Đồng hồ Dress Watch là gì? 10 dòng bán chạy mọi thời đại

Trong các sự kiện quan trọng, chắc hẳn mọi người đều sở hữu cho bản thân một mẫu Dress Watch để dấu ấn riêng trong những dịp này. Vậy dòng đồng hồ Dress Watch là gì? Lịch sử ra đời thế nào? Hãy cùng Hải Triều tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

 

MỤC LỤC

› Đồng hồ Dress Watch là gì, bắt nguồn từ đâu?

1. Đồng hồ Dress Watch là gì?

2. Lịch sử hình thành đồng hồ Dress Watch

3. Đồng hồ Dress Watch giá bao nhiêu?

› 5 điểm nhận diện đồng hồ Dress Watch

1. Thiết kế mặt số

2. Cấu tạo bộ vỏ

3. Bộ máy bên trong

4. Dây đeo

5. Độ hoàn thiện

› TOP 3 dòng đồng hồ Dress Watch bán chạy nhất tại VN

1. Longines

2. Citizen C7

3. Daniel Wellington

› Địa chỉ mua sắm đồng hồ Dress Watch giá tốt, bảo hành uy tín

› Lời kết

 

Tin tức liên quan:

 

Đồng hồ Dress Watch là gì, bắt nguồn từ đâu?

Dresswatch được biết đến là một trong những dòng sản phẩm dành cho những tín đồ theo đuổi phong cách thanh lịch và trưởng thành. Do đó, những cỗ máy có kiểu dáng thiết kế như vậy nhận được rất nhiều sự yêu thích của nhiều người dùng trên khắp thế giới.

 

YouTube video

 

Khái niệm về dòng đồng hồ DressWatch và những điểm đặc biệt chỉ có trên dòng sản phẩm này

 

1. Đồng hồ Dress Watch là gì?

Dress Watch được hiểu là thuật ngữ dành cho những chiếc đồng hồ có kiểu dáng mỏng nhẹ, thanh lịch và sang trọng. Dòng sản phẩm này thường xuất hiện trong những sự kiện, bữa tiệc mang tính trang trọng hay cả môi trường công sở.

Trong lịch sử, Dress Watch được biết đến là dòng đồng hồ không quá phổ biến trong đời sống hàng ngày hay đa số phong cách phối đồ. Cũng giống như bộ vest, đồng hồ Dress Watch là một món phụ kiện không thể thiếu cho bất kỳ quý ông hiện đại nào.

Ban đầu, những cỗ máy thời gian có đôi chút dáng dấp hoài cổ thường được xem là dòng dresswatch. Cho đến hiện nay, định nghĩa về một chiếc dresswatch thực thụ còn bao gồm cả sự thanh lịch, tinh tế và sang trọng pha lẫn đôi nét cổ điển.

Đồng hồ Dress Watch là gì? 10 dòng bán chạy mọi thời đại - Ảnh 1

Mỏng nhẹ và thanh lịch là một trong những điểm đặc trưng của dòng sản phẩm này

 

2. Lịch sử hình thành đồng hồ Dress Watch

Những phiên bản Dress Watch đầu tiên xuất hiện vào khoảng đầu thế kỷ 20, tuy nhiên nguồn gốc của chúng còn có thể lâu hơn thế. Vào thời Nhiếp Chính (1795 đến 1837), trang phục (bao gồm cả đồng hồ) dành cho đàn ông thường được sản xuất với kiểu dáng đơn giản và lịch sự.

Để có thể phù hợp, các nhà sản xuất đồng hồ đã nghiên cứu và phát triển những chiếc đồng hồ mỏng nhẹ hơn. Sau thế chiến thứ I, dòng sản phẩm này trở nên phổ biến hơn và dần trở thành món phụ kiện dành cho các quý ông và dần thay thế những chiếc đồng hồ bỏ túi.

Đồng hồ Dress Watch là gì? 10 dòng bán chạy mọi thời đại - Ảnh 2

Dress Watch Seiko có từ những năm thập niên 90 của thế kỷ trước

 

3. Đồng hồ Dress Watch giá bao nhiêu?

Hiện nay, các mẫu dresswatch thường có nhiều mẫu mã, kiểu dáng và giá thành vô cùng khác nhau tùy vào nhiều yếu tố như: vật liệu, bộ máy,… Đa phần, dòng sản phẩm này sẽ có giá thành dao động từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng.

Ngày nay, vô số hãng trên khắp thế giới đều sở hữu những bộ sưu tập có kiểu dáng thế này nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng. Đối với thiết kế đơn giản và tinh tế, các cỗ máy dresswatch thực sự phù hợp trở thành người bạn đồng hành trong sự kiện, dạ hội hay cả đời sống hàng ngày.

Đồng hồ Dress Watch là gì? 10 dòng bán chạy mọi thời đại - Ảnh 3

Một số mẫu Rolex Dress Watch có giá thành lên tới gần 1 tỷ đồng

 

5 điểm nhận diện đồng hồ Dress Watch

Hiện nay, có vô số dòng đồng hồ sở hữu thiết kế tương tự như dresswatch nhưng không thuộc dòng sản phẩm này. Hãy cùng Hải Triều tham khảo xem dòng sản phẩm này có đặc điểm gì khác biệt để tránh nhầm lẫn khi mua sắm.

 

1. Thiết kế mặt số

Nhằm tạo nên sự thanh lịch và sang trọng, trang trí mặt số của dòng sản phẩm này thường hướng đến phong cách đơn giản, không có quá nhiều chi tiết phức tạp trên đó. Mặt số thường chỉ có bộ kim chỉ thời gian và có thể có thêm một ô cửa số dành cho lịch thứ ngày.

Dạng cọc số của dòng sản phẩm này thường là các vạch thanh mảnh hay chữ số La Mã nhằm nhấn mạnh sự đơn giản và cổ điển của dòng dress watch. Một số phiên bản cao cấp còn thay cọc số bằng những viên đá hay kim cương để đem đến sự sang trọng khi đeo.

Đồng hồ Dress Watch là gì? 10 dòng bán chạy mọi thời đại - Ảnh 4

Grand Seiko Dress Watch sở hữu thiết kế mặt số tương đối đơn giản

 

2. Cấu tạo bộ vỏ

Nhằm đáp ứng theo tiêu chỉ gọn nhẹ, các dòng dresswatch thường có lớp vỏ ngoài tương đối mỏng. Những chiếc dresswatch thường đi kèm với trang phục dài tay nên đòi hỏi chúng phải gọn và mỏng để có thể nằm dưới cổ tay áo, không gây vướng khi xem thời gian.

Thông thường, độ dày bộ vỏ của các dòng dresswatch thường chỉ nằm trong khoảng 13mm và không dày quá 15mm. Thêm vào đó, kích thước đường kính mặt số cũng chỉ rơi trong tầm 40mm để tăng tính thẩm mỹ và sự thanh lịch cho người đeo chúng.

Đồng hồ Dress Watch là gì? 10 dòng bán chạy mọi thời đại - Ảnh 5

Casio Dress Watch với thiết kế khung vỏ vô cùng gọn nhẹ

 

3. Bộ máy bên trong

Bên cạnh hình thức gọn nhẹ và tinh tế, các dòng dresswatch thường trang bị bộ máy đủ để đáp ứng nhu cầu của người dùng trong cuộc sống hàng ngày. Dòng sản phẩm này thường trang bị dòng máy có độ chính xác cao, bền bỉ và đi kèm nhiều tính năng cơ bản khác.

Một số dòng dresswatch phức tạp với đa chức năng vẫn phải được tinh giản độ bớt độ dày bộ máy để phù hợp với thiết kế cơ bản của dòng sản phẩm này. Một số tính năng đặc biệt có trên dresswatch như: giờ thế giới, Moonphase, Chronograph, Skeleton,…

Đồng hồ Dress Watch là gì? 10 dòng bán chạy mọi thời đại - Ảnh 6

Omega Dress Watch sử dụng bộ máy mang theo tiêu chuẩn Swiss Made

 

4. Dây đeo

Theo nhiều nguồn tham khảo, các mẫu dresswatch ban đầu được thiết kế đi kèm với phần dây đeo bằng da mịn để tạo nên sự gọn nhẹ và thanh lịch khi trên tay. Qua nhiều năm tháng phát triển, dresswatch có thêm nhiều kiểu dây mới để phù hợp nhu cầu người dùng.

Ngày nay, các mẫu đồng hồ dresswatch thường có vô số dòng dây đa dạng từ màu sắc cho đến chất liệu. Một số chất liệu dây phổ biến thường thấy trên dòng dresswatch: dây da bê, dây da cá sấu dập vân, dây demi, dây vải Nato,…

Đồng hồ Dress Watch là gì? 10 dòng bán chạy mọi thời đại - Ảnh 7

Patek Philippe Dress Watch sử dụng dây đeo bằng da mềm mại và gọn nhẹ

 

5. Độ hoàn thiện

Tiêu chuẩn để tạo nên một chiếc dresswatch thực thụ là vô cùng khắt khe nên đòi hỏi từng chi tiết trên sản phẩm phải có quy trình chế tác tỉ mỉ và chặt chẽ. Do đó, từng đường nét trên những chiếc dresswatch đều được hoàn thiện một cách tinh xảo hơn bao giờ hết.

Không chỉ từ bên ngoài mà cả bộ máy bên trong của dòng sản phẩm dresswatch cũng được chế tác kỳ công như vậy. Chính vì điều này nên đa phần những chiếc đồng hồ có kiểu dáng thế này thường có giá trị cao hơn so với dòng sản phẩm thông thường.

Đồng hồ Dress Watch là gì? 10 dòng bán chạy mọi thời đại - Ảnh 8

Từng chi tiết của dòng sản phẩm này được chăm chút vô cùng kỹ lưỡng để có độ hoàn thiện cao nhất

 

TOP 3 dòng đồng hồ Dress Watch bán chạy nhất tại VN

Với những ưu điểm như gọn nhẹ và sang trọng, các mẫu đồng hồ dresswatch luôn nhận được sự yêu thích của các tín đồ trên khắp thế giới bao gồm cả Việt Nam. Dưới đây sẽ là những thương hiệu có dòng sản phẩm dresswatch đáng mua nhất hiện nay.

 

1. Longines

Khi tìm mua một chiếc đồng hồ lịch lãm và sang trọng thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua cái tên Longines – Thương hiệu đồng hồ nổi tiếng đến từ Thụy Sỹ. Đây là một trong những hãng có vô số dòng dresswatch để bạn có thể lựa chọn.

Dòng sản phẩm đến từ Longines nổi tiếng với thiết kế tối giản, thanh lịch và thường có kích thước siêu mỏng. Mỗi cỗ máy đến từ Longines đều được hãng chọn lọc vật liệu kỹ càng trước khi chế tác như: da cá sấu, thép không gỉ 316L, kính Sapphire,…

Giá thành: từ 20 triệu đồng.

Đồng hồ Dress Watch là gì? 10 dòng bán chạy mọi thời đại - Ảnh 9

Longines nổi tiếng với các sản phẩm có kiểu dáng sang trọng và lịch lãm

 

TOP Longines lịch lãm và sang trọng

2. Citizen C7

Bộ sưu tập C7 được hãng Citizen cho ra mắt vào cuối năm 2020 với nguồn cảm hứng từ chiếc đồng hồ cổ điển Crystal Seven có từ năm 1965. Không chỉ mang cảm giác hoài cổ, thiết kế của bộ sưu tập này còn đáp ứng đầy đủ tiêu chỉ của một chiếc dresswatch thực thụ.

Mặt số của cỗ máy này sở hữu kích thước khoảng 40mm với phong cách trang trí không quá cầu kỳ và được đánh bóng tinh tế để tạo nên sự sang trọng cho người đeo. Dòng sản phẩm này có hai tùy chọn dây đeo bao gồm: dây da bê mềm mại và dây kim loại cứng cáp.

Giá thành: từ 5 đến 10 triệu đồng.

Đồng hồ Dress Watch là gì? 10 dòng bán chạy mọi thời đại - Ảnh 10

C7 được biết đến là một trong số những bộ sưu tập nổi tiếng nhất của Citizen

 

TOP Citizen C7 bán chạy

3. Daniel Wellington

DW được biết đến là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng với những sản phẩm mang thiết kế đơn giản và không kém phần sang trọng. Với thiết kế tối giản mang đôi chút cổ điển, đồng hồ đến từ DW là người bạn đồng hành không thế thiếu trong các sự kiện quan trọng.

Toàn bộ đồng hồ đến từ DW mang đến sự chính xác cao và sự ổn định bởi chúng được hoạt động bởi bộ máy Quartz với hiệu suất cao và nhiều tính năng hỗ trợ. Một số bộ sưu tập nổi tiếng của DW: Quadro, Classic Petite, Dapper,…

Giá thành: từ 3 đến 6 triệu đồng.

Đồng hồ Dress Watch là gì? 10 dòng bán chạy mọi thời đại - Ảnh 11

Hàng loạt bộ sưu tập đến từ DW sở hữu kiểu dáng chuẩn của đồng hồ dresswatch

 

TOP DW mà bạn nên sở hữu

Địa chỉ mua sắm đồng hồ Dress Watch giá tốt, bảo hành uy tín

Với hơn 30 năm kinh doanh đồng hồ chính hãng, Hải Triều chắc chắn sẽ là địa chỉ uy tín hàng đầu cho bạn khi tìm mua Dress Watch. Không chỉ mang đến những mẫu đồng hồ chất lượng, Hải Triều còn dành cho khách hàng những quyền lợi tốt nhất khi mua sắm tại đây.

Quyền lợi dành cho khách hàng khi mua sắm tại Hải Triều:

  • Cam kết chính hãng 100%, fake đền 10.
  • Phiếu bảo hành trị giá quốc tế của từng hãng.
  • Phiếu bảo hành tăng thêm 5 năm chỉ có tại Hải Triều.
  • Chính sách 1 đổi 1 trong 7 ngày nếu không vừa ý hoặc do lỗi từ nhà sản xuất.
  • Chính sách trả góp linh hoạt với lãi suất chỉ 0%.
  • Miễn phí vận chuyển toàn quốc khi đặt hàng trực tuyến.

Đồng hồ Dress Watch là gì? 10 dòng bán chạy mọi thời đại - Ảnh 12

Đồng Hồ Hải Triều luôn đem đến những chính sách và chế độ hậu mãi tốt nhất dành cho khách hàng khi mua Dress Watch tại đây

TOP Dress Watch đáng mua nhất hiện nay

 

Lời kết

Bài viết trên là toàn bộ những đánh giá chi tiết nhất về lịch sử hình thành của dòng dress watch cũng như những phiên bản nổi bật của dòng sản phẩm này. Ngoài ra, ở nội dung trên còn đề cập một số dòng dress watch bán chạy nhất để bạn có thể tham khảo trước khi mua.

Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất dành cho bạn.

 

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn:

Jack Maison – Link: https://vn-jackmasonbrand.glopalstore.com/blogs/news/what-is-a-dress-watch-and-how-should-i-wear-it.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *