Trang sức inox có tốt không? Cách làm trang sức inox sáng bóng

Trang sức inox ngày nay trở thành một trong những lựa chọn tối ưu dành cho chị em phụ nữ khi vừa có giá thành hợp lý, lại có tuổi thọ bền bỉ và độ hoàn thiện không kém cạnh trang sức đắt tiền từ kim loại quý.

Mục Lục

 › Trang sức inox là gì ?

   1. Trang sức inox thực chất là gì?

   2. Phân loại inox

 › Trang sức inox có tốt không?

   1. Trang sức inox có bị đen không?

   2. Một số tính chất của trang sức inox

 › Cách làm trang sức inox sáng bóng

 › Đồng hồ Hải Triều có bán trang sức inox không?

 

Trang sức inox là gì ?

Inox là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc nhưng để xét kỹ về tính chất cũng như cấu tạo của nó, nhiều người thật ra vẫn còn vô cùng mơ hồ. Cùng Hải Triều tìm hiểu kỹ hơn về loại vật liệu này ngay trong bài viết bên dưới!

 

1. Trang sức inox thực chất là gì?

Câu hỏi được đặt ra nhiều nhất về inox chính là liệu thép không gỉ có phải là thép không gỉ hay không? Câu trả lời là CÓ!

Inox là một từ bắt nguồn từ tiếng Pháp, thường được gọi dưới cái tên chuyên ngành thép không gỉ. Chất liệu này hiện nay là một trong những chủ lực của nền công nghiệp chế tác phụ kiện.

Khái niệm trang sức inox - Ảnh 1

Trang sức inox cho phép người dùng có nhiều hơn một sự lựa chọn nhờ giá thành vừa phải mà chất lượng thượng hạng

 

2. Phân loại inox

Thành phần chính của inox là Niken và Crom. Khi tỉ lệ của hai nguyên tố này thay đổi, inox cũng được gọi dưới những tên khác nhau và được chia thành 4 nhóm: Austenitic, Ferritic, Austenitic-Ferritic (Duplex), và Martensitic.

Trong đó, loại inox được sử dụng để làm trang sức nằm ở nhóm Austenitic. 

Thép Austenitic chứa 7% Niken, 16% Crom và tối đa 0.08% Carbon. Cấu tạo này cho phép nó có khả năng chịu được ăn mòn ở phạm vi nhiệt độ rộng, không bị nhiễm từ ( đặt ở gần nam châm cũng không hút).

Các loại inox trong nhóm này có thể kể đến là SUS 301, 304, 304L, 316, 316L, 321, 310s,…

Trang sức ibnox gồm những loại nào - Ảnh 2

Thép không gỉ 316L luôn được ưu tiên để chế tạo trang sức inox chính hãng vì chịu lực tốt và ít bị tác động lên bề mặt làm đổi màu

 

Bộ sưu tập đồng hồ Doxa nữ

 

Trang sức inox có tốt không?

Không phải vô cớ mà inox được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống từ làm đẹp đến dân dụng. Đối mặt với câu hỏi “Trang sức inox có tốt không?”, có những điểm cần lưu ý bên dưới.

 

1. Trang sức inox có bị đen không?

Trên thực tế, vẫn có nhiều trường hợp người dùng trang sức mang tiếng là inox chất lượng cao nhưng lại bị đen sau một thời gian ngắn. Điều này làm họ tin rằng trang sức inox chắc chắn sẽ bị đen.

Tuy nhiên, nhận định này là hoàn toàn không có cơ sở. Có thể, những người dùng kể trên đã mua nhầm hàng trang sức inox giả, kém chất lượng, còn lại, nếu bạn mua đúng nơi, đúng hàng chính hãng, câu chuyện lại rất khác.

YouTube video

 

Trang sức inox hay còn gọi là thép không gỉ đã được chứng minh là khó bị đen vì thường bên ngoài có phủ thêm một lớp vật chất chống oxy hóa. Ngoài ra, giống như cái tên, trang sức thép không gỉ ít khi bị tác động bởi mồ hôi, nước mưa, nước biển, khí hậu khắc nghiệt.

Đó là chưa kể đến trường hợp, trang sức inox được mạ bạc hay vàng hoặc vàng hồng bằng công nghệ mạ PVD hiện đại. 

Công nghệ mạ điện PVD hoạt động bằng cách sử dụng các hạt ion tích điện và dòng điện lớn trong môi trường chân không. Sau khi hoàn thành, bề mặt vật liệu sẽ được mạ vàng/vàng hồng/bạc từ trong ra ngoài. Sản phẩm không độc hại, không gây ô nhiễm môi trường, đảm bảo an toàn, có độ sáng bóng cao.

Trang sức inox có bị đen không - Ảnh 3

Trang sức inox chính hãng ít khi bị đen trong quá trình sử dụng nhờ vậy mà được ưa chuộng trên toàn thế giới

 

2. Một số tính chất của trang sức inox

Vì thép không gỉ 316L, một loại của inox, được sử dụng rất rộng rãi trong nền công nghiệp phụ kiện thời trang nên ở phần này, Đồng Hồ Hải Triều sẽ chỉ tập trung vào tính chất của nó.

Khả năng chống ăn mòn: Theo đánh giá của các chuyên gia và người dùng về inox 316 thì nó có khả năng chống ăn mòn cực tốt và các dung dịch có tính ăn mòn cao trong khí quyển không thể làm ảnh hưởng đến.

Khả năng chịu nhiệt: Ở mức 500 độ C, thép không gỉ 316L sẽ an toàn và không bị ảnh hưởng, biến dạng hay chịu bất cứ tổn thương nào về mặt vật lý.

Khả năng gia công: Thép 316L sẽ nóng chảy ở nhiệt độ từ 1010 đến 1120 độ C. Lưu ý rằng phương pháp xử lý nhiệt hoàn toàn vô hiệu với thép không gỉ.

Không gây dị ứng: Trang sức thép không gỉ nói riêng không gây dị ứng cho bất kỳ loại da nào, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Duy trì độ sáng bóng: Đối với sản phẩm trang sức inox không mạ vàng/vàng hồng/bạc, đều có thể đánh bóng nhằm giữ được độ sáng bóng sang trọng cho bề mặt món phụ kiện.

Tính chất của trang sức inox - Ảnh 4

Những tính chất như khả năng chịu nhiệt cao, chống ăn mòn, không làm dị ứng,… là thế mạnh giúp thép không gỉ 316L trụ vững trên thị trường

 

Cách làm trang sức inox sáng bóng

Trang sức inox dù được khẳng định là sẽ ít bị đen hoặc bị ảnh hưởng lớn bởi môi trường bên ngoài. Tuy vậy, của bền do người dùng, do đó cùng nhau tìm hiểu những cách làm trang sức inox sáng bóng dài lâu nhé.

» Làm sạch trang sức inox bằng nước sôi + nước rửa bát: Chuẩn bị một cốc nước ấm, có pha nước rửa bát, cho đồ trang sức của mình vào ngâm khoảng 10 – 15 phút, dùng bàn chải đánh răng lông mềm tiếp tục chải nhẹ.

» Làm sạch trang sức bằng nước sôi + kem đánh răng: Bôi trực tiếp kem đánh răng lên trang sức inox, di chuyển nhẹ để kem đánh răng tiếp xúc đều bề mặt món phụ kiện, dùng bàn chải lông mềm vệ sinh kỹ các ngóc ngách.

Làm sáng trang sức inox - Ảnh 5

Trang sức inox sáng bóng là cách để người phụ nữ tôn lên giá trị và gu thẩm mỹ của bản thân

 

» Làm sạch trang sức bằng nước sôi + dầu gội đầu: Chuẩn bị một cốc nước ấm pha sẵn dầu gội đầu, cho trang sức cần làm sáng vào, ngâm khoảng 10 phút, lấy trang sức ra, dùng mút hoặc vải nỉ lau cho sáng bóng.

» Làm sạch trang sức bằng baking soda: Đầu tiên, trộn đều hỗn hợp bột baking soda với giấm theo tỉ lệ 1:1. Tiếp đến, bôi hỗn hợp vừa trộn lên khu vực đồ inox bị ố vàng, đợi trong tầm 5 đến 10 phút, chùi rửa lại với nước sạch bình thường.

* Lưu ý: Không nên cho trang sức inox tiếp xúc quá nhiều với nước hoa, mỹ phẩm, cũng như tránh những vật nhọn, sần sùi để tránh bị trầy xước bề mặt, nếu không phải tốn thêm chi phí đánh bóng không đáng.

 

Dịch vụ đánh bóng đồng hồ đạt chuẩn quốc tế

Dịch vụ đánh bóng đồng hồ đạt chuẩn quốc tế

★★★★★★★★★★★★★★★★★★

 

Đồng hồ Hải Triều có bán trang sức inox không?

Thị trường trang sức inox tphcm luôn hoạt động rất nhộn nhịp. Tuy nhiên, nó luôn tồn tại những mặt sáng tối, luôn có những thương hiệu giả mạo, bán hàng nhái nhằm trục lợi mà không quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng.

Nói vậy không có nghĩa là chẳng thể nào tìm nổi một thương hiệu trang sức inox uy tín vì Đồng Hồ Hải Triều vẫn từng ngày từng giờ phục vụ quý khách hàng những sản phẩm trang sức thép không gỉ tốt nhất.

Với sự phát triển hơn 20 chi nhánh, Hải Triều giờ đây không chỉ là điểm hẹn của tín đồ đồng hồ mà còn là nơi lựa chọn trang sức chính hãng uy tín.

Một số sản phẩm thép không gỉ bán chạy ở Hải Triều:

 

1. Đồng hồ Saga 71825 SVMWSV-5

Đồng hồ lắc tay Saga 71825 SVMWSV-5 - Ảnh 9

Không chỉ là đồng hồ, Saga 71825 SVMWSV-5 còn có thể được biến tấu thành vòng tay vô cùng hợp trend

 

Saga 71825 SVMWSV-5 là chiếc đồng hồ được mô phỏng theo phong cách vòng charm đang làm mưa làm gió trên thị trường trang sức inox.

Với dây đeo kèm theo hạt charm đủ màu sắc, đồng hồ chẳng khác gì một chiếc lắc tay dành cho bạn gái ở nhiều lứa tuổi.

Mặt số hình trái tim cũng là một trong những điểm mạnh của chiếc đồng hồ nữ Saga 71825 SVMWSV-5. Với những gì đã làm được trong suốt quá trình xuất hiện tại Hải Triều, phiên bản này xứng đáng được gọi là siêu phẩm khi liên tục nâng cao doanh thu.

 

2. Đồng hồ Saga 53585 RGMPRG-2L

Đồng hồ vòng tay Saga 53585 RGMPRG-2L - Ảnh 10

Màu hồng phấn với thiết kế điệu đà, không khó để Saga 53585 RGMPRG-2L chinh phục trái tim các nàng

 

Saga 53585 RGMPRG-2L vẫn là một phiên bản đồng hồ nhưng mang phong cách hoàn toàn khác với các sản phẩm dây đeo uyển chuyển, thay vào đó là chiếc vòng làm từ thép không gỉ khóa hở.

Trang sức inox Saga 53585 RGMPRG-2L có thân dây đeo cứng cáp, mạ màu vàng trên bề mặt, điểm kết thúc là mặt số hình tròn khảm xà cừ màu hồng và một bông hoa pha lê màu hồng lấp lánh.

Ngoài độ bền bỉ vì làm từ thép không gỉ hay gọi là inox, đồng hồ Saga 53585 RGMPRG-2L còn được ngợi khen về độ tinh xảo khi đính thêm viên đá hình hoa 4 cánh của swarovski.

 

9 lưu ý quan trọng khi mua đồ trang sức nữ ai cũng nên biết

9 lưu ý quan trọng khi mua đồ trang sức nữ ai cũng nên biết

 

3. Dây chuyền Saga 53585 RGPK-XL

Dây chuyền mạ vàng Saga 53585 RGPK-XL - Ảnh 11

Saga 53585 RGPK-XL, sợi dây chuyền mang hình dáng nữ tính, độc lạ khiến cô gái nổi bật nhất trong đám đông

 

Saga không chỉ có đồng hồ mà còn đa dạng mẫu mã với các mẫu trang sức như dây chuyền Saga 53585 RGPK-XL. 

Phần mặt của dây chuyền Saga 53585 RGPK-XL có hình bông hoa khảm xà cừ màu hồng, xung quanh đính thêm đá swarovski tinh xảo, tất cả đều được chế tác trên nền thép không gỉ sáng bóng.

Phần dây đeo vẫn làm từ thép không gỉ bên trong, bên ngoài mạ thêm lớp màu vàng bằng công nghệ mạ PVD giúp bám màu lâu hơn.

Món trang sức inox này giúp người đeo dễ dàng phô diễn sự nữ tính và nét đẹp mỹ miều của cô nàng hiện đại, ngoài ra còn có tuổi thọ lâu dài vì là hàng chính hãng.

 

4. Vòng Daniel Wellington DW00400004

Vòng tay DW trắng bạc - Ảnh 12

Daniel Wellington DW00400004 là chiếc vòng huyền thoại hiện đang được giới trẻ vô cùng thích thú

 

Nhắc đến trang sức inox, nếu bỏ qua DW thì quả là một thiếu sót. Từ khi mới ra mắt, thương hiệu này đã là “chân ái” của tín đồ thời trang khắp thế giới.

Ngoài đồng hồ, DW còn nổi tiếng với những chiếc vòng cuff sành điệu, làm từ thép không gỉ siêu bền, thiết kế hở dễ dàng điều chỉnh độ rộng.

Hiện tại Hải Triều có những mẫu vòng DW như DW00400004 (màu bạc, 155 mm), DW00400008 (màu bạc, 155 mm), DW00400003 (màu vàng hồng, 155 mm), DW00400010 (màu vàng hồng, 155 mm).

 

5. Nhẫn Daniel Wellington DW00400017

Nhẫn DW vàng hồng quyến rũ - Ảnh 13

Daniel Wellington DW00400017 mang sắc vàng hồng tinh  tế, hợp xu thế 

 

Sản phẩm nhẫn DW dường như đã chiếm lĩnh thị trường trang sức inox cùng những thương hiệu lớn hiện nay. Thiết kế vô cùng đơn giản nhưng nhẫn DW vẫn chưa bao giờ bị giới trẻ lãng quên.

Cũng được cấu tạo từ thép không gỉ, nhẫn DW vừa có thể làm món phụ kiện đeo riêng lẻ, vừa cho phép kết hợp với vòng cuff và đồng hồ DW một cách thời trang.

Hiện tại Hải Triều có những mẫu nhẫn DW như DW00400029 (trắng bạc, 52 mm), DW00400017 (vàng hồng, 52 mm), DW00400018 (vàng hồng, 54 mm), DW00400030 (trắng bạc, 54 mm).

 

Lời kết

Trang sức inox ngày càng phổ biến vì có giá cả phải chăng nhưng chất lượng đem lại thì vượt trội vô cùng. Mong rằng, qua bài viết và thông tin mà Hải Triều cung cấp, quý độc giả đã thật sự hiểu rõ: 

Trang sức inox là gì ?

Trang sức inox có bị đen không ?

Cách bảo quản trang sức inox sao cho hiệu quả nhất

Nơi bán trang sức inox cao cấp tphcm

 

Trang sức mạ vàng 18k, 24k có tốt không? Có bạc màu không?

Trang sức mạ vàng 18k, 24k có tốt không? Có bạc màu không?

★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

Bộ sưu tập trang sức đá pha lê Swarovski chính hãng:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *