Ai Đã Sản Xuất Dây Da “Gốc” Cho Các Thương Hiệu Đồng Hồ Thụy Sĩ?

Bạn có biết hầu hết dây da hãng (gốc/zin) đi kèm đồng hồ Thụy Sĩ hiện nay đều không được sản xuất bởi chính thương hiệu đó. Vậy ai đã đứng sau làm ra những chiếc dây da đó? Hãy cùng khám phá các nhà sản xuất dây da đồng hồ Thụy Sĩ OEM lớn và đẳng cấp nhất châu Âu.

 

Ai Đã Sản Xuất Dây Da “Gốc” Cho Các Thương Hiệu Đồng Hồ Thụy Sĩ?

– – –   Dây da gốc hay còn gọi là dây da hãng hay dây da zin, dây OEM là dây đi kèm đồng hồ ban đầu. Không chỉ riêng dây da đồng hồ Thụy Sĩ gốc, có lẽ gần như tuyệt đối dây da gốc trên đồng hồ của các thương hiệu đều không phải do chính họ sản xuất.

Tham khảo dây chống nước:

Bộ Sưu Tập Dây Hirsch Chính Hãng

= = = = = = = = = = = = = = = = = =

Ai Đã Sản Xuất Dây Da Gốc Cho Các Thương Hiệu Đồng Hồ Thụy Sĩ Hirsch MODENAChỉ có những nhà cung cấp dây da tốt nhất mới có thể trở thành đối tác của các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ sang trọng (trong ảnh là Hirsch Modena phối cùng Omega Speedmaster)

 

– – –   Rõ ràng, chuyên môn của các hãng đồng hồ thì làm đồng hồ chứ không làm dây đồng hồ. Bởi thế, họ sẽ liên kết với các nhà sản xuất chuyên làm dây để tạo ra những chiếc dây đeo hoàn hảo cho đồng hồ của mình.

– – –   Các nhà thầu sản xuất dây da sẽ đảm nhận thiết kế, sản xuất hoặc cả hai cho thương hiệu đồng hồ. Dĩ nhiên, dây sẽ được đóng nhãn mác theo thương hiệu, bán kèm đồng hồ hoặc bán lẻ như phụ tùng thay thế của hãng.

– – –   Hiện nay, ba nhà sản xuất dây da OEM lớn nhất châu Âu đó chính là Hirsch, ABP Paris và Camille Fournet. Họ cũng chính là ba nhà sản xuất dây da “gốc” cho các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ sang trọng, cao cấp.

– – –   Trong số đó, Hirsch đến từ nước Áo – tên tuổi rất lâu đời của ngành da có lịch sử từ năm 1765 là nhà thầu chính chuyên chế tác dây đồng hồ bằng da cho cả ngành công nghiệp đồng hồ sang trọng Thụy Sĩ kể từ năm 2003.

Ai Đã Sản Xuất Dây Da “Gốc” Cho Các Thương Hiệu Đồng Hồ Thụy Sĩ? Hirsch Voyager OmegaHirsch Voyager, dòng dây da có độ tương thích tuyệt vời với nhiều mẫu đồng hồ nổi tiếng, đặc biệt là đồng hồ Omega (nguyên nhân sẽ được lý giải ở gần cuối bài)

 

– – –   Không chỉ được làm bằng các nguyên liệu da hảo hạng, dây da đồng hồ Hirsch được biết đến với những tính năng ưu việt. Đặc biệt là khả năng chịu nước và độ bền khi được tạo ra bởi các công nghệ độc quyền của một nhà sản xuất có kinh nghiệm về da hơn 250 năm.

– – –   Ngoài ra, không thể không kể đến những nhà thầu từ châu Âu khác như Morellato, Leather International Cuir (LIC), Protexo, Jean Rousseau và nhiều nhà thầu từ các quốc gia châu Á, từ Mỹ.

– – –   Tuy nhiên, trong bài này, chúng ta chủ yếu sẽ đề cập đến Hirsch – nhà thầu chính cung cấp dây da cho các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ danh tiếng. Bài cũng cho biết cụ thể một số dòng dây Hirsch được sản xuất bởi chính những tiêu chuẩn và công cụ dùng cho dây OEM của các thương hiệu khác.

Ai Đã Sản Xuất Dây Da “Gốc” Cho Các Thương Hiệu Đồng Hồ Thụy Sĩ? Breitling Colt Hirsch NavigatorKhi Breitling Colt phối với Hirsch Navigator phiên bản da bê

 

Hirsch – Bậc Thầy Đã Tạo Ra Phần Lớn Dây Da Trên Các Mẫu Đồng Hồ Thụy Sĩ Cao Cấp

“Hirsch bắt đầu lịch sử trong ngành da từ năm 1765, đến năm 1945, họ tham gia sản xuất dây da đồng hồ và lần lượt đóng góp những phát minh công nghệ chuẩn mực của cả ngành dây đồng hồ. Kể từ năm 2003, Hirsch trở thành nhà cung cấp chính cho nền công nghiệp đồng hồ sang trọng của Thụy Sĩ.”

    Nếu bạn muốn hỏi ai có thể tạo ra những chiếc dây da bền bỉ nhất thế giới, có khả năng chịu nước đến độ sâu 300m, hay chống dị ứng, chống xước, toàn thế giới, chắc chắn Hirsch sẽ là cái tên được nhắc đến đầu tiên, thậm chí có thể là duy nhất, tốt nhất.

Ai Đã Sản Xuất Dây Da “Gốc” Cho Các Thương Hiệu Đồng Hồ Thụy Sĩ? Hirsch AndyHirsch – Nhà sản xuất dây da được công nhận là tốt nhất thế giới (trong ảnh là Hirsch Andy, dòng dây da chịu nước khi lặn sâu 300m)

 

Đọc thêm về Hirsch Andy, dây cho đồng hồ lặn:

Siêu Dây Da Đồng Hồ Chống Nước Sâu 300m Hirsch Performance Andy

Siêu Dây Da Đồng Hồ Chống Nước Sâu 300m Hirsch Performance Andy

= = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

    Với Hirsch, qua những công nghệ chế tác và sản xuất đặc biệt, họ đã biến những điều mà chất liệu da thuộc vốn dĩ yếu kém trở nên tốt hơn gấp bội. Không chỉ có vẻ đẹp lâu bền mà còn duy trì độ thoải mái sau một thời gian dài sử dụng.

    Từ những tấm da nguyên liệu hảo hạng có xuất xứ từ những xứ sở thuộc da Ý và Mỹ đáp ứng đầy đủ tất cả quy định về thiên nhiên, động vật và môi trường, Hirsch đã cắt xẻ chúng với độ chuẩn xác không khoan nhượng để tạo ra các bộ phận cấu thành dây.

    Và trong những bước tiếp theo của quá trình chế tác, công nghệ ép nhiệt cao áp Rembordé độc quyền của Hirsch đã được sử dụng. Đây cũng là bí quyết tạo nên chất lượng đỉnh cao của dây da Hirsch so với bất cứ dây da nào khác.

    Chính nhờ có Hirsch Rembordé, các lớp da cấu thành nên một bộ dây đeo đã được nén và tự chặt với nhau thành một khối kể cả các mép viền dưới tác dụng của nhiệt độ cao và áp suất cao mà không cần bất cứ chất keo hay đường may nào.

Ai Đã Sản Xuất Dây Da “Gốc” Cho Các Thương Hiệu Đồng Hồ Thụy Sĩ? Hirsch Marniner Hirsch Marniner – dòng dây da chịu nước độ sâu 100m dành cho thể thao

 

    Công nghệ này khiến cho nước chỉ gần như không thể thẩm thấu vào sâu bên trong các lớp dây mà chỉ ngấm ở phần mặt nên khô rất nhanh ngay cả khi đeo suốt. Cũng từ đây, đường may viền chỉ là để trang trí, dù có bị đứt thì dây cũng không bung.

    Ở khía cạnh khác, để có được cả chất lượng và thẩm mỹ cho dây da đồng hồ Thụy Sĩ, sử dụng những vật liệu làm dây có chất lượng tốt nhất là điều không thể thiếu ở Hirsch. Nhiều loại da động vật được dùng, chất lượng cũng như các phương pháp xử lý da đều là hàng đầu.

    Kết quả cuối cùng là phần da lớp mặt cho đến phần da lớp lót đều ít bị thấm nước, và nếu thấm thì khô rất nhanh, không bị mất màu, không bị xơ cứng, không bị mất dáng, không bong từng mảng, không đứt gãy (đối với dây không quá cũ).

    Không chỉ chịu được nước hay mồ hôi, nhờ các thành phần dây được kết dính tự thân mà không qua bất cứ chất keo nào, nguyên liệu hảo hạng, tất cả dây do Hirsch sản xuất hoàn toàn có thể tiếp xúc nước hoa, mỹ phẩm, dung môi thường gặp trong cuộc sống.

Ai Đã Sản Xuất Dây Da “Gốc” Cho Các Thương Hiệu Đồng Hồ Thụy Sĩ? TAG Heuer Carrera Chronometer phối cùng Hirsch SpeedTAG Heuer Carrera Chronometer phối cùng Hirsch Speed

 

Bài hay nên đọc:

Khám Phá 4 Cấp Độ Chống Nước Của Dây Đồng Hồ Hirsch Lừng Danh

Khám Phá 4 Cấp Độ Chống Nước Của Dây Đồng Hồ Hirsch Lừng Danh

= = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Các Thương Hiệu Đồng Hồ Sử Dụng Dây Da Được Sản Xuất Bởi Hirsch

“Tỷ lệ hàng lỗi bị trả về của Hirsch chỉ là 0.26%, trong khi đó, con số cho toàn ngành là khoảng 3%. Điều này thể hiện rõ nét chất lượng tuyệt vời cho dây da Hirsch dù chúng được làm từ da, vật liệu hữu cơ.”

– – –   Là nhà cung cấp dây da chính ở châu Âu, Hirsch nhận được đơn hàng OEM từ khắp các nơi. Hầu như thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ, Đức, Pháp, Anh, Ý… liên kết với Hirsch để chế tạo dây da riêng cho đồng hồ của mình.

– – –   Những tên tuổi lớn có thể kể ra như: Patek Philippe, Breguet, A. Lange & Söhne, Blancpain, Rolex, Omega, Zenith, Breitling, IWC, Chopard, Cartier, TAG Heuer, Longines, Montblanc, Tudor, Tissot, Baume & Mercier, Oris, Franck Muller

Ai Đã Sản Xuất Dây Da “Gốc” Cho Các Thương Hiệu Đồng Hồ Thụy Sĩ? Hirsch VoyagerHirsch Voyager là dòng dây được sản xuất bằng các thiết bị tương tự với dây Omega OEM (Hirsch sản xuất) – trong ảnh là phiên bản da cá sấu

 

– – –   Có thể nói, dây da gốc của hãng có trên đồng hồ Thụy Sĩ phần lớn đều là dây Hirsch. Bởi thế, nếu có nhu cầu mua dây thay thế, ngoài lựa chọn dây da đồng hồ của hàng, ta có thể xem xét dây da Hirsch để đa dạng lựa chọn và giá thành.

– – –   Như đã nhắc ở trên, có rất nhiều dây da đồng hồ Thụy Sĩ được sản xuất bởi Hirsch. Do đó, ngoài các dây OEM, Hirsch còn sản xuất thêm những dòng dây dưới thương hiệu của mình có khả năng tương đương dây OEM nhưng phù hợp cho nhiều thương hiệu khác.

– – –   Một ví dụ tiêu biểu như như Hirsch Voyager. Dòng dây da này được làm ra bằng các công cụ tương tự loại được sử dụng để sản xuất dây đeo Omega chính thức, nhiều tiêu chuẩn, đặc tính cũng tương đồng sản phẩm dây gốc Omega.

– – –   Mặt khác còn có dây Hirsch Navigator – dây gốc Breitling Navitimer, Hirsch Speed – dây gốc Tag Heuer, Hirsch Savoir – dây gốc Cartier cũng có độ tương thích tuyệt vời, cho cả đồng hồ hãng gốc cũng như đồng hồ hãng khác.

Ai Đã Sản Xuất Dây Da “Gốc” Cho Các Thương Hiệu Đồng Hồ Thụy Sĩ? Breitling Colt phối dây da Hirsch NavigatorBreitling Colt phối dây da Hirsch Navigator bản da cá sấu

 

Dây Da Đồng Hồ Thụy Sĩ – Lời Kết

   66% Vẻ đẹp của đồng hồ đến từ chiếc dây. Đối với dây da đồng hồ, tạm thời gác lại các góc độ nghệ thuật thủ công mỹ nghệ, ngoài việc được làm từ các loại da quý, đắt tiền thì độ bền và sự thoải mái khi đeo chính là hai yếu tố vô cùng quan trọng còn lại.

   Đồng thời, qua các tính năng kể trên của Hirsch, ta có thể phần nào thấy được sự khắc khe trong việc lựa chọn phụ tùng của các thương hiệu Thụy Sĩ cao cấp. Chất lượng và đẳng cấp phải có trên cả những chiếc dây da.

 

Dây đặc biệt cho người đặc biệt:

Điểm Danh 7 Loại Dây Đeo Đồng Hồ Đặc Biệt Nhất Của Hirsch

Điểm Danh 7 Loại Dây Đeo Đồng Hồ Đặc Biệt Nhất Của Hirsch

= = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

TRCThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *