Review Orient SK Vietnam Special Edition mẫu mới từ A-Z

Orient SK Vietnam Special Edition là sản phẩm mới nhất trong hệ sinh thái Orient SK – dòng đồng hồ nổi tiếng và bán chạy của hãng. Orient SK Vietnam Special Edition gồm 2 phong cách là RA-AA0B04R19BRA-AA0B05R19B.

 

MỤC LỤC

› Xu hướng ở thập niên 1910 – 1990 âm thầm quay trở lại

› Lịch sử từ Orient SK 1970 đến Orient SK Vietnam Special Edition 2022

› Trên tay 2 mẫu Orient SK Vietnam Special Edition, có gì đặc biệt?

1. Dành riêng cho thị trường Việt Nam

2. Thông số kỹ thuật trên đồng hồ

3. Kiểu dáng trên đồng hồ

4. Giá bán hợp lý, dự kiến có thể tăng

5. Chính sách bảo hành đồng hồ Orient

 

Xu hướng ở thập niên 1910 – 1990 âm thầm quay trở lại

Cột mốc kỷ niệm 120 năm của Orient trở nên thật rực rỡ với Orient SK Vietnam Special Edition, dòng đồng hồ dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Trên thực tế, việc cách tân từ những phiên bản của những thập niên trước không chỉ có Orient, mà ngay cả các ông lớn như Seiko, Tissot, Citizen,… đều âm thầm thực hiện.

Cụ thể,

Orient SK Vietnam Special Edition là sự cách tân từ dòng đồng hồ Orient SK nổi tiếng lừng lẫy ở năm 1970, khi mà đồng hồ Quartz chưa ra đời.

Review Orient SK Vietnam Special Edition mẫu mới từ A-Z - Ảnh: 1

Orient SK – Dòng đồng hồ lừng lẫy được tái hiện hoàn hảo thông qua phiên bản Orient SK Vietnam Special Edition nhưng đặc biệt hơn rất nhiều

 

Orient SK Vietnam Special Edition

 

Citizen C7 là bộ sưu tập đồng hồ mới nhất và được săn đón trên toàn cầu, thế nhưng, Citizen C7 là sự đổi mới phong cách từ Crystal Seven năm 1965.

Review Orient SK Vietnam Special Edition mẫu mới từ A-Z - Ảnh: 2

Citizen C7 – Sự thay đổi phong cách ngoạn mục từ mẫu Crystal Seven của năm 1965, từ ngoại hình lẫn tiêu chuẩn chất lượng

 

Citizen C7

 

Trong khi Seiko lại lấy cảm hứng từ mẫu Crown Chronograph năm 1964 để cho ra mắt Seiko Presage Style 60s nhằm chào đón năm 2022, rực rỡ không kém.

Review Orient SK Vietnam Special Edition mẫu mới từ A-Z - Ảnh: 3

Tinh thần cổ điển của Crown Chronograph năm 1964 được tái hiện rõ nét trên những phiên bản Seiko Presage Style 60s vừa được ra mắt

 

Seiko Presage Style 60s

 

Riêng Tissot lại thừa kế nền tảng đồng hồ mặt vuông ở những năm 1910 để tạo nên Tissot Lovely Square, dòng đồng hồ không thể thiếu của nàng hiện đại.

 

Lịch sử từ Orient SK 1970 đến Orient SK Vietnam Special Edition 2022

Quay lại với Orient SK, đây là bộ sưu tập đi vào huyền thoại của giới chơi đồng hồ chuyên nghiệp. Hẳn là trong số các bạn đọc hôm nay, có nhiều người đã hoặc đang sở hữu một em thuộc hệ sinh thái Orient SK.

Orient SK gắn liền với nhiều cách gọi khác nhau như Orient mặt lửa, Orient Thủy quân lục chiến,… vì mục đích ban đầu tạo ra chiếc đồng hồ có chức năng, độ chống nước tuyệt vời không khác gì đồng hồ quân đội.

 Năm 1970: Orient cho ra mắt dòng đồng hồ Orient SK đầu tiên, sử dụng bộ máy cơ chủ lực từ Nhật Bản. Bền – Chống nước – Đẹp là những gì mà khách hàng ca ngợi ở thời điểm ra mắt.

Review Orient SK Vietnam Special Edition mẫu mới từ A-Z - Ảnh: 4

Orient SK 1970 – dòng sản phẩm chủ lực và ở thời điểm hiện tại, Orient SK 1970 vẫn liên tục lọt TOP các dòng đồng hồ cổ bán chạy nhất

 

 Năm 1980 – 1990: Khủng hoảng thạch anh – nguyên liệu giá rẻ dùng để sản xuất đồng hồ Quartz nổ ra. Sự việc khiến ngành công nghiệp đồng hồ cơ điêu đứng và rơi vào suy thoái.

Orient cũng không ngoại lệ, kèm theo đó là khủng hoảng nguyên vật liệu đã khiến Orient SK không còn được xuất xưởng.

Review Orient SK Vietnam Special Edition mẫu mới từ A-Z - Ảnh: 5

Orient ngừng sản xuất Orient SK trong sự tiếc nuối

 

 Năm 1990 – 2015: Ngành công nghiệp đồng hồ cơ phục hồi, giới sưu tập lại bắt đầu tìm kiếm những mẫu đồng hồ cơ cũ. Điều này khiến Orient SK rơi vào tình trạng “cháy hàng” và giá bán liên tục tăng, dù cho đã qua sử dụng hàng chục năm.

 Năm 2015: Khi lượng cầu vượt đỉnh, Orient bắt đầu khởi động lại mẫu Orient SK với một phiên bản hoàn thiện – đẹp – chất lượng hơn.

Tuy nhiên việc sản xuất số lượng hạn chế cũng khiến Orient SK thế hệ 2015 nhanh chóng hết hàng và giá bán liên tục tăng cao.

Review Orient SK Vietnam Special Edition mẫu mới từ A-Z - Ảnh: 6

Orient SK thế hệ 2015 ra đời, bắt đầu cho cuộc đua mang phong cách cổ điển ở những năm 1970 quay lại thời hiện đại, với chất lượng tốt hơn

 

 Năm 2019: Orient tiếp tục tái sản xuất lại dòng đồng hồ này, nhưng chỉ với 3 mẫu là RA-AA0B03L19B – mặt xanh, RA-AA0B02R19B – mặt đỏ và RA-AA0B01G19B – mặt vàng.

Sự chào đón nồng nhiệt của giới mộ điệu cho 3 mẫu đồng hồ Orient SK thế hệ 2019 kéo dài đến tận năm 2022. Giá bán cũng thay đổi một vài lần, dĩ nhiên, nếu ai mua từ thời điểm ra mắt thì bây giờ, đã “hời” hơn rất nhiều.

Review Orient SK Vietnam Special Edition mẫu mới từ A-Z - Ảnh: 7

Orient SK thế hệ 2019 là cuộc cách mạng về chất lượng, giúp khách hàng vừa được trải nghiệm phong cách cũ nhưng bền bỉ hơn

 

Orient SK thế hệ 2019

 

 Năm 2022: Nhằm chào đón 120 năm thành lập, Orient đã ưu đãi cho thị trường lớn trong khu vực châu Á là Việt Nam. Bằng việc cho ra mắt Orient SK Vietnam Special Edition với 2 phiên bản là RA-AA0B04R19B và RA-AA0B05R19B.

Review Orient SK Vietnam Special Edition mẫu mới từ A-Z - Ảnh: 8

Orient SK Vietnam Special Edition – dòng sản phẩm mới nhất trong thế giới Orient SK vốn đang được săn lùng, cả mẫu mới lẫn mẫu cũ

 

Orient SK Vietnam Special Edition

 

YouTube video

 

Tìm hiểu Orient SK – Dòng đồng hồ “nồi đồng cối đá” một thời

 

Trên tay 2 mẫu Orient SK Vietnam Special Edition, có gì đặc biệt?

Orient SK Vietnam Special Edition không chỉ là đồng hồ, và vượt ra khỏi khuôn khổ của những mẫu Orient SK truyền thống.

 

Giới thiệu về các bộ sưu tập Orient

 Đồng hồ Orient Star Retrograde

 So sánh đồng hồ Seiko và Orient

 Review đồng hồ Orient Caballero

 

1. Dành riêng cho thị trường Việt Nam

Orient x Việt Nam là cuộc gặp gỡ đầy thú vị giữa Orient – Đại diện cho ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ lâu đời, chất lượng. Và Việt Nam – Nền văn hóa đặc sắc với đông đảo người chơi đồng hồ chuyên nghiệp.

Từ đó, giới mộ điệu có cơ hội được thưởng thức Orient SK Vietnam Special Edition, dòng sản phẩm thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam. Sẽ có 2 tùy chọn về màu sắc, để bạn dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp bản thân.

Review Orient SK Vietnam Special Edition mẫu mới từ A-Z - Ảnh: 9

Cuộc hội ngộ của Orient và giới sưu tầm đồng hồ tại Việt Nam cho thấy, Việt Nam là thị trường quan trọng với lượng người sử dụng lớn

 

Cả 2 phiên bản RA-AA0B04R19B và RA-AA0B05R19B đã có mặt đầy đủ tại hệ thống showroom Đồng Hồ Hải Triều.

Còn gì tuyệt vời hơn khi một chiếc đồng hồ mang đậm dấu ấn thương hiệu Orient vừa ra mắt, được săn lùng đang ở trên tay bạn.

 

2. Thông số kỹ thuật trên đồng hồ

  • Đường kính mặt số: 41.7 mm
  • Độ dày mặt số: 12.6 mm

Vì là phiên bản Orient SK Vietnam Special Edition nên kích thước này đã tinh chỉnh sao cho phù hợp với phần lớn cổ tay đàn ông Việt Nam. Bạn sẽ cảm nhận được sự ôm sát, dễ chịu khi trên tay 2 em này.

Review Orient SK Vietnam Special Edition mẫu mới từ A-Z - Ảnh: 10

Orient SK Vietnam Special Edition là đồng hồ cơ khí, hãy đọc bài cách sử dụng và lên dây cót đồng hồ cơ để giúp gìn giữ đồng hồ được dài lâu

 

Nhìn chung, thông số này không quá đặc biệt so với các dòng khác. Tuy nhiên, một điểm cộng là Orient nắm giữ công nghệ lắp ráp và thực hiện lắp ráp thủ công ngay tại Nhật, từ đó gìn giữ nét đặc trưng thương hiệu.

Review Orient SK Vietnam Special Edition mẫu mới từ A-Z - Ảnh: 11

Bộ máy được sản xuất tại Nhật là điểm ăn tiền, vì phần lớn các nhà sản xuất đồng hồ đều không thể tự sản xuất, hoặc là sử dụng máy Trung Quốc

 

3. Kiểu dáng trên đồng hồ

Có 2 sự thay đổi lớn, giúp bạn dễ dàng so sánh giữa Orient SK Vietnam Special Edition và Orient SK truyền thống. Trong đó,

Thay vì sử dụng cọc số, tại góc 12 giờ, Orient SK Vietnam Special Edition hiển thị dưới dạng ngôi sao 5 cánh – đại diện cho đất nước Việt Nam. Kết hợp mặt số màu đỏ giúp mình dễ dàng liên tưởng đến hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam.

Dưới mặt đáy, hãng khắc thêm dòng chữ Việt Nam Special Edition tinh xảo trên nền thép không gỉ, giúp giữ vững được nét chữ suốt quá trình sử dụng.

Review Orient SK Vietnam Special Edition mẫu mới từ A-Z - Ảnh: 12

Hình ảnh ngôi sao 5 cánh trên nền số màu đỏ là sự kết hợp giữa tinh thần của đồng hồ Orient SK mặt lửa, vừa mang đậm dấu ấn Việt Nam

 

Ngoài ra thì Orient SK Vietnam Special Edition vẫn duy trì phong cách cũ để tạo sự quen thuộc. Bao gồm mặt số tỏa sáng màu đỏ, kim dạ quang, vòng benzel và vỏ hình thùng được cố định bởi 4 đinh.

Có 2 lựa chọn về màu sắc, bao gồm màu bạc của thép không gỉ (RA-AA0B05R19B) và màu vàng từ công nghệ mạ PVD (RA-AA0B04R19B).

Cả 2 phiên bản đều mang phong cách thể thao với độ bền cao, khả năng chống nước tốt (5ATM) – đủ để đi mưa, rửa tay thoải mái. Đồng thời dây thép không gỉ cũng góp phần mang đến sự sang trọng và khó hư hỏng.

Review Orient SK Vietnam Special Edition mẫu mới từ A-Z - Ảnh: 13

Có 2 lựa chọn về màu sắc, còn bạn, bạn thích phong cách nào? Hãy cùng Click vào để tìm hiểu thêm cho từng màu sắc nhé!

 

4. Giá bán hợp lý, dự kiến có thể tăng

  • Bản Orient RA-AA0B05R19B dây thép: Giá 8.000.000 VNĐ
  • Bản Orient RA-AA0B04R19B mạ vàng: Giá 8.800.000 VNĐ

Có thể như các mẫu cũ, Orient sẽ tăng giá bán của mình qua mỗi năm để duy trì giá trị thương hiệu. Nếu mua ngay từ bây giờ, quý khách hàng sẽ hưởng nhiều quyền lợi và tiết kiệm hơn.

Ngoài mẫu mới, tại Hải Triều vẫn đang tiếp tục bán ra số lượng hạn chế các phiên bản cũ từ Orient SK. Bao gồm 3 mẫu RA-AA0B03L19B – mặt xanh, RA-AA0B02R19B – mặt đỏ và RA-AA0B01G19B – mặt vàng.

Review Orient SK Vietnam Special Edition mẫu mới từ A-Z - Ảnh: 14

Orient là thương hiệu đồng hồ thuộc phân khúc bình dân

 

Orient SK Vietnam Special Edition

 

5. Chính sách bảo hành đồng hồ Orient

Tất cả đồng hồ Orient bán ra tại Hải Triều đều cam kết 100% hàng chính hãng, Fake đền 10 và bảo hành chính hãng 1 năm.

Hải Triều tiếp tục tăng thêm 4 năm bảo hành về máy, miễn phí vận chuyển, 1 đổi 1 và có phương thức mua đồng hồ trả góp 0%.

Để tránh gặp phải hàng giả cũng như mua hàng không chất lượng, lỗi, trầy xước,… từ các shop không uy tín, bạn nên đến trực tiếp showroom Đồng Hồ Hải Triều – Đại lý ủy quyền thương hiệu Orient tại Việt Nam.

 

Tin tức mới về Orient

 Chú ý: Đồng hồ Orient, SK Trung Quốc là hàng giả, lừa đảo

 5 lưu ý khi mua đồng hồ Orient cũ dành cho người chơi

 Orient Golden Eye, đồng hồ lộ máy giá rẻ có thiết kế đẹp

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *