Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Actus chi tiết: độ bền, thiết kế, giá bán

Seiko 5 Actus là một trong những dòng đồng hồ cổ dành được sự yêu thích của các tín đồ vào những năm tháng trong quá khứ. Vậy điều gì đã làm nên sự đặc biệt của bộ sưu tập này? Hãy cùng Hải Triều tìm hiểu chi tiết qua nội dung được đề cập dưới đây.

MỤC LỤC

› Lịch sử ra đời của đồng hồ Seiko 5 Actus

› Khám phá mọi ngóc ngách của Seiko 5 Actus

1. Phong cách thiết kế

2. Chất lượng và độ bền

3. Tính năng và hiệu suất hoạt động

4. Trải nghiệm trên tay người dùng

5. Giá bán và giá trị mang lại

› 3 Phiên bản Seiko 5 Actus bán chạy nhất

1. Seiko 5 Actus 7019-8010

2. Seiko 5 Actus 6106-7440

3. Seiko 5 Actus 6106-5440

› Mọi người thường hỏi gì về Seiko 5 Actus?

› Các mẫu đồng hồ Seiko bán chạy nhất thế giới

› Lời kết

Đồng hồ Seiko cổ điển

Lịch sử ra đời của đồng hồ Seiko 5 Actus

Seiko 5 là một trong số những bộ sưu tập nổi tiếng nhất của Seiko, xuất hiện trên thị trường vào năm 1963. Seiko 5 nổi tiếng với độ bền và tính thực dụng cao, nó sở hữu hàng loạt hiệu năng, bộ máy lẫn thiết kế được nhiều người ưa chuộng từ trước cho tới nay.

Những cỗ máy Seiko 5 Actus có niên đại từ tháng 04 năm 1970, dòng sản phẩm này chỉ được sản xuất tại thị trường nội địa Nhật Bản. Do đó, bạn rất khó có thể tìm mua những mẫu đồng hồ thuộc dòng sản phẩm này vào thời điểm hiện nay.

Vào thập niên 70, các phiên bản 5 Actus được vô số tín đồ Nhật Bản lựa chọn bởi giá thành phải chăng và đi kém với đó là chất lượng tuyệt vời. Cho tới nay, dòng Seiko 5 Actus tuy đã ngừng sản xuất nhưng vẫn dành được sự quan tâm nhất định của nhiều nhà sưu tầm.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Actus chi tiết: độ bền, thiết kế, giá bán - Ảnh 1

Đây là một trong số những dòng đồng hồ lâu đời tại Nhật Bản

Tin tức liên quan:

Khám phá mọi ngóc ngách của Seiko 5 Actus

Tuy Seiko 5 Actus là dòng đồng hồ cổ đã ngừng sản xuất nhưng vẫn nhận được không ít sự quan tâm của các tín đồ đam mê sưu tầm. Để hiểu thêm về những chiếc đồng hồ này, hãy cùng Hải Triều theo dõi những đánh giá chi tiết dưới đây nhé!

YouTube video

Seiko 5 được biết đến là một trong số những bộ sưu tập có từ lâu đời của thương hiệu Seiko

1. Phong cách thiết kế

Về tổng thể, Seiko Actus sở hữu ngoại hình mang dấu ấn cổ điển, có phần đơn giản nhưng vẫn đầy sự tinh tế ẩn trên từng chi tiết. Đặc biệt, kiểu dáng của dòng Seiko Actus vô cùng đa dạng bao gồm cả mặt số tròn, mặt vuông,…

Mặt số của dòng Seiko Actus thường được đánh bóng một cách kỹ lưỡng để tạo nên hiệu ứng ánh sáng đồng tâm rực rỡ khi có nguồn sáng chiếu vào. Các cọc số và bộ kim được chế tác đơn giản, góc 3 giờ được tích hợp thêm ô cửa sổ dành cho lịch thứ và ngày.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Actus chi tiết: độ bền, thiết kế, giá bán - Ảnh 2

Đồng hồ Seiko 5 Actus 21 Jewels sở hữu thiết kế tương đối đơn giản, đậm chất cổ điển

2. Chất lượng và độ bền

Đa phần, các dòng Seiko Actus đều được trang bị bộ máy cơ tự động 6106 có độ chính xác vô cùng cao, đi kèm đó là sự bền bỉ theo năm tháng. Bên trong dòng máy này tích hợp 25 chân kính và có tần số dao động 21600 vph giúp gia tăng độ bền lẫn độ chính xác.

Một số số ít sử dụng bộ máy 7019 có 21 chân kính nhưng vẫn đảm bảo mức sai số của đồng hồ chỉ nằm trong khoảng 15 giây mỗi ngày. Bao quanh mặt số là lớp kính khoáng Hardlex độc quyền của riêng hãng Seiko với đặc tính chống chịu lực tốt khi va đập.

Vỏ ngoài của cỗ máy Actus bằng thép không gỉ cứng cáp được đánh bóng và chải xước tỉ mỉ từng mặt, đường kính của mặt số rơi vào khoảng 40mm. Dây đeo của dòng sản phẩm Seiko Actus gồm hai loại bao gồm dây kim loại cứng cáp và dây da mềm mại.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Actus chi tiết: độ bền, thiết kế, giá bán - Ảnh 3

Đồng hồ Seiko 5 Actus SS 23 Jewels sở hữu lớp vỏ thép không gỉ 316L vô cùng cứng cáp

3. Tính năng và hiệu suất hoạt động

Tuy là dòng sản phẩm có từ những năm thập niên 70 nhưng cỗ máy này được hãng Seiko trang bị các tính năng hỗ trợ người dùng trong cuộc sống hàng ngày. Mức kháng nước của các mẫu Actus đủ để bạn có thể sử dụng khi đi mưa hoặc rửa tay (từ 3 ATM đến 10 ATM).

Seiko Actus Automatic còn trang bị thêm cơ chế Hacking Second giúp người dùng có thể dừng kim giây để điều chỉnh thời gian một cách chính xác nhất. Bên cạnh các tính năng đặc biệt trên, Seiko còn bổ sung thêm bộ lịch thứ và ngày để bạn có thể theo dõi lịch trình.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Actus chi tiết: độ bền, thiết kế, giá bán - Ảnh 4

Đồng hồ Seiko 5 Actus SS 25 Jewels sở hữu mức kháng nước đủ để bạn sử dụng trong đời sống hàng ngày

4. Trải nghiệm trên tay người dùng

Seiko 5 Actus thực sự là chiếc đồng hồ đáng sử dụng nhất vào thời điểm những năm 1970 với những điểm ưu việt đã được đề cập ở trên. Không chỉ thế, Seiko Actus còn đa dạng kiểu dáng để bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với phong cách bản thân.

Chia sẻ trên trang KibbleWatches: “Ngay khi nhìn thấy chiếc đồng hồ này tôi đã phải mua ngay, thiết kế đẹp và rất vừa vặn của những năm 1970, kích thước vỏ 40mm cũng lớn so với thời điểm đó với vấu 43mm để đeo nó siêu nhỏ gọn trên cổ tay! Đĩa ghi ngày tháng của Nhật Bản cũng tăng thêm phần hấp dẫn trong thiết kế, luôn thích thú khi nhìn thấy điều đó!”.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Actus chi tiết: độ bền, thiết kế, giá bán - Ảnh 5

Vintage Seiko 5 Actus là gì? Trải nghiệm chi tiết khi sử dụng

5. Giá bán và giá trị mang lại

Với thiết kế sang trọng cùng hiệu năng sử dụng cao mà những cỗ máy Seiko 5 Actus có giá thành lên tới hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, vẫn có một số phiên bản có mức giá vô cùng phải chăng, thông thường giá của chúng sẽ dao động từ 2 đến hơn 10 triệu đồng tùy mẫu.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Actus chi tiết: độ bền, thiết kế, giá bán - Ảnh 6

Giá thành dòng sản phẩm này có thể lên tới hơn chục triệu đồng

Các mẫu Seiko bán chạy nhất

3 Phiên bản Seiko 5 Actus bán chạy nhất

Ở trên là toàn bộ những đánh giá chi tiết nhất về dòng đồng hồ Seiko 5 Actus được các tín đồ yêu thích vào những năm tháng của thế kỷ trước. Vậy đâu là phiên bản Actus bán chạy nhất từ trước cho tới nay? Hãy cùng Hải Triều tham khảo một số mẫu nổi bật dưới đây.

1. Seiko 5 Actus 7019-8010

Đây là dòng Actus sở hữu vẻ cổ điển được nhiều tín đồ tại Nhật Bản vô cùng ưa chuộng ngay thời điểm vừa mới ra mắt. Mẫu đồng hồ này có lớp vỏ ngoài và dây đeo được làm hoàn toàn thép không gỉ 316L có đánh bóng để tạo nên vẻ sang trọng khi ở trên tay bạn.

Mặt số của đồng hồ có nền ánh bạc rực rỡ và không có quá nhiều chi tiết gây rối mắt khi xem thời gian. Thay sử dụng ngôn ngữ Nhật Bản cho ô lịch thứ ở góc ba giờ, nhà sản xuất đã bổ sung thêm thêm tiếng Anh giúp bạn dễ dàng sử dụng tính năng này.

Giá thành: khoảng 10 triệu đồng.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Actus chi tiết: độ bền, thiết kế, giá bán - Ảnh 7

Thiết kế mặt số ánh bạc sang trọng của 7019-8010

2. Seiko 5 Actus 6106-7440

Đây là một trong những phiên bản Actus đầu tiên tạo tiền đề cho các mẫu đồng hồ thể thao ngày nay của hãng Seiko. Thiết kế của cỗ máy này tương đối độc đáo với bộ đệm xung quanh nhằm giúp giảm lực khi va đập, tránh hư hỏng bộ máy bên trong khi sử dụng.

Mặt số cỗ máy có màu ánh bạc, bộ kim giờ và phút có dạng cọc thanh mảnh được đánh bóng một cách sang trọng. Một số tính năng đi kèm dòng sản phẩm 6106-7440: lên cót tự động, kháng nước, Hacking Second,…

Giá thành: khoảng 9 triệu đồng.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Actus chi tiết: độ bền, thiết kế, giá bán - Ảnh 8

Một trong những phiên bản yêu thích nhất trong dòng Actus

3. Seiko 5 Actus 6106-5440

Ngay từ vẻ ngoài, bạn có thể dễ dàng nhận ra điểm khác biệt khi phiên bản này có phần mặt số dạng vuông vô cùng độc đáo. Bạn có thể thấy thiết kế đặc biệt này khiến chiếc đồng hồ đeo tay này trông giống như một món đồ nội thất trong nhà hơn là phụ kiện đeo tay.

Tương tự như các dòng khác, 6106-5440 sở hữu kiểu trang trí đơn giản nhưng vẫn có đôi chút sự mạnh mẽ trên một số chi tiết. Để tăng thêm phần lịch lãm khi đeo, hãng Seiko đã sử dụng dây đeo bằng da mềm mại, gọn nhẹ và không gây kích ứng da.

Giá thành: khoảng 6 triệu đồng.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Actus chi tiết: độ bền, thiết kế, giá bán - Ảnh 9

Mặt vuông vô cùng độc đáo trên cỗ máy này

TOP Seiko 5 bán chạy

Mọi người thường hỏi gì về Seiko 5 Actus?

Để tìm hiểu rõ hơn về bộ sưu tập Actus đình đám này, Hải Triều đã tổng hợp một số câu hỏi phổ biến nhất của người dùng. Dưới đây sẽ là giải đáp một số thắc mắc thường gặp nhất của khách hàng về dòng sản phẩm Seiko Actus.

1. ĐỒNG HỒ SEIKO 5 ACTUS CÓ THỂ THAY DÂY KHÔNG?

Đa phần, các mẫu đồng hồ Seiko 5 Actus đều có thể thay dây một cách dễ dàng tùy theo phong cách bạn muốn. Thông thường, hãng Seiko đều có cung cấp hai phiên bản dây da và dây đeo cho dòng Actus, nhưng nếu bạn muốn bạn có thể mua loại dây khác để thay vào.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Actus chi tiết: độ bền, thiết kế, giá bán - Ảnh 10

Có nhiều tùy chọn dây để bạn có thể thay cho dòng Actus

2. SEIKO 5 ACTUS CÓ CÒN ĐÁNG MUA Ở THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI?

Tuy có niên đại từ thế kỷ trước nhưng cho tới nay dòng Actus vẫn dành được sự quan tâm từ các nhà sưu tầm. Nếu bạn yêu thích sưu tầm các mẫu đồng hồ cổ điển thì Actus chắc chắn sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho bạn vào thời điểm hiện nay.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Actus chi tiết: độ bền, thiết kế, giá bán - Ảnh 11

Giá trị sưu tầm của dòng Actus vô cùng cao

TOP Seiko đáng mua nhất hiện nay

Các mẫu đồng hồ Seiko bán chạy nhất thế giới

Seiko được biết đến là một trong những thương hiệu đồng hồ Nhật Bản với hàng loạt bộ sưu tập đã gây tiếng vang lớn đến toàn thế giới. Một số dòng sản phẩm nổi bật của hãng Seiko như: Sportmatic, Presage, Premier,…

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong kinh doanh đồng hồ chính hãng, Hải Triều chắc chắn sẽ là địa chỉ uy tín hàng đầu khi mua các cỗ máy Seiko. Không chỉ kinh doanh các sản phẩm chính hãng, Hải Triều còn mang đến chế độ hậu mãi cùng quyền lợi tốt nhất cho bạn.

Lý do nên chọn Hải Triều để mua Seiko?

  • Cam kết chính hãng 100%.
  • Chính sách trả góp linh hoạt chỉ với lãi suất 0%.
  • Chế độ bảo hành có trị giá quốc tế của các hãng.
  • Chế độ bảo hành tăng thêm lên tới 5 năm độc quyền tại Hải Triều.
  • Miễn phí thay pin đối với dòng máy quartz.
  • Miễn phí vận chuyển toàn quốc đối với đơn hàng trực tuyến.

Đồng Hồ Hải Triều – Địa chỉ mua sắm Seiko chính hãng hàng đầu tại Việt Nam

Lời kết

Bài viết trên là toàn bộ những đánh giá chi tiết nhất về dòng sản phẩm Seiko 5 Actus đình đám một thời. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số phiên bản Seiko nổi tiếng khác mà người dùng hiện nay yêu thích và lựa chọn sử dụng đã được đề cập ở trên.

Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất dành cho bạn tham khảo.

Tin tức liên quan:

Nguồn:

Kibble Watches – Link: https://kibblewatches.co.uk/products/1970-seiko-5-actus-6106-7440.

Bộ sưu tập đồng hồ nam thịnh hành
Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

2 thảo luận
  1. B
    Bội

    Ok

    10 tháng trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Dạ chào anh/chị,
      Em cảm ơn mình đã theo dõi bài viết Hải Triều ạ,
      Chúc anh/chị buổi tối vui vẻ !
      Em cảm ơn,
      -qs-

      10 tháng trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *