Cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút, 3 nút dễ hiểu

Bạn đã bao giờ gặp khó khăn khi thực hiện cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút của mình? Đừng lo, dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những hướng dẫn chi tiết để bạn có thể tận dụng tối đa các tính năng được tích hợp trên sản phẩm này.

MỤC LỤC

› Hướng dẫn cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút

1. Chức năng của các nút bấm

2. Cách chỉnh giờ hiện hành

3. Cách chỉnh ngày

4. Cách cài đặt báo thức

5. Cách tính giờ thể thao

› Top mẫu đồng hồ Casio Edifice đẹp, giá bình dân

1. Casio EFV-550L-1AVUDF

2. Casio EFV-540D-1AVUDF

3. Casio EFR-526L-7AVUDF

4. Casio EFR-552D-1AVUDF

5. Casio EFR-S567D-1AVUDF

› Lời kết

Hướng dẫn cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút

Bạn băn khoăn về cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút? Để biết cách chỉnh đồng hồ Casio Edifice 4 nút, bạn cần phải nắm hiểu rõ ý nghĩa của từng nút trên sản phẩm. Cùng mình tìm hiểu chức năng ý nghĩa 4 nút ngay mục bên dưới đây nhé!

Tin tức liên quan:

1. Chức năng của các nút bấm

Trước hết, để biết cách thực hiện chỉnh đồng hồ Casio Edifice 4 nút, chúng ta sẽ làm quen các nút bấm trên Casio Edifice. Mỗi nút sẽ có một chức năng cụ thể, dưới đây là tên và nhiệm vụ ký hiệu A, B, C, D các nút bấm:

  • Nút A (Adjust): Nút này có hai chức năng chính là khởi động và thoát chế độ điều chỉnh. (Ví dụ: Khi được nhấn một lần, nó kích hoạt chế độ điều chỉnh, cho phép bạn thay đổi các thiết lập hoặc thông số. Khi bạn hoàn thành việc điều chỉnh, bạn có thể nhấn nút này một lần nữa để thoát khỏi chế độ điều chỉnh và lưu lại các thay đổi).
  • Nút B (Reverse): Nút này thực hiện chức năng lùi giảm thông số. (Ví dụ: trong chế độ cài đặt giờ, việc nhấn nút này có thể giảm số giờ được thiết lập).
  • Nút C (Mode): Nút này được sử dụng để chuyển đổi giữa các chế độ khác nhau của thiết bị.
  • Nút D (Forward): Nút này được sử dụng để tăng giá trị thông số khi bạn đang ở trong chế độ điều chỉnh. Chức năng ở nút này ngược với nút B. Ví dụ: khi bạn cài đặt giờ, việc nhấn nút này sẽ tăng số giờ được thiết lập.

Cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút, 3 nút dễ hiểu - Ảnh 1

Hiểu tên gọi và chức năng các nút để thực hiện cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút

2. Cách chỉnh giờ hiện hành

Để thực hiện chỉnh giờ hiện hành trên đồng hồ Casio Edifice 4 nút, bạn thực hiện các bước dưới đây:

Bước 1: Bạn tiến hành nhấn giữ nút A khoảng từ 2 – 3 giây, âm thanh từ thiết bị sẽ phát ra tiếng bíp. Lúc này, chế độ chỉnh giờ của đồng hồ cũng sẽ nhấp nháy.

Bước 2: Giữ đồng thời nút B và D để thiết lập chọn thành phố bạn muốn chỉnh giờ.

Bước 3: Tiến hành nhấn nút C để thực hiện thay đổi nội dung trong các mục sau ở mỗi đồng hồ. Các danh mục chúng ta có thể điều chỉnh trong chế độ này là: mã thành phố, giây, giờ, phút, năm, tháng, ngày, định dạng giờ 12/24h, thời gian tiết kiệm ánh sáng ban ngày,…

Bước 4: Tiếp tục nhấn nút B nếu muốn giảm và nút D nếu bạn muốn tăng giá trị thông số.

Lưu ý: Đồng hồ thường cho phép bạn chọn mã thành phố trước, mỗi mã thành phố đại diện cho một múi giờ khác nhau. Ví dụ nếu muốn chọn Múi giờ Hà Nội (Việt Nam), bạn ấn chọn mã HNL.

Cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút, 3 nút dễ hiểu - Ảnh 2

Cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút hiển thị giờ hiện hành

3. Cách chỉnh ngày

Tương tự với cách chỉnh giờ hiện hành bên trên, để thực hiện cách chỉnh ngày, bạn có thể làm tương tự theo các bước sau đâu:

Bước 1: Tiếp tục nhấn giữ nút A trong vòng 3 giây đến khi thiết bị phát ra tiếng bíp. Lúc này thiết bị của bạn sẽ bắt đầu chớp nháy.

Bước 2: Bạn tiếp tục nhấn nút C liên tục đến chế độ chỉnh ngày. Cứ mỗi lần ấn nút C sẽ chuyển đến từng chế độ khác nhau, bạn ấn đến khi vào chế độ chỉnh ngày thì dừng lại.

Bước 3: Bạn ấn nút B (giảm), nút D (tăng) để thay đổi giá trị thông số điều chỉnh ngày mong muốn. Ví dụ: nếu đồng hồ đang ở ngày 20, muốn chỉnh lên ngày 22 bạn ấn nút D 2 lần.

Bước 4: Để lưu và thoát khỏi chế độ chỉnh ngày bạn ấn nút A.

Lưu ý: Tương tự như thế bạn có thể thay đổi cách chỉnh ngày giờ, phút, giây, năm, tháng tương tự như cách chỉnh ngày được Hải Triều mô tả bên trên.

Cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút, 3 nút dễ hiểu - Ảnh 3

Cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút

4. Cách cài đặt báo thức

Cách đặt báo thức trên đồng hồ Casio Edifice 4 nút, bạn thực hiện theo bước sau:

Bước 1: Bạn nhấn nút C MODE để mở chế độ báo thức Alarm ALM.

Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn nút D bắt đầu chuyển đổi các chế độ báo thức AL1-AL2-AL3-AL4, SNZ, SIG.

Cụ thể ở từng chế độ báo thức bạn thực hiện như sau:

  • Đối với AL1-AL4: Bạn tiến hành nhấn và giữ nút A khoảng 3 đến 5 giây khi nghe thấy tiếng “beep” phát ra từ thiết bị. Tiếp theo sử dụng nút D” (+) và B (-) để tăng/giảm thông số theo ý bạn. Sau khi đã cài đặt thời gian xong, bạn bấm nút A để hoàn tất cài báo thức, màn hình sẽ hiển thị chế độ ON/OFF.
  • Đối với chế độ SNZ: Chế độ Snooze, báo thức cài sẽ tự động lặp lại 7 lần sau mỗi 5 phút. Nhấn nút A một lần để bật hoặc tắt.
  • Đối với chế độ SIG: Chế độ này đồng hồ sẽ phát các âm báo ngắn khi thời gian điểm đến các khung giờ như 12h00, 13h00,… Bạn nhấn nút A một lần để ON/OFF.

Bước 3: Sau đó bạn chỉ cần bấm nút A lần nữa để thoát khỏi chế độ cài đặt tắt báo thức.

Cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút, 3 nút dễ hiểu - Ảnh 4

Cách đặt báo thức trên đồng hồ Casio Edifice 4 nút

Xem ngay: Cách tắt báo thức đồng hồ Casio 3 nút, 4 nút đơn giản nhất

5. Cách tính giờ thể thao

Để thực hiện chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút trong chế độ tính giờ thể thao bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bạn nhấn nút C để kích hoạt chế độ giờ thể thao trên Casio Edifice. Lúc này màn hình đồng hồ sẽ hiển thị thời gian 00:00:00, để bắt đầu tính giờ.

Bước 2: Tiến hành bắt đầu tính giờ, bạn nhấn nút D. Sau đó nếu bạn muốn kết thúc tính giờ, bạn chỉ cần nhấn nút D một lần nữa.

Bước 3: Tiếp tục bạn nhấn nút C để trở về chế độ 00:00:00, lúc này đồng hồ sẽ đặt lại giờ thể thao về mốc thời gian ban đầu.

Bước 4: Nhấn nút C để thoát khỏi chế độ giờ thể thao trên Casio Edifice 4 nút.

Cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút, 3 nút dễ hiểu - Ảnh 5

Cách tính giờ thể thao trên đồng hồ Casio Edifice 4 nút

 

Lưu ý: Nhìn chung cách chỉnh đồng hồ Casio Edifice 4 nút này khá giống các mẫu 4 nút trên dòng G Shock, Baby G, các mẫu Casio điện tử 4 nút. Tuy nhiên, cách chỉnh này sẽ khác với các cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 3 nút. Do đó, nếu bạn muốn biết chính xác cách điều chỉnh từng mẫu bạn nên đọc hướng dẫn từ hãng để thực hiện đúng quy trình.

 

YouTube video

 

Chiếc đồng hồ cao cấp của nhà Casio Edifice có gì?

 

Top mẫu đồng hồ Casio Edifice đẹp, giá bình dân

Chúng ta đã đi qua các bước để thực hiện cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút bên trên. Sau đây, Hải Triều sẽ điểm qua các mẫu trong bộ sưu tập đồng hồ Edifice luôn được khách hàng săn đón bởi thiết kế thể thao năng động.

Dưới đây cùng điểm qua 5 mẫu Casio Edifice đẹp hot nhất hiện nay:

 

1. Casio EFV-550L-1AVUDF

EFV-550L-1AVUDF nổi bật với mẫu này đập vào mắt là thiết kế dây da lịch thiệp, sang trọng. Nhắc đến mặt số dòng Edifice ta thường sẽ nghĩ đến mặt số phức tạp, nhưng với mẫu này, bạn sẽ nhận cách phân tầng bố cục rõ ràng, đẹp mắt.

Cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút, 3 nút dễ hiểu - Ảnh 6

Thiết kế nam tính đậm chất thể thao (Ảnh: EFV-550L-1AVUDF)

 

Với dòng này Edifice có tông màu đỏ đen tương phản tinh thế tạo nên tổng thể đẹp mắt.

Thiết kế kim phút, kim giờ được phủ dạ quang cùng với đó là kim giây màu đỏ nổi bật khi kết hợp với mặt nền đồng hồ. Thêm vào đó, có ba mặt đồng hồ phụ ở vị trí 6 – 9 – 12 giờ đảm nhận chức năng chronograph.

Mặt kính trang bị mặt kính khoáng có khả năng tránh va đập trầy xước tương đối tốt. 

Đồng hồ có khả năng đi bơi chống nước tốt 100 mét. Tuy nhiên, EFV-550L-1AVUDF sử dụng dây da, do đó khuyến khích bạn không nên sử dụng trong các hoạt động nước quá lâu.

Giá bán chính hãng: 3.529.000 VND.

 

 

TOP ĐH Casio Edifice dây da bán chạy

2. Casio EFV-540D-1AVUDF

Tiếp theo là mẫu EFV-540D-1AVUDF có chức năng bấm giờ chronograph được thiết kế với 3 mặt số phụ đảm nhận một vai trò khác nhau.

Dây đeo được thiết kế vật liệu thép không gỉ, có độ bền tốt mà không lo gỉ sét. Khóa bấm ở dây đeo dễ dàng đóng mở, bạn không cần phải dùng lực quá nhiều.

Cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút, 3 nút dễ hiểu - Ảnh 7

Chức năng bấm giờ được trang bị thể hiện rõ trên 3 mặt số phụ của Casio Edifice  (Ảnh: EFV-540D-1AVUDF)

 

Mặt kính khoáng có khả năng chống trầy không tốt bằng kính sapphire. Tuy nhiên ưu điểm nổi bật là dễ dàng đánh bóng.

Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ Casio EFV-540D-1AVUDF cũng được tích hợp khả năng chống nước lên đến độ sâu 10 ATM, người dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng trong việc bơi lội mà không phải lo ngại hư hại thiết bị.

Giá bán chính hãng: 3.529.000 VND.

 

TOP ĐH Casio Edifice mặt đen bán chạy

3. Casio EFR-526L-7AVUDF

EFR-526L-7AVUDF mang vóng dáng thể thao đậm chất nam tính, mẫu này được thiết kế với nền số mặt trắng, đi cùng là 3 mặt số phụ màu đen tương phản nổi bật. Phần vỏ thiết bị toàn bộ làm từ thép không gỉ 360L, chất liệu vô cùng bền bỉ được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp đồng hồ. 

Cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút, 3 nút dễ hiểu - Ảnh 8

Casio Edifice thường thiết kế với mặt số chính tương phản với 3 mặt số phụ tạo nên hài hòa cho tổng thể (Ảnh: EFR-526L-7AVUDF)

 

Sử dụng kính cứng mang lại sự chắc chắn vì khả năng chịu lực tốt. Điểm cộng ở thiết kế là việc sử dụng dây da màu nâu chính hãng, đây là chi tiết mới mà hãng Casio đang mở rộng đa dạng mẫu mà từ chất liệu để khách hàng nhiều lựa chọn.

Chức năng chính bấm giờ, đi cùng khả năng chống nước 10 bar ấn tượng. Ngoài ra các chức năng như lịch ngày trang bị vị trí 3 giờ tiện ích trên thiết bị.

Giá bán chính hãng:3.356.000 VND.

 

TOP ĐH Casio Edifice mặt trắng bán chạy

4. Casio EFR-552D-1AVUDF

Edifice EFR-552D-1AVUDF không chỉ chú trọng đến chất lượng bên trong, mà còn thể hiện vẻ đẹp, sang trọng bên ngoài. Mặt số màu đen mạnh mẽ, lịch lãm mang đến phong cách thể thao khỏe khoắn.

Cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút, 3 nút dễ hiểu - Ảnh 9

Bộ máy thạch anh quartz được trang bị trên thiết kế mang đến độ chính xác cao (Ảnh: EFR-552D-1AVUDF)

 

Dây đeo làm bằng thép không gỉ không chỉ tạo nên sự sang trọng mà còn đảm bảo bền cao, khả năng chống va đập tốt.

Để làm cho việc đọc giờ dễ dàng và tiện lợi trong mọi điều kiện ánh sáng, Edifice EFR-552D-1AVUDF sử dụng công nghệ Neobrite dưới dạng đèn nền.

Chức năng bấm giờ được tích hợp cùng với khả năng hiển thị thời gian 12/24h, khả năng chống nước 10 ATM. Bên trong là bộ máy thạch anh được người dùng đánh giá cao. 

Giá bán chính hãng: 3.529.000 VND.

 

TOP ĐH Casio Edifice bán chạy nhất

5. Casio EFR-S567D-1AVUDF

Casio EFR-S567D-1AVUDF này được nâng cấp hơn khi trang bị mặt kính sapphire sang trọng. Do đó khả năng chống va đập khá tốt, mặt kính trong suốt dễ nhìn. Nền mặt số tông màu đen chủ đạo, viền benzel chải xước sang trọng.

Cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút, 3 nút dễ hiểu - Ảnh 10

Nâng cấp mặt kính sapphire cứng cáp, khỏe khoắn, trong suốt (Ảnh: EFR-S567D-1AVUDF)

 

Bên cạnh đó, độ dày EFR-S567D-1AVUDF chỉ khoảng 9.5mm con số này được đánh giá là khá mỏng so với những thiết kế Edifice trước đó.

Mặt số được thiết kế khá thoáng, có các chi tiết được thể hiện rõ ràng, thiết kế có bố cục tinh tế, dễ nhìn.

Ngoài chức năng xem giờ chính thì chức năng đồng hồ bấm giờ Chronograph tiện lợi cho người dùng. Thêm vào đó khả năng chống nước 10 ATM cũng được trang bị trên chiếc đồng hồ này.

Giá bán chính hãng: 5.182.000 VND.

 

Trên trang Time And Tide Watches chia sẻ: Các thiết kế Casio Edifice mang dấu ấn thể thao, đặc biệt các mẫu duy trì khả năng chống nước ở độ sâu 100m và cùng với đồng hồ bấm giờ, có chỉ báo 24 giờ ở vị trí 3 giờ để bổ sung chức năng.

 

YouTube video

 

Chế độ bảo hành khi mua đồng hồ tại Hải Triều

 

Lời kết

Hướng dẫn chi tiết về cách chỉnh giờ đồng hồ Casio Edifice 4 nút đã được Hải Triều hướng dẫn chi tiết bên trên. Hy vọng bài viết đã chia sẻ thông tin hữu ích đến bạn.

Nếu bạn còn thắc mắc về cách sử dụng đồng hồ Casio 4 nút, hãy để lại bình luận bên dưới để được chúng mình giải đáp nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Nguồn tham khảo:

Time And Tide Watches – Link: https://timeandtidewatches.com/cheap-and-cheerful-a-collection-overview-of-casio-edifice/

 

 

 

Bộ sưu tập đồng hồ nữ vừa ra mắt

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *