Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không?

Một trong những vật liệu chế tác phụ kiện thời trang có vẻ ngoài gần giống với Bạch Kim chính là Vàng trắng. Hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều tìm hiểu những sự thật bất ngờ và thú vị về vật liệu này nhé!

MỤC LỤC

› Vàng trắng là gì? Tất tần tật các thông tin về Vàng Trắng

1. Vàng trắng là gì?

2. Đặc điểm nổi bật của Vàng trắng

3. Các loại Vàng trắng trên thị trường

4. Cách phân biệt Vàng trắng và Bạch Kim

5. Vàng trắng đốt có đen không?

› Vàng trắng giá bao nhiêu? Có bán lại được không?

1. Giá vàng trắng

2. Vàng trắng và bạch kim cái nào đắt hơn?

3. Vàng trắng và vàng tây cái nào đắt hơn?

› Phụ kiện trang sức làm từ vàng trắng đẹp

1. Nhẫn vàng trắng

2. Dây chuyền vàng trắng

3. Bông tai vàng trắng

4. Lắc tay vàng trắng

5. Lắc chân vàng trắng

› Gợi ý xu hướng phụ kiện thời trang nổi bật nhất

1. Đồng hồ đính đá

2. Trang sức

3. Vòng tay phong thủy

 

Gợi ý các thương hiệu trang sức đẹp thời trang

 

Vàng trắng là gì? Tất tần tật các thông tin về Vàng Trắng

Bởi màu sắc và vẻ ngoài của Vàng trắng khá giống với Bạch Kim, nên không ít người nhầm lẫn giữa hai loại vật liệu này. Ngày nay, có thể thấy trang sức làm từ Vàng gần như phổ biến rộng rãi trên thị trường và chúng còn được xem như một sản phẩm đầu tư.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 1

Trang sức làm từ chất liệu vàng thường có độ trắng sáng nhất định

 

Tuy nhiên sự thật “Vàng trắng là gì?” vẫn là thắc mắc mà nhiều người nghi vấn. Liệu rằng chúng có phải được làm từ Vàng thật không? Hãy cùng khám phá những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

 

1. Vàng trắng là gì?

Tuy không sở hữu màu nguyên chất của kim loại Vàng nhưng loại vật liệu này vẫn được công nhận là Vàng thật. Chính tên gọi đã thể hiện đầy đủ màu trắng khác biệt của mình so với cái dòng vật liệu Vàng khác.

Bởi lẽ, màu trắng của vật liệu này được tạo ra bởi sự kết hợp của nhiều kim loại khác nhau. Có thể kể đến như Paladi, Niken, Platin… được thêm vào theo tỷ lệ nhất định trong quá trình chế tác, tạo ra sản phẩm đáp ứng cho những nhu cầu sử dụng khác nhau.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 2

Vẻ đẹp tinh tế và sang trọng của dòng trang sức Vàng trắng mang lại cho phái đẹp

 

Trong cấu tạo chính của loại vật liệu này thì tỷ lệ vàng chiếm 58,3% đối với Vàng trắng 14K và lên đến 75% với Vàng trắng 18K. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng giá trị của chúng vẫn tương đương như những loại Vàng khác.

Đặc biệt sự ra đời của vật liệu chế tác này được xem là thành công to lớn trong ngành phụ kiện thời trang. Bởi chúng gần như có thể thay thế kim loại quý hiếm Platin trên thị trường.

Trong khi nguồn nguyên liệu của Platin khá hiếm, cùng với đó là giá rất cao trên thị trường. Thì vật liệu này ra đời với màu sắc, độ bóng tương tự và giá thành cũng rẻ hơn nhiều so với Platin nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng, lịch lãm.

 

2. Đặc điểm nổi bật của Vàng trắng

Ngày nay, mọi người khá ưa chuộng khi sử dụng trang sức Vàng trắng. Ở thời điểm hiện tại, sức mua của dòng trang sức này trên thị trường không ngừng tăng, điều đó chứng tỏ rằng chúng sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật và thu hút khách hàng.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 3

Trang sức làm từ Vàng khá được ưa chuộng với các quý cô

 

Vàng trắng được tạo ra từ việc nung chảy kim loại Vàng cùng một số vật liệu khác. Do đó, khi trở thành hợp kim hoàn chỉnh sẽ có màu trắng. Ở Vàng trắng tồn tại sự đa dạng về sắc trắng như trắng tinh khiết, trắng ngà, trắng sáng… tùy thuộc vào vật liệu và tỷ lệ được thêm vào.

Do đó, màu sắc của Vàng trắng rất dễ thu hút khách hàng bởi độ trắng sáng gần giống với Bạch Kim. Đồng thời, màu trắng khá được ưa chuộng với màu da và dễ dàng khi phối đồ.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? -ảnh 4

Nhẫn Vàng luôn mang đến vẻ đẹp lấp lánh và tinh tế

 

Bên cạnh đó, một bộ trang sức Vàng trắng trên thị trường luôn sở hữu các mức giá khá tốt, rẻ hơn Vàng ta và Bạch Kim. Khi đeo chúng cũng không kém phần sang trọng mà còn mang đến phong cách thanh lịch cho người sở hữu.

Ngoài ra đặc tính nổi bật của Vàng trắng là độ bền, dẻo, tính đàn hồi cao nên dễ dàng thiết kế tạo hình đa dạng cho trang sức, phụ kiện. Cũng chính vì thế, chúng được ứng dụng khá cao trong ngành trang sức với đa dạng các mẫu mã đính đá, điêu khắc họa tiết…

 

3. Các loại Vàng trắng trên thị trường

Du nhập vào Việt Nam từ năm 1997, tính đến thời điểm hiện tại Vàng trắng có một vị trí quan trọng và độ phủ rộng nhất định tại Việt Nam. Người ta phân chia các loại vàng trắng trên thị trường dựa vào tuổi của chúng.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 5

Vàng trắng dây chuyền là sản phẩm phổ biến hiện nay

 

Bằng cách đo độ tinh khiết hay tính tỷ lệ Vàng nguyên chất bằng Kara (K) để xác định tuổi của chúng, tuổi càng cao thì giá sẽ càng đắt. Vàng trắng 18K và Vàng trắng 14K là hai loại đang khá phổ biến hiện nay.

Với độ tuổi lớn, Vàng trắng 18K sở hữu độ bóngtrắng sáng hơn hẳn, mang lại sự sang trọng, thời thượng cho người sở hữu. Ngày nay, hợp kim này do Việt Nam chế tạo cũng mang giá trị tương đương với quốc tế. Do phần lớn các vật liệu chế tác đều được nhập khẩu từ Ý và Đức là chính.

 

4. Cách phân biệt Vàng trắng và Bạch Kim

Phân biệt giữa Vàng màu trắng và Bạch Kim là một vấn đề khá được những người yêu thích phụ kiện trang sức quan tâm. Bạch Kim được biết đến là nguyên tố quý hiếm và có nguồn cung giới hạn trên vỏ trái đất.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 6

Vàng trắng và Bạch Kim đều là những dòng trang sức cao cấp và sang trọng

 

Đồng thời, quá trình tìm kiếm và chế tạo được 1 ounce Bạch Kim hao tốn rất nhiều nguồn năng lượng. Đó cũng là lý do mà chúng có mức giá rất cao trên thị trường ngành hoàn kim.

Một trong những lý do ra đời của Vàng màu trắng là thay thế trang sức Bạch Kim với màu sắc, độ bóng tương tự nhưng có mức giá hợp lý trên thị trường. Việc này có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng về dòng trang sức trắng sáng, cao cấp.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 7

Thông thường những mẫu trang sức Vàng thường rất thu hút

 

Một số cách thức có thể phân biệt Vàng trắng và Bạch Kim:

» Khả năng kích ứng da: Vàng trắng được tạo ra từ sự kết hợp của nhiều vật liệu với nhau, có tỷ lệ hợp kim lên đến 25% nên khả năng gây kích ứng da và mẩn đỏ rất cao cho người sử dụng.

Ngược lại, Bạch Kim là một vật liệu nguyên chất khá lành tính nên dù đeo trong một thời gian dài cũng không ảnh hưởng đến da của chủ nhân.

 

» Độ sáng bóng: Bạch Kim nguyên bản đã sở hữu màu sắc trắng sáng và độ bóng đáng kinh ngạc. Nên chúng gần như không bị phai màu hay bị oxy hóa trong không khí. Sử dụng lâu ngày Bạch Kim sẽ ngả màu nhẹ và chỉ cần đánh bóng sẽ trở lại vẻ sáng bóng như ban đầu.

Tuy nhiên, màu sắc của vật liệu này được tạo ra từ Vàng, nên chúng rất dễ ngả màu vàng, xám và thậm chí là đen khi sử dụng lâu ngày. Người sử dụng sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức để đánh bóng cho chúng thường xuyên.

 

» Trọng lượng: So với Bạch Kim thì trang sức cùng hình dáng và kích thước của Vàng sẽ nhẹ hơn nhiều. Cách này sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt hơn về hai loại vật liệu này.

 

5. Vàng trắng đốt có đen không?

Ắt hẳn câu hỏi về “Vàng trắng đốt có đen không?” được khá nhiều khách hàng quan tâm. Trên thực tế Vàng trắng khi đốt bằng ngọn lửa sinh hoạt hằng ngày sẽ không bị đen hay có bất kỳ dấu hiệu ngả màu.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 8

Một quý cô hoàn hảo thường đi kèm với phụ kiện trong outfit thời trang của mình

 

Đây cũng là một trong những cách thử Vàng thật và giả vì ông bà ta từng có câu: “Vàng thật thử lửa”. Vàng trắng chỉ tan chảy khi chúng được nung nóng dưới ngọn lửa có nhiệt độ từ 1000 lên lên đến 1400 độ C.

Khi tan chảy, Vàng trắng thật sẽ kết lại thành khối màu vàng nguyên chất. Ngược lại nếu là giả thì chúng sẽ có màu đen hoặc bay hơi hết.

 

Vàng trắng giá bao nhiêu? Có bán lại được không?

Vàng được biết đến là một loại hình đầu tư không theo bất kỳ quy luật tài chính nào. Từ xưa đến nay, người Việt Nam thường có thói quen trữ vàng và bán ra khi giá tăng để thu về lợi nhuận.Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 9

Vàng trắng giá bao nhiêu luôn là vấn đề khá được quan tâm

 

Tuy nhiên, không ít người thắc mắc rằng liệu loại vậy liệu này có bán lại được không? Giá vàng trắng 18K bao nhiêu 1 chỉ?… Cùng lý giải những thắc mắc trên thông qua những thông tin cập nhất mới nhất dưới đây.

 

1. Giá vàng trắng

Giá của vàng trắng thường xuyên có sự biến động liên tục trên thị trường như các loại vàng và đá quý khác. Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19 thì mức giá của chúng càng có sự biến động nhiều hơn trên biểu đồ giá vàng thế giới.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 10

Phụ kiện White Gold thường có màu trắng sang, mang lại sự sang trọng cho người đeo chúng

 

Vậy nên cần cập nhật liên tục giá của chúng để mua với mức giá phù hợp với tài chính của bản thân cũng như giao dịch bán lại.

Thông tin cập nhật mới nhất về giá của các loại Vàng trắng trên thị trường

» 24K: 4.885,900 – 5,405.900đ/chỉ

» 18K: 3.751.600 – 4,031.600đ/chỉ

» 14K: 2.924.100 – 3.404.100đ/chỉ

» 10K: 2.101.400 – 2.481.400đ/chỉ

Bạn có thể tham khảo các quy ước chung trong ngành hoàng kim dưới đây:

» 1 chỉ = 3.75 gram.

» 1 lượng vàng = 1 cây = 1 chỉ.

» 1 phân = 1/10 chỉ = 0,375 gram.

» 1 ly = 1/10 phân = 0,0375 gram.

 

2. Vàng trắng và bạch kim cái nào đắt hơn?

Bạch Kim luôn được biết đến là món trang sức quý tộc dành cho giới thượng lưu. Vì mức độ khan hiếm, giá trị sử dụng cao và chi phí khai thác đắt đỏ, nên giá trên thị trường của Bạch Kim rất cao so với các dòng trang sức kim loại khác.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 11

Vẻ đẹp cao quý và hiện đại của những quý cô thời trang

 

Ngược lại phụ kiện thời trang làm từ vàng có màu trắng lại có giá thành vừa phải không quá đắt và phù hợp với sức mua của đại đa số khách hàng Việt Nam. Chúng được tạo ra với màu sắc và hình dáng tương tự với Bạch Kim, mang vẻ đẹp sáng bóng, sang trọng cho người sử dụng.

 

3. Vàng trắng và vàng tây cái nào đắt hơn?

Từ thuở xa xưa đến nay, người Việt Nam thường có thói quen tích trữ Vàng để mang lại cảm giác đầu tư an toàn và tiết kiệm. Do đó, Vàng trắng và Vàng tây cái nào đắt hơn, bán ra có giá trị cao cho người sở hữu luôn là vấn đề khá được quan tâm.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 12

Món quà đính hôn cao cấp dành cho một nửa của bạn

 

Vàng tây cũng là một hợp kim kết hợp từ nhiều vật liệu khác nhau, nhưng màu sắc của chúng không hoàn toàn trắng mà có chút ánh vàng lấp lánh. Người nước ngoài khá ưa chuộng dòng trang sức Vàng tây này.

Màu sắc của Vàng tây mang hơi hướng vừa hiện đại lại pha một chút cổ điển mang vẻ đẹp tinh tế và sang trọng. Giá của Vàng tây và trắng trên thị trường không có nhiều sự chênh lệch.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 13

Trang sức là món quà quý giá của phái đẹp

 

Giá của Vàng trắng thông thường sẽ cao hơn Vàng tây một chút vì chúng được chế tạo cầu kỳ và phức tạp hơn. Bên cạnh đó, độ bền cứng và tuổi thọ của vàng được chuyên gia đánh giá cao hơn so với Vàng tây nên giá của chúng thường chiếm ưu thế trên thị trường.

 

Phụ kiện trang sức làm từ vàng trắng đẹp

Vàng trắng trở thành chất liệu chế tác phụ kiện trang sức mang lại nhiều thiết kế, kiểu dáng sang trọng và đẳng cấp

 

1. Nhẫn vàng trắng

Nhẫn vàng trắng được yêu thích khi kết hợp thêm với các chất liệu khác như kim cương, đá quý. Độ sáng bóng của vàng trắng giúp chủ nhân trở nên đặc biệt và rực rỡ hơn.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 20

Nhẫn vàng trắng

 

2. Dây chuyền vàng trắng

Phù hợp cho cả nam và nữ với nhiều thiết kế kiểu dáng đặc biệt từ to bản đến trơn tạo điểm nhấn sang trọng.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 21

Dây chuyền vàng trắng

 

3. Bông tai vàng trắng

Khuyên tai vàng trắng trên thị trường khá đa dạng về kiểu dáng khi kết hợp thêm nhiều loại đá, kim loại quý góp phần tôn lên vẻ đẹp người phụ nữ

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 22

Khuyên tai vàng trắng

 

4. Lắc tay vàng trắng

Vòng tay vàng trắng được ưa chuộng không kém thích hợp với những cô nàng trẻ trung, năng động.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 23

Vòng tay vàng trắng

 

5. Lắc chân vàng trắng

Tạo điểm nhấn ở đôi chân thon thả bằng bộ vòng chân vàng trắng có độ sáng bóng tinh tế, sang chảnh.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 24

Vòng chân vàng trắng

 

Gợi ý xu hướng phụ kiện thời trang nổi bật nhất

Cùng với sự đa dạng vật liệu chế tác cao cấp trên thị trường là quá trình phát triển không ngừng của ngành trang sức thời trang. Ở mỗi giai đoạn, xu hướng sử dụng phụ kiện thịnh hành sẽ khác nhau.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 14

Phụ kiện thời trang thịnh hành hiện nay

 

Ngày nay, có không ít sự ra đời của nhiều thương hiệu lớn và nổi tiếng cung cấp nhiều mẫu mã, thiết kế và sản phẩm phụ kiện độc đáo trên thị trường. Mỗi một dòng sản phẩm đều mang lại những nét độc đáo, cá tính và ý nghĩa riêng biệt cho khách hàng.

 

1. Đồng hồ đính đá

Từ xưa đến nay, đồng hồ đeo tay đã trở thành món phụ kiện quan trọng của con người và tồn tại theo thời gian. Đặc biệt trong bối cảnh hiện đại ngày nay, thời gian rất quan trọng trong cuộc sống, công việc của mỗi người.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 15

Đồng hồ đeo tay đính đá cá tính và thanh lịch

 

Tính đến thời điểm hiện tại, đồng hồ đeo tay đã trải qua không ít sự cải tiến và thiết kế mới lạ của những ông lớn như: Seiko, Longines, Rado, Tissot, Frederique Constant, Orient, Casio

Trong số đó, phiên bản thiết kế đồng hồ đính đá nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ của khách hàng trên toàn quốc. Vẻ ngoài của chúng không chỉ lấp lánh, thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh, mà còn tôn lên giá trị cao quý của người sở hữu.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 16

Đồng hồ nữ nhỏ nhắn và không kém phần tinh tế cho các cô nàng

 

Tuy nhiên, đối với những mặt hàng đồng hồ đính đá cao cấp này, người mua cần tìm hiểu kỹ và cân nhắc lựa chọn cửa hàng uy tín để đảm bảo được giá trị, chất lượng của sản phẩm.

Có thể tham khảo cửa hàng Đồng hồ Hải Triều, Friday Shopping… được phân phối chính hãng có thể cung cấp và bảo hành sản phẩm chính hãng cho bạn

 

2. Trang sức đá quý

Một trong những món đồ nói lên vẻ đẹp của phái nữ chính là trang sức đá quý. Ngày nay, chúng được sử dụng khá phổ biến cho cả nam và nữ với nhu cầu làm đẹp và tôn lên giá trị của bản thân.

Cũng giống như đồng hồ đeo tay, trang sức có độ đa dạng lớn về kiểu dáng, thiết kế và màu sắc của sản phẩm trên thị trường. Mỗi chiếc nhẫn, vòng tay, dây chuyền đính vật liệu quý như kim cương, ngọc trai… đều mang cả chất lượng, ý tưởng và sự nâng niu của nhà sản xuất gửi đến khách hàng.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 17

Trang sức thời trang Sokolov cá tính và hiện đại

 

Phải kể đến những thương hiệu trang sức lớn như Saga, Sokolov, Swarovski… sở hữu nhiều năm kinh nghiệm, cung cấp không ít các mẫu trang sức có thiết kế độc, lạ, đính đá sang trọng, góp phần tôn lên giá trị của phái nữ.

 

Trang sức đính đá SAGA

3. Vòng tay phong thủy

Lý thuyết phong thủy được hình thành từ rất lâu đời của người Phương Đông và có một vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của mỗi người. Ngày nay, chúng được ứng dụng rộng rãi trong ngành phụ kiện thời trang.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 18

Vòng tay phong thủy mang lại nhiều nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống

 

Trong đó, vòng tay phong thủy được xem là xu hướng phụ kiện thịnh hành hiện nay. Với nhiều màu sắc, họa tiết đặc biệt, vòng tay phong thủy được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ mang lại.

Điều làm cho vòng tay phong thủy trở nên nổi bật và thu hút được nhiều người dùng chính là nguồn năng lượng phong thủy tốt đẹp mà chúng mang lại. Mỗi một họa tiết, màu sắc, vật liệu, số lượng hạt được kết trên vòng đều mang những ý nghĩa đặc biệt riêng.

Vàng trắng là gì? Giá bao nhiêu? Có bán lại được không? - ảnh 19

Mỗi một chiếc vòng tay phong thủy đểu mang ý nghĩa phong thủy khác nhau

 

Chung quy lại, chúng đều sẽ mang lại vượng khí, phúc lành, vận may và giúp cho người sở hữu thuận lợi hơn trong cuộc sống, sự nghiệp, tình duyên. Tuy nhiên, mỗi một cung mệnh khác nhau sẽ có những lưu ý riêng về sự sinh – khắc trong ngũ hành.

Vì vậy, trước khi chọn sử dụng bất kỳ loại vòng tay phong thủy nào cũng nên tìm hiểu và nghiên cứu về cung mệnh của bản thân. Điều này sẽ giúp bạn chọn được vòng tay phù hợp và mang đến nhiều vận may, tài lộc hơn.

 

Lời kết

Vàng trắng ắt hẳn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bộ trang sức cao cấp, phát sáng và thu hút người nhìn ngay từ lần đầu tiên. Dù là bất kỳ vật liệu trang sức nào cũng sẽ mang lại giá trị cho bạn, hãy lựa chọn những gì phù hợp với bản thân.

 

Tin tức liên quan:

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *