Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng? Đeo tay trái hay phải?

Chiếc nhẫn thay lời muốn nói của các chàng gửi đến tình yêu của đời mình. Thông thường, họ chọn nhẫn để minh chứng cho tình yêu sâu đậm và mong muốn được lấy người phụ nữ ấy làm vợ. Vậy nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng? Hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

MỤC LỤC

› Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào để tình yêu thêm thuận lợi và hạnh phúc?

1. Ý nghĩa nhẫn cầu hôn

2. Cách chọn nhẫn cầu hôn

3. Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào?

4. Nhẫn cầu hôn đeo bàn tay nào?

5. Một số xu hướng nhẫn cầu hôn được ưa chuộng nhất

› Gợi ý 10 món quà ý nghĩa nên tặng khi cầu hôn

1. Đồng hồ đeo tay

2. Vòng tay

3. Dây chuyền

4. Hoa tai

5. Nước hoa

6. Socola

7. Hoa

8. Gấu bông

9. Thú cưng

10. Bảo vật gia đình

 

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào để tình yêu thêm thuận lợi và hạnh phúc?

Nhẫn cầu hôn là vật linh thiêng minh chứng cho tình cảm lứa đôi đã đến thời điểm chín muồi. Tuy nhiên xoay quanh chiếc nhẫn cầu hôn cũng có rất nhiều câu chuyện đáng quan tâm. Trong đó nổi bật nhất là nhẫn cầu hôn đeo ngón nào và nhẫn cầu hôn đeo tay nào lại là điều mà không phải ai cũng biết.

Nếu bạn đã chọn được chiếc nhẫn ưng ý cho ngày cầu hôn trọng đại, nhưng lại đang băn khoăn về việc nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng thì đừng lo lắng, Hải Triều sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đấy.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 0

Nhẫn cầu hôn là “khơi nguồn” cho cuộc hôn nhân hạnh phúc

 

Con trai, con gái đeo nhẫn cưới tay nào là đúng truyền thống?

Con trai, con gái đeo nhẫn cưới tay nào là đúng truyền thống?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

1. Ý nghĩa nhẫn cầu hôn

Nhẫn cầu hôn hay nhẫn đính hôn là món đồ trang sức mang ý nghĩa định tình cũng như thể hiện cho tình yêu đôi lứa đã sẵn sàng bước tới cuộc hôn nhân. Sau khi cầu hôn thành công, hai người sẽ cùng chung sống dưới một mái nhà. Việc người con gái đeo nhẫn cũng nhằm khẳng định “hoa đã có chủ”.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 1

Nhiều người đàn ông mua nhẫn nhưng lại không biết nhẫn cầu hôn đeo ngón nào thì đúng

 

Nhẫn trơn, tối giản

2. Cách chọn nhẫn cầu hôn

Sau khi bạn gái chấp nhận lời cầu hôn và đeo nhẫn lên tay thì nó sẽ trở thành một món đồ trang sức luôn đồng hành cùng cô nàng. Vì vậy hãy chú ý chọn nhẫn cầu hôn sao cho phù hợp để khi làm việc hay đi chơi sẽ không gây trở ngại.

Thông thường, nhẫn cầu hôn sẽ cầu kỳ hơn nhẫn kết hôn. Nhưng nếu cô gái bạn yêu là một người thích giản dị hoặc phong cách thời trang sành điệu thì bạn nên lựa chọn nhẫn theo mong muốn của nàng.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 2

Ngoài tìm hiểu nhẫn cầu hôn đeo ngón nào thì cách chọn chiếc nhẫn hợp lý cũng là điều nên quan tâm

 

3. Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào?

Nhẫn cầu hôn đeo ở ngón nào, khi cầu hôn đeo nhẫn ngón nào, nữ giới đeo nhẫn cầu hôn ở ngón nào… Là những câu hỏi thường được các chàng chàng trai tìm kiếm và quan tâm nhất.

Khác với nhẫn kết hôn thường hay đi theo cặp thì nhẫn cầu hôn chỉ có một nhằm khẳng định “đây là vợ sắp cưới của tôi”. Vì vậy, nhẫn cầu hôn đeo vào ngón nào thì câu trả lời là ngón giữa của người con gái. Lúc đấy, họ đã ngầm chấp nhận bản thân mình đã sẵn sàng làm vợ bạn rồi.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 3

Thắc mắc nhẫn cầu hôn đeo ngón nào đã được giải đáp

 

Nhẫn đính đá, bán chạy

4. Nhẫn cầu hôn đeo bàn tay nào?

Đính hôn hay cầu hôn là một nghi thức quan trọng trước khi hai người yêu nhau quyết định lấy nhau.

Có thể việc đeo nhẫn để “đánh dấu chủ quyền” ở ngón giữa có rất nhiều người biết nhưng nhẫn cầu hôn đeo tay nào thì chưa chắc ai cũng biết.

Người phương Tây quan niệm tay trái là nơi gần tim, là nơi mạch máu tình yêu hiện hữu. Vì vậy để tình yêu càng thêm sâu đậm, bền chặt, dài lâu, chiếc nhẫn phải được đeo ở bàn tay trái của người phụ nữ.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 4

Các cánh mày râu đã hiểu rõ việc nhẫn cầu hôn đeo ngón nào và nhẫn cầu hôn đeo tay nào rồi phải không

 

5. Một số xu hướng nhẫn cầu hôn được ưa chuộng nhất

Một chiếc nhẫn mang dấu ấn cổ điển hay vintage luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong buổi cầu hôn.

Nếu bạn gái là một cô nàng thích sự tinh tế, đơn giản, bạn hãy chọn những chiếc nhẫn không quá cầu kỳ. Tuy nhiên, nó phải làm cô nàng không kém phần nổi bật trước đám đông. Một chiếc nhẫn bằng kim loại với tông màu bạc, vàng nhạt hoặc vàng hồng quý phái là những lựa chọn hoàn hảo dành cho các nàng.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 5

Bên cạnh tìm hiểu nhẫn cầu hôn đeo ngón nào thì tông màu nào đang là xu hướng cũng được quan tâm

 

Bên cạnh đó, nếu cô ấy là một người yêu thích sự hiện đại, sang trọng, thì một chiếc nhẫn mang tông màu chuyển sắc với mặt nhẫn được đính đá Swarovski ắt hẳn rất phù hợp.

 

Nhẫn hoa, đang gây sốt

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 6

Nhẫn cầu hôn nên đeo ngón nào

 

Gợi ý 10 món quà ý nghĩa nên tặng khi cầu hôn

Người đàn ông sẽ rất thiếu sót nếu chỉ cầu hôn mà không tặng kèm một món quà nhỏ để thể hiện tấm lòng thành của mình. Để màn cầu hôn trở nên lãng mạn, ý nghĩa, việc chuẩn bị thêm những món quà tặng hẳn sẽ khiến nàng thêm phần hạnh phúc.

Việc tặng quà cũng khiến cho người phụ nữ cảm nhận được sự tinh tế, chu đáo của người mình sẽ gắn bó cả cuộc đời. Nếu bạn đang đau đầu vì vấn đề này thì phần gợi ý 10 món quà nên tặng khi cầu hôn dưới đây chắc hẳn sẽ khiến bạn ghi điểm trong mắt đối phương.

 

30 quà tặng Valentine (14/2) ý nghĩa cho bạn trai, bạn gái

30 quà tặng Valentine (14/2) ý nghĩa cho bạn trai, bạn gái

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

1. Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ đeo tay là một vật dụng hàng ngày giúp con người quản lý thời gian hiệu quả. Việc tặng bạn gái một chiếc đồng hồ đeo tay cũng nhằm khẳng định bạn rất quý trọng thời gian được ở bên cô ấy. Nếu có một chiếc đồng hồ, bạn sẽ không phải chờ đợi cô người yêu của mình sửa soạn chậm trễ. Từ đấy, các buổi hẹn hò sẽ trở nên dễ chịu hơn đối với cả hai người.

Đồng hồ đeo tay cũng là món đồ trang sức, nó toát lên sự sang trọng, quý phái cho người đeo. Vậy nên đừng chần chừ gì nữa, nó sẽ là một món quà khiến cho cô ấy sẽ không thể quên được bạn.

Để lựa chọn được cho cô nàng một chiếc đồng hồ bền bỉ, đồng hành lâu dài, bạn nên chọn mua tại những địa điểm uy tín, nổi bật phải kể đến là Đồng hồ Hải Triều, Friday Shopping…

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 7

Việc chọn đồng hồ đeo tay tặng bạn gái thể hiện bạn là người tinh tế, chỉnh chu

 

Tham khảo nơi mua sắm uy tín:

 

» Cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều: https://donghohaitrieu.com

 

» Kênh thương mại điện tử Friday Shopping: https://fridayshopping.vn

YouTube video

Những hãng đồng hồ nữ hàng hiệu được các tín đồ đồng hồ yêu thích

 

TOP đồng hồ nữ HOT

2. Vòng tay

Đã là con gái, hẳn ai cũng thích bản thân mình sở hữu những món đồ trang sức bắt mắt, tinh xảo, sang trọng. Nếu tặng nhẫn cầu hôn đồng thời kèm thêm một chiếc vòng tay xinh xắn thì không còn gì bằng.

Nhưng để chọn được một chiếc vòng tay phù hợp với phong cách và sở thích của nàng thì không phải chàng trai nào cũng làm được. Bạn có thể hỏi khéo bạn gái mình về sở thích, hoặc chú ý quan sát để có được những thông tin chính xác về chiếc vòng tay cô ấy mong muốn.

Một cách khác, bạn có thể thách cô ấy đo cổ tay của mình để xem nàng có tăng/giảm cân không. Mục đích là để có được số đo lựa chọn chiếc vòng phù hợp với cổ tay của người yêu.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 8

Nét đẹp đôi tay người phụ nữ sẽ được chiếc vòng tay thể hiện hợp lý

 

Tham khảo nơi mua sắm uy tín:

 

» Cửa Hàng Đồng Hồ Hải Triều: https://donghohaitrieu.com

 

10 cửa hàng trang sức chính hãng 100%, thương hiệu nổi tiếng

10 cửa hàng trang sức chính hãng 100%, thương hiệu nổi tiếng

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

3. Dây chuyền

Nếu đang quá khó khăn trong việc lựa chọn quà tặng khi cầu hôn bạn gái, hãy chọn ngay cho nàng một sợi dây chuyền. Nó sẽ trông thật lãng mạn và cũng cho thấy bạn rất am hiểu về phái đẹp.

Hãy chọn một sợi dây chuyền mà bạn tin rằng nó sẽ rất hợp khi được bạn gái mình mang trên cổ. Sau đấy chủ động khiến cô ấy nhắm mắt và bất ngờ đeo lên cổ bạn gái, chắc chắn cô nàng sẽ cảm động mà ôm chầm lấy bạn.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 9

Đừng băn khoăn nhẫn cầu hôn đeo ngón nào nữa, quà tặng kèm thì luôn tạo ra sự bất ngờ

 

Tham khảo nơi mua sắm uy tín:

 

» Cửa Hàng Đồng Hồ Hải Triều: https://donghohaitrieu.com

 

TOP trang sức SAGA

4. Hoa tai

Sẽ thật thiếu sót nếu người phụ nữ không có riêng cho mình một đôi hoa tai phù hợp. Nếu bạn đã quá nhàm chán với những món quà truyền thống hoặc phổ biến, hãy thử tặng nó. Vẻ đẹp của phái nữ sẽ được tôn lên mặc dù chỉ có kích thước nhỏ, nhưng những thứ nhỏ nhắn thường sẽ hút mắt người nhìn.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 10

Một đôi hoa tai phù hợp sẽ làm khuôn mặt người phụ nữ trở nên hoàn hảo hơn

 

Tham khảo nơi mua sắm uy tín:

 

»Cửa Hàng Đồng Hồ Hải Triều: https://donghohaitrieu.com

 

» Kênh thương mại điện tử Friday Shopping: https://fridayshopping.vn

 

Nhẫn màu vàng, sang trọng

5. Nước hoa

Không một ai không gục ngã trước mùi hương ngọt ngào, quyến rũ. Tặng bạn gái một chai nước hoa trong ngày cầu hôn cũng sẽ là lựa chọn không tồi cho cánh mày râu.

Nếu bạn gái đã là một người phụ nữ xinh đẹp, sẽ thật hoàn hảo hơn khi cô nàng sở hữu một chai nước hoa do chính tay bạn chọn. Để tìm ra một chai nước hoa có thể kết hợp làm tôn lên vẻ đẹp của cô ấy, bạn cần phải biết được nhiều thông tin về nàng như sở thích, mục đích sử dụng (đi làm, đi chơi, đi học…), loại mùi hương thường dùng…

Nước hoa mang ý nghĩa gắn kết, thân mật, ngoài ra cũng thể hiện rằng bạn rất quan tâm tới cô gái của mình. Hương thơm sẽ khiến con người ta thêm phần quyến rũ. Bạn hãy chọn mùi hương khiến nàng được chú ý, biết đâu nó cũng là mùi hương đặc biệt giúp bạn tìm ra cô ấy trong đám đông.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 11

Một món quà tuy nhỏ nhưng ý nghĩa thì lại không hề nhỏ chút nào

 

Tham khảo nơi mua sắm uy tín:

 

» Thế giới nước hoa: https://www.thegioinuochoa.com.vn

 

» Nước hoa chính hãng: https://perfume168.com

 

Top 15 các hãng nước hoa nổi tiếng, bán chạy nhất hiện nay

Top 15 các hãng nước hoa nổi tiếng, bán chạy nhất hiện nay

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

6. Socola

Socola là một loại đồ ngọt thường được tặng vào dịp Valentine, nhưng ngày nay nó đã trở thành một món quà phổ biến có thể tặng bất kỳ dịp nào. Không đơn giản mà các quý ông tặng Socola cho bạn gái, mà nó còn mang một ý nghĩa to lớn dành cho người nhận được chúng.

Từ xa xưa, Socola đã gắn liền với những câu chuyện tình yêu lãng mạn đôi lứa. Nếu tặng Socola có vị ngọt nghĩa là bạn muốn mang đến những gì hạnh phúc nhất cho cô ấy. Còn ngược lại, nếu tặng Socola nguyên chất sẽ có thêm vị đắng. Nó ngụ ý tình yêu không phải lúc nào cũng có màu hồng, mà còn có thêm những khó khăn, trở ngại hai người phải cùng trải qua.

Nếu cô nàng sợ béo hoặc không hảo ngọt, vẫn có những loại kẹo Socola đáp ứng được yêu cầu đấy. Tại các nước phương Tây, Socola còn là một thực phẩm giúp giảm cân bởi lượng đường thấp. Hơn thế, sẽ thật tuyệt nếu những viên Socola chứa đầy tình cảm của bạn khi tự mình làm ra chúng và trao cho cô nàng.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 12

Có thể bỏ nhẫn cầu hôn vào hộp kẹo socola để tăng thêm sự thú vị khi cầu hôn

 

Tham khảo nơi mua sắm uy tín:

 

» Chocolate Graphics: https://chocolategraphics.vn

 

» Cửa hàng D’Art Chocolate: https://www.dartchocolate.com

 

7. Hoa

Những bông hoa luôn mang trong mình vẻ đẹp của người phụ nữ. Đa phần con gái sẽ rất cảm động khi được ai đấy tặng hoa cho mình. Do đó, việc tặng hoa trong ngày cầu hôn sẽ là chủ ý tuyệt vời dành cho phái mạnh khi muốn ghi điểm với đối phương.

Đặc biệt, sẽ thật ý nghĩa nếu bạn chuẩn bị một bó hoa hồng với 9, 99 hoặc 108 bông với ngụ ý mong muốn được ở cạnh người mình yêu mãi mãi. Bởi vì trong tiếng Trung, số 9 đọc là Cửu có nghĩa là trường tồn vĩnh cửu, mãi mãi không thay đổi.

Ngoài ra, xếp những cánh hoa hồng thành hình trái tim xung quanh những ngọn nến đang cháy, và bạn sẽ đứng ở giữa cầu hôn. Nó sẽ khiến cho cô nàng hạnh phúc và nhớ mãi không quên. Đấy cũng là ước mơ của biết bao cô gái mong muốn người đàn ông của mình thực hiện.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 13

Hãy trao cho bạn gái một bó hoa hồng tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt

 

Tham khảo nơi mua sắm uy tín:

 

» Flower Corner: https://www.flowercorner.vn

 

» Hoa Thương Yêu: https://hoathuongyeu.com

 

Nhẫn nghệ thuật, độc đáo

8. Gấu bông

Gấu bông tuy là món quà phổ biến dành tặng cho bạn gái trong nhiều dịp kỷ niệm như sinh nhật, 8/3,… Nhưng nó vẫn là một thứ rất được các nàng yêu thích, đặc biệt là các cô gái hay mơ mộng, hồn nhiên, vui tươi.

Mặt khác, gấu bông còn như một vật thay thế cho chàng. Bởi con gái thường hay ôm gấu bông mỗi khi đi ngủ, đọc sách, xem tivi… Vì vậy, tặng gấu bông cho nàng sẽ mang ý nghĩa đáng yêu nhưng không kém phần chu đáo.

Nếu bạn đang có ý định cầu hôn bạn gái, hãy tặng gấu bông. Bởi vì nó mang ý nghĩa bạn rất muốn được lấy cô ấy làm vợ.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 14

Gấu bông như người bạn tri kỷ, tặng cho bạn gái sẽ tăng thêm tình cảm

 

Tham khảo nơi mua sắm uy tín:

 

» Gấu bông cao cấp: https://gaubongcaocap.com

 

» Cửa hàng gấu bông Chip Chip Shop: https://chipchipshop.com

 

10 món phụ kiện thời trang nữ biến hóa vạn người mê

10 món phụ kiện thời trang nữ biến hóa vạn người mê

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

TOP đồng hồ nữ thời trang

9. Thú cưng

Nếu bạn gái là người yêu thích thú cưng, hãy tặng cho cô ấy một món quà phù hợp. Đó có thể là một chú cún Husky, Alaska, Shiba, Corgi… hoặc một chú mèo mướp, mèo vàng, mèo xiêm… tùy vào sở thích của đối phương. Nó sẽ giúp cô nàng trở nên biết cách chăm sóc, tính cách cũng ân cần, chu đáo hơn.

Ngoài ra, thú cưng còn là một con vật trung thành với chủ. Chắc hẳn món quà “biết đi” này sẽ gây bất ngờ cho cô ấy.

Bên cạnh đấy, việc có một con vật nuôi bầu bạn hẳn là một suy nghĩ không tồi. Ngày nay, xu hướng nuôi thú cưng đang rất phổ biến, đặc biệt là ở giới trẻ.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 15

Thú cưng làm cho bạn cảm thấy yêu đời hơn, giảm bớt mệt mỏi mỗi khi đi làm về

 

Tham khảo nơi mua sắm uy tín:

 

» Pet Xinh: https://petxinh.net

 

» Yolo Petshop: https://yolo.vn

 

10. Bảo vật gia đình

Thường nhắc đến bảo vật, chúng ta sẽ nghĩ đến những thứ quý giá, có giá trị. Nhưng một chiếc vòng của mẹ để lại hay đơn giản chỉ là một đôi hoa tai của bà nội… cũng được coi là bảo vật gia đình.

Sẽ không còn món quà nào đặc biệt ý nghĩa hơn khi bạn tận tay trao cho người con gái mình yêu bảo vật của gia đình mình. Nếu cô nàng nhận nó đồng nghĩa với việc cô ấy đã chấp nhận trở thành một thành viên trong gia đình bạn.

Việc tặng bảo vật gia đình còn làm tăng sự tin cậy dành cho bạn gái, giúp hai người dễ thấu hiểu lẫn nhau hơn. Về lâu dài, nó còn mang ý nghĩa đặc biệt mà không một món quà nào có thể sánh lại.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 16

Đừng nghi ngờ tình cảm của chàng trai đã tặng thứ quan trọng này cho bạn

 

Lời kết

Hạnh phúc đơn giản đến từ những điều nhỏ bé nhất. Tình yêu cũng vậy, hãy vun đắp, xây dựng một tình yêu đẹp đẽ để khiến hai bạn cảm thấy trân trọng.

Như vậy, Đồng Hồ Hải Triều đã cung cấp cho các đấng mày râu những thông tin hữu ích liên quan đến việc nhẫn cầu hôn đeo ngón nào thì đúng. Ngoài ra còn gợi ý những món quà nên tặng bạn gái trong ngày cầu hôn.

Cuối cùng, hy vọng bạn sẽ có một buổi cầu hôn ý nghĩa và chúc hai bạn hạnh phúc.

 

Nhẫn Pandora chính hãng làm bằng chất liệu gì? Giá bao nhiêu?

Nhẫn Pandora chính hãng làm bằng chất liệu gì? Giá bao nhiêu?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *