Swarovski là gì? Ý nghĩa và công dụng trong đồng hồ Swarovski

Swarovski là tên gọi của một loại pha lê/đá có xuất xứ từ Áo, là các loại đá lấp lánh đính trên đồng hồ của thương hiệu nổi tiếng. Đá Swarovski sang trọng và đắt tiền nhất trong tất cả các loại đá pha lê/ đá CZ trên thị trường. Vì thế, đá Swarovski đảm nhận trách nhiệm tăng sự sang trọng và quý giá cho đồng hồ, đặc biệt là đồng hồ nữ.

MỤC LỤC

› Swarovski là gì?

1. Công thức của đá Swarovski và pha lê Swarovski

2. Tiêu chuẩn kỹ thuật cắt gọt

› 5 thương hiệu nổi tiếng có đồng hồ đính Swarovski

1. Saga

2. Michael Kors

3. Orient

4. Citizen

5. Casio

› Cách phân biệt pha lê/ đá Swarovski với các loại đá CZ, pha lê khác

Swarovski là gì?

Đá Swarovski và pha lê Swarovski rất thông dụng trong ngành đồng hồ, đặc biệt là đồng hồ nữ bởi độ lấp lánh gần như không thua kém kim cương. Pha lê và đá Swarovski của hãng thời trang Swarovski đến từ Áo được đánh giá cao nhất về vẻ đẹp và cũng đắt tiền nhất trên thị trường.

Đồng hồ Swarovski là gì? Ý nghĩa và công dụng trong đồng hồ - Ảnh: Saga 53585 RGMPRG-2S

Vẻ đẹp của việc đính đá Swarovski lên đồng hồ, pha lê giúp vẻ ngoài trở nên sang trọng, lấp lánh và bắt mắt hơn bao giờ hết

Đá Swarovski là gì? Swarovski là tên của một loại đá Zirconia (CZ) và một loại pha lê do hãng Swarovski của nước Áo sản xuất. Thành phần chính của pha lê là Swarovski là thủy tinh silicat kali trộn oxyd chì (PbO) còn đá Swarovski là tinh thể khối Zirconium Dioxide (ZrO2) và một số khoáng vật khác.

Pha lê Swarovski khác đá Swarovski và rẻ hơn đá Swarovski, cả hai loại pha lê/đá Swarovski đều đắt tiền hơn pha lê/đá CZ khác. Pha lê Swarovski có độ tán sắc ánh sáng cũng cao hơn so với thủy tinh thông thường, nghĩa là trông nó lấp lánh hơn. Đá Swarovski sáng bóng, độ tán sắc xấp xỉ kim cương nên nhìn dưới ánh sáng luôn có sắc cầu vồng, càng dùng càng sáng loáng bóng bẩy.

Đồng hồ Swarovski là gì? Ý nghĩa và công dụng trong đồng hồ - Ảnh: Saga 80727 RGRD-XL

Swarovski sử dụng trong ngành hàng trang sức

Trên đồng hồ, pha lê Swarovski, đá Swarovski chủ yếu được đính trên niềng, làm các dấu giờ để tạo độ lấp lánh, sang trọng thay cho kim cương, phù hợp với những loại trang phục lịch lãm/quý phái như: Đồ vest, áo chemise-quần tây, váy đầm, đồ công sở… Vì yếu tố giá cả, đại đa số đồng hồ đính đá Swarovski, pha lê Swarovski đều có mức giá tầm trung trở lên (khoảng 3 triệu trở lên).

1. Công thức của đá Swarovski và pha lê Swarovski

“Cho đến ngày nay, tỷ lệ trộn nguyên liệu thô các thành phần kim loại bổ sung, cũng như chi tiết kỹ thuật của máy cắt của pha lê Swarovski, đá Swarovki luôn được Swarovski đăng ký bảo hộ độc quyền và giữ kín như một bí mật thương hiệu.”

Pha lê Swarovski

Pha lê là một dạng thủy tinh silicat kali có trộn thêm một lượng ôxít chì II (PbO) và có thể là cả ôxít bari (BaO). Ôxít chì được thêm vào thủy tinh nóng chảy làm cho thủy tinh có chiết suất cao hơn và như vậy độ tán sắc ánh sáng cũng cao hơn so với thủy tinh thông thường nên lấp lánh hơn

Pha lê Swarovski hay Crystallized Swarovski là loại pha lê cao cấp nhất, đẹp nhất, đắt nhất với một phần công thức được tiết lộ đó là tỷ lệ chì 32%. Độ cứng của pha lê Swarovski đạt 6-7 trên thang độ cứng Mohs.

Đồng hồ Swarovski là gì? Ý nghĩa và công dụng trong đồng hồ - Ảnh: Casio SHE-4049SG-7AUDR

Đồng hồ Casio Sheen luôn sử dụng pha lê Swarovski và đá Swarovski nên giá bán sẽ cao hơn những dòng sản phẩm truyền thống, tuy nhiên mức chênh lệch này không đáng kể và vẫn nằm trong tiêu chí giá bán bình dân

Đá Swarovski

Nguyên liệu tạo nên đá CZ (Cubic Zirconia) hay còn gọi là tinh thể nhân tạo nói chung là dạng tinh thể khối Zirconium Dioxide (ZrO2), khi kết tinh Zirconium Dioxide rất cứng (8-8.5 trên thang độ cứng Mohs, kim cương là 10).

Tất cả đá CZ đều có độ quang học hoàn hảo và thường không màu. Khi bổ sung thêm các khoáng vật (thạch anh, oxyd kim loại, …) người ta có để tạo ra các độ cứng, màu sắc, độ tán sắc khác nhau cho đá CZ. Làm thế nào cho đá CZ đẹp, luôn sáng bóng chính là bí quyết độc quyền của các nhà sản xuất.

Đá Swarovski – Swarovski Zirconia là loại đá CZ nổi tiếng nhất, đắt tiền nhất, đẹp nhất thế giới. Đá Swarovski đạt được độ trong suốt và độ sáng như kim cương, từ đó tối ưu hóa khả năng khúc xạ ánh sáng (độ tán sắc) cao hơn pha lê Swarovski. Độ cứng của đá Swarovski đạt 8.5 trên thang độ cứng Mohs.

Xét về khả năng tán sắc thì Swarovski gần như tương đương với kim cương nên kiểu dáng mang lại cực kỳ sang trọng và đẹp mắt

2. Tiêu chuẩn kỹ thuật cắt gọt

Hãng Swarovski đi tiên phong trong việc đưa máy cắt pha lê tự động bằng năng lượng thủy điện thay vì cắt pha lê thủ công để cho ra đời những viên pha lê cao cấp, được cắt gọt chính xác và sắc sảo tới những đơn vị nhỏ hơn mm.

Chính những công nghệ, tay nghề bí truyền này đã tạo nên sự khác biệt cho những viên pha lê, đá Swarovski so với loại thông thường khi chúng có đa hình thù, kích thước, sắc màu nhưng hoàn toàn đồng nhất về đường cắt, độ sáng và độ trong suốt tuyệt đối.

Đặc biệt: Đá Swarovski Zirconia là loại đá CZ đầu tiên tuân thủ đầy đủ và toàn diện bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cắt mài kim cương của Viện Đá Quý Hoa Kỳ (GIA) – Cơ quan có thẩm quyền cao nhất về kiểm định kim cương.

5 thương hiệu nổi tiếng có đồng hồ đính Swarovski

Swarovski là dòng vật liệu chính yếu dùng để đính lên đồng hồ đeo tay. Do giá thành không rẻ nên những thương hiệu sử dụng Swarovski thường nằm ở phân khúc từ bình dân.

Trong đó, Saga, Michael Kors, Orient, CitizenCasio là 5 thương hiệu đi đầu. Khi đính Swarovski, sản phẩm trở nên sang trọng, đẹp mắt một cách diệu kỳ.

Đồng hồ Swarovski là gì? Ý nghĩa và công dụng trong đồng hồ - Ảnh: 4

Vì đá pha lê có nhiều ưu điểm về độ cứng, hoàn thiện và tính thẩm mỹ nên chúng được ưu tiên và khai thác triệt để trong ngành hàng thời trang đồng hồ

1. Saga

Trong khi tất cả các thương hiệu thời trang khác chỉ đính Swarovski thì Saga lại là hãng độc quyền về loại vật liệu này. Cụ thể, tất cả đá quý đính trên đồng hồ Saga đều sử dụng của Swarovski.

Mỗi một chiếc Saga bán ra thị trường đều đi kèm thẻ “verification code swarovski” bao gồm 16 ký tự. Bằng cách lên website: https://seal.crystals-from-swarovski.com, nhập 16 ký tự theo hướng dẫn: TẠI ĐÂY để kiểm tra đó có phải là swarovski chính hãng hay không.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sử dụng đá Swarovski nhưng gần như chỉ Saga mới có code chứng nhận để khách hàng yên tâm. Vậy nên đây sẽ là sự lựa chọn hấp dẫn dành cho nhóm người dùng là nữ.

Đồng hồ Swarovski là gì? Ý nghĩa và công dụng trong đồng hồ - Ảnh: Saga 53555 SVMWSV-2

Saga là thương hiệu dẫn đầu về đồng hồ thời trang đính đá khi liên tục tung ra nhiều bộ sưu tập ấn tượng

Một số thông tin về thương hiệu Saga:

Là thương hiệu đồng hồ đến từ Mỹ, được thành lập vào năm 1950 nên mọi thiết kế đều mang đậm tính thời trang tại kinh đô thời trang thế giới (New York).

Chuyên về dòng đồng hồ đính đá Swarovski chính hãng, có mã code kèm theo nên mỗi thiết kế đều đạt đến trình độ cao về độ hoàn thiện, tính thẩm mỹ bên ngoài.

Đồng hồ Swarovski là gì? Ý nghĩa và công dụng trong đồng hồ - Ảnh: Saga 80727 SVGRSV-2L

Những viên pha lê to, rõ nét với theo nhiều họa tiết đẹp mắt

Nếu như vẻ ngoài lấp lánh thu hút phái đẹp thì bên trong, hãng trang bị bộ máy Ronda (Thụy Sỹ) nên chất lượng gần như tương đồng với đồng hồ Thụy Sỹ.

Saga theo đuổi phong cách khác biệt cho cả ngành hàng trang sức như lắc tay, nhẫn, dây chuyền, bông tai, vòng charm,… và đồng hồ. Riêng mảng đồng hồ được thiết kế theo dạng lắc tay nên được ưa chuộng bởi các cô nàng.

YouTube video

Việc sử dụng bộ máy Thụy Sỹ bên trong cũng giúp đồng hồ Saga chất lượng hơn rất nhiều lần trong khi đa số những thương hiệu thời trang khác chỉ sử dụng bộ máy Nhật Bản mà thôi

2. Michael Kors

Ngoài giá trị lâu đời về mặt thương hiệu thì Michael Kors còn đính đá pha lê Swarovski lên đồng hồ. Do đó, các sản phẩm nhanh chóng được người dùng nữ ưa chuộng.

Trực thuộc sở hữu của Fossil Group (tập đoàn thời trang đình đám toàn cầu) nên đồng hồ Michael Kors được hỗ trợ tối đa từ công ty mẹ về trang thiết bị, công nghệ lắp ráp đồng hồ mới nhất.

Đồng hồ Swarovski là gì? Ý nghĩa và công dụng trong đồng hồ - Ảnh: Michael Kors MK6581

Là thương hiệu nổi tiếng trong giới thời trang đồng hồ Mỹ nên chắc chắc, những sản phẩm đính đá pha lê của Michael Kors cũng bán chạy không kém

3. Orient

Trong khi hầu hết những nhà sản xuất đến từ Mỹ đang sử dụng Swarovski thì các thương hiệu thời trang đồng hồ Nhật Bản cũng không ngoại lệ. Đơn giản vì Orient, Citizen hay Casio đều muốn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Tuy nhiên, do quá chuyên về đồng hồ cơ và đồng hồ nam nên số lượng đồng hồ nữ, đính Swarovski của Orient không nhiều. Nhưng sản phẩm nào cũng hãng đều cũng bán chạy.

Ưu điểm của đồng hồ Orient là sử dụng máy Nhật (từ nhà cung ứng Seiko Epson) nên chất lượng luôn được đảm bảo, công nghệ thiết kế hiện đại, vật liệu hảo hạng và thiết kế sang trọng dành cho nữ.

Đồng hồ Swarovski là gì? Ý nghĩa và công dụng trong đồng hồ - Ảnh: Orient FUB9B003W0

Thiết kế siêu mỏng nhẹ, sang trọng và được hoàn thiện thêm bằng đá pha lê giúp vẻ ngoài của đồng hồ Orient hấp dẫn hơn dành cho nữ

4. Citizen

Thương hiệu đồng hồ Citizen cũng có một vài bộ sưu tập đính đá Swarovski lên đồng hồ, tập trung chủ yếu vào dòng đồng hồ nữ. Việc đính đá pha lê tuy không nhiều và đặc sắc như của Saga nhưng Citizen vẫn mang đến phong cách ấn tượng riêng.

Do sang trọng, đẳng cấp nên nhóm khách hàng tìm đến Citizen đa phần là nữ giới văn phòng, doanh nhân hay người thành đạt. Do thiết kế mang tính thương mại cao, giá thành bình dân nên Citizen phục vụ tất cả khách hàng.

Đồng hồ Swarovski là gì? Ý nghĩa và công dụng trong đồng hồ - Ảnh: Citizen EV0052-50P

Dù không có quá nhiều sản phẩm đính Swarovski lên đồng hồ nhưng Citizen cũng bán chạy nhờ giá trị thương hiệu, chất lượng tốt và bộ máy bền bỉ bên trong

5. Casio

Đồng hồ Casio là thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng với việc phát triển nhiều dòng sản tương ứng với nhiều phong cách khác nhau. Bao gồm:

  • Đồng hồ điện tử: Được thiết kế dành cho giới trẻ nhờ giá thành rẻ, đa năng và kiểu dáng trẻ trung, năng động.
  • Đồng hồ G-Shock & Baby-G: Được thiết kế dành cho giới trẻ và các vận động viên thể thao chuyên nghiệp nhờ kiểu dáng hầm hố, nhiều tính năng khủng như la bàn, giờ thế giới, đo vận tốc, đo độ cao, nhiệt kế,… và khả năng chịu nước lên đến 10ATM hoặc 20ATM.
  • Đồng hồ Casio Edifice: Được thiết kế dành riêng cho nam với sự kết hợp giữa phong cách thể thao và sang trọng, mang tính thương mại cao và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng là nam.
  • Đồng hồ Casio Sheen: Được thiết kế dành riêng cho nữ, sử dụng nhiều vật liệu hảo hạng trên đồng hồ, đơn cử như đá pha lê Swarovski.
Đồng hồ Swarovski là gì? Ý nghĩa và công dụng trong đồng hồ - Ảnh: Casio SHE-4800SG-7AUDR

Casio Sheen là một phong cách khác trong việc đính đá pha lê mà các cô nàng nên trải nghiệm

Trong tất cả những thương hiệu đồng hồ đính đá Swarovski thì Saga là nổi tiếng do có sự đa dạng về mẫu mã thiết kế và số lượng đá khủng đính lên đồng hồ. Không chỉ đồng hồ mà ngay cả phụ kiện trang sức cũng là Swarovski chính hãng.

Nếu kim cương là loại vật liệu đắt tiền trên những mẫu đồng hồ cao cấp thì Swarovski với độ cứng cao, khả năng tán sắc ánh sáng mạnh mẽ là dòng vật liệu không thể thiếu cho những mẫu đồng hồ ở phân khúc giá bình dân.

Cách phân biệt pha lê/ đá Swarovski với các loại đá CZ, pha lê khác

Pha lê/đá Swarovski sáng bóng, có sắc cầu vồng rõ trong hạt. Sắc cầu vòng đặc biệt rõ với những màu nhạt như: Crystal, Light Rose, Light Peach, Violet…

  • Độ bắt sáng của pha lê/đá Swarovski cao, rất nhạy với ánh sáng lạnh.
  • Độ đều của hạt rất cao, ít có hạt bị lỗi.
  • Càng sử dụng pha lê/đá càng sáng bóng.

Một đặc điểm khác đó là trọng lượng pha lê/đá Swarovski cũng nặng hơn đá CZ, pha lê khác nên nếu một mẫu đồng hồ đính nhiều đá sẽ khá “đằm” tay còn các loại dùng đá CZ, pha lê, thủy tinh rẻ tiền cầm trên tay vẫn rất nhẹ dù đồng hồ đính đá “khắp nơi nơi”.

Đồng hồ Swarovski là gì? Ý nghĩa và công dụng trong đồng hồ - Ảnh: Saga 71865 RGMWRG-2S

Đồng hồ chính hãng Thụy Sỹ, Nhật Bản, Mỹ sẽ mang đến cho bạn đá Swarovski, pha lê Swarovski chất lượng

Cách dễ dàng nhất để có được đồng hồ đính đá Swarovski/pha lê Swarovski chất lượng đích thực vẫn là mua hàng chính hãng của các thương hiệu có tên tuổi trên thị trường. Hiện nay tại Hải Triều đã có rất nhiều thương hiệu cung cấp đồng hồ nam, đồng hồ nữ đính đá Swarovski/pha lê Swarovski với mức giá rất hợp lý như: Casio, OP, Michael Kors, Seiko, Citizen…

Đối với những ai yêu cầu cao về thời trang, sự cao cấp, đồng hồ đính đá/pha lê Swarovski là lựa chọn không thể bỏ qua. Đặc biệt, tất cả đồng hồ đính đá hay pha lê có bán tại Hải Triều đều được bảo hành lên đến 5 năm, cam kết chính hãng 100% và tặng kèm nhiều gói dịch vụ miễn phí như: Thay pin, đánh bóng, ưu tiên chăm sóc (tùy mẫu).

Tham khảo thêm trang sức Swarovski:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *