5 điều cấm kỵ khi mua đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản

Đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản luôn là hàng hóa được nhiều người săn đón vì giá bán rẻ hơn, sản phẩm đa dạng, dễ dàng phân biệt thật giả,… Tuy nhiên trên thực tế không phải là như vậy. Đồng hồ xách tay luôn tìm ẩn khá nhiều rủi ro mà mọi trách nhiệm đều đẩy về phía người dùng.

Mục Lục

›    5 lưu ý quan trọng khi mua đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản

            1. Không mua đồng hồ Orient xách tay với giá quá rẻ

            2. Không mua đồng hồ Orient xách tay không giấy tờ

            3. Không mua đồng hồ Orient xách tay không bảo hành

            4. Không mua đồng hồ Orient xách tay không tìm hiểu trước

            5. Không mua đồng hồ Orient xách tay dạng second hand

›    Bí quyết mua đồng hồ Orient chính hãng, bảo hành quốc tế

›    5 mẫu đồng hồ Orient giá rẻ nhất

 

5 lưu ý quan trọng khi mua đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản

Mặc dù được phân phối chính thức tại Việt Nam thông qua đại lý Đồng Hồ Hải Triều nhưng thị trường đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản vẫn hoạt động sôi nổi. Lý do là giá bán những mặt hàng này rẻ hơn mức giá niêm yết ngoài hệ thống từ 10 – 30%. Tuy nhiên, trước khi mua thì bạn nên cân nhắc 5 điều này.

YouTube video

 

Thị trường đồng hồ Orient Nhật Bản xách tay khá “tạp nham” trong khi người dùng không phân biệt được thật giả

 

1. Không mua đồng hồ Orient xách tay với giá quá rẻ

Dù có rẻ cỡ nào thì hàng xách tay cũng khó mà rớt giá lên đến 50% giá trị của món hàng, nhất là khi thương hiệu Orient cực kỳ nổi tiếng và bán chạy. Giá niêm yết tại nước ngoài có rẻ hơn nhưng mức chênh lệch cũng không đáng kể.

Tuy nhiên hiện nay tồn tại khá nhiều cửa hàng bán đồng hồ Orient xách tay Nhật với mức giá rất rẻ, thậm chí giảm đến 50%. Người dùng nên cân nhắc cẩn thận xem đó có phải là hàng giả hay không hoặc chúng đã qua sử dụng.

Thông thường sẽ là hàng tồn kho, “like new”, hàng đã quan sử dụng sau đó được các đầu nậu thu mua và “biến tấu” về mặt giấy tờ để cung cấp cho người dùng. Dĩ nhiên, những ai không quá rành về đồng hồ thì sẽ “dính bẫy” ngay.

◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇

Đồng Hồ Orient Chính Hãng

100% Đồng Hồ Orient Chính Hãng

◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇

 

5 điều cấm kỵ khi mua đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản - Ảnh: 1

Giá quá rẻ cũng đồng nghĩa với nguy cơ hàng giả vì nếu đồng hồ chính hãng không bao giờ giảm nhiều, nhất là những thương hiệu nổi tiếng như Orient – Ảnh: Bên phải hàng thật có dòng chữ Epson trong khi hàng giả không có

 

2. Không mua đồng hồ Orient xách tay không giấy tờ

Nếu là đồng hồ xách tay chính hãng đi theo dạng cá nhân thì mỗi người chỉ được nhập cảnh số lượng nhất định. Tuy nhiên, chúng phải bị bóc hộp sẵn, nếu không thì sẽ bị hải quan “bắt lại” và đóng thuế khoảng 30% tổng giá trị mặt hàng.

Nếu hàng xách tay mà còn tem, mác thì hoặc “qua mặt” được, hoặc sản phẩm đó không nhập khẩu theo đường chính ngạch (hay còn gọi là nhập lậu). Trải qua nhiều khâu trung gian nên không ai có thể cam kết đó là hàng chính hãng cả.

Trừ khi người mua phải dựa vào “giá trị niềm tin” với người bán. Nhưng có một thực trạng chắc chắn ai cũng biết là đa số hàng xách tay không giấy tờ 95% đều là hàng giả, có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

YouTube video

 

Khi mua đồng hồ xách tay thì người mua nên kiểm tra giấy tờ cẩn thận

 

3. Không mua đồng hồ Orient xách tay không bảo hành

Đồng hồ Orient chính hãng tại các đại lý đều được bảo hành 1 năm quốc tế thì ngược lại, đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản khó hưởng dịch vụ này. Lý do là khó chứng thực được sản phẩm đó do hãng phát hành bởi giấy tờ không hợp lệ.

Trong khi đồng hồ là mặt hàng đặc biệt, cần bảo dưỡng thường xuyên và định kỳ như đánh bóng, thay mặt kính, thay pin, lau dầu, thay dây,… Và người dùng hàng xách tay vẫn sẽ tiếp tục chu kỳ sử dụng dịch vụ sửa chữa kém uy tín bên ngoài.

Chúng ta cùng làm thử một bài toàn là mẫu Orient SUNE5003B0 có giá khoảng 2.6 triệu, nếu mua xách tay là được giảm 25 – 30% và rơi vào mức 2 triệu. Nghĩa là bạn tiết kiệm khoảng 600.000đ.

5 điều cấm kỵ khi mua đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản - Ảnh: 2

Không giống như những mặt hàng xách tay khác, đồng hồ cần bảo dưỡng định kỳ trong khi các trung tâm bảo hành chỉ tiếp nhận các sản phẩm có giấy tờ hợp lệ – Ảnh: Đồng hồ chính hãng có giấy xác thực của chính phủ kèm theo để đảm bảo an toàn và không thể sao chép

 

Còn khi mua tại Đồng Hồ Hải Triều, sản phẩm sẽ đi kèm 1 năm bảo hành quốc tế tại tất cả các trung tâm bảo hành, tăng thêm 4 năm bảo hành về máy, thay pin miễn phí trọn đời, miễn phí ship, 100% chính hãng, fake đền 10,…

Tính ra, khi đồng hồ hết pin, bạn đi thay hết 150k/ 1 lần và vài lần hỏng vặt về bộ máy là coi như ngốn gần 1 triệu. Trong khi mua tại Đồng Hồ Hải Triều, bạn hoàn toàn yên tâm với hàng loạt dịch vụ hậu mãi lâu dài. Liệu 600.000đ có thật sự xứng đáng?

Review chi tiết đồng hồ Orient Envoy (hay Caballero) và 3 chuyện lạ

Review chi tiết đồng hồ Orient Envoy (hay Caballero) và 3 chuyện lạ

︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿

 

4. Không mua đồng hồ Orient xách tay không tìm hiểu trước

Hơn 90% người dùng không thể nào phân biệt thật giả nên đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản là phương pháp bán hàng giả tốt nhất dành cho người dùng. Vì thế, đã mua hàng xách tay thì chắc chắn phải biết phân biệt, ít nhất là cơ bản.

đồng hồ hiệu chỉ giá trị thật sự khi đó là chính hãng 100%, nếu hàng giả thì vừa khiến bạn không tự tin về sản phẩm, vừa tốn chi phí sửa chữa, bảo dưỡng,… do hàng giả sử dụng linh kiện kém chất lượng và rất dễ hỏng.

YouTube video

 

Phân biệt đồng hồ Orient thật giả chưa bao giờ dễ dàng với khách không chuyên

 

Cách phân biệt cơ bản nhất khi mua đồng hồ Orient xách tay như sau:

  So sánh với hình thực tế trên website của hãng:

Bằng cách truy cập website chính thức của Orient tại khu vực châu Á (https://www.orient-watch.com) hoặc đại lý phân phối Đồng Hồ Hải Triều (https://donghohaitrieu.com), tìm kiếm chính xác mã sản phẩm.

Sau đó so sánh đồng hồ thực tế và hình ảnh để xem sự khác biệt. Nếu màu sắc, họa tiết, cách bày trí, bộ tính năng,… không tương đồng thì khả năng cao là hàng giả. Tuy nhiên, hình ảnh đôi khi cũng có sự sai sót hoặc không đúng màu nên bạn cần phải xem xét tiếp.

5 điều cấm kỵ khi mua đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản - Ảnh: 3

Bằng cách tìm kiếm mã sản phẩm trên các website chính thức để soi sự khác biệt – Lưu ý: Để cho ra kết quả tìm kiếm trên website hãng thì bạn cần phải bỏ đi một vài ký tự theo chuẩn quốc tế. Ví dụ: Mẫu Orient FAC08004D0 sẽ thay thế bằng AC08004

 

  Cảm nhận chất lượng, mức độ tinh xảo:

Hàng thật bao giờ cũng chắc chắn và đằm tay hơn hẳn, màu sắc thì đúng màu, không loang lổ, kim chắc chắn, chuyển động mượt mà, sản phẩm không có dấu hiệu bị gỉ sắt, bong tróc,…

Còn hàng giả sử dụng chất liệu kém chất lượng, hóa chất nhiều nên thường rất nồng, kim có vẻ lỏng lẻo, màu sắc không đều. Những chi tiết nhỏ như núm vặn, khóa,… thì logo không sắc sảo.

Tính năng phải đảm bảo sử dụng được. Riêng với đồng hồ cơ thì bạn nên thử xem sản phẩm đó có lên cót thủ công được không? Có hacking second không? Khi lên cót tay có mượt bằng hàng chính hãng không?

5 điều cấm kỵ khi mua đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản - Ảnh: 4

Dĩ nhiên, việc sử dụng linh kiện rẻ tiền thì mức độ hoàn thiện của hàng fake rất kém – Ảnh: Mặc dù đời máy 46941 đã ngừng sản xuất từ năm 75 nhưng chúng được tìm thấy trên các dòng đồng hồ Orient hiện đại. Điều này đồng nghĩa với việc chúng là hàng fake

 

  Kiểm tra hộp đồng hồ và giấy tờ liên quan:

Chắc chắn hàng chính hãng bao giờ cũng có hộp và phụ kiện kèm theo. Hộp phải rõ nước sơn, chữ sắc nét và không có dấu hiệu móp méo, chữ mờ nhạt, sai thông tin, ký hiệu sản phẩm.

Mỗi chiếc đồng hồ bán ra đều có giấy bảo hành quốc tế để người dùng dễ dàng đến các trung tâm bảo hành trên toàn quốc để sử dụng dịch vụ. Nếu không bảo hành thì khả năng cao là hàng giả.

 

Có thể bạn quan tâm:

Đồng hồ Orient có hàng fake không? Câu trả lời có 3 “đặc sắc”

Đồng hồ Orient có hàng fake không? Câu trả lời có 3 “đặc sắc”

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

YouTube video

 

Đồng hồ chính hãng luôn có hộp và phụ kiện bảo hành kèm theo

 

5. Không mua đồng hồ Orient xách tay dạng second hand

Có khá nhiều người mua đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản với dạng second hand, nghĩa là sản phẩm đã qua sử dụng hoặc thậm chí là đồ cổ. Vấn đề này đang khá phổ biến và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Đặc biệt là người không chuyên hoặc với những sản phẩm đã quá cũ, thuộc thế hệ lâu đời nên khó thể nào phân biệt được thật hay giả trong khi các trung tâm giám định cũng chưa chắc đúng, thời gian chờ đợi lâu.

Do đó, người mua đồng hồ cổ, đồng hồ cũ thì nhất định phải am hiểu về kiến thức đồng hồ hoặc chuyên gia. Bởi hàng cổ luôn có giá trị cao nên người mua cần phải cân nhắc cẩn thận.

5 điều cấm kỵ khi mua đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản - Ảnh: 5

Đồng hồ cũ mặc dù có giá trị cao, khả năng sinh lời lớn nhưng “trò chơi” này chỉ dành cho ai thật sự am hiểu về đồng hồ hoặc giới sưu tầm, chuyên gia – Ảnh: Một chiếc đồng hồ Orient SK cổ có từ thời 1970 đến nay đã ngừng sản xuất nhưng được săn lùng mạnh mẽ và người không chuyên chắc chắn không thể nào phân biệt được thật giả

 

Bí quyết mua đồng hồ Orient chính hãng, bảo hành quốc tế

Lý do mà nhiều người chọn mua đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản là để tiết kiệm chi phí vì mặt hàng này có thể rẻ hơn trong nước 10 đến 30%. Trên thực tế, đồng hồ chính hãng không quá đắt và mức chênh lệch này cũng không nhiều.

Cụ thể, nếu một sản phẩm Orient FUNG2001B0 có giá niêm yết khoảng 2.4 triệu thì hàng xách tay dao động khoảng 1.7 triệu nhưng lại không bao gồm bảo hành, không thể chứng thực thật giả và quá nhiều rủi ro khác.

Dĩ nhiên, mua đồng hồ Orient xách tay vẫn được nhưng đó phải là hàng thật, được chính người thân mua tận tay từ nước ngoài về thì mới đảm bảo. Còn với khách hàng phổ thông thì nên đến đại lý được ủy quyền để chọn lựa.

YouTube video

 

Đồng hồ Orient chính hãng không đắt nên người dùng không cần tìm kiếm những sản phẩm xách tay

 

Tại sao nên đến đại lý chính hãng để chọn mua?

   Cam kết 100% hàng chính hãng, fake đền 10
   Thay pin đồng hồ miễn phí trọn đời
   Chế độ bảo hành quốc tế 1 năm
   Tăng thêm 4 năm bảo hành độc quyền về máy
   Miễn phí vận chuyển mọi nơi toàn quốc
   Cam kết 1 đổi 1 trong 7 ngày nếu lỗi sản xuất,…

Các chính sách trên đang áp dụng đối với khách hàng chọn mua đồng hồ Orient tại các chi nhánh của Hải Triều trên toàn quốc.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý tránh những mặt hàng giảm giá quá nhiều tại một số đại lý khác ở Việt Nam. Có thể đó là một cạm bẫy như:

  Chiêu trò cắt bảo hành, giá bán để khách hàng hưởng được mức giá tốt nhất. Vì thế, các đại lý đó chỉ cam kết bảo hành quốc tế 1 năm mà thôi.

  1 đổi 1 trong 1 tháng nếu lỗi. Đồng hồ là mặt hàng đặc biệt nên khoảng thời gian 1 tháng là quá dài. Tuy nhiên, rất nhiều nơi đang áp dụng chính sách này.

  Và kết quả là hàng đổi trả sẽ được tân trang để tiếp tục đưa ra cửa hàng bày bán lại, người dùng sẽ có mà biết được đâu là hàng mới chưa qua sử dụng.

 

5 mẫu đồng hồ Orient giá rẻ nhất

Ảnh: Orient FUNG2001B0

Thương Hiệu: Orient
Số Hiệu Sản Phẩm: FUNG2001B0
Xuất Xứ: Nhật Bản
Giới Tính: Nam
Kính: Mineral Crystal (Kính Cứng)
Máy: Quartz (Pin)
Bảo Hành Quốc Tế: 1 Năm
Bảo Hành Tại Hải Triều: 5 Năm
Đường Kính Mặt Số: 42 mm
Bề Dày Mặt Số: 9 mm
Niềng: Thép Không Gỉ
Dây Đeo: Thép Không Gỉ
Màu Mặt Số: Đen
Chống Nước: 5 ATM
Chức Năng: Lịch Ngày
Giá Bán: 2.360.000 ₫ (Cập nhật ngày 18-11-2019)

FUNG2001B0

Ảnh: Orient FUG1X005W9

Thương Hiệu: Orient
Số Hiệu Sản Phẩm: FUG1X005W9
Xuất Xứ: Nhật Bản
Giới Tính: Nam
Kính: Mineral Crystal (Kính Cứng)
Máy: Quartz (Pin)
Bảo Hành Quốc Tế: 1 Năm
Bảo Hành Tại Hải Triều: 5 Năm
Đường Kính Mặt Số: 43mm
Bề Dày Mặt Số: 6mm
Niềng: Thép Không Gỉ
Dây Đeo: Thép Không Gỉ
Màu Mặt Số: Trắng
Chống Nước: 5 ATM
Chức Năng: Lịch Ngày – Lịch Thứ
Giá Bán: 2.500.000 ₫ (Cập nhật ngày 18-11-2019)

FUG1X005W9

 

Ảnh: Orient FUG1X004D9

Thương Hiệu: Orient
Số Hiệu Sản Phẩm: FUG1X004D9
Xuất Xứ: Nhật Bản
Giới Tính: Nam
Kính: Mineral Crystal (Kính Cứng)
Máy: Quartz (Pin)
Bảo Hành Quốc Tế: 1 Năm
Bảo Hành Tại Hải Triều: 5 Năm
Đường Kính Mặt Số: 42.5 mm
Bề Dày Mặt Số: 9 mm
Niềng: Thép Không Gỉ
Dây Đeo: Thép Không Gỉ
Màu Mặt Số: Xanh
Chống Nước: 5 ATM
Chức Năng: Lịch Ngày – Lịch Thứ
Giá Bán: 2.500.000 ₫ (Cập nhật ngày 18-11-2019)

FUG1X004D9

 

Ảnh: Orient SUND6003W0

Thương Hiệu: Orient
Số Hiệu Sản Phẩm: SUND6003W0
Xuất Xứ: Nhật Bản
Giới Tính: Nam
Kính: Mineral Crystal (Kính Cứng)
Máy: Quartz (Pin)
Bảo Hành Quốc Tế: 1 Năm
Bảo Hành Tại Hải Triều: 5 Năm
Đường Kính Mặt Số: 41.5 mm
Bề Dày Mặt Số: 8.8 mm
Niềng: Thép Không Gỉ
Dây Đeo: Thép Không Gỉ
Màu Mặt Số: Trắng
Chống Nước: 10 ATM
Chức Năng: Lịch Ngày
Giá Bán: 2.540.000 ₫ (Cập nhật ngày 18-11-2019)

SUND6003W0

 

Ảnh: Orient SUNE5004W0

Thương Hiệu: Orient
Số Hiệu Sản Phẩm: SUNE5004W0
Xuất Xứ: Nhật Bản
Giới Tính: Nam
Kính: Mineral Crystal (Kính Cứng)
Máy: Quartz (Pin)
Bảo Hành Quốc Tế: 1 Năm
Bảo Hành Tại Hải Triều: 5 Năm
Đường Kính Mặt Số: 40 mm
Bề Dày Mặt Số: 12 mm
Niềng: Thép Không Gỉ
Dây Đeo: Thép Không Gỉ
Màu Mặt Số: Trắng
Chống Nước: 10 ATM
Chức Năng: Lịch Ngày
Giá Bán: 2.540.000 ₫ (Cập nhật ngày 18-11-2019)

SUNE5004W0

 

Lời kết:

– – – Đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản tìm ẩn nhiều rủi ro về hàng giả, trong khi đa phần mặt hàng này đều sử dụng linh kiện rẻ tiền và lắp ráp ngay tại Trung Quốc nên không đảm bảo về mặt chất lượng.

– – – Nếu gặp phải đồng hồ fake thì chắc chắn ngoài việc bị giảm giá trị sản phẩm, người mua còn tốn thêm nhiều chi phí khác như sửa chữa vì chúng không được bảo hành tại trung tâm.

– – – Do đó, đại lý phân phối là cách duy nhất và an toàn, đảm bảo đầy đủ các dịch vụ bảo hành cho khách hàng khi mua đồng hồ bởi giá trị của mặt hàng này cũng không hề nhỏ.

 

Có thể bạn quan tâm:

15 mẫu đồng hồ Orient giá rẻ nhất, rẻ như hàng xách tay

15 mẫu đồng hồ Orient giá rẻ nhất, rẻ như hàng xách tay

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

BFRThùy

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *