Review đồng hồ Orient SK 1970 giá bao nhiêu, có tốt không?

review dong ho orient sk 1970 gia bao nhieu co tot khong

Đã tạo ra dấu ấn từ nhiều thế hệ, đến nay chiếc đồng hồ Orient SK 1970 là cái tên vẫn “làm mưa làm gió” trong giới sưu tầm. Nhưng dòng Orient SK này thuộc thế hệ đồng hồ cổ, giá bán thì quá đại trà, liệu tuyệt tác huyền thoại của Orient này còn tốt? Cùng Đồng Hồ Hải Triều tìm ra câu trả lời!

MỤC LỤC

› Review đồng hồ Orient SK 1970 chính hãng

1. Đồng hồ Orient SK 1970 giá bao nhiêu?

2. Đồng hồ Orient SK 1970 có tốt không?

› So sánh các phiên bản đồng hồ Orient SK 1970 – 2019

1. So sánh thiết kế

2. So sánh bộ máy

3. So sánh giá bán

› Mẹo check thật giả đồng hồ Orient SK chính hãng

1. Phân biệt qua logo

2. Phân biệt qua mã hiệu

3. Phân biệt qua mặt đồng hồ

4. Phân biệt qua dây đeo đồng hồ

5. Phân biệt qua vỏ hộp, bảo hành, tem chống giả

› Điểm bán đồng hồ Orient chính hãng 100% tại Việt Nam

› Lời kết

Review đồng hồ Orient SK 1970 chính hãng

Lịch sử của đồng hồ Orient SK 1970 được bắt đầu thập niên 70, với cái tên SK được xác nhận viết tắt từ chữ Super King đã gây không ít tranh cãi trong giới đồng hồ vì nhiều nguồn khác cho rằng đó là chữ Sea King do khả năng chống nước bền bỉ của đồng hồ Orient SK 1970.

Chính vì lý do đó, đồng hồ Orient SK này đã được ưu ái gọi với cái tên mạnh mẽ “đồng hồ thủy quân lục chiến”.  Ngoài ra, tại Việt Nam còn xuất hiện một biệt hiệu là “nhân chứng sống của lịch sử Việt Nam” dành cho dòng đồng hồ Orient SK 1970. Vì tuyệt phẩm đã được ra đời vào những năm 1970 – 1980, lúc bấy giờ để sở hữu được nó giới nhà giàu phải ra hàng tấn lúa.

1. Đồng hồ Orient SK 1970 giá bao nhiêu?

Trong các dòng đồng hồ Orient SK 1970, mẫu mã SK mặt lửa 1970 được săn đón rất nhiều bởi những người yêu đồng hồ. Nhưng vì đã huyền thoại “thời gian” này đã ngừng sản xuất, việc tìm ra giá đúng của nó rất khó khăn.

Review đồng hồ Orient SK 1970 giá bao nhiêu, có tốt không? Ảnh 1
Đồng hồ SK 1970 giá bao nhiêu? Câu trả lời là một chiếc SK có giá từ 15 – 20 triệu

Không có bất cứ mốc giá nào được đảm bảo đồng hồ Orient SK 1970 là chính hãng. Để xác định được giá của nó, bạn cần đến những sàn thẩm định có uy tín. Thường chiếc đồng hồ đeo tay này có giá trị từ 15 – 20 triệu (giá được xác định từ tháng 8/2019, đang có xu hướng tăng dần).

2. Đồng hồ Orient SK 1970 có tốt không?

Đã trải qua nhiều thời kỳ lịch sử, đổi mới và phát triển. Đồng hồ Orient SK 1970 đã tạo nên cho riêng mình giá trị lịch sử riêng bởi những tố chất của nó, như độ bền bỉ khá chất lượng đồng hồ Orient SK 1970 được trang bị khả năng chống nước tuyệt đối kèm với tuổi thọ lâu bền.

Mặc dù vậy, những tố chất chất lượng của chiếc đồng hồ sẽ mất giá trị nếu như nó không phải là đồng hồ chính hãng.

3. Có nên mua đồng hồ Orient SK 1970?

Không còn gì tuyệt vời hơn khi có thể trở thành chủ nhân của chiếc đồng hồ cổ, có giá trị lịch sử như đồng hồ Orient SK 1970.

Review đồng hồ Orient SK 1970 giá bao nhiêu, có tốt không? Ảnh 1
Orient 1970 bị làm giả xuất hiện đại trà trên thị trường

Khi mua đồng hồ Orient SK 1970 huyền thoại, bạn cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức chuyên sâu về nó. Có thể bao gồm những kiến thức như, thiết kế của đồng hồ, dây đeo và những bộ phận quan trọng khác. Việc này đòi hỏi bạn cần rất nhiều thời gian để hiểu biết thật sự về chiếc đồng hồ.

So sánh các phiên bản đồng hồ Orient SK 1970 – 2019

Đồng hồ Orient SK 2019 là một phiên bản được đổi mới và cải tiến hơn mẫu mã đồng hồ Orient SK 1970, được cho ra mắt với thế giới ngày 6 tháng 6 năm 2019.

Vốn đã là một cơn sốt chưa bao giờ nguội, Orient SK đã một lần nữa khẳng định được vị thế của mình trong giới đồng hồ. Tiêu biểu nhất là dòng đồng hồ SK mặt lửa 1970, từ phiên bản 1970 đến 2019 đều được giới đồng hồ ưu ái và săn đón.

Cùng là một mẫu mã, nhưng khác thời đại, vậy điều gì đặc biệt ở từng phiên bản? Hãy cùng Hải Triều so sánh đánh giá nhé!

YouTube video

Đánh giá chi tiết đồng hồ Orient SK mặt lửa RA-AA0B01G19B

1. So sánh thiết kế

Được mệnh danh là cỗ máy “nồi đồng cối đá” trong những năm 1970, chiếc SK 1970 đời đầu mang thiết kế có phần to bản, góc cạnh đầy mạnh mẽ. Những yếu tố này đã được hồi sinh khi hãng cho ra mắt chiếc đồng hồ SK 2019.

Review đồng hồ Orient SK 1970 giá bao nhiêu, có tốt không? Ảnh 3
Mẫu mã đồng hồ SK Mặt Lửa 1970 được nhiều người săn đón đã quay trở lại với phiên bản được nâng cấp ở 2019

Nếu những dòng đồng hồ Orient SK 1970 có màu sắc rực rỡ gồm 17 chân kính thì phiên bản SK 2019 mang màu sắc nhạt hơn với 22 chân kính, có cót tay và hacking stop. Ngoài ra, phiên bản 2019 tập trung màu sắc vào phần chính giữa mặt số, không còn tràn ra ngoài như phiên bản cũ.

Điển hình là ở dòng Orient SK Mặt Lửa 2019, nhà sản xuất đã nâng cấp màu đỏ rực ở phiên bản cũ bằng màu đỏ nhẹ nhàng như màu cánh sen.

Bên cạnh đó, phần màu sắc được tập trung ở giữa kết hợp với ngọn lửa ánh tím ở thắt 2 đầu, cùng với màu đen. Phối màu tuyệt vời này dường như trở thành một ngọn lửa đầy mê hoặc của Orient SK mặt lửa 2019.

Review đồng hồ Orient SK 1970 giá bao nhiêu, có tốt không? Ảnh 4
Những đặc trưng giữ nguyên khi được cải tiến ở phiên bản SK 2019

Thêm vào đó, Orient SK 2019 còn được nâng cấp lên loại khóa bấm tiện lợi cho dây đeo, thay vì sử dụng loại khóa móc như phiên bản đầu tiên. Tiếp đến, là sự thay thế đầy tiện lợi khi Orient SK 2019 tích hợp cơ chế điều chỉnh lịch vào núm ở góc 3 giờ.

Chính vì những cải tiến về thiết kế của Orient SK 2019, người dùng có thể vừa trải nghiệm được nhiều tiện lợi của chiếc đồng và sự bền bỉ, chắc chắn.

2. So sánh bộ máy

Cỗ máy thời gian huyền thoại Orient 1970 được trang bị cho mình bộ máy bền bỉ Cal 469, được coi là “siêu phẩm” ở lúc bấy giờ. Nhưng sau nhiều cải tiến, SK đã được trang bị máy Cal.F6922. Với thay thế này, đồng hồ Orient SK 2019 đã đảm bảo được độ bền và độ chính xác.

Review đồng hồ Orient SK 1970 giá bao nhiêu, có tốt không? Ảnh 5
Đồng hồ Orient 2019 tuổi thọ lâu bền nhờ bộ máy Cal.F692F6 nâng cấp

Cải tiến là mang đến tiện lợi, bộ máy Cal.F6922 bao gồm cái tính năng như lên dây thủ công, hacking second, chỉnh lịch qua 1 núm vặn và tất nhiên đây là bộ máy Automatic hai chiều. Quay lại với Orient Sk 1970, vì đã có tuổi thọ đã lâu các tính năng trở nên lỗi thời theo thời gian.

Ngoài tính năng tất của máy Automatic hai chiều, thì nó chỉ có các tính năng cơ bản như giờ, phút, giây, lịch ngày và lịch thứ.

3. So sánh giá bán

Mặc dù hai phiên bản không quá khác biệt về ngoại hình. Nhưng Orient SK 2019 vẫn rất đáng giá không kém với phiên bản “huyền thoại thời gian”. Mẫu mã được mua sắm nhiều như Orient SK mặt lửa. Vậy đâu là điểm “vượt trội” của đồng hồ đồng hồ SK 1970 so với phiên bản 2019?

3.1 Giá bán của Orient SK mặt lửa 1970

Để trả lời cho câu hỏi “đồng hồ SK 1970 giá bao nhiêu?” đã làm cho nhiều người đau đầu trước giá trị ngày càng tăng theo thời gian của SK 1970. Tại thời điểm hiện tại, thì đáp án là SK mặt lửa 1970 có giá trị từ 15-20 triệu.

Review đồng hồ Orient SK 1970 giá bao nhiêu, có tốt không? Ảnh 6

Nét tương đồng về mẫu mã của SK 1970 và SK 2019

3.2 Giá bán của Orient SK mặt lửa 2019 

Trên thị trường hiện nay, Orient mặt lửa SK 2019 có giá được niêm yết là 7.800.000 VNĐ, kể cả đối với bản màu sắc xanh và vàng. Được sản xuất và cung cấp rộng rãi tại tất cả các đại lý đồng hồ ở Việt Nam, người dùng có thể dễ dàng sở hữu cho riêng mình một chiếc SK 2019.

3.3 Kết luận

Khi mua đồng hồ SK 1970, người dùng chưa hẳn sẽ được đảm bảo mua đúng mức giá trị. Cái giá để mua được món “huyền thoại” này không chỉ trả giá bằng tiền mà còn bằng thời gian và công sức tìm hiểu.

Ngược lại, đối với phiên bản đồng hồ Orient SK 2019, người dùng sẽ được giảm tối thiểu rủi ro mua trúng hàng giả, hàng nhái nó chỉ được phân phối tại các đại lý cung cấp đồng hồ chính hãng.

Bởi vì thế, bạn có thể yên tâm mà chọn mua phiên bản “hồi sinh” của SK 1970, để được hưởng những quyền lợi bảo hành từ hãng. Bên cạnh đó cũng dễ dàng tìm mua từ các đại lý phân phối đồng hồ Orient chính hãng.

Mẹo check thật giả đồng hồ Orient SK chính hãng

Ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển, các đồng hồ thương hiệu nổi tiếng được làm giả một cách tinh vi đến mức những người trong giới đồng hồ còn khó phân biệt. Vậy làm thế nào để phân biệt được Orient SK là hàng thật hay hàng giả?

Logo là một trong những nét đặc trưng của thương hiệu nổi tiếng Orient, các mẫu mã Orient chủ yếu sẽ có 3 kiểu logo phổ biến được in trên mặt số, như: logo chữ ORIENT, biểu tượng 2 con sư tử đi cùng chữ ORIENT.

Review đồng hồ Orient SK 1970 giá bao nhiêu, có tốt không? Ảnh 7
Phương pháp nhận biết các Orient SK chính hãng và hàng giả đã luôn luôn là chủ đề được nhiều người yêu đồng hồ quan tâm

2. Phân biệt qua mã hiệu 

Đặc điểm tiếp theo không thể bỏ qua đó là mã hiệu nằm ở vị trí 6 giờ trên mặt đồng hồ. Vì trên mỗi mặt đồng hồ của các dòng Orient đều có in mã hiệu đi kèm với chữ và số.

Một chiếc đồng hồ Orient SK chính hãng luôn luôn có 4 ký tự đầu của case code được in sắc nét và tỉ mỉ ở mặt sau đồng hồ trùng khớp với 4 ký tự ở góc 6 giờ trên mặt trước đồng hồ.

Nếu mẫu đồng hồ SK bạn đang lựa chọn có ký tự sai lệch, hoặc độ sắc nét kém và không rõ ràng thì đó chắc chắn không phải đồng hồ chính hãng.

3. Phân biệt qua mặt đồng hồ

Mặt đồng hồ thường là những đặc điểm cần lưu ý nhất trong quá trình kiểm tra giữa hàng chính hãng và hàng giả. Vì chất lượng hầu hết luôn được thể hiện ngay trên mặt đồng hồ. Trên mặt đồng hồ, bao gồm các đặc điểm như:

YouTube video

Mặt số của đồng hồ SK được thiết kế rất nổi bật và sắc nét đến từng chi tiết, khó có hàng giả nào có thể nhái

  • Mặt số đồng hồ: Tiêu chuẩn đầu tiên là ở tất cả các chữ, số, vạch chia phút trên mặt luôn được thiết kế cân xứng với nhau, phải được bảo đảm sắc nét và rõ ràng.
  • Kim đồng hồ: Tiêu chuẩn thứ hai nhưng không kém phần quan trọng là kim đồng hồ. Orient SK chính hãng sẽ được chế tác rất tỉ mỉ và sắc nét, ở vị trí kim nhọn được tạo hình thành hình tam giác có độ vát và gấp khúc ở giữa kim.
  • Núm chỉnh đồng hồ: Tiêu chuẩn thứ 3, đơn giản nhưng rất dễ bị bỏ qua. Ở những chiếc Orient SK chính hãng, các rãnh nhỏ ở núm chỉnh được tinh khắc tỉ mỉ để đảm bảo chúng được đều nhau, không bị đứt đoạn.
  • Kim giây: Tiêu chuẩn cuối cùng nhưng không thể thiếu. Kim giây của Orient luôn hoạt động hiệu quả vì cách di chuyển rất êm và trơn tru, mang tính liên tục.

4. Phân biệt qua dây đeo đồng hồ

Dù là dây da hay dây kim loại thì các mẫu SK 1970 đến SK 2019 đều được gia công rất chắc chắn. Người dùng có thể cảm nhận rõ ràng độ chắc chắn khi đeo đồng hồ.

Đặc biệt, các mẫu dây đeo kim loại của Orient SK người dùng nếu chú ý thì độ mở ở giữa các mắt xích sẽ rất đều nhau và được mài vát rất mịn và tinh xảo. Ở phần dây đeo chi tiết góc cạnh của đồng hồ Orient SK Fake thường hơi sắc bén, vuốt khó chịu.

Review đồng hồ Orient SK 1970 giá bao nhiêu, có tốt không? Ảnh 9
So góc cạnh dây đeo So sánh dây kém chất lượng của mẫu SK fake (trái) với dây chính hãng (phải)

5. Phân biệt qua vỏ hộp, bảo hành, tem chống giả

Để dễ dàng phân biệt được “vàng hay thau” thì không thể bỏ qua các chi tiết trên vỏ hộp khi mua Orient SK. Những vỏ hộp hộp đựng đồng hồ chính hãng thường được làm từ chất liệu nhựa mica cao cấp, và mặt trên hộp sẽ đính kèm miếng nhôm có màu sáng bóng được khắc logo Orient.

Bạn nên lưu ý rằng Orient không sử dụng thẻ bảo hành, thay vào đó một cuốn sổ bảo hành sẽ đi kèm với mỗi sản phẩm, cùng với số hiệu khớp với số hiệu của tem chống giả được gắn trên mỗi chiếc Orient SK.

Review đồng hồ Orient SK 1970 giá bao nhiêu, có tốt không? Ảnh 10

Tem chống , check mã xác thực chính phủ khi mua hàng là những đặc điểm giúp bạn dễ dàng nhận biết giữa Orient SK thật và giả 

Điểm bán đồng hồ Orient chính hãng 100% tại Việt Nam

Orient, một thương hiệu được rộng rãi người dùng yêu thích và sử dụng, vì vậy thương hiệu nổi tiếng này luôn cân nhắc hệ thống, đơn vị để trưng bày và phân phối sản phẩm của mình. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam.

Đồng Hồ Hải Triều tự hào là một trong những đại lý phân phối được “chọn mặt gửi vàng” trở thành nhà cung cấp đồng hồ Orient chính hãng. Nếu bạn vẫn đang lo lắng trước những sản phẩm đồng hồ bị nhái, làm giả đại trà bên ngoài thị trường thì hãy đến ngay Đồng Hồ Hải Triều để có được sự an tâm khi mua sắm.

Trải nghiệm không gian sang trọng và chuyên nghiệp khi mua sắm tại Hải Triều

Không những vậy, khi đến với cửa hàng Hải Triều, bạn sẽ được hỗ trợ và phục vụ bởi đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp và có kiến thức chuyên sâu để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm.

Đặc biệt hơn, Hải Triều luôn dành những chính sách và ưu đãi hấp dẫn dành cho các quý khách hàng khi mua sắm tại cửa hàng Hải Triều:

  • Phát hiện sản phẩm không chính hãng, Hải Triều cam kết đền gấp 10 lần.
  • Trong vòng 7 ngày nếu người mua phát hiện lỗi, Hải Triều cam kết hỗ trợ 1 đổi 1.
  • Hải Triều Cam kết chính sách bảo hành lên đến 5 năm.
  • Đối với những dòng máy Quartz, Hải Triều cam kết miễn phí thay pin.
  • Khi khách hàng đặt hàng online, Hải Triều cam kết giao hàng miễn phí.

Lời kết

Orient SK 1970 đã tạo nên giá trị lịch sử to lớn qua nhiều thập kỷ, điều này không thể phủ nhận. Nhưng hiện nay, để sở hữu chiếc Orient SK 1970 đảm bảo chính hãng và chất lượng là điều rất khó khăn.

Để tránh những thiệt hại thời gian và tiền bạc, Orient SK 2019 là một lựa chọn phù hợp và an toàn. Và hơn thế, Orient SK 2022 gần nhất với biểu tượng ngôi sao vàng đặc trưng của Việt Nam sẽ là một làn gió mới đối với những người có đam mê, yêu thích với dòng Orient SK.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *