Hải Triều Research: Xu hướng đồng hồ 2022 gọi tên 5 thương hiệu

Quý 2/2022, lạm phát tăng cao và thiếu hụt nguồn cung về nguyên vật liệu đã khiến cung-cầu ngành đồng hồ giảm. Trong sự thụt lùi ngành đồng hồ nói chung vẫn có một vài cái tên trở thành điểm sáng, níu giữ đà tăng toàn ngành.

 

Daniel Wellington, Tissot, Patek Philippe duy trì đà tăng trên 22%

Việc hạn chế giao dịch mua bán ở nước Nga, Ukraina và Trung Quốc đóng cửa vì dịch bệnh đã tác động nặng nề lên quá trình giao dịch, mua bán, cung cấp nguyên vật liệu và vận chuyển của các thương hiệu toàn cầu.

Những nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ của thế giới cũng không nằm ngoài quỹ đạo khi mà Jaeger-LeCoultre, Montblanc, Piaget, Van Cleef & Arpels thông báo đóng cửa tại Nga từ ngày 3/3. Dior, Givenchy, Kenzo, TAG Heuer, Bvlgari tạm ngưng kinh doanh từ ngày 6/3.

Hải Triều Research: Xu hướng đồng hồ 2022 gọi tên 5 thương hiệu - Ảnh: 1

Những đế chế xa xỉ bắt đầu đóng cửa tại Nga và thiếu hụt nguồn cung về nguyên vật liệu

 

Cũng trong tháng 4-5-6, ngành bán lẻ rơi vào trạng thái “thấp điểm” khi đợt mua sắm Mùa Tết và Lễ hội từ tháng 1-2-3 vừa kết thúc. Dẫn đến các thương hiệu chậm trong việc ra mắt các sản phẩm mới.

Ngược lại xu hướng giảm chung của Quý 2, các thương hiệu như Daniel Wellington, Tissot, Patek Philippe có tốc độ tăng trưởng tốt. Thậm chí tăng trên 50% về lượng nhu cầu tìm kiếm và sử dụng.

Hải Triều Research: Xu hướng đồng hồ 2022 gọi tên 5 thương hiệu - Ảnh: 2

Bất chấp không khí giảm của thị trường, nhiều thương hiệu lớn của thế giới vẫn tăng trưởng tốt trong 6 tháng đầu năm 2022 về lượng tìm kiếm trung bình mỗi tháng trên Google

 

Tại sao vậy?

 

1. Daniel Wellington – Tăng 50%

Là hãng bình dân nhưng Daniel Wellington lại tích cực cho ra mắt nhiều bộ sưu tập trong nửa đầu năm 2022 khiến cái tên DW được hâm nóng trên thị trường.

Bao gồm đồng hồ DW mặt vuông Quadro Studio, Daniel Wellington Quadro Special Edition, Daniel Wellington Petite Special Edition và nhiều dòng sản phẩm khác.

Ngoài ra, Daniel Wellington là thương hiệu tiềm năng được cả người dùng và Hải Triều đánh giá cao về sự ổn định. Một phần đến từ khả năng định vị, giữ gìn thương hiệu nhằm tránh sự giảm giá cao từ phía đại lý bán lẻ.

Hải Triều Research: Xu hướng đồng hồ 2022 gọi tên 5 thương hiệu - Ảnh: 3

Daniel Wellington liên tục làm mới mình, thể sự sáng tạo của một thương hiệu trẻ tuổi từ 2011, điều này đã mang đến sự tăng trưởng vượt bật cho nhà mốt người Thụy Điển

 

Daniel Wellington Quadro

 

2. Patek Philippe – Tăng 22%

Không phải bàn cãi về độ xa xỉ từ đến chế Patek Philippe. Khi mà vật liệu càng khan hiếm, giá thành của Patek Philippe càng tăng và càng thích thú giới sưu tầm.

Thậm chí khi lạm phát tăng cao, khủng hoảng kinh tế toàn cầu cận kề, thì đồng hồ Patek Philippe chính là kênh “trú ẩn” về tài chính được giới siêu giàu lựa chọn.

Khác với vàng hay đô la bị biến động và có thể lên xuống, mua đồng hồ Patek Philippe ở thời điểm này, tiền không bị mất giá và còn dễ dàng tăng ngay sau mua.

Chính vì đặc thù chỉ có ở Patek Philippe nên thương hiệu này luôn sở hữu nhu cầu mua sắm lớn, bất chấp khủng hoảng, chiến tranh, mùa vụ,…

Hải Triều Research: Xu hướng đồng hồ 2022 gọi tên 5 thương hiệu - Ảnh: 4

Patek Philippe 5231G World Time tạo nên cơn sốt trong giới mộ điệu và trở thành kênh đầu tư sinh lời lý tưởng trong năm 2022 đầy biến động của giới siêu giàu

 

3. Tissot – Tăng 50%

Trực thuộc đế chế Swatch Group, tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới nên Tissot được hậu thuẫn quan trọng về tài chính, chiến lược, công nghệ,…

Sự phát triển mạnh mẽ của Swatch Group trong nửa đầu năm 2022 đã kéo theo các thương hiệu con bên trong tập đoàn như Tissot tăng trưởng mạnh.

Cụ thể, 3 tháng đầu năm, Tissot hơi lặng tiếng. Thế nhưng từ tháng 4-5-6, việc cho ra mắt bộ sưu tập Tissot Lovely Square thành công đã tạo nên tiếng vang lớn.

Lượng người dùng đổ xô vào tìm kiếm Tissot Lovely Square đã giúp thương hiệu này tăng trưởng đột biến và củng cố đà tăng trưởng 50% của năm.

Hải Triều Research: Xu hướng đồng hồ 2022 gọi tên 5 thương hiệu - Ảnh: 5

Tissot Lovely Square ra đời năm 2022, giúp Tissot tăng trưởng về doanh số và trở thành thương hiệu có tốc độ tìm kiếm cao nhất hiện nay

 

Tissot Lovely Square

Bên cạnh 3 thương hiệu tăng trưởng tốt là Daniel Wellington, Tissot, Patek Philippe thì hiện hữu trong TOP 5 thương hiệu lớn nhất thị trường còn có Casio và Orient. Mặc dù ghi nhận tốc độ tăng không đáng kể nhưng cả 2 chiếm thị phần quá lớn, cũng đáng để cân nhắc mua sắm trong quý 3/2022.

Hải Triều Research là kết quả khảo sát định kỳ, được thực hiện bởi chuyên viên tại Hải Triều. Nơi giúp quý khách hàng dễ dàng bắt kịp xu hướng ngành đồng hồ và hỗ trợ đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

 

Tin tức liên quan:

 Vượt Hoàng Phúc và Juno, Hải Triều lọt TOP 1 ngành thời trang quý 1/2022

 TOP 300+ những mẫu đồng hồ nam đẹp rẻ 2022 bán chạy nhất

 TOP 300+ những mẫu đồng hồ nữ đẹp nhất 2022, sang-xịn giá tốt

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *