Đồng hồ Chopard chính hãng của nước nào, giá bao nhiêu?

Giới mến mộ thế giới đồng hồ xa xỉ chắc hẳn phải biết đến cái tên thương hiệu đồng hồ Chopard nổi tiếng. Được săn đón với nhiều bộ sưu tập đồng hồ làm chao đảo giới trung và thượng lưu, xuất hiện cùng các Celebs trên nhiều thảm đỏ nổi tiếng.

MỤC LỤC

› Chopard – Thương hiệu dành cho giới thượng lưu

1. Đồng hồ Chopard của nước nào?

2. Đồng hồ Chopard giá bao nhiêu?

3. Đồng hồ Chopard có tốt không?

› Cẩn thận nơi bán đồng hồ Chopard giả mạo tại Việt Nam

› TOP 5 bộ sưu tập đồng hồ Chopard chính hãng bán chạy nhất

1. Alpine Eagle

2. Happy Sport

3. Happy Diamonds

4. L.U.C

5. L’heure Du Diamant

› Địa điểm mua sắm đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng

› Lời kết

Chopard – Thương hiệu dành cho giới thượng lưu

Thương hiệu Chopard được biết đến với những mẫu trang sức ấn tượng, đặc biệt là đồng hồ – món phụ kiện không thể thiếu cho các sự kiện đặc biệt quan trọng. Vậy đồng hồ Chopard có nguồn gốc thế nào, mức giá và chất lượng có tương xứng?

1. Đồng hồ Chopard của nước nào?

Đồng hồ Chopard là thương hiệu nổi tiếng của Thụy Sỹ, được sáng lập bởi Louis-Ulysse Chopard vào năm 1860 tại Sonvilier. Ban đầu, nhà máy này chỉ sản xuất đồng hồ bấm giờ và bỏ túi.

 Đồng hồ Chopard của nước nào? Là thương hiệu của Thuỵ Sỹ, sáng lập bởi Louis-Ulysse Chopard - ảnh 1

Ban đầu là một công ty sản xuất gia đình

Chopard đã có nhiều biến chuyển trước khi được bán lại cho Scheufele vào năm 1963.

  • 1915 Louis-Ulysse Chopard qua đời, con trai ông Paul-Louis và cháu trai Paul-André tiếp quản. Và chỉ chuyên sản xuất đồng hồ bỏ túi, đồng hồ đeo tay nữ.
  • 1921 công ty chuyển đến Chaux-de-Fonds – bang Neuchâtel.
  • Sau đó, 1937 công ty lại lần nữa chuyển đến Geneva. Chính vì vậy mà hiện nay các mẫu Chopard đều có chứng nhận Geneva Seal – điều mà chỉ có các bộ máy được sản xuất ở đây mới có thể có.
  • 1963 Paul-André vì không có con cái tiếp quản nên đã bán cho thợ làm đồng hồ đến từ Đức – Karl Scheufele III.

Kỷ nguyên của Chopard và Scheufele

  • 1976 Happy Diamonds mang tính thương hiệu của Chopard ra đời. Sử dụng nền tảng sẵn có của gia đình Scheufele là trang sức.
  • 1985 Chopard trở thành nhà cung cấp đồng hồ cho công ty đường sắt Thụy Sỹ và Sa hoàng Nicholas II của Nga “Tir Fédéral”.
  • 1988 Mille Miglia mang cảm hứng từ ô tô cổ điển – đại diện cho chiếc đồng hồ thể thao đầu tiên của hãng ra đời.
  • 1996 dòng L.U.C ra đời – dòng sản phầm cao cấp với bộ máy được sản xuất nội bộ. Đưa Chopard lên một tầm cao mới về thương hiệu có năng lực chế tạo và đạt nhiều bằng cấp uy tín như: COSC, Geneva Seal và Fleurier Quality certification.
Kỷ nguyên của thương hiệu Chopard và Scheufele  - ảnh 2

Tập đoàn Chopard:

  • 1996 thành lập tập đoàn Chopard Manufacturing ở Fleurier – chuyên sản xuất bộ máy đồng hồ Thụy Sỹ có độ chính xác cao
  • Đến nay, lịch sử “khiêm tốn” hơn 160 năm, đồng hồ và trang sức Chopard xuất hiện trên nhiều thảm đỏ cùng các Celebs, là đối tác chiến lược của Liên hoan phim Cannes.
  • Chuyển mình từ một công ty gia đình thành một “gã khổng lồ” hoạt động độc lập khi chuyển phần lớn hoạt động thành sản xuất nội bộ, Chopard dần tự do về thiết kế và chất liệu khi gia nhập Responsible Jewelry Council (Hội đồng trang sức có trách nhiệm RJC): 100% vàng Chopard sử dụng có nguồn gốc hợp pháp.
Chopard Manufacturing ở Fleurier - ảnh 3

Tham vọng của thương hiệu Chopard chính là: Hướng tới sự sang trọng bền vững, cam kết dài hạn và thương hiệu tích cực quan tâm đến những thách thức của xã hội.

Hãng đồng hồ Chopard được nhiều diễn viên, nhân vật tầm cỡ chọn đeo trên cổ tay ở các sự kiện đặc biệt. Như diễn viên Javier Bardem, nhà sản xuất âm nhạc và điện ảnh Simon Powell…

2. Đồng hồ Chopard giá bao nhiêu?

Chopard hướng đến khách hàng thượng lưu nên mức giá đồng hồ Chopard trung bình từ 4 nghìn đô (hơn trăm triệu đồng) đến 25 triệu đô (hơn 600 tỷ), dành cho nhóm khách hàng thượng lưu.

Đồng hồ Chopard giá bao nhiêu? - ảnh 4

Hình thức mua đi bán lại đồng hồ cũ của những thương hiệu hàng đầu khá nhộn nhịp. Và Chopard cũng không ngoại lệ.

Mức giá bán lại sẽ tăng theo thời gian phụ thuộc vào các yếu tố:

  • Độ danh tiếng của thương hiệu
  • Độ hiếm, sản phẩm limited
  • Gắn liền với các sự kiện lịch sử
  • Thẩm mỹ và chất liệu còn tốt không
  • Bộ máy, độ tiên tiến về mặt cơ học

Mua bán đồng hồ Chopard cũ cũng là 1 hình thức đầu tư của giới trung và thượng lưu thời bấy giờ. Khi những mẫu mang giá trị về thời gian và lịch sử lại được săn đón nhiều hơn cả.

So với các thương hiệu xa xỉ chuyên sản xuất đồng hồ khác như Rolex, Patek Phillippe… thì mức giá của Chopard sẽ không thể có mức tăng giá đáng kể trên các thị trường bán lại. Chỉ từ $1.300 (hơn 32 triệu đồng) đến $9.900 (hơn 247 triệu đồng). – Tham khảo tại trang bán collectorsquare.com (trang trực tuyến tại Paris: chuyên bán túi xách, đồng hồ, trang sức cũ, sang trọng với thời gian hoạt động hơn 9 năm)

3. Đồng hồ Chopard có tốt không?

Chopard thực sự tốt khi đặt chúng đúng vị thế là một chiếc đồng hồ sang trọng đẳng cấp. Chopard trong ngành được đánh giá cao về giá trị thẩm mỹ, nghệ thuật chế tác khéo léo khi sử dụng các chất liệu quý giá. Đặc biệt là thương hiệu đi theo xu hướng có “đạo đức” trong kinh doanh: tất cả chất liệu có nguồn gốc rõ ràng.

3.1 Xếp hạng

Theo báo cáo ngành mới nhất năm 2023, Chopard xếp thứ 20 trong TOP 50 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ hàng đầu. Doanh thu ước tính 420 triệu CHF (hơn 10 nghìn tỷ).

3.2 Sản xuất bộ máy in-house

Hiện nay, các mẫu đồng hồ của Chopard ra đời từ nhà máy Fleurier Ebauches SA, trừ các dòng L.U.C sản xuất tại Chopard Manufacture.

Fleurier Ebauches SA là nhà máy sản xuất đầu tiên ra đời vào 1920 với tên gọi Fabrique d’Ebauches de Fleurier. Chopard mua lại vào 2007. Mỗi năm có khoảng 15.000 cỗ máy ra đời tại đây do 60 người thợ thủ công lành nghề tạo ra. Các bộ máy nổi bật sản xuất tại đây:

Calibre 09.01-C: bộ máy cơ Automatic, sử dụng cho đồng hồ có chức năng giờ, phút, giây và bấm giờ Chronograph.

Calibre 03.05-C: máy cơ Automatic, sử dụng cho đồng hồ giờ, phút, giây, small second, bấm giờ.

  • Khả năng trữ cót: 60 giờ
  • Chân kính: 45
  • Tần số dao động: 28.800vph
Bộ máy Calibre 03.05-C của Chopard - ảnh 5

Dưới đây là những bộ máy nổi bật của Chopard sản xuất tại Chopard Manufacture:

Bộ máy đầu tiên LUC 1.96: với bộ chuyển động siêu mỏng chỉ 3.3mm đặt trong mẫu đồng hồ L.U.C 16/1860. Đây cũng là mẫu được vinh danh năm 1997 là “Đồng hồ của năm” do tạp chí Montres Passion/Uhrenwelt của Thuỵ Sỹ trao tặng.

  • Khả năng trữ cót: 65 giờ
  • Chân kính: 27
  • Tần số dao động: 28.800vph

Sau đó, hãng phát triển bộ máy Calibre 1.96 vào năm 1993, điều chỉnh đến tháng 12/1995 với khả năng dự trữ năng lượng lên đến 70 giờ.

Tiếp đến cỗ máy 1.98: ra mắt 1996, giới thiệu vào mẫu L.U.C 16/1863, thiết kế có bổ sung thêm mặt số phụ báo mức dự trữ năng lượng.

  • Khả năng trữ cót: 216 giờ (9 ngày)
  • Chân kính: 39
  • Tần số dao động: 28.800vph
Cỗ máy Calibre 1.98 của Chopard - ảnh 6

Bộ máy 1.02: giới thiệu trong mẫu Tourbillon L.U.C năm 2003. Đây cũng là cột mốc đặt Chopard cạnh Patek Phillippe trên phương diện nhà sản xuất Tourbillon được COSC công nhận.

Bộ máy 10 CF: giới thiệu trong mẫu Chrono One – chiếc đồng hồ bấm giờ đầu tiên của hãng.

  • Khả năng trữ cót: tối thiểu 60 giờ
  • Chân kính: 45
  • Tần số dao động: 28.800vph

Những chứng nhận mà bộ máy in-house Chopard có:

  • Geneve Seal (chứng nhận đạt được 2 tiêu chuẩn: Tối thiểu 50% tổng chi phí lắp ráp tại Geneva Thuỵ Sỹ, sản xuất tại Thuỵ Sỹ từ nghiên cứu, phát triển, tạo mẫu và chế tác bộ máy bên trong).
  • Chứng nhận bởi Viện kiểm nghiệm đồng hồ bấm giờ chính thức của Thuỵ Sỹ Chronometer (Official Swiss Chronometer Testing Institute) COSC – Có độ chính xác cao, bộ máy được kiểm nghiệm qua nhiều ngày.
  • Chứng nhận “Qualité Fleurier” được tạo ra bởi Chopard, Parmigiani và Bovet. Sản phẩm đạt được chứng nhận này phải: 100% sản xuất tại Thuỵ Sỹ, bộ máy vượt qua tiêu chuẩn COSC và kỹ thuật sẽ kiểm tra bởi Chronofiable.
Chứng nhận “Qualité Fleurier" ở mặt sau đồng hồ Chopard - ảnh 7

Thẩm mỹ chế tác bộ máy:

Các kỹ thuật chế tác đỉnh cao được các nghệ nhân lành nghề của Chopard sử dụng trên bộ máy:

  • Côtes de Genève: kỹ thuật tạo vân sóng với những đường sọc lớn trong chế tác bộ máy. Sau đó, linh kiện đánh bóng, mạ vàng hoặc Rhodium.
  • Tạo vân tròn, chải satin.
  • Hoa văn hình Sunray (tia nắng đồng tâm), chạm khắc Fleurisanne được làm thủ công (chỉ xuất hiện ở các phiên bản giới hạn vì tốn đến 1 năm để chạm khắc trung bình 8 mẫu).
Côtes de Genève - kỹ thuật tạo vân sóng trên bộ máy hoàn thiện tỉ mỉ trên chiếc đồng hồ Chopard - ảnh 8

Côtes de Genève – kỹ thuật tạo vân sóng trên bộ máy hoàn thiện tỉ mỉ

3.3 Chất liệu quý hiếm, đắt đỏ

Lucent Steel: được cấp bằng sáng chế của Chopard, chúng cứng hơn 50% so với các loại thép khác. Độ sáng bóng đẹp và đặc biệt là chống dị ứng (tương đương với loại thép dùng trong phẫu thuật).

Vàng trắng/Vàng hồng/vàng 18k: Chopard hỗ trợ 2 mỏ vàng và cam kết mua từ 2 mỏ ở Bolivia và Colombia. Chất liệu này thường dùng trong chế tác vỏ.

Kính sapphire: khả năng chống trầy vượt trội, độ cứng cao chỉ kim cương mới có thể gây trầy xước.

Dây da cá sấu: trải qua quá trình thuộc da cao cấp, được khâu tay thủ công.

Titanium: chất liệu cao cấp với độ bóng đẹp, nhẹ hơn so với thép (khoảng 60%), độ bền cao, ít bị oxy hoá, khả năng chịu nhiệt tốt (1668 độ C), an toàn cho cả sản xuất và sử dụng. Tính dẫn nhiệt kém nên dù lạnh hay nóng cũng sẽ không tạo ra cảm giác khó chịu khi đeo.

Kim cương: sử dụng nhiều ở dòng Happy Diamond – chất liệu khẳng định độ sang trọng và đắt đỏ. Đáp ứng tiêu chí 4C: Cut (đường cắt) sắc nét, Clarity (độ trong), Colour (màu sắc đẹp mắt), Carat weight (carat). Mua độc quyền tại Responsible Jewellery Council.

Sử dụng những chất liệu quý hiếm và đặc biệt trau chuốt, tỉ mỉ trong quá trình chế tác. Nhờ đó mà mỗi chiếc đồng hồ đến tay người dùng đều là tuyệt tác hoa lệ.

Đồng hồ Chopard được hoàn thiện với những chất liệu quý giá - ảnh 9

Cẩn thận nơi bán đồng hồ Chopard giả mạo tại Việt Nam

Khi các địa điểm bày bán đồng hồ ở Việt Nam trở nên càng nhiều. Thậm chí những mẫu mã chưa có cơ sở uy tín phân phối chính hãng thì vẫn xuất hiện nhan nhản.

Người dùng lại càng khó khăn hơn trong việc tìm 1 chiếc đồng hồ Chopard auth. Bạn có thể tham khảo 1 vài lưu ý nho nhỏ để bỏ túi giúp việc nhận biết Chopard giả dễ dàng hơn.

  • Đồng hồ giả thường làm từ những chất liệu kém chất lượng hơn.
  • Logo và mặt số của mẫu chính hãng sắc nét.
  • Chuyển động mượt mà của kim đồng hồ cũng là thước đo phân biệt chính hãng với giả.
  • Ngoài mức giá ra, đồng hồ Chopard được làm thủ công nên số lượng sản xuất ra sẽ có giới hạn. Bỗng nhiên có 1 cơ sở bán tràn lan thì bạn càng nên cẩn trọng.
  • Trọng lượng của chiếc đồng hồ chính hãng cũng nặng và đầm tay.
Tại Việt Nam có 2 điểm bán được Chopard bảo hộ - ảnh 10

Có 2 địa chỉ bán đồng hồ Chopard được bảo hộ và được đề cập tại website chính hãng:

  • Tại Hà Nội: Chopard Boutique HaNoi – Hotel Sofitel Metropole – 15 Ngô Quyền.
  • Tại Hồ Chí Minh: Chopard Boutique Ho Chi Minh – 116 Nguyễn Huệ, Quận 1.

TOP 5 bộ sưu tập đồng hồ Chopard chính hãng bán chạy nhất

Chopard liên tục trình làng các mẫu mã đồng hồ độc đáo, đôi khi khiến người dùng trở nên phân vân vì yêu thích quá nhiều mẫu mã. Cùng điểm qua những bộ sưu tập Chopard nổi bật ngay nhé!

1. Alpine Eagle

BST Alpine Eagle của Chopard - ảnh 11

Cảm hứng BST: từ chim đại bàng oai vệ và dãy núi Alps tạo nên cái tên Alpine Eagle.

Thời gian ra đời: 1980

Thiết kế:

  • Lớp vỏ đồng hồ màu xám mạ tựa như mống mắt của đại bàng.
  • Kim giờ có hình dáng giống như lông chim đại bàng và kim giây tựa như hình 1 mũi tên.
  • Biểu tượng la bàn trên núm điều chỉnh mang ý nghĩa người sở hữu sẽ đi đúng hướng để khám phá thế giới hùng vĩ, bao la.
  • Dây đeo thiết kế với liên kết dạng thỏi nhô cao ở dải giữa khơi gợi khung cảnh núi non dãy núi Alps.

Bộ máy sử dụng:

  • Cal 96.40L: dự trữ 65 giờ, tần số dao động 28.800vph, độ dày 3.33mm.
  • Cal 01.12 – C: dự trữ 60 giờ, tần số dao động 57.600vph, độ dày 4.95mm.
  • Cal 03.05 – C: dự trữ năng lượng 60 giờ.
  • Cal 01.01 – C: dự trữ năng lượng 60 giờ, tần số dao động 28.800vph.
  • Cal 09.01 – C: dự trữ 42 giờ, tần số dao động 25.200vph.
Bộ máy phía sau đồng hồ Alpine Egle Chopard - ảnh 12

2. Happy Sport

BST Happy Sport  - ảnh 13

Cảm hứng BST: xuất phát từ mong muốn tạo ra chiếc đồng hồ quý giá nhưng giản dị, có thể đeo trong sân tennis lẫn buổi hẹn ăn tối. Thắp sáng tinh thần tự do, trở thành người bạn đồng hành cùng người phụ nữ chinh phục thế giới.

“Một chiếc đồng hồ mà tôi có thể đeo 24 giờ một ngày” – theo nhà thiết kế Caroline Scheufele chia sẻ.

Thời gian ra đời: 1993 – Là dòng biểu tượng của thương hiệu này với số lượng hơn 120 mẫu.

Thiết kế:

  • Là BST đầu tiên của Chopard kết hợp vẻ đẹp quý phái của kim cương và độ bền chắc của thép không gỉ.
  • Mặt số là một sân khấu sang trọng cho các viên kim cương thể hiện vũ điệu của mình.
  • Đa dạng các màu sắc tương xứng với vị thế thương hiệu phụ kiện thời trang được săn đón nhất nhì. Từ những màu trung tính như đen, trắng, xanh dương, bạc đến màu nổi bật như đỏ, hồng, xanh lá đều khéo léo phối hợp.

Bộ máy sử dụng: Cal 09.01 – C: dự trữ năng lượng 42 giờ và có thể nhìn thấy thông qua mặt sau của đồng hồ.

3. Happy Diamonds

BST Happy Diamonds - Ảnh 14

Cảm hứng BST: mang dòng chảy “Joie de Vivre” – cụm từ diễn tả hạnh phúc trong tiếng Pháp lan toả đến người dùng. Mang đến điệu nhảy vui tươi của những viên kim cương.

Bộ sưu tập này cũng nhận được giải thưởng danh giá như International Diamonds Awards, Hoa hồng Vàng của Baden-Baden. Là tiền đề cho các bộ sưu tập Happy Spirit và Happy Sport ra đời sau đó.

Thời gian ra đời: 1976

Thiết kế:

  • Sự chuyển động của những viên kim cương giữa 2 mặt kính sapphire, là 1 cuộc cách mạng mới mẻ khi nhận định về đồng hồ.
  • Kết hợp đa dạng các chất liệu kim cương, vàng trắng/vàng hồng, dây da.
  • Mặt số dáng tròn, oval hoặc đính cương tựa hoa.

Bộ máy: Quartz đạt chứng nhận CE (Conformité Européenne – Chứng nhận an toàn của Liên Minh Châu Âu EU, được phép bán trên thị trường EU và khu vực kinh tế Châu Âu).

4. L.U.C

BST L.U.C - ảnh 15

Cảm hứng BST: kết hợp giữa di sản và hiện đại, tinh hoa chế tác truyền thống và bộ chuyển động toàn diện (chứng nhận, kỹ thuật chế tác) mang tiêu chuẩn cao. Tất cả các chế tác của L.U.C đều thực hiện tại xưởng Geneva và Fleurier của Chopard.

Thời gian ra đời: 1990 – cột mốc đánh dấu sự ra đời của Chopard Manufacturing và BST L.U.C

Thiết kế:

  • Đa dạng, độc đáo, mang vẻ đẹp của sự phức tạp: skeleton, Open Heart.
  • Đa dạng kiểu mặt số: tròn, thùng.

Bộ máy:

  • LUC 98.06-L – Automatic và Hand Winding, dự trữ năng lượng 162 giờ, 42 chân kính, tần số dao động 28.800vph.
  • LUC 97.01-L1 – Automatic và Hand Winding, dự trữ năng lượng 65 giờ, 29 chân kính, tần số dao động 28.800vph.
  • L.U.C 08.01-L2 Automatic và Hand Winding, dự trữ năng lượng 60 giờ, 63 chân kính, tần số dao động 28.800vph.
  • L.U.C 01.05-L – Automatic, dự trữ năng lượng 60 giờ, 39 chân kính, tần số dao động 28.800vph.
  • Và một số bộ máy khác.

Dòng nổi bật nhất: L.U.C Full Strike được xem là ấn tượng nhất tính đến thời điểm hiện tại.

  • Giới thiệu vào năm 2016 sau hơn 6 năm nghiên cứu và phát triển, trang bị hệ thống gông sapphire monobloc.
  • Xuất sắc nhận giải thưởng Aiguille d’Or là minh chứng tuyệt vời về kinh nghiệm và chuyên môn chế tác tuyệt vời của Chopard.
  • Điểm đặc biệt chỉ có ở 3 chiếc L.U.C Full Strike là âm thanh tạo ra từ chiếc đồng hồ. Nhờ sự giúp sức của 3 nghệ sĩ cello và violin.
  • Chopard Full Strike Sapphire ra đời nhân dịp kỷ niệm 25 năm kỷ niệm BST này, thừa hưởng sự tiến bộ trong bộ chuyển động LUC 08.01- có độ trong suốt như pha lê.
  • Độ chính xác cực cao ở mẫu LUC Full Strike Tourbillon khi sử dụng dây cót lên tay cơ học LUC 08.02-L. Tạo nên mẫu đồng hồ đầu tiên có bộ lặp phút Chopard kết hợp với Tourbillon.
L.U.C Full Strike - ảnh 16

5. L’heure Du Diamant

BST L'heure Du Diamant mang vẻ đẹp thập niên 60s - ảnh 17

L’Heure du Diamant Vintage – đồng hồ Chopard nữ đính đá dây da mang hơi thở đương đại 1960

Cảm hứng BST: từ vẻ đẹp đa dạng của ánh sáng, mỗi ánh sáng khác nhau lại đem đến sự ấm áp, thân mật hoặc rực rỡ. Tôn vinh vẻ đẹp của những viên đá quý nhất thế giới: kim cương.

Thời gian ra đời: 2021

Thiết kế:

  • Mặt số được hoàn thiện với các họa tiết Guilloche vô cùng tinh tế.
  • Sử dụng những chất liệu quý giá như xà cừ, đá cứng, kim cương… Mỗi chiếc Chopard L’heure Du Diamant trong bộ sưu tập trung bình hơn 18 carat kim cương, vàng trắng.

Bộ máy:

  • Automatic Cal 09.01-C với năng lượng dự trữ đến 42 giờ
  • CHOPARD MD29: Dự trữ năng lượng khoảng 45 giờ, 19 chân kính.

Địa điểm mua sắm đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng

Thụy Sỹ được xem là cái nôi là ngành công nghiệp đồng hồ. Do đó những ai có thú vui chơi đồng hồ hay đơn giản chỉ muốn sở hữu một cỗ máy thời gian giá trị thì thương hiệu đến từ Thụy Sỹ vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu.

Mỗi chiếc đồng hồ gắn nhãn Swiss Made đều có ý nghĩa không chỉ về xuất xứ mà còn là những tiêu chuẩn, chất lượng nghiêm ngặt.

Đồng Hồ Hải Triều tự tin là địa điểm lý tưởng mang đến nhiều mẫu mã đồng hồ Thụy Sỹ chất lượng. Được công nhận là đại lý phân phối chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng như Tissot 1853, Longines, Doxa, Rado

Hải Triều đầu tư với hệ thống 28 showroom và trung tâm bảo hành rộng khắp. Thuận tiện hơn cho việc đến xem tận mắt và tư vấn miễn phí.

Lời kết

Thông tin thú vị liên quan đến thương hiệu đồng hồ Chopard đã cung cấp qua bài viết trên. Cập nhật thêm các thương hiệu xa xỉ khác tại: Tin tức đồng hồ xa xỉ

Đánh giá các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ khác:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *