế của Hajime Asaoka có khan hiếm, giá thành đắt đỏ, thì sự xuất hiện dòng Kurono có giá thành phải chăng đáp ứng nhiều khách hàng.

15 hãng đồng hồ nội địa Nhật Bản nổi tiếng, chất lượng tốt - Ảnh 10

Kurono nằm trong số các thương hiệu đồng hồ nội địa Nhật yêu thích nhất

 

Sử dụng bộ máy Miyota sản xuất hàng loạt trong các thiết kế Kurono cũng góp phần làm giảm giá thành của chiếc đồng hồ khi thành phẩm.

Về thiết kế thẩm mỹ, các mẫu Kurono lấy cảm hứng từ phong cách Art-Deco của những mẫu cao cấp từ thương hiệu mẹ Hajime Asaoka.

Kurono có một số dòng nổi bật, bao gồm: Reiwa, Chronograph và Mori.

 

11. Knot

Thương hiệu Knot bởi ông Hiromitsu Endo vào năm 2014 tại khu phố thời trang Kichijoji của Tokyo, mục đích sản xuất những chiếc đồng hồ tùy chỉnh chất lượng cao, ấn tượng là mức giá thành khá bình dân.

15 hãng đồng hồ nội địa Nhật Bản nổi tiếng, chất lượng tốt - Ảnh 11

Knot một trong các hãng đồng hồ nội địa Nhật đưa nghề thủ công của Nhật ra thế giới

 

Knot luôn duy trì nguyên tắc tạo ra sản phẩm có chất lượng vượt trội, trong khi giữ nguyên mức giá thấp hơn đáng kể so với đối thủ nổi tiếng khác trong ngành. Hầu hết, sản phẩm của Knot được trang bị bộ máy từ Miyota Seiko để đảm bảo hoạt động chính xác.

Các thiết kế Knot mang đến những tính năng đa dạng, phù hợp nhu cầu của từng khách hàng. Một số dòng sản phẩm nổi bật của Knot bao gồm Classic, AC-39 Chronograph, và 38-T,…

 

12. Kikuchi Nakagawa

Kikuchi Nakagawa là một công ty sản xuất đồng hồ nội địa Nhật Bản, được thành lập vào năm 2018 bởi Yusuki Kikuchi và Tomonari Nakagawa.

Hành trình thương hiệu ra đời bắt đầu cơ duyên hai người đàn ông trong hành trình tìm thấy niềm đam mê chung là đồng hồ.

15 hãng đồng hồ nội địa Nhật Bản nổi tiếng, chất lượng tốt - Ảnh 12

Kikuchi Nakagawa thành lập bởi hai người đồng ông chung niềm đam mê chung

 

Hiện tại họ có hai sản phẩm là Murakumo và Ichimonji, lấy nguồn cảm hứng rất rõ ràng từ những mẫu đeo tay của những năm 1930-1950. 

Ngày nay, thương hiệu này đã vượt qua ranh giới của ngành chế tạo đồng hồ bằng cách kết hợp sử dụng vật liệu sáng tạo hình dạng độc đáo trong sản phẩm của mình. Đặc biệt, phong cách tối giản Kikuchi Nakagawa chỉ có hai màu đen – trắng đặc trưng. Những đường thanh thoát, hoàn thiện đánh bóng sáng bóng dưới bàn tay nghệ nhân.

 

13. Kuoe

Có thể nói tính đến thời điểm hiện tại Kuoe “tân binh” của đồng hồ nội địa Nhật Bản khi chỉ mới vừa thành lập 2020.

15 hãng đồng hồ nội địa Nhật Bản nổi tiếng, chất lượng tốt - Ảnh 13

Kuoe mới gia nhập đồng hồ đeo tay nội địa Nhật nhưng chất lượng được đáng khen ngợi

 

Kuoe lấy bộ máy chuyển động từ tên tuổi hàng đầu như Citizen Miyota Cal bộ máy 9039. Hãng đã nâng cấp khi những mẫu trang bị kính sapphire hơn việc sử dụng kính khoáng, giúp mặt số sáng và bền chắc chắn. Về yếu tố thiết kế sáng tạo, kết hợp sử dụng vật liệu chất lượng cao, cùng với sự khéo léo tỉ mỉ đã mang thiết kế đến gần hơn giới điệu mộ.

Kuoe nổi bật ở những bộ sưu tập: Old Smith, Royal Smith sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế cổ điển và hiện đại, mang đến những thiết kế thanh lịch, khéo léo.

 

14. Mirco

Mirco – một thương hiệu đồng hồ nội địa Nhật Bản có trụ sở tại Tokyo. Thiết kế của họ  lấy cảm hứng từ thời kỳ hoàng kim của những năm 1970, tạo ra thiết kế mang đậm chất hoài cổ.

15 hãng đồng hồ nội địa Nhật Bản nổi tiếng, chất lượng tốt - Ảnh 14

Phong cách tối giản thể hiện trên mặt số đặc trưng hơn so với các thương hiệu đồng hồ nội địa Nhật khác

 

Micro có phong cách tối giản như từ việc thiết kế logo Mirco xuất hiện ở vị trí 6 giờ, phần còn bố cục được bày trí tối giản, gọn gàng.

Bộ sưu tập dòng bấm giờ Micro có tên Type 02 và dòng lặn có tên gọi Type 03. Các bộ máy bên trong sử dụng từ máy Seiko Miyota mang đến độ chính xác, độ bền vượt trội.

 

15. Naoya Hida

Naoya Hida – tên thương hiệu đồng hồ nội địa Nhật lấy từ tên của nhà sáng lập, công ty chính thức thành lập  vào năm 2019. 

Naoya Hida đã tự học nghề và trau dồi kỹ năng chế tạo khi làm việc cho những hãng nổi tiếng Vacheron Constantin, FP Journe và Breguet, Jaeger-LeCoultre, trước khi thành lập công ty riêng.

15 hãng đồng hồ nội địa Nhật Bản nổi tiếng, chất lượng tốt - Ảnh 15

Naoya Hida là kết quả của quá trình học nghề, làm việc của chủ sở hữu

 

Chính vì thế mà thiết kế của ông được chế tạo vô cùng tỉ mỉ, đường nét tinh tế. Đặc biệt, những mẫu lấy cảm hứng từ những 30 nhằm giữ nguyên vẻ đẹp sang trọng cổ điển mà ngành chế tạo đồng hồ đương đại dường như đã đánh mất.

Sản phẩm nổi bật trong bộ sưu tập Naoya Hida là NH Type 1B với thiết kế vintage cổ điển.

YouTube video

 

Đồng hồ Nhật Bản SEIKO – CITIZEN – ORIENT ai đang giữ ngôi vương?

 

Đại lý đồng hồ Nhật chính hãng, bảo hành 5 năm

Hải Triều là đại lý chính hãng của hơn 20 thương hiệu uy tín trên thị trường. Trong đó, những thương hiệu đồng hồ nội địa Nhật ủy quyền đại chính hãng bao gồm: Casio, G Shock, Seiko, Citizen, Orient, SR watch đang được Hải Triều phân phối chính hãng.

15 hãng đồng hồ nội địa Nhật Bản nổi tiếng, chất lượng tốt - Ảnh 16

Hải Triều địa chỉ uy tín cho khách hàng khi mua các hãng đồng hồ nội địa Nhật

 

Tại Hải Triều “Quyền được an tâm” khách hàng thể hiện rõ qua những quyền lợi chính sách khi mua đồng:

  • Cam kết chính hãng 100% nếu phát hiện hàng nhái đền 10 lần.
  • Ưu tiên sửa chữa bảo dưỡng tại trung tâm bảo dưỡng đạt chuẩn quốc tế.
  • Bảo hành sản phẩm hãng Nhật  tại Hải Triều kéo dài đến 5 năm.
  • Dịch vụ thay pin miễn phí cho các loại sử dụng máy Quartz.
  • Miễn phí vận chuyển toàn quốc.
  • Cam kết hoàn đổi trong vòng 7 ngày nếu sản phẩm lỗi.
  • Lựa chọn sử dụng chính sách trả góp với lãi suất 0%.

 

Lời kết

Trên đây là các hãng đồng hồ nội địa Nhật  được Hải Triều chia sẻ đến quý đọc giả. Đồng thời, bạn có thể comment, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hy vọng sẽ giúp cho bạn có thêm thông tin bổ ích nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Nguồn:

Watches You Can Afford – Link: https://watchesyoucanafford.com/japanese-watch-brands/

 

 

Bộ sưu tập đồng hồ nữ vừa ra mắt
Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *