Black Friday 2023 là ngày nào? 7 lưu ý khi mua hàng Black Friday

Black Friday là một trong những ngày hội mua sắm được trông chờ nhất trong năm tại các nước phương Tây, tuy nhiên ngày này vẫn còn khá xa lạ với người Việt ta. Vậy Black Friday 2023 sẽ rơi vào ngày bao nhiêu, thứ mấy, diễn ra trong bao lâu? Tất cả sẽ được chúng tôi bật mí ngay trong bài viết bên dưới.

MỤC LỤC

› Black Friday 2023 là thứ mấy? Diễn ra bao lâu?

Black Friday 2023 là ngày nào?

Tại sao lại gọi là Black Friday?

7 lưu ý quan trọng khi mua hàng Black Friday

Black Friday 2021 rơi vào thứ mấy - Ảnh: 1
Black Friday 2023 được xem là ngày hội mua sắm được trông chờ nhiều nhất vào cuối năm nay

Black Friday 2023 là ngày nào? Thứ mấy? Diễn ra bao lâu?

Trong những năm trở lại đây, người Việt ta dần quen với khái niệm Black Friday khi ngày hội này được rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước và nước ngoài hưởng ứng nhiệt tình.

Đây được xem là một dịp “hời” cho cả người bán lẫn người mua, người bán thì bán được nhiều hàng hơn, còn người tiêu dùng thì có cơ hội sở hữu được nhiều sản phẩm với giá thấp hơn rất nhiều so với ngày thường.

Vậy Black Friday 2023 năm nay sẽ rời vào ngày nào?

Black Friday 2021 là khi nào - Ảnh: 2
Nhiều người thắc mắc không biết Black Friday 2023 năm nay sẽ rơi vào ngày nào?

Black Friday 2023 là ngày nào và diễn ra trong bao lâu?

Năm nay, ngày hội giảm giá toàn cầu Black Friday 2023 sẽ rơi vào ngày 24/11/2023 tức là ngày thứ sáu cuối cùng của tháng 11, đây chính là cơ hội “có một không hai” mà bạn không nên bỏ lỡ.

Trong ngày này, đa phần các cửa hàng kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đều giảm giá cho khách hàng khá mạnh, trung bình từ 10-30%, thậm chí nhiều cửa hàng còn sale khủng lên đến 70-90%.

Black Friday 2021 là ngày thứ sáu - Ảnh: 3
Black Friday 2023 năm nay sẽ rơi vào ngày 24/11/2023 tức là ngày thứ sáu cuối cùng của tháng 11
NămBlack Friday rơi vào ngày nào
202324/11/2023
202429/11/2024
202528/11/2025
202627/11/2026
202726/11/2027
202824/11/2028
202923/11/2029
203022/11/2030

Ngoài ra bạn có thể nắm bắt được một cửa hàng sẽ diễn ra ngày hội Black Friday trong bao lâu bằng việc theo dõi fanpage chính thức của họ hoặc quan sát thông tin có in trên các banner quảng cáo.

YouTube video

1. Tại sao lại gọi là Black Friday?

Black Friday theo nghĩa đen dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt có nghĩa là “Thứ sáu đen tối”. Nghe có vẻ không tích cực nhưng thực tế đây lại là ngày hội được rất nhiều người chào đón trong năm.

Theo đó, Black Friday sẽ diễn ra vào ngày thứ sáu của tuần thứ 4 trong tháng 11 hằng năm, thông thường sẽ diễn ra sau ngày Lễ Tạ Ơn của các quốc gia phương Tây.

Black Friday có ý nghĩa gì - Ảnh: 4
Tên gọi Black Friday bắt nguồn từ các quốc gia phương Tây, sau đó lan truyền trên khắp thế giới

Hiện nay, trên các trang điện tử đang tồn tại rất nhiều lời đồn đoán về nguyên nhân của việc ra đời ngày Black Friday. Tuy nhiên, theo nghiên cứu và tìm hiểu, chúng tôi đã có câu trả lời đáng tin nhất cho câu hỏi này.

Sở dĩ gọi là “Thứ sáu đen tối” vì trước đây, các cửa hàng kinh doanh thường sử dụng bút có màu mực đen để ghi chú các khoản lợi nhuận, còn gam màu đỏ sẽ dành cho các khoản bị lỗi. Vì thế tên gọi Black Friday được cho là mong muốn của các chủ cửa hàng về một ngày thu về nhiều lợi nhuận từ khách hàng.

Còn tại các quốc gia phương Tây, sau khi chào đón Lễ Tạ Ơn hằng năm theo truyền thống, người dân thường bắt đầu sắm sửa để kết thúc cho một năm, đồng thời chuẩn bị cho dịp Lễ Giáng Sinh sắp đến.

Tại sao lại có ngày Black Friday 2021 - Ảnh: 5
“Thứ sáu đen tối” thường bắt đầu sau khi chào đón Lễ Tạ Ơn

Chính vì thế, vô số các cửa hàng đã tận dụng dịp này để tung ra các chương trình khuyến mãi, đại hạ giá nhằm thu hút khách hàng. Ngày Black Friday cũng chính thức ra đời từ đó.

Còn theo trang Bách khoa toàn thư Wikipedia, cái tên Black Friday xuất hiện do tình trạng tắc nghẽn giao thông vào năm 1965 tại Philadelphia, khi vô số người Mỹ đổ bộ xuống phố để chen chúc nhau mua sắm chuẩn bị cho ngày lễ Noel sắp đến, và hôm đó cũng rơi vào ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11.

Tuy nhiên, cho dù là nguyên nhân nào đi nữa thì Black Friday cũng đã trở thành một trong những ngày hội giảm giá được trông chờ nhất trong năm. Đặc biệt trong thời gian gần đây, các quốc gia Châu Á cũng đã tích cực hưởng ứng ngày lễ này, khiến Black Friday trở thành đại hội mua sắm nhộn nhịp trên toàn cầu.

Ngày Black Friday 2021 xuất phát từ đâu - Ảnh: 6
Black Friday là ngày hội mua sắm với nhiều chương trình giảm giá được trông chờ nhất trong năm
TOP DW xà cừ nữ bán chạy

7 lưu ý quan trọng khi mua hàng Black Friday

Tuy được xem là cơ hội giảm giá khủng nhất trong năm, thế nhưng Black Friday cũng tồn tại nhiều mặt trái mà người dùng không lường trước được như:

Xả hàng tồn kho không đảm bảo chất lượng

Nâng giá gốc cao gấp nhiều lần, sau đó dán bảng giảm giá để người tiêu dùng có tâm lý mua được hàng khuyến mãi.

Tạo các link nguy hiểm nhằm đánh cắp tài khoản và thông tin trên các trang mạng xã hội.

Chính vì thế, người dùng cần bỏ túi ngay 7 lưu ý dưới đây để săn được hàng chất lượng trong dịp Black Friday, đồng thời không bị rơi vào tình trạng “cháy túi” sau ngày hội mua sắm này.

Black Friday và rất nhiều khuyến mãi- Ảnh: 7
Nhiều người thường rơi vào trường hợp “cháy túi” sau ngày hội mua sắm Black Friday hằng năm

1. Lập kế hoạch chi tiêu cho ngày Black Friday

Vì không có quy ước chính thức nào cho việc Black Friday sẽ diễn ra trong vòng bao lâu, chính vì thế mà nhiều cửa hàng đã kéo dài chương trình khuyến mãi trong thời gian dài với vô số mặt hàng hấp dẫn.

Lưu ý khi mua hàng Black Friday 2021 - Ảnh: 8
Một kế hoạch hoàn hảo giúp bạn không bị mua đồ quá dự tính trong ngày Black Friday, đồng thời nắm bắt được chi tiêu một cách hiệu quả

Đánh vào tâm lý thích mua hàng giảm giá của khách hàng, chủ cửa hàng đã tung ra nhiều tuyệt chiêu nhằm kích thích mua sắm, thậm chí còn khiến người tiêu dùng chi tiêu thêm cho những sản phẩm khác để được giảm thêm giá. Chính vì thế mà không ít người rơi vào cảnh “cháy túi” mỗi khi ngày hội Black Friday kết thúc.

Để tránh rơi vào trường hợp này, bạn cần có kế hoạch chi tiêu rõ ràng cho ngày Black Friday bằng cách liệt kê những danh sách mặt hàng sẽ mua cùng số tiền trong khoảng cho phép. Và tất nhiên bạn phải tuân thủ kế hoạch này cho đến khi mùa Black Friday kết thúc.

Tuyệt đối không nên tham lam mua sắm những món hàng không cần thiết hoặc không biết đến khi nào mới dùng đến. Ngoài ra, nên thanh toán bằng tiền mặt để đánh tâm lý “đang tiêu tiền” thay vì quẹt thẻ vì một số loại thẻ có thể sẽ tính thêm chi phí.

Black Friday 2021 rơi vào thứ mấy - Ảnh: 9
Nếu đã lập kế hoạch chi tiêu, tuyệt đối không nên tham lam mua sắm những món hàng không cần thiết

2. Soi kỹ chất lượng sản phẩm

Ngày hội Black Friday 2021 năm nay - Ảnh: 10
Soi kỹ chất lượng sản phẩm trong ngày Black Friday giúp bạn không mua phải những sản phẩm kém chất lượng

Đặc biệt, nâng cao cảnh giác với những món hàng có giá bán giảm đến 70-90% giá ngày thường, đặc biệt là chất lượng của các sản phẩm thời trang và hạn sử dụng của mặt hàng tiêu dùng.

Ngoài ra, nếu bạn săn sale bằng cách mua hàng online, đừng quên xem xét các yếu tố như thời gian bảo hành của sản phẩm, giá vận chuyển hàng hóa hay feedback từ những người khách mua hàng trước đó.

Ngày mua sắm Black Friday 2021 - Ảnh: 11
Nếu bạn săn sale bằng cách mua hàng online, hãy soi kỹ chất lượng của từng mặt hàng và xem đánh giá của người mua trước

Một số tình trạng xấu thường gặp đối với các mặt hàng giảm giá ngày Black Friday như:

  • Sản phẩm thời trang: sờn rách, lỗi đường may, ra màu, dính son,…
  • Hàng tiêu dùng: Sắp hết hạn sử dụng, bao bì thủng, sản phẩm bị mốc hoặc tác động của môi trường
  • Mỹ phẩm: Sắp hết hạn, bị gãy hoặc vỡ bên trong, các phản ứng hóa học do bảo quản sai cách dẫn đến ảnh hưởng chất lượng sản phẩm,…
Citizen nam bán chạy

3. So sánh giá sản phẩm

Black Friday tại Việt Nam - Ảnh: 12
Hãy tìm kiếm thông tin về giá bán sản phẩm, so sánh giá trước khi mua sắm trong ngày Black Friday 2023 năm nay

Trong ngày Black Friday 2023 năm nay, hãy nhớ kỹ một nguyên tắc rằng “Những gì bạn đang thấy chưa hẳn là sự thật”.

Không hiếm để bạn bắt gặp những biển quảng cáo hoặc sản phẩm giảm giá trên 70%. Tuy nhiên, đừng nóng vội mà mua ngay, hãy dàng một chút thời gian để tìm hiểu giá của nó trên các trang web khác hoặc tại thời điểm mà sản phẩm chưa được giảm giá.

Lợi dụng tâm lý thích mua hàng “khuyến mãi khủng”, nhiều hãng hàng đã không ngần ngại tạo ra những con số ảo bằng cách tăng giá niêm yết của sản phẩm lên rồi gắn mác giảm giá “khủng”.

Chính vì thế, việc tìm kiếm thông tin trước khi mua sắm không phải là việc làm thừa thãi, nhất là trong dịp lễ Black Friday 2023 sắp đến.

4. Cẩn thận trước những quảng cáo không rõ nguồn gốc

Black Friday năm nay là khi nào - Ảnh: 13
Black Friday cũng đồng thời là dịp để các hacker đánh cắp thông tin hoặc “lừa tiền” khách hàng

Vì ngày hội Black Friday luôn rơi vào thứ sáu nên một số người sẽ bận công việc mà không đi mua sắm trực tiếp được, thay vào đó họ thường chọn cách mua hàng online.

Đây đồng thời cũng chính là cơ hội “ngàn vàng” để các hacker làm nên các ứng dụng hay đường link xấu có chứa mã độc hay virus với mục đích đánh cắp thông tin khách hàng.

Để tránh trường hợp này, người mua hàng online cần cân nhắc trước khi click vào bất kỳ đường link nào không phải do trang chính thức của các nhãn hàng cung cấp.

Ví nam chất lượng

5. Tích cực theo dõi các trang mạng xã hội

Lễ hội mua sắm Black Friday 2021 - Ảnh: 14
Theo dõi các trang mạng xã hội thường xuyên sẽ giúp bạn cập nhập được các thông tin khuyến mãi trong ngày Black Friday nhanh nhất

Đa phần các cửa hàng, store đều có cho mình một trang mạng xã hội hoặc website chính thức. Và tất nhiên các thông tin về Black Friday 2023 sắp đến như: thời gian, mặt hàng, giá bán, địa điểm đều được cập nhập thường xuyên.

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những đơn hàng giá hời, đặc biệt là thông tin khuyến mãi của các thương hiệu yêu thích. Vì vậy đừng ngại ngần online và truy cập thường xuyên nhé!

6. Lựa chọn thương hiệu uy tín để mua sắm

Ngày hội mua sắm Black Friday tại Việt nam - Ảnh: 15
Nếu có thể, bạn hãy trực tiếp đến cửa hàng để an tâm hơn về chất lượng sản phẩm

Đã có rất nhiều trường hợp lợi dụng Black Friday để trục lợi từ những người bán hàng như: Lừa về mức giá, sao sản phẩm không đúng với chất lượng hoặc mô tả, đăng giảm giá khủng để câu view nhưng thực tế lại không có thật,…

Những chuyện này không hiếm trong ngày hội mua sắm Black Friday, để tránh biến thành nạn nhân của những trò lừa bịp này, bạn cần chọn những thương hiệu uy tín để mua sắm như mua hàng ở Đồng Hồ Hải Triều,…hoặc nếu có thể hãy trực tiếp đến cửa hàng để trải nghiệm trước chất lượng sản phẩm và an tâm hơ khi mua sắm.

7. Cân nhắc về thời gian săn hàng Black Friday

Black Friday và các lưu ý - Ảnh: 16
Nếu có ý định mua hàng trong ngày Black Friday 2023, hãy đi sớm để chọn cho mình những sản phẩm ưng ý

Sau khi bỏ túi cho mình 6 kinh nghiệm mua sắm cho ngày Black Friday, điều cuối cùng bạn cần quan tâm đó chính là thời điểm mua hàng.

Theo chia sẻ từ những người săn sale Black Friday trong những năm trước đây, “thời điểm vàng” để mua hàng giảm giá đó chính là những ngày đầu tiên mở bán. Khi ấy, những sản phẩm có chất lượng tốt vẫn còn nhiều và người mua cũng chưa quá đông đúc.

Vì vậy, thay vì mua sắm vào những ngày cuối cùng trong ngày hội này, hãy đi sớm để chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất.

Kinh nghiệm mua hàng Black Friday - Ảnh: 17
Black Friday là dịp giảm giá khủng nhất trong năm và chỉ diễn ra vào khoảng thời gian cuối năm

Gợi ý những thương hiệu giảm giá vào ngày Black Friday:

  • Couple TX
  • Routine
  • Rabity
  • Owen
  • Yody
  • Mia
  • Santino

Lời kết

Chỉ còn không lâu nữa thôi là đến ngày Black Friday 2023 rồi. Hy vọng những chia sẻ về thời gian và kinh nghiệm săn sale trên đây của chúng tôi sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn sở hữu được những món hàng chất lượng, yêu thích với mức giá hấp dẫn nhất.

Mua đồng hồ chính hãng giá rẻ, bí quyết?

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

2 thảo luận
  1. N
    Ngô Văn Quyết

    Rất hay về hướng dẫn tiêu dùng trên mạng.Xin cảm ơn.

    2 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Dạ chào anh Quyết
      Rất cám ơn mình đã quan tâm đến các bài viết của Hải Triều ạ
      Chúc mình nghỉ lễ vui vẻ ạ
      -tn-

      2 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *