Cách sửa đồng hồ đeo tay nhanh chóng bằng 10 mẹo đơn giản

Đồng hồ của bạn bị đứng máy, chạy sai giờ, sai ngày hoặc một số lỗi nghiêm trọng hơn như vào nước, hết pin? Đừng lo lắng vì đây là những lỗi cơ bản mà ai sử dụng đồng hồ cũng gặp phải. Cách sửa đồng hồ đeo tay trong trường hợp này cũng đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà bằng 10 mẹo sau.

 

Mục Lục

›  10 cách sửa đồng hồ đeo tay đơn giản, ai cũng thực hiện được

   1. Đồng hồ chạy sai giờ, sai ngày

   2. Đồng hồ cơ bị đứng máy

   3. Đồng hồ pin bị đứng máy

   4. Đồng hồ bị trầy xước, vỡ kính

   5. Đồng hồ bị vào nước, hấp hơi nước

   6. Dây da trên đồng hồ bị hôi

   7. Cắt mắt dây kim loại đồng hồ

   8. Dây đồng hồ bị gỉ sét

   9. Lớp mạ trên đồng hồ bị phai màu

   10. Núm vặn trên đồng hồ bị hỏng

›  Giới thiệu Trung tâm bảo hành Đồng Hồ Hải Triều

 

10 cách sửa đồng hồ đeo tay đơn giản, ai cũng thực hiện được

Mặc dù đồng hồ có thiết kế phức tạp, nhiều bộ phận khác nhau nhưng trong quá trình sử dụng, người dùng chỉ gặp một số lỗi về pin, dây và phần vỏ.

Cách sửa đồng hồ đeo tay nhanh chóng bằng 10 mẹo đơn giản - Ảnh: 1

Cách sửa đồng hồ đeo tay thì dễ, tuy nhiên sửa đúng cách thì rất khó vì nếu không cẩn thận sẽ dẫn đến tình trạng nặng hơn trên đồng hồ

 

Cách sửa đồng hồ đeo tay ở mỗi lỗi sẽ khác nhau và tùy theo tình trạng, mức độ hư hỏng mà bạn nên tự khắc phục tại nhà hoặc đem đến những trung tâm sửa chữa.

Và để dễ dàng hơn, các chuyên gia của kỹ thuật viên sẽ tổng hợp một số lỗi có trên đồng hồ và cách sửa đồng hồ đeo tay cho từng lỗi khác nhau.

 

YouTube video

 

Đồng hồ đeo tay và những sự thật không ngờ

 

1. Đồng hồ chạy sai giờ, sai ngày

Đồng hồ chạy sai giờ, sai ngày là lỗi phổ biến nhất hiện nay trên máy quartz lẫn máy automatic. Những nguyên nhân khiến đồng hồ của bạn chạy sai giờ, sai ngày liên tục có thể đến từ:

Máy quartz: Sắp hết pin đồng hồ / Đồng hồ bị nhiễm từ

Máy automatic: Hết năng lượng dự trữ / Bộ máy chưa được lau dầu

Máy năng lượng ánh sáng: Pin đồng hồ bị yếu / Đồng hồ bị nhiễm từ

Đối với đồng hồ cơ, nếu bạn không lên có thường xuyên sẽ dẫn đến các tình trạng như nặng lượng yếu và gây ra sai giờ, sai ngày

 

Giải pháp cách sửa giờ đồng hồ đeo tay trong trường hợp này cũng khá đơn giản và bạn không cần phải đem sản phẩm ra tiệm sửa chữa. Cụ thể, từng bộ máy sẽ có những cách khắc phục như sau:

Máy quartz: Đối với trường hợp hết pin thì người dùng đến hệ thống Hải Triều để được thay mới miễn phí (chỉ áp dụng cho đồng hồ khi mua tại Hải Triều).

 

Hướng dẫn cách thay pin đồng hồ Casio dễ hiểu tại nhà từ A-Z

Hướng dẫn cách thay pin đồng hồ Casio dễ hiểu tại nhà từ A-Z

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Máy automatic: Thời gian trữ cót của đồng hồ cơ trung bình chỉ ở mức 36 giờ, do đó, khi không đeo đồng hồ liên tục thì tình trạng sai giờ, sai ngày thường xuyên diễn ra. Chỉ cần đeo đồng hồ 8 tiếng mỗi ngày / kết hợp lên dây cót thủ công sẽ giải quyết được tình trạng này.

Máy năng lượng ánh sáng: Để phần mặt số tiếp xúc với nguồn sáng (mặt trời, bóng đèn huỳnh quang), sau đó, cơ chế chuyển hóa thành năng lượng điện để dự trữ trong pin. Một lần sạc đầy thì sử dụng lên đến 8 tháng. Thời gian gần cuối có thể gây ra tình trạng sai giờ, sai ngày nên bạn cần chú ý.

Cách sửa đồng hồ đeo tay nhanh chóng bằng 10 mẹo đơn giản - Ảnh: 2

Đa phần đồng hồ bị chạy sai giờ, sai ngày là bị nhiễm từ và hơn 90% đồng hồ hiện nay đều bị nhiễm từ. Và tại Hải Triều đang có công nghệ xử lý nhiễm từ này

 

Ngoài ra, đối với những đồng hồ bị nhiễm từ dẫn đến sai giờ, sai ngày thì cách sửa giờ đồng hồ đeo tay là mang sản phẩm đến Trung tâm Bảo hành Đồng Hồ Hải Triều để được hỗ trợ.

 

2. Đồng hồ cơ bị đứng máy

Những ai đang xài đồng hồ cơ chắc chắn sẽ thường xuyên gặp phải trình trạng đồng hồ cơ bị đứng máy. Nguyên nhân của việc đứng máy ở máy ở là do:

☑ Đồng hồ không được lên đủ cót

☑ Không đeo đồng hồ thường xuyên

☑ Đồng hồ để lâu không sử dụng

YouTube video

 

 

Để tránh trường hợp này xảy ra thì cách sửa đồng hồ đeo tay máy cơ bị đứng máy khá đơn giản với 4 mẹo sau:

Đeo đồng hồ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày để bộ phận lên cót tự động nạp năng lượng và dự trữ năng lượng cho đồng hồ.

Lên cót tay thường xuyên trong trường hợp không đeo đồng hồ để đảm bảo bộ máy vẫn đầy đủ năng lượng.

Nếu không sử dụng đồng hồ thì trong quá trình bảo quản, bạn phải lên cót tay thường xuyên hoặc sử dụng hộp xoay đồng hồ cơ.

Lau dầu định kỳ cho đồng hồ để bộ máy hoạt động tốt hơn. Theo khuyến cáo thì đồng hồ Nhật từ 2-3 năm / 1 lần, đồng hồ Thụy Sỹ trên 4 năm / 1 lần.

Đối với trường hợp máy cơ bị chết máy thì bạn không cần quá lo lắng vì cách sửa đồng hồ đeo tay máy cơ khá đơn giản bằng cách lên dây cót

 

Tham khảo báo giá:

Dịch vụ lau dầu đồng hồ uy tín đạt chuẩn quốc tế

Dịch vụ lau dầu đồng hồ uy tín đạt chuẩn quốc tế

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

3. Đồng hồ pin bị đứng máy

Đồng hồ pin bị đứng máy, đa số nguyên nhân là do hết pin đồng hồ. Theo đó, trong trường hợp này thì bạn phải thay pin nhanh chóng, tránh tình trạng để lâu ngày mới thay dẫn đến pin rò rỉ nước và ảnh hưởng lên mạch điện.

Có một số khách hàng khi mới mua đồng hồ về sử dụng nhưng pin lại hết. Giải thích cho trường hợp này: Khi đồng hồ được sản xuất phải đợi thời gian kiểm định, vận chuyển, lưu kho và bán lẻ.

Quá trình này pin đồng hồ vẫn cạn kiệt năng lượng như bình thường và viên pin đầu sẽ có tuổi thọ không cao như thông số kỹ thuật từ hãng đưa ra là từ 1 – 3 năm (tùy sản phẩm).

Để giải quyết tình trạng này thì Đồng Hồ Hải Triều luôn có chính sách miễn phí thay pin đồng hồ (máy quartz) miễn phí trọn đời dành cho tất cả khách hàng. Chỉ cần hết pin thì mang sản phẩm đến để thay mới pin.

Cách sửa đồng hồ đeo tay nhanh chóng bằng 10 mẹo đơn giản - Ảnh: 3

Đồng Hồ Hải Triều luôn có chính sách miễn phí thay pin đồng hồ quartz dành cho tất cả khách hàng khi mua sắm tại đại lý của chúng tôi

 

Tham khảo báo giá:

Dịch vụ thay Pin đồng hồ chính hãng tất cả các thương hiệu

Dịch vụ thay Pin đồng hồ chính hãng tất cả các thương hiệu

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

4. Đồng hồ bị trầy xước, vỡ kính

Khi sử dụng đồng hồ dây kim loại hoặc đồng hồ kính cứng, đồng hồ kính nhựa thì bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng trầy xước, hoặc thậm chí nứt vỡ kính.

Đối với lỗi nứt vỡ kính thì chỉ có một giải pháp duy nhất là thay mới. Tuy nhiên đối với tình trạng trầy xước dây đeo, mặt kính thì bạn chỉ cần đánh bóng là được.

Dịch vụ đánh bóng đồng hồ được áp dụng trực tiếp tại đại lý Đồng Hồ Hải Triều, áp dụng được cho dòng đồng hồ dây kim loại không màu (không mạ vàng), kính cứng.

Riêng với kính nhựa hoặc kính sapphire thì hiện nay chưa có công nghệ đánh bóng trong hai dòng vật liệu này. Nếu có thì sau khi đánh bóng, mặt kính sẽ bị bào mòn cao và tình trạng trầy xước sẽ nhanh chóng tái hiện.

Cách sửa đồng hồ đeo tay nhanh chóng bằng 10 mẹo đơn giản - Ảnh: 4

Công nghệ đánh bóng đồng hồ tại Hải Triều mang đến tính thẩm mỹ cao, làm mất đi các vết trầy xước trước đó

 

Để tránh tối đa việc hư hại kính trong quá trình sử dụng thì tại Đồng Hồ Hải Triều đã có phụ kiện kính cường lực chống trầy xước cho đồng hồ (Beetle Glass). Ưu điểm của kính cường lực này có thể kể đến như:

☑ Bảo vệ mặt kính zin của hãng

☑ Không làm trầy xước mặt kính

☑ Đảm bảo an toàn trong quá trình rơi vỡ

☑ Không làm mất đi tính thẩm mỹ của đồng hồ

☑ Dễ dàng thay mới trong bất kỳ trường hợp nào

Như vậy thì không chỉ đối với những chiếc đồng hồ cũ mà với sản phẩm mới sau khi mua sắm tại Đồng Hồ Hải Triều, quý khách hàng vẫn nên dán kính cường lực để đảm bảo chất lượng mặt kính trong suốt quá trình đeo.

Cách sửa đồng hồ đeo tay nhanh chóng bằng 10 mẹo đơn giản - Ảnh: 5

Để tránh trường hợp mặt kính bị trầy xước thì bạn nên dán kính cường lực

 

Tham khảo báo giá:

Dịch vụ đánh bóng đồng hồ theo tiêu chuẩn Thụy Sĩ

Dịch vụ đánh bóng đồng hồ theo tiêu chuẩn Thụy Sĩ

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

5. Đồng hồ bị vào nước, hấp hơi nước

Tình trạng đồng hồ bị vào nước, hấp hơi nước có thể xảy ra trên những dòng đồng hồ thời trang có mức chống nước thấp. Hoặc ngay cả đồng hồ đi bơi nhưng không bảo quản cẩn thận vẫn có khả năng cao bị hấp hơi nước.

Trong trường hợp này, cách sửa đồng hồ đeo tay cũng khá đơn giản và chỉ áp dụng đối với lỗi hấp hơi nước nhẹ. Đối với trường hợp bị hấp hơi nước nặng thì bạn cần phải mang sản phẩm đến trung tâm bảo dưỡng để được hỗ trợ.

Bước 1: Lau khô đồng hồ

Bước 2: Để đồng hồ tiếp xúc với bóng đèn huỳnh quang

Bước 3: Đặt đồng hồ trong môi trường kín khí với khói hút ẩm (Hoặc đặt vào thùng gạo, tuy nhiên cách này không được khuyến cáo nhiều)

Sau khi trải qua 3 cách trên mà đồng hồ vẫn không hết bị hấp hơi nước thì người dùng nên mang sản phẩm đến Trung tâm bảo hành Đồng Hồ Hải Triều để được kỹ thuật viên tháo ra và xử lý.

Việc để nước tồn đọng lâu trên đồng hồ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm. Để tránh lỗi này, người dùng nên sử dụng đồng hồ theo mức kháng nước được khuyến cáo và không sử dụng khi đi xông hơi.

Cách sửa đồng hồ đeo tay nhanh chóng bằng 10 mẹo đơn giản - Ảnh: 6

Nhiều khách hàng sử dụng đồng hồ vượt quá khả năng chống nước, ví dụ, mức chống nước 5ATM nhưng lại đi bơi thì chắc chắn gây ra tình trạng bị vào nước

 

6. Dây da trên đồng hồ bị hôi

Những ai đang dùng đồng hồ dây da chắc chắn sẽ gặp những tình trạng như dây bị hôi (đặc biệt là khi tiếp xúc nhiều với nước, trong thời tiết nóng ẩm, đổ mồ hôi tay,…). Cách sửa chữa đồng hồ đeo tay lần này khá đơn giản.

Bước 1: Vệ sinh dây da đồng hồ đúng cách

Bước 2: Đặt đồng hồ vào môi trường kín khí cùng gói hút ẩm (Hoặc đặt dây da đồng hồ vào máy khử mùi ozone).

Thông thường, tuổi thọ của dây da đồng hồ chỉ rơi vào khoảng 1 – 3 năm (tùy thương hiệu, tùy chất lượng dây, tùy theo cách sử dụng của mỗi người) và với những dây sử dụng quá lâu gây xuống cấp trầm trọng thì bạn nên thay mới.

Vì sau khi khử hôi thì chắc chắn, tình trạng này sẽ tái diễn thường xuyên. Trong trường hợp này, khách hàng có thể chọn mua những thương hiệu dây da có công nghệ chống nước, không hôi như Hirsch (dây da nhập khẩu).

Cách sửa đồng hồ đeo tay nhanh chóng bằng 10 mẹo đơn giản - Ảnh: 8

Vệ sinh đồng hồ, sau đó khử ẩm sẽ khiến tình trạng hôi dây cải thiện đáng kể

 

7. Cắt mắt dây kim loại đồng hồ

Không giống như đồng hồ dây da là bạn dễ dàng tùy chỉnh theo kích cỡ cổ tay, đối với đồng hồ dây kim loại thì người mua phải cắt mắt dây cân đối trước khi sử dụng.

Tùy theo loại dây mà cách cắt mắt sẽ không giống nhau. Do đó, để đảm bảo vừa vẹn thì khi mua sắm tại Hải Triều, quý khách sẽ được đo cổ tay và cắt mắt miễn phí.

Ngoài ra, đối với khách hàng không mua sắm tại Hải Triều vẫn có thể mang sản phẩm đến chi nhánh Hải Triều gần nhất để nhân viên của chúng tôi hỗ trợ miễn phí.

Cách sửa đồng hồ đeo tay nhanh chóng bằng 10 mẹo đơn giản - Ảnh: 9

Cắt mắt đồng hồ tuy đơn giản nhưng nếu không cẩn thận hoặc không đủ dụng cụ sẽ đồng hồ bị trầy xước trong khi Hải Triều luôn miễn phí cắt mắt dây cho khách

 

8. Dây đồng hồ bị gỉ sét

Dây bị gỉ sét thường xuất hiện trên những dòng đồng hồ dây kim loại phân khúc thấp (giá dưới 2 triệu) vì nếu là phân khúc cao thì hãng sẽ sử dụng thép không gỉ, thép không gỉ 316L.

Đối với tình trạng dây bị gỉ sét thì cách sửa đồng hồ đeo tay cũng khá nhanh chóng (tuy nhiên chỉ phục hồi ở mức cơ bản) với 3 bước sau:

Bước 1: Tháo rời dây đeo (bị gỉ sét) và ngâm với dung dịch giấm khoảng 1 đêm.

Bước 2: Tiếp tục nhỏ giấm vào phần gỉ sét và lấy bàn chải đánh răng để vệ sinh.

Bước 3: Vệ sinh lại bằng dung dịch tẩy nhẹ để đảm bảo dây sáng bóng hơn.

Cách sửa đồng hồ đeo tay nhanh chóng bằng 10 mẹo đơn giản - Ảnh: 10

Để không gặp phải tình trạng gỉ sét thì người mua nên chọn dòng đồng hồ dây kim loại sử dụng thép không gỉ 316L

 

Có thể bạn quan tâm: Chính sách mua đồng hồ trả góp tại Đồng Hồ Hải Triều

 

9. Lớp mạ trên đồng hồ bị phai màu

Đồng hồ đờ mi được cả nam và nữ cực kỳ yêu thích. Đa phần màu vàng / vàng hồng trên đồng hồ đờ mi hình thành từ công nghệ mạ PVD tiên tiến. Ưu điểm của công nghệ này là bám màu rất lâu.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng dài lâu chắc chắn sẽ gây nên tình trạng đồng hồ bị phai màu (nhất là những dòng sản phẩm thuộc phân khúc thấp), trong trường hợp này, chúng ta phải xử lý như thế nào?

Theo đó, tại Việt Nam chưa có công nghệ xi lại màu vàng giống nguyên bản nên nếu tình trạng quá nặng, bạn có thể nhả xi toàn bộ cho đồng hồ để lấy lại màu gốc của kim loại.

Và để kéo dài tuổi thọ của lớp mạ vàng, người mua nên sử dụng theo khuyến cáo của hãng như hạn chế tiếp xúc nước hoa, hóa chất, dung dịch tẩy rửa,…

Cách sửa đồng hồ đeo tay nhanh chóng bằng 10 mẹo đơn giản - Ảnh: 11

Người mua nên đeo và vệ sinh đồng hồ theo khuyến cáo để giữ được lớp mạ, đây là dòng đồng hồ bán chạy và được yêu thích hàng đầu

 

10. Núm vặn trên đồng hồ bị hỏng

Núm vặn trên đồng hồ là bộ phận rất dễ bị hỏng nếu chúng ta không sử dụng cẩn thận hoặc làm rơi rớt (đặc biệt là khi lên cót tay quá nhiều trên đồng hồ cơ).

Núm vặn là bộ phận quan trọng, do đó, bạn không thể tự tìm cách sửa đồng hồ đeo tay tại nhà mà cần phải mang sản phẩm đến trung tâm bảo hành Đồng Hồ Hải Triều hoặc cửa hàng bán đồng hồ Hải Triều gần nhất để được hỗ trợ.

Cách sửa đồng hồ đeo tay nhanh chóng bằng 10 mẹo đơn giản - Ảnh: 12

Không nên tự tìm cách sửa đồng hồ đeo tay khi gặp tình trạng hỏng núm vặn

 

Giới thiệu Trung tâm bảo hành Đồng Hồ Hải Triều

Trung tâm bảo hành Đồng Hồ Hải Triều là nơi tiếp nhận mọi vấn đề về đồng hồ đeo tay của các thương hiệu. Địa chỉ của trung tâm: 23 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM với 3 cách:

Cách 1: Mang sản phẩm kèm phiếu bảo hành (nếu là đồng hồ mua tại Hải Triều) đến trực tiếp Trung tâm bảo hành Đồng Hồ Hải Triều.

Cách 2: Gửi đường bưu điện sản phẩm kèm phiếu bảo hành (nếu là đồng hồ mua tại Hải Triều) đến địa chỉ của Trung tâm được đề cập bên trên.

Cách 3: Mang sản phẩm đến chi nhánh bán hàng của Hải Triều gần nhất để nhân viên tiếp nhận, sau đó chuyển trực tiếp về trung tâm sửa chữa.

Cách sửa đồng hồ đeo tay nhanh chóng bằng 10 mẹo đơn giản - Ảnh: 13

Trung tâm bảo hành Đồng Hồ Hải Triều là điểm đến đáng tin cậy

 

Trung tâm bảo hành Đồng Hồ Hải Triều là hướng đi mới, giúp Hải Triều hoàn thiện cho hệ thống sinh thái toàn diện về đồng hồ đeo tay. Nơi mà khách hàng mua đồng hồ tại Hải Triều luôn được ưu tiên sử dụng nhanh chóng các dịch vụ.

Tại trung tâm bảo hành Đồng Hồ Hải Triều, chúng tôi luôn cam kết mang đến chất lượng tốt nhất theo tiêu chuẩn cao cấp của những thương hiệu thời trang xa xỉ như Hublot, Rolex, Omega,… Công nghệ và máy móc được đầu tư mạnh. Bao gồm:

  • Linh kiện được bảo hành lên đến 12 tháng
  • Kho linh kiện lớn nhất thị trường Việt Nam
  • Được báo giá trước khi thực hiện sửa chữa
  • Không vẽ bệnh như những nơi sửa chữa khác
  • Có bảng giá để quý khách dễ dàng tham khảo
  • 100% máy móc chuyên dụng nhập từ Thụy Sỹ
  • Tiêu chuẩn bảo hành quốc tế của Rolex, Omega,…
  • Kỹ thuật viên trình độ cao với hơn 40 năm kinh nghiệm
  • Nhiều kỹ thuật viên được Omega cấp chứng nhận sửa chữa

Cách sửa đồng hồ đeo tay nhanh chóng bằng 10 mẹo đơn giản - Ảnh: 14

Chuyên gia kỹ thuật lành nghề tại Hải Triều được thương hiệu đồng hồ xa xỉ Omega cấp chứng nhận sửa chữa hằng năm cho các sản phẩm trị giá hàng chục tỷ của Omega

 

Trung tâm bảo hành Đồng Hồ Hải Triều là điểm đến đáng tin cậy cho những ai đang sử dụng đồng hồ chính hãng. Nơi đây tiếp nhận, sửa chữa đồng hồ đeo tay các thương hiệu nổi tiếng một cách cẩn thận và nâng niu đến từng con ốc!

 

Tham khảo báo giá:

Dịch vụ sửa chữa đồng hồ chính hãng đạt chuẩn quốc tế

Dịch vụ sửa chữa đồng hồ chính hãng đạt chuẩn quốc tế

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Đồng hồ nam bán chạy:

 

Đồng hồ nữ bán chạy:

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *