Kiến Thức Về Dòng Đồng Hồ Orient Bambino Small Seconds “Giây Nhỏ”

Đầu năm 2018, loạt đồng hồ Orient Bambino Small Seconds – thành viên mới của dòng Bambino kính cong vòm đã xuất hiện. Như tên gọi của mình, chúng có một chức năng đặc trưng không thể nhầm lẫn vào đâu được so với các Bambino khác đó là Giây Nhỏ (Small Second, hay còn gọi là kim rốn).

 

Kiến Thức Về Dòng Đồng Hồ Orient Bambino Small Seconds “Giây Nhỏ”

– – –    Khoảng ngày 24 tháng 1, 5 phiên bản đồng hồ Orient Bambino Small Seconds hay còn gọi là Orient Bambino SS đã bắt đầu lên kệ trên toàn thế giới. Điều khiến chúng trở nên khác biệt so với bất cứ Bambino nào trước đây đó chính là chiếc “kim rốn” – Giây Nhỏ.

Có thể bạn đang cần:

Đồng Hồ Orient

Mua Đồng Hồ Orient Chính Hãng

= = = = = = = = = = = = = = = = = =

Kiến Thức Về Dòng Đồng Hồ Orient Bambino Small Seconds “Giây Nhỏ” 5 Phiên Bản (RA-AP0001S10B-RA-AP0002S10B-RA-AP0005B10B-RA-AP0003S10B-RA-AP0004S10B)5 phiên bản đồng hồ Orient Bambino Small Seconds ra mắt 2018 (từ trái qua RA-AP0001S10B, RA-AP0002S10B, RA-AP0005B10B, RA-AP0003S10B, RA-AP0004S10B)

 

Tham Khảo Thêm Những Phiên Bản Bambino Khác

 

– – –    Chức năng Giây Nhỏ kết hợp với mặt cong, kính cong, ba thứ đã khiến các mẫu Orient Bambino Small Seconds tương tự như những chiếc đồng hồ cơ đeo tay giai đoạn thập niên 30-50 chứ không phải từ thập niên 50 trở về sau như các phiên bản tiền bối.

– – –    Rõ ràng, qua dáng vẻ bên ngoài, đây là thực sự là những Bambino cổ kính nhất hiện nay. Bởi thế, nếu bạn lỡ mê phong cách thanh lịch, tinh tế và nhẹ nhàng của quý ông nửa đầu thế kỷ 20, Orient Bambino “Giây Nhỏ” sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất cho tầm giá 300 USD (khoảng 6.6 triệu đồng).

“Dòng đồng hồ Orient Bambino Small Seconds hiện bao gồm các mẫu có số hiệu chứa ký tự “AP000”, ví dụ như Orient RA-AP0004S10B, Orient RA-AP0001S10B, Orient RA-AP0005B10B, …”

Kính cong vòm, đặc trưng mang đến vẻ đẹp tuyệt sắc của dòng Orient Bambino dưới góc nhìn nghiêng (từ trái qua RA-AP0002S10B, RA-AP0004S10B, RA-AP0003S10B, RA-AP0001S10B, RA-AP0005B10B)

 

Bạn có biết – Small Second?

+  Small Seconds hay còn gọi là Giây Nhỏ là chức năng giây được đặt riêng trên một mặt phụ nhỏ, không xuất hiện ở trung tâm mặt số. Kiểu trình bày như vậy mới đúng là “nguyên gốc” từ thuở mà chức năng Giây mới ra đời.

+  Một số cách gọi khác của thể loại đồng hồ Small Seconds đó là đồng hồ kim rốn, đồng hồ hai kim rưỡi, tuy nhiên, các cách gọi này chúng không hoàn toàn chính xác cho tất cả đồng hồ Small Seconds.

 

Mua đồng hồ cơ rẻ đẹp:

Đồng Hồ Cơ Automatic

Đồng Hồ Cơ Automatic Chính Hãng 100%

= = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Như Thế Nào Là Orient Bambino Small Seconds

   Ở tầm giá khoảng 300 USD, chắc chắn, bộ sưu tập đồng hồ Orient Bambino là thiết kế Dress watch (đồng hồ thanh lịch) máy automatic bán chạy và hấp dẫn nhất thế giới. Lý do đơn giản là vì chúng có hàng loạt các đặc tính tuyệt vời để đem lại ấn tượng và sự hài lòng sâu đậm đối với người đam mê.

Kiến Thức Về Dòng Đồng Hồ Orient Bambino Small Seconds “Giây Nhỏ” Và Máy F6222Trong ảnh là phiên bản PVD vàng 18k Orient RA-AP0004S10B (bên trái) và bộ máy Orient Cal. F6222 (ảnh phải)

 

  Với tư cách là thành viên của Bambino, bên cạnh chức năng Giây Nhỏ đặc trưng riêng, Orient Bambino Small Seconds vẫn mang đầy đủ những điểm chung cốt lõi của bộ sưu tập này, điển hình như:

    Máy Automatic “in-house” lắp ráp thủ công 100% tại Nhật Bản

    Mặt số cong, mặt kính cong lấy cảm hứng từ đồng hồ đeo tay của thế kỷ 20

    Không quá to, không quá dày, các đường nét và màu sắc thanh lịch đúng tinh thần Dress watch

    Đến từ Orient, một tên tuổi uy tín lâu đời chuyên về đồng hồ cơ có danh tiếng bậc nhất ở Nhật Bản

    Bền bỉ và ổn định nhờ việc được làm từ vật liệu chất lượng, song song đó, nền tảng bộ máy được chứng minh là hoạt động hiệu quả qua hàng chục năm

 

Bài hay nên đọc:

Lịch Sử Đồng Hồ Orient: “Cuộc Tái Sinh Thần Kỳ”

Lịch Sử Đồng Hồ Orient: “Cuộc Tái Sinh Thần Kỳ”

= = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Khám Phá Thiết Kế Đồng Hồ Orient Bambino Small Seconds

   Ngay từ cái nhìn đầu tiên, ta có thể dễ dàng thấy được hình ảnh của những chiếc đồng hồ đeo tay tao nhã dành cho quý ông nửa đầu thế kỷ 20, đặc biệt là từ các thiết kế từ Omega cổ khoảng thập niên 40, 50, điển hình như Omega Genève số Ả Rập (học trò) thập niên 50 hoặc các mẫu Omega Deville cổ thập niên 60, 70 số Ả Rập sau này.

Kiến Thức Về Dòng Đồng Hồ Orient Bambino Small Seconds “Giây Nhỏ” Orient RA-AP0003S10B Lấy Cảm Hứng Thập Niên 60Mặt cong, kính cong, giây nhỏ, 4 số Ả Rập 3, 6, 9, 12, Orient Bambino Small Seconds “Giây Nhỏ” được lấy cảm hứng từ đồng hồ thập niên 40 và 50, đặc biệt là từ Omega vintage những năn 50 (trong ảnh là Orient RA-AP0003S10B mặt sâm banh đậm “chất cổ”)

 

   Các hình ảnh được tái hiện lại có thể thấy rõ nét như: mặt cong, kính cong, vỏ tròn, số Ả Rập kết hợp vạch dài được làm nổi, kim giờ phút dạng Dauphine, Giây Nhỏ ở 6 giờ, núm nhỏ dẹp có kiểu hành tây/kim cương hơi lõm vào trong thân vỏ, vấu nhỏ thanh mảnh,…

   Tuy vậy, dù rằng phong thái cho thấy rõ nét đặc trưng phổ biến trên đồng hồ đeo tay những năm 50 nhưng nó không đơn giản chỉ là bản sao tổng hợp hoàn hảo những nét đáng kính nể nhất của thời đại cũ.

   Với đường kính mặt 40.5mm phù hợp với hầu hết cổ tay nam giới theo chuẩn hiện đại, đáy xuyên thấu lộ máy Orient Cal. F6222, kính cong được làm bằng tinh thể khoáng cứng mà không phải nhựa, đây là một Dress watch cổ điển mà vẫn đầy đủ sự trẻ trung.

   Còn về độ dày mặt, con số 12mm (bao gồm mặt kính cong vòm) của nó khá bình thường, không mỏng, không dảy, phổ biến trên hầu hết đồng hồ cơ hiện đại. Đi cùng đường kính 40.5mm, size đầu dây 21mm, đồng hồ sẽ đẹp hơn nếu bạn có cổ tay từ 15cm trở lên.

Kiến Thức Về Dòng Đồng Hồ Orient Bambino Small Seconds “Giây Nhỏ” Độ Dày 12mmCác Orient Bambino Small Seconds “Giây Nhỏ” đều có độ dày 12mm, tương tự như những Bambino có đáy triển lãm máy khác

 

Có thể bạn chưa biết:

Chọn Độ Dày Đồng Hồ, Thế Nào Là Dày, Thế Nào Là Mỏng?

Chọn Độ Dày Đồng Hồ, Thế Nào Là Dày, Thế Nào Là Mỏng?

= = = = = = = = = = = = = = = = = = 

 

Chất Liệu Của Đồng Hồ Orient Bambino Small Seconds

   Là sản phẩm chất lượng của nhà sản xuất Orient Nhật Bản, Orient Bambino Small Seconds đương nhiên được làm từ những chất liệu cao cấp như thép không gỉ cho bộ vỏ, da thật cho dây đeo, kính tinh thể khoáng được tạo hình cong vòm.

   Đối với vỏ, tùy theo phiên bản mà vỏ có được phủ lớp PVD vàng hay không, nhưng bạn có thể an tâm là đồng hồ không bị gỉ hoặc bong tróc sau thời gian dài sử dụng. Mồ hôi, nước muối, chất bẩn, xà bông thông thường cũng không làm hại các bộ phận của vỏ.

   Đối với dây, do da là vật liệu hữu cơ tự nhiên nên sẽ bị lão hóa theo thời gian. Khi sử dụng, cần tránh tiếp xúc với nước tối đa, nếu dính nước, hãy tháo dây và để khô tự nhiên. Không rửa dây bằng cồn, chất tẩy hoặc đeo suốt khi còn ẩm.

   Đối với kính, do vật liệu tinh thể khoáng (mineral crystal) chỉ chịu trầy nhẹ chứ không chống trầy nhưng lại được tạo hình mép cong vòm nên xác suất bị va chạm khá cao, bạn phải giữ đồng hồ tránh tối đa các va quẹt để hạn chế trầy xước dăm quanh mép kính.

Kiến Thức Về Dòng Đồng Hồ Orient Bambino Small Seconds “Giây Nhỏ” Dây Da ThậtLà một dress watch gợi nhắc về những năm 50, Orient Bambino Small Seconds được ghép cặp cùng bộ dây da thật có vân cá sấu vuông lịch lãm

 

Bạn đang cần một dây da chịu nước?

Dây Da Hirsch

Tham Khảo Dây Da Hirsch Từ Áo

= = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Các Mẫu Đồng Hồ Orient Bambino Small Seconds (Tính Đến Tháng 12/2018)

   Các thành viên hiện có của dòng đồng hồ này đều đi kèm dây da vân cá sấu, tổng cộng 5 phiên bản màu sắc được liệt kê bên dưới:

RA-AP0004S10B SP

Orient RA-AP0004S10B

RA-AP0001S10B SP

Orient RA-AP0001S10B

RA-AP0005B10B SP

Orient RA-AP0005B10B

RA-AP0005B10B

RA-AP0003S10B SP4

Orient RA-AP0003S10B

RA-AP0003S10B SP4

RA-AP0002S10B SP5

Orient RA-AP0002S10B

RA-AP0002S10B SP5

 

Góc thảo luận chủ đề hay:

So Sánh: Đồng Hồ Nhật Bản Đối Đầu Đồng Hồ Nhật Bản

So Sánh: Đồng Hồ Nhật Bản Đối Đầu Đồng Hồ Nhật Bản

= = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Tìm Hiểu Tính Năng Và Cách Dùng Của Đồng Hồ Orient Bambino SS

– – –     Cũng như những phiên bản cùng bộ sưu tập Bambino khác, dòng đồng hồ Orient Bambino Small Seconds có các chức năng đơn giản, đủ dùng cho các nhu cầu thiết thực về thời gian và đúng với tinh thần của một “dress watch”.

– – –     Các chức năng cho biết thời gian gồm: Giờ, Phút, Giây Nhỏ, Lịch Ngày

– – –     Các chức năng vận hành và bổ trợ gồm: Tự Động Lên Dây Cót (Automatic), Lên Dây Thủ Công, Hacking Second (Dừng Kim Giây Khi Rút Núm Chỉnh Thời Gian), Chịu Nước 3 ATM.

– – –     Các tính năng đặc biệt: nắp đáy xuyên thấu lộ máy; mặt kính cong vòm và nền mặt số cong tạo ra hiệu ứng hình ảnh độc đáo khi nhìn dưới các góc độ khác nhau; kim giây nhỏ và ngắn ít nên khi chuyển động ít bị rung lắc, đảm bảo trôi mượt hơn kim giây dài khi xem.

Kiến Thức Về Dòng Đồng Hồ Orient Bambino Small Seconds “Giây Nhỏ” Trên Tay 15cmMột kim giây ngắn sẽ luôn mang đến chuyển động mượt mà hơn so với kim giây dài do ít đi sự rung lắc, trọng lực (trên cùng cấu hình máy)

 

– – –     Cách sử dụng hằng ngày:

•    Để đồng hồ có đủ năng lượng chạy: đeo mỗi ngày ít nhất 8 tiếng/vặn núm chỉnh ở vị trí đóng theo chiều kim đồng hồ khoảng 20 vòng mỗi ngày.

    Thời lượng hoạt động kéo dài khoảng 40 giờ sau khi lên cót tối đa, bạn hãy theo dõi thời gian này để đeo/lên dây hoặc cất trữ khi không đeo hợp lý.

•    Chỉ số chịu nước 3ATM đáp ứng nhu cầu đeo khi rửa tay, đi mưa nhỏ (với điều kiện núm chỉnh đóng kín và không bị hư hỏng).

 

Sơ Lược Kiến Thức Về Orient Cal. F6222 Bộ Máy Vận Hành Đồng Hồ Orient Bambino SS

Kiến Thức Về Dòng Đồng Hồ Orient Bambino Small Seconds “Giây Nhỏ” Cận Cảnh Máy Orient F6222    Vận hành các mẫu đồng hồ Orient automatic này Bambino Giây Nhỏ là Orient Cal. F6222 là biến thể “kim giây không đồng trục ở trung tâm” của máy F6724 – “động cơ” chính của các Bambino thế hệ thứ 2 (Gen2). Máy này ra mắt năm 2017.

    Các thông số tổng quan của máy automatic F6222: tần số dao động 21600 vph, 24 chân kính, thời gian trữ cót khoảng 40 giờ, sai số -15/+20 giây mỗi ngày. Trang trí: bánh đà skeleton, cầu máy phun cát, lắp ráp thủ công.

    Chức năng gồm: Tự Động Lên Dây (theo cả hai chiều), Lên Dây Thủ Công, Hacking Second, Giờ, Phút, Giây Nhỏ, Lịch Ngày. Thời gian CẤM chỉnh lịch: 8:00 tối đến 1:00 sáng hôm sau.

    Về phần mình, ra mắt năm 2016, Orient Cal. F6724 vốn được xây dựng&cải tiến dựa trên nền tảng của lão làng Orient Cal. 48743 nổi tiếng bền tốt từ những năm 80 và cũng là thế hệ máy chủ lực trên các Bambino thế hệ thứ 1 (Gen1). Do đó, chất lượng của nó lẫn biến thể F6222 đều có được độ tin cậy cao.

 

 

Khám phá các dòng Orient Bambino:

Tổng Hợp Các Thế Hệ Và Phiên Bản Đồng Hồ Orient Bambino Kính Cong Vòm Huyền Thoại

Tổng Hợp Các Thế Hệ Và Phiên Bản Đồng Hồ Orient Bambino Kính Cong Vòm Huyền Thoại

= = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

So Sánh Sơ Lược Với Một Số Orient Bambino Khác

Kiến Thức Về Dòng Đồng Hồ Orient Bambino Small Seconds “Giây Nhỏ” So SánhSo sánh các phiên bản hiện có của dòng Orient Bambino (click đây để xem ảnh phóng to)

 

Về chức năng: mỗi dòng đều có chức năng đặc sắc riêng (8/10 điểm)

Về sử dụng: rất hoài cổ nhưng vẫn trẻ trung, thích hợp cho độ tuổi từ 24 trở lên, tương thích hầu hết trang phục (9/10 điểm)

Về thiết kế: Bambino SS có phong cách cổ điển-thanh nhã-đơn giản nhất hiện nay (9/10 điểm)

Về giá thành: giá chỉ thấp hơn dòng Bambino Open Heart và cao hơn tất cả dòng Bambino còn lại (tính đến tháng 12/2018) (7/10 điểm)

 

Lời Kết

✨  Nói một cách đơn giản, 3 điều hấp dẫn nhất ở Orient Bambino SS đó chính là:

?    Hoài cổ thanh nhã với mặt số dáng cong vòm và size vừa vặn nhiều cỡ tay

?    Máy automatic có chức năng Giây Nhỏ được lắp ráp thủ công 100% tại Nhật Bản

?    Giá tốt nhất thế giới cho các tính năng tiện dụng, thương hiệu và chất lượng Nhật Bản

✨  Từ lâu, bộ sưu tập đồng hồ Orient Bambino của thương hiệu Orient Nhật Bản đã ghi dấu trong trái tim của người hâm mộ về vẻ ngoài thanh lịch đậm chất cổ điển lấy cảm hứng từ đồng hồ cổ những năm 60, 70.

✨  Nay với dòng đồng hồ Orient Bambino Small Seconds, những đường xưa cũ ấy lại đi ngược thêm vài chục năm nữa. Dĩ nhiên, kiểu dáng “cổ” nhưng công năng thì vẫn rất hiện đại.

✨  Vận hành bằng thế hệ máy thứ 2 của Orient, Bambino SS có Lên Dây Thủ Công để không phải đeo quá nhiều thời gian trong ngày, có hacking second để việc điều chỉnh chính xác đến từng giây

Kiến Thức Về Dòng Đồng Hồ Orient Bambino Small Seconds “Giây Nhỏ” Dress WatchKể từ khi ra mắt, dòng Bambino nghiễm nhiên đã trở thành “đồng hồ thanh lịch” máy automatic Nhật Bản bán chạy hàng đầu thế giới

 

✨  Có thể nói, mọi thứ ở chúng đều quá tuyệt vời đối với người đam mê những kiểu dáng truyền thống và xưa cũ, người thích dress watch  máy cơ đẹp với giá rẻ hoặc đơn giản chỉ là hâm mộ những giá trị mà Orient Nhật Bản mang đến.

✨  Cuối cùng và cũng là điều quan trọng nhất, dòng Orient Bambino được xem là là các dress watch máy cơ bán chạy nhất của Nhật Bản. Nên nhớ, người mua đồng hồ cơ thì nhất định đã tích lũy được một số kiến thức về đồng hồ, bấy nhiêu thôi cũng đủ để nói lên chúng thực sự có được nhiều ưu điểm vượt trội rất đáng giá tiền.

 

Một dòng trang nhã khác từ Orient:

Tổng Hợp Kiến Thức Về Dòng Đồng Hồ Orient Sun and Moon [Đầy Đủ]

Tổng Hợp Kiến Thức Về Dòng Đồng Hồ Orient Sun and Moon [Đầy Đủ]

= = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

BTRThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *