Cuộc so tài đồng hồ: KOI và Casio – Ai là người chiến thắng?

Trong cuộc đua đầy khốc liệt của ngành công nghiệp đồng hồ, KOI và CASIO đã nắm giữ vị trí quan trọng trong phân khúc giá rẻ tại Việt Nam. Vậy nếu đặt trên bàn cân để so tài thì liệu ai sẽ là người chiến thắng? Cùng Hải Triều khám phá trong series So sánh lần này nhé!

 

MỤC LỤC

› Bí mật về thương hiệu đồng hồ KOI chưa từng được tiết lộ!

› KOI hay Casio mới là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn?

1. Thiết kế

2. Tính năng & công nghệ

3. Chất lượng & độ bền

4. Sự đa dạng

5. Giá thành

6. Bảng so sánh KOI và Casio tổng hợp

› Lời kết

 

Bí mật về thương hiệu đồng hồ KOI chưa từng được tiết lộ!

Trong thời gian gần đây, thị trường đồng hồ tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với sự xuất hiện ngày càng nhiều các thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến đồng hồ KOI – một thương hiệu của Việt Nam.

Thật vậy, nguồn gốc của thương hiệu đồng hồ KOI là những bí mật quan trọng chưa từng được tiết lộ. Với sự ra đời của KOI đã khiến ngành công nghiệp đồng hồ Việt Nam đã có thêm một cái tên tuổi mới, uy tín, chất lượng.

Mọi chuyện bắt nguồn vào năm 2018, Các nhà lãnh đạo Hải Triều tham gia triển lãm đồng hồ tại Hồng Kông. Sự trải nghiệm tại triển lãm đã truyền cảm hứng cho những người đứng đầu tại Hải Triều mong muốn có một thương hiệu đồng hồ Việt Nam vươn tầm thế giới.

Từ đó, ý tưởng về việc tạo ra một thương hiệu đồng hồ mang đậm dấu ấn màu sắc Việt Nam đã “bùng lên” trong tâm trí các nhà sáng lập của KOI. Với đam mê và khao khát, họ đã quyết định đưa ý tưởng này thành hiện thực. Vào tháng 2 năm 2023 những mẫu KOI chính thức được trình làng.

Cuộc so tài đồng hồ: Koi và Casio ai là người chiến thắng?- Ảnh 1

KOI ra đời với thiết kế dành cho người Việt (Các mẫu trong hình: K001.450.641.50.03.01, K001.150.641.50.03.01, K001.403.641.03.03.01, K001.103.641.03.03.01)

 

Hành trình ra đời KOI là kết quả của hơn 30 năm làm nghề của Hải Triều, tích lũy kiến thức sâu rộng về thị trường đồng hồ. Đây thực sự là dấu mốc rất đáng để tự hào tại thị trường đồng hồ Việt Nam.

KOI đã định vị cho mình là đồng hồ dành thiết kế dành cho người Việt, hướng đến khách hàng trẻ tuổi, với mức giá bình dân. Hải Triều đã không ngừng nỗ lực sáng tạo cho đứa con tinh thần của mình trong mỗi thiết kế. Nhờ đó, những mẫu KOI Watch ra đời với chất lượng, tinh tế và độc đáo, đặc biệt ghi lại dấu ấn bản sắc Việt.

Cuộc so tài đồng hồ: Koi và Casio ai là người chiến thắng?- Ảnh 2

KOI ra đời làm tăng sự hiện diện của thương hiệu đồng hồ Việt tại thị trường trong nước cạnh tranh với các thương hiệu ngoại

 

Thương hiệu KOI đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự tự hào và sự phát triển của ngành đồng hồ trong nước. Cùng ước mơ và khát khao “vươn mình ra biển lớn” mang thương hiệu Việt cạnh tranh với những thương hiệu ngoại khác. Đồng thời, đã mở ra một tầm nhìn mới cho ngành đồng hồ Việt Nam trong tương lai.

 

YouTube video

Top 5 đồng hồ giá rẻ giá học sinh sinh viên chỉ 1 đến 3 triệu đồng

 

KOI hay Casio mới là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn?

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ thiết kế đẹp giá rẻ, hai thương hiệu không thể không được nhắc đến là KOI và Casio. Vậy đâu mới là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng mình điểm qua sự khác biệt của KOI và Casio trong bài viết này nhé.

 

1. Thiết kế

Điểm qua về thiết kế của Casio, các mẫu có nhiều thiết kế khác nhau tùy vào từng dòng sản phẩm. Từ phong cách cổ điển đơn giản đến các phong cách trẻ trung, thanh lịch, thể thao,… Tất cả điều được thiết kế với tính năng thông minh và hiện đại để phục vụ đáp ứng được nhiều nhu cầu của người dùng.

Nói về thiết kế, KOI là thương hiệu sinh ra từ đất Việt, với sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của người dùng. Hải Triều đã luôn chiều lòng khách hàng với những thiết kế mang nét truyền thống nhưng không kém phần hiện đại.

Cuộc so tài đồng hồ: Koi và Casio ai là người chiến thắng?- Ảnh 3

Đồng hồ KOI tự hào sinh ra từ đất Việt

 

KOI với thiết kế theo phong cách tối giản, thanh lịch. Điều này đã làm những chiếc đồng hồ KOI luôn mang trong mình sức hút hấp dẫn, không thể chối từ với những tín đồ đam mê phong cách này. KOI mang trong mình thiết kế tôn vinh và cập nhật những xu hướng mới nhất, đồng thời giữ được những giá trị truyền thống và nét đẹp lâu đời của người Việt.

 

2. Tính năng & công nghệ

Khi so sánh KOI và Casio về tính năng và công nghệ, thì Casio có phần nhỉnh hơn so với KOI. Casio sở hữu một số tính năng đáng chú ý bao gồm khả năng chống nước và chống sốc ở mức cao, đèn nền EL (Electro-Luminescence), báo thức, bấm giờ và nhiều chức năng khác nữa.

Cuộc so tài đồng hồ: Koi và Casio ai là người chiến thắng?- Ảnh 4

Casio với nhiều tính năng nổi bật (Ảnh: MTP-1370D-7A2VDF)

 

Riêng về KOI, các tính năng tiêu biểu như tính năng lịch ngày tiện ích được trang bị ô cửa sổ lịch ở vị trí 3 giờ. Khả năng chống nước ở độ sâu 50 mét (5 ATM), cho phép người dùng sử dụng trong các hoạt động tắm rửa, đi mưa, nấu ăn.

 

3. Chất lượng & độ bền

Khi nhắc đến độ bền thì đương nhiên phần thắng chắc chắn sẽ là Casio – ông trùm Nhật Bản. Casio đã xây dựng một danh tiếng vững chắc với các mẫu đồng hồ có chất lượng cao, tuổi thọ pin dài và độ bền vượt trội. Điều duy nhất chúng ta chú ý là pin, loại pin với bộ máy Quartz Casio, có thể sử dụng hơn 5 năm.

Thêm vào đó, ở một số mẫu Casio còn sử dụng năng lượng ánh sáng cung cấp năng lượng tiện lợi cho người dùng.

Cuộc so tài đồng hồ: Koi và Casio ai là người chiến thắng?- Ảnh 5

Ông trùm Casio xây dựng danh tiếng vững chắc với chất lượng cao, độ bền vượt trội (Ảnh: EFV-540D-2AVUDF)

 

Không dừng lại ở đó, KOI cũng không kém cạnh khi được trang bị bộ máy Seiko đạt chuẩn Nhật Bản và quy trình lắp ráp tại Hong Kong, đảm bảo sự ổn định độ bền và độ chính xác.

Cuộc so tài đồng hồ: Koi và Casio ai là người chiến thắng?- Ảnh 6

KOI áp dụng công nghệ tiên tiến về sử dụng bộ máy Seiko đạt chuẩn Nhật Bản

 

Với vật liệu chất lượng cao như thép không gỉ và dây đeo đa dạng, KOI đảm bảo sự linh hoạt và phong cách cho người dùng. Mặt kính sapphire chống trầy giúp bảo vệ đồng hồ tốt. 

Ở điểm này mình đánh giá cao về việc KOI đã tiến hành áp dụng công nghệ tiên tiến trên các sản phẩm để khi cạnh tranh vào cùng một phân khúc thị trường, KOI luôn tự tin về chất lượng độ bền của mình.

 

Các mẫu đồng hồ KOI bán chạy

4. Sự đa dạng

Nếu bạn đang có ý định chọn cho mình những thiết kế đa dạng nhiều mẫu mã thì Casio sẽ là ứng viên sáng giá. Như bạn đã biết, đồng hồ Casio đã có mặt trên thị trường từ nhiều thập kỷ trước và nổi tiếng với sự đa dạng của sản phẩm.

Cuộc so tài đồng hồ: Koi và Casio ai là người chiến thắng?- Ảnh 7

Casio thương hiệu thiết kế với nhiều mẫu mã, bộ sưu tập đa dạng ( Các mẫu bạn có thể tìm thấy trong ảnh: EFV-540D-1AVUDF,EFR-552D-1AVUDF,EFV-570D-7AVUDF)

 

Casio cung cấp một loạt các mẫu đồng hồ phong phú, phù hợp với nhu cầu phong cách của người dùng. Các bộ sưu tập của Casio nổi tiếng như: G- Shock, Baby-G, Edifice, Sheen, Pro Trek,…luôn được đánh giá cao. 

Ngược lại, KOI là 1 thương hiệu mới vừa ra đời, số lượng mẫu mã sẽ ít hơn so với thương hiệu Casio. KOI cung cấp các mẫu đồng hồ nam, nữ , đồng hồ cặp mang kiểu dáng tối giản, thanh lịch mềm mại.

Cuộc so tài đồng hồ: Koi và Casio ai là người chiến thắng?- Ảnh 8

KOI đưa ra những thiết kế với đa dạng vật liệu dây đeo: dây da, dây kim loại ( Các mẫu trong hình: K001.436.642.29.36.01, K001.136.642.29.01.04 )

 

Các màu sắc trong bộ sưu tập của cũng thường khá ít hơn so với Casio. Tuy nhiên, KOI dù chỉ mới xuất hiện nhưng cũng được hãng cung cấp các thiết kế với đa dạng trong chất liệu dây đeo như dây da, dây kim loại,…

 

Các mẫu đồng hồ đôi Casio bán chạy

5. Giá thành

Khi đem ra so sánh KOI và Casio về giá cả thì đương nhiên hãng Casio luôn cung cấp một loạt các mức giá khác nhau, phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Giá bán chỉ từ dưới 1 triệu đồng cho đến vài chục triệu là có thể sở hữu ngay một chiếc Casio chính hãng. Một điều thú vị khiến nhiều tín đồ thường đùa rằng “Bạn chỉ cần đến Casio, không lo không mua được đồng hồ”.

Cuộc so tài đồng hồ: Koi và Casio ai là người chiến thắng?- Ảnh 9

KOI đánh mạnh trong phân khúc giá bình dân được học sinh sinh viên, nhân viên văn phòng, các cặp đôi lựa chọn

 

Tuy nhiên thì KOI cũng không kém cạnh Casio trong khía cạnh này. Những mẫu sản phẩm của KOI giá khoảng 1-3 triệu đồng là bạn có thể sở hữu ngay. Đây cũng được đánh giá là mức giá rẻ, bình dân được đa số học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng và các cặp đôi lựa chọn.

 

6. Bảng so sánh KOI và Casio tổng hợp

Dưới đây làm bảng tóm tắt so sánh KOI và Casio:

Tiêu Chí

KOI

CASIO

Thiết kế

Thường có thiết kế đơn giản, thanh lịch.

Đa dạng phong cách, từ thể thao đến cổ điển.

Tính năng & công nghệ

Thường có các tính năng cơ bản, không quá phức tạp: chống nước, cửa sổ lịch ngày,…

Cung cấp nhiều tính năng và công nghệ tiên tiến: bấm giờ, báo thức, đèn nền LED, chống nước chống sốc,…

Chất lượng & độ bền

Chất lượng ổn định. Sử dụng bộ máy Seiko đạt chuẩn lắp ráp Hong Kong.

Thường được đánh giá cao về chất lượng và độ bền.

Sự đa dạng

Thường có một số lượng mẫu mã hạn chế. Tập trung vào một số dòng sản phẩm nhất định như các mẫu đồng hồ đôi.

Có sự đa dạng về mẫu mã, dòng sản phẩm và phân khúc. Các bộ sưu tập của Casio nổi tiếng như: G- Shock, Baby-G, Edifice, Sheen, Pro Trek,…

Giá thành

Thường có giá thành phải chăng, phù hợp với người tiêu dùng Việt như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, cặp đôi trẻ,..

Từ khoảng 1 đến 3 triệu là có thể dễ dàng sở hữu.

Có các mức giá khác nhau, từ bình dân đến cao cấp. Từ trên dưới 1 triệu đến 10 triệu đồng.

 

Các mẫu đồng hồ Casio dưới 3 triệu bán chạy

 

Các mẫu đồng hồ KOI dưới 3 triệu bán chạy

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ từ bài So sánh Cuộc so tài đồng hồ: KOI và Casio – Ai là người chiến thắng?, bạn đã có thể nhìn thấy được sự khác biệt giữa hai thương hiệu. Bạn thích sự hiện đại và đa năng của Casio, hay tìm kiếm sự tinh tế và trang nhã mang đậm dấu ấn thương hiệu Việt của KOI?

Tự tin đưa ra quyết định thông minh ngay bây giờ và lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích dành riêng cho mình nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *