Đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ giá bao nhiêu, tại sao lại hot?

Những thương hiệu đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ từ lâu đã trở thành dấu ấn “lịch sử” độc đáo trên cổ tay người đeo. Cùng Hải Triều điểm qua Top 10 thương hiệu đồng hồ Nga cổ ngay bài viết dưới đây.

MỤC LỤC

› Đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ hình thành và du nhập VN

› Các thương hiệu đồng hồ Liên Xô cổ được ưa chuộng

1. Vostok

2. Poljot

3. Sturmanskie

4. Molnija

5. Raketa

6. Zlatoust

7. Slava

8. Chaika

9. Paul Buhre

10. Aviator

› Địa chỉ phân phối đồng hồ chính hãng tại VN

› Lời kết

Đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ hình thành và du nhập VN

Lịch sử hình thành đồng hồ cổ Nga, khi đó được biết đến là thời kỳ hoàng kim của ngành công nghiệp đồng hồ Liên Xô.

Đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ giá bao nhiêu, tại sao lại hot? - Ảnh 1

Đồng hồ cổ Liên Xô gia nhập vào thị trường Việt Nam vào những năm 60 – 70

Trải qua các giai đoạn lịch sử đa dạng, đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ đã hình thành một phần quan trọng của di sản thế giới. Từ những bước đầu vụn vặt cho đến sự phát triển vượt bậc, chúng gia nhập vào văn hóa Việt Nam.

Sau những năm chiến tranh và sự thay đổi trong cơ cấu kinh tế toàn cầu, đồng hồ đeo tay Liên Xô bắt đầu xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào những năm 1960-1970. Sự đa dạng về mẫu mã và tính năng đã thu hút người tiêu dùng Việt, đồng thời thể hiện sự kết nối văn hóa giữa hai quốc gia.

Tin tức liên quan:

Các thương hiệu đồng hồ Liên Xô cổ được ưa chuộng

Cùng điểm qua những thương hiệu đồng hồ Liên Xô cổ được ưa chuộng săn đón nhiều nhất trên thị trường hiện nay bởi giới sưu tầm. 

1. Vostok

Năm 1941, thương hiệu đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ “Vostok” chào đời và chỉ sau một năm, vào 1942, những sản phẩm mang thương hiệu này đã được sản xuất với mục đích phục vụ quân đội Liên Xô.

Đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ giá bao nhiêu, tại sao lại hot? - Ảnh 2

Đồng hồ cổ Liên Xô có thiết kế đậm dấu ấn lịch sử trên mỗi thiết kế

Vào đầu những năm 60, thương hiệu Vostok đã được trao giải vàng tại triển lãm Leipzig vì độ chính xác cao. Theo các chuyên gia, độ sai lệch so với thời gian chính xác của những chiếc đồng hồ này không quá 5-10 giây mỗi ngày.

TOP ĐH Seiko quân đội bán chạy nhất

2. Poljot

Poljot có nghĩa là “chuyến bay” trong tiếng Nga. Hãng này đã sản xuất nhiều dòng có giá trị lịch sử và thu hút sự quan tâm của các người đam mê đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ.

Các mẫu Poljot cổ thường được sản xuất với chất lượng tốt và thiết kế độc đáo, đặc biệt là trong giai đoạn Liên Xô tồn tại.

Đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ giá bao nhiêu, tại sao lại hot? - Ảnh 3

Poljot có giá trị lịch sử trong quân đội khi sản xuất đồng hồ đeo tay cổ Liên Xô

Với sự kết hợp giữa giá trị lịch sử, sự hiếm có và sự tinh tế, các đồng hồ đeo tay Poljot cổ thường được giới sưu tầm săn lùng và đánh giá cao.

Tuy nhiên, việc mua bán và định giá các mẫu đồng hồ Nga cổ này cần thận trọng, vì thị trường có thể thay đổi có nhiều mẫu giả mạo.

3. Sturmanskie

Thương hiệu Sturmanskie được thành lập vào năm 1949. Hầu hết các sản phẩm được sản xuất từ thương hiệu này được thiết kế dành cho phi công quân sự.

Các mẫu mã được biết đến với độ chính xác cao, đồng hồ còn có các tính năng đặc biệt như phản quang, đồng hồ bấm giờ,…

Đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ giá bao nhiêu, tại sao lại hot? - Ảnh 4

Sturmanskie trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên bay vào không gian với Yuri Gagarin, người Nga thực hiện

Năm 1961, Yuri Gagarin trở thành người đầu tiên bay vào vũ trụ. Chiếc đồng hồ phi công Sturmanskie đã trở nên phổ biến tại Liên Xô.

Bộ máy cung cấp năng lượng cho đồng hồ là Calibre 2609 của Liên Xô với 17 chân kính, lên dây cót thủ công và khả năng dự trữ năng lượng trong 38 giờ.

Thương hiệu này gắn liền với tên lửa tầm trung được trang bị đầu đạn hạt nhân, phục vụ cho Liên Xô trong thời bấy giờ. Đồng hồ rẻ tiền và do đó được ưa chuộng – đến năm 1980, họ đã bán được 4,5 triệu chiếc mỗi năm.

TOP ĐH RADO CAPTAIN COOK bán chạy nhất

4. Molnija

Hãng Molnija được thành lập vào năm 1947 tại Chelyabinsk, Liên Xô. Molnija thường được sản xuất với các mẫu thiết kế độc đáo, thường in hình tranh minh họa hoặc biểu tượng của Liên Xô trên mặt đồng hồ.

Đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ giá bao nhiêu, tại sao lại hot? - Ảnh 5

Đồng hồ đeo tay quân đội nam Molnija có giá trị sưu tầm

Khách hàng chính của công ty khi đó là Bộ Quốc phòng Liên Xô, cung cấp cho họ đồng hồ đeo tay, đồng hồ bỏ túi và đồng hồ để bàn.

Những chiếc đồng hồ độc đáo cũng được sản xuất đặc biệt phục vụ cho quân đội như cho xe tăng, máy bay chiến đấu, tàu ngầm, tàu vũ trụ của Liên Xô.

Đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ Molnija cũng nổi tiếng với việc sử dụng các máy cơ chất lượng và thiết kế hoàn thiện tỉ mỉ.

Một số mẫu Molnija sản xuất các mẫu đồng hồ quân đội với thiết kế chắc chắn, dễ đọc và bền bỉ, phù hợp cho sử dụng trong các điều kiện khắc nghiệt.

5. Raketa

Thương hiệu đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ Raketa xuất hiện vào năm 1961, trong nhiều năm liền tại đây, chúng trở thành một trong những thương hiệu phổ biến nhất ở Liên Xô.

Tại thời điểm đó, Raketa được sản xuất với số lượng lớn. Raketa là một trong những thương hiệu đồng hồ thành công nhất, sản xuất khoảng 5 triệu chiếc mỗi năm vào những năm 1970.

Đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ giá bao nhiêu, tại sao lại hot? - Ảnh 6

Bộ máy cơ của Raketa mang đậm chất Nga bởi thiết kế kỹ thuật

Khi dịch sang tiếng việt, “Raketa” có nghĩa là tên lửa. Việc đặt tên thương hiệu Raketa nhằm vinh danh chuyến bay có người lái đầu tiên của Yuri Gagarin vào vũ trụ vào năm 1961.

Raketa sản xuất nhiều loại đồng hồ phi công, thợ lặn và đồng hồ quân sự khác. Bộ sưu tập tương đối phổ biến của họ là dòng “Big Zero”. Điểm độc đáo trên chiếc Raketa Big Zero này là không có số 12 ở trên cùng mà là số 0.

Các thiết kế khác của Raketa được lấy cảm hứng từ quá khứ cộng sản của họ, chẳng hạn như các họa tiết khoa học và nghệ thuật của Liên Xô.

6. Zlatoust

Sự thành công nhất của thương hiệu là dòng lặn do nhà máy Zlatoust sản xuất theo đơn đặt hàng của Hải quân Liên Xô.Do đó, ở giai đoạn 1950-1960, những sản phẩm huyền thoại này đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết của hầu hết các thợ lặn trong Hải quân Liên Xô.

Đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ giá bao nhiêu, tại sao lại hot? - Ảnh 7

Ấn tượng với thiết kế núm vặn lớn nổi bật

Hiện nay, chúng vẫn nằm trong số các chiếc đồng hồ lớn nhất trên thế giới, với đường kính 60mm (không tính núm vặn và vấu) và trọng lượng khoảng 250 gram.

Đặc điểm chung của những chiếc đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ này là khả năng chống nước và chống sốc, với vỏ làm từ thép không gỉ, khả năng chống nước lên đến 100 mét.

Vào đầu những năm 1970, việc sản xuất dòng lặn tạm thời ngừng lại, tuy nhiên tên tuổi huyền thoại vẫn tiếp tục tồn tại.

Nối tiếp sự thành công này đã tạo cơ hội thứ hai cho huyền thoại Zlatoust duy trì trong việc sản xuất dòng lặn đến ngày nay. Bên cạnh đó, tất cả các chất phóng xạ đã bị loại bỏ và thay thế bằng những vật liệu an toàn trong các mẫu Zlatoust ngày nay.

7. Slava

Năm 1924, thương hiệu Slava đồng hồ đeo tay cổ Liên Xô ra đời, gắn liền với danh tiếng về chất lượng xuất sắc, mức giá hợp lý và sản xuất hàng loạt.

Đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ giá bao nhiêu, tại sao lại hot? - Ảnh 8

Đồng hồ Slava đồng hồ “dân sự” cổ điển của Nga

Thương hiệu này đã tạo nên những dấu ấn với việc sản xuất đồng hồ đa dạng và phong phú. Không chỉ xuất hiện phổ biến trong nước, Slava còn mở rộng tầm ảnh hưởng qua các công ty con tại Thụy Sĩ và Pháp, giúp củng cố thương hiệu trên thị trường quốc tế lúc bấy giờ.

TOP ĐH G Shock quân đội

8. Chaika

Thương hiệu đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ Chaika đã được thành lập vào năm 1940 tại Liên Xô cũ (Nga). Tên “Chaika” được lấy cảm hứng từ con chim hải âu, biểu tượng của tự do và sự du mục trên biển.

Đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ giá bao nhiêu, tại sao lại hot? - Ảnh 9

Chaika của Liên Xô có bộ chuyển động cơ học trên 23 chân kính với cơ chế lên dây cót bằng tay và tự lên dây cót tự động

Tuy nhiên, sau khi Liên Xô sụp đổ và các thay đổi lớn trong nền kinh tế Nga, thương hiệu Chaika cũng đã trải qua nhiều biến đổi. Từ năm 2006, đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ Chaika không còn được sản xuất quy mô lớn như trước.

Chính vì thế, những chiếc đồng hồ Chaika cổ người sưu tầm và đánh giá cao bởi tính lịch lãm, chất lượng và giá trị lịch sử của chúng.

9. Paul Buhre

Người sáng lập ra công ty này là Karl Buhre, một doanh nhân người Nga gốc Đức. Vào năm 1874, con trai của Charles Buhre, Pavel Buhre, đã quyết định mua một nhà máy sản xuất đồng hồ tại Le Locle để tạo ra những chiếc đồng hồ Paul Buhre chất lượng hàng đầu.

Đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ giá bao nhiêu, tại sao lại hot? - Ảnh 10

Đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ được sản xuất phục vụ cho quân đội

Buhre đã vận hành việc sản xuất những chiếc đồng hồ quý giá, nhằm phục vụ mục đích tặng cho các quan chức phụ trách theo dưới sự yêu cầu của hoàng đế.

Các mẫu đồng hồ của Buhre cũng được trao tặng như những phần thưởng cho các sĩ quan, hạ sĩ quan trong lực lượng quân đội Nga.

Thương hiệu này đã đưa ra thị trường nhiều dòng đồng hồ độc đáo, gồm các mẫu như WWI Imperial Russian Chronograph, Deco Paul Buhre Gold 18K, Imperial Gold Pocket, Paul Buhre RotoDator 17J,…

10. Aviator

Ra đời từ năm 1927 sau khi chính phủ Nga ra quyết định sản xuất các mẫu sản phẩm đeo tay Liên Xô cổ chất lượng để đáp ứng nhu cầu của quân đội, Aviator đã trở thành hãng đồng hồ chuyên dành riêng cho quân đội lớn nhất trên toàn cầu.

Đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ giá bao nhiêu, tại sao lại hot? - Ảnh 11

Là trong những tên tuổi  danh tiếng phục vụ cho quân đội lớn nhất thế giới

Hành trình phát triển của hãng bắt đầu khi chính phủ Nga quyết định cung cấp thiết bị chất lượng cho lực lượng quân đội của mình.

Trải qua các thập kỷ, ngành công nghiệp đồng hồ Nga đã chế tạo ra những cỗ máy độc . Các sản phẩm tuân theo tiêu chuẩn quân sự nghiêm ngặt mang lại độ chính xác cao.

Hiện nay, phi công Aviator của Nga đại diện cho những thành tựu vượt trội trong hơn 75 năm phát triph. Đồng hồ hàng không, từ những mẫu bấm giờ phức tạp cho đến những chiếc bấm giờ có mặt số lớn dễ đọc.

Thương hiệu này hiện sở hữu một loạt các dòng sản phẩm như Douglas Dakota, MoonFlight, Bristol Scout, Douglas Day Date, Aviator Berkut, Airacobra P45 Chrono…

Theo chia sẻ của trên trang A Blog To Watch : “Trong số tất cả những chiếc đồng hồ Liên Xô cổ, Sturmanskie gần như chắc chắn là chiếc nổi tiếng nhất, nhờ sự kiện trở thành chiếc đồng hồ được Yuri Gagarin, người đầu tiên du hành ra ngoài vũ trụ”.

YouTube video

Đồng hồ Nga có tốt không? Các dòng đồng hồ nổi tiếng nhất

Địa chỉ phân phối đồng hồ chính hãng tại VN

Hải Triều địa chỉ phân phối đồng hồ chính hãng tại VN được các tín đồ tin tưởng lựa chọn. Thương hiệu cam kết mang đến cho khách hàng nhiều hơn là việc sở hữu các sản phẩm chính hãng.

Đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ giá bao nhiêu, tại sao lại hot? - Ảnh 12

Địa chỉ mua đồng hồ chính hãng mang đến quyền được an tâm cho khách hàng

Khi mua đồng hồ tại Hải Triều bạn sẽ nhận được những đặc quyền dưới đây:

  • Cam kết 100% chính hãng, đền 10 lần giá trị nếu phát hiện hàng giả: Mỗi sản phẩm được Hải Triều bán ra đều là sản phẩm chính hãng. Nếu bạn phát hiện bất kỳ vấn đề gì liên quan đến tính chất hàng hóa, chúng tôi sẽ đền bù cho bạn 10 lần giá trị của sản phẩm.
  • Bảo hành quốc tế: Chúng tôi mang đến cho bạn khả năng đưa sản phẩm đồng hồ đến trung tâm bảo hành của hãng để được hỗ trợ theo các quy định bảo hành quốc tế.
  • Bảo hành độc quyền tới 5 năm tại Hải Triều

Bên cạnh các ưu đãi bảo hành, Hải Triều còn cung cấp những lợi ích khác cho khách hàng:

  • Thay pin miễn phí suốt đời (áp dụng cho máy dùng pin quartz).
  • Miễn phí vận chuyển trên toàn quốc và chính sách 1 đổi 1 trong trường hợp sản phẩm có lỗi.
  • Đối với đồng hồ Thụy Sỹ, cung cấp dịch vụ miễn phí bảo dưỡng và đánh bóng trong suốt 4 năm.
Bộ sưu tập đồng hồ nam vừa ra mắt

Lời kết

Các thương hiệu đồng hồ đeo tay Liên Xô cổ tiếp tục chiếm được cảm tình của người hâm mộ nhờ giá trị sưu tầm cao. Nếu bạn là người đam mê sưu tầm chắc chắn đồng hồ Nga cổ là lựa chọn không thể bỏ qua.

Nguồn:

A Blog To Watch – Link: https://www.ablogtowatch.com/an-introduction-to-vintage-soviet-watches

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *