Review đồng hồ Orient Mako 3 chính hãng đầy đủ từ A – Z

Đồng hồ không chỉ là phụ kiện mà còn là thời trang để tô điểm thêm cho vẻ đẹp cá nhân người dùng. Đồng hồ Orient của Nhật Bản với thiết kế ấn tượng, đột phá và mới lạ luôn được nhiều người tin tưởng, lựa chọn. Một cái tên đang HOT gần đây – bộ sưu tập đồng hồ Orient Mako 3 có gì đặc biệt mà nhiều người quan tâm đến vậy. Đồng Hồ Hải Triều xin gửi đến các bạn bài đánh giá đồng hồ Orient Mako 3.

MỤC LỤC

› Review đồng hồ Orient Mako 3 chính hãng chi tiết

1. Lịch sử ra đời Orient Mako

2. Ý nghĩa, công dụng chính

3. Bộ máy sử dụng Orient Mako 3

4. Những tính năng đi kèm

5. Vật liệu gia công đồng hồ

6. Giá bán ở thời điểm hiện tại

› Các dòng đồng hồ Orient Mako 3 nổi bật

1. Orient Mako 3 Black

2. Orient Mako 3 Green

3. Orient Mako 3 Red

4. Orient Mako 3 Gold

5. Orient Mako 3 Limited Edition

6. Orient Mako 3 Nato

› So sánh với các dòng sản phẩm khác của Orient

1. Orient Sun and Moon

2. Orient SK

3. Orient Bambino

4. Orient Golden Eye

5. Orient Caballero

› So sánh với các dòng sản phẩm thương hiệu khác

1. Dòng Citizen C7

2. Dòng Tissot PRX

3. Dòng Seiko 5

› Cảnh báo khi mua đồng hồ Orient Mako 3 tại Việt Nam

1. Mua đồng hồ Orient Mako 3 ở những cửa hàng, đại lý chính hãng

2. Cẩn thận khi mua online

3. Kiểm tra đồng hồ trước trả tiền

4. Kiểm tra tem và sổ bảo hành

5. Tìm hiểu kỹ về đồng hồ

› Đại lý đồng hồ Orient và các chính sách về bảo hành

Review đồng hồ Orient Mako 3 chính hãng chi tiết

Bộ sưu tập đồng hồ Orient Mako 3 là dòng đồng hồ bơi lặn cho những ai đam mê thể thao. Những ưu điểm có thể kể đến như phong cách thiết kế khỏe khoắn, hiện đại và giá thành phải chăng. Trải qua nhiều thế hệ cải tiến từ Mako 1, Mako 2 đến hiện tại là Mako 3. Với những cải tiến về hiệu năng và chất lượng.

Review đồng hồ Orient Mako 3 chính hãng đầy đủ từ A Z - ảnh 1

Huyền thoại biển xanh – đồng hồ Orient Mako 3

1. Lịch sử ra đời Orient Mako

Thương hiệu đồng hồ Orient được sáng lập tại Nhật Bản bởi Shogoro Yoshida, là một trong những hãng đồng hồ lớn nhất bây giờ. Orient với phong cách thiết kế sang trọng, chất lượng và độ chính xác cao.

Review đồng hồ Orient Mako 3 chính hãng đầy đủ từ A Z - ảnh 2

Mẫu Orient Mako đã trải qua 3 thế hệ với những cải tiến vượt bậc

Orient Mako thế hệ đầu tiên được ra đời vào năm 2004, là sản phẩm đồng hồ bơi lặn tiếp nối sự thành công của đàn anh King và King Diver. Orient Mako đã gây được sự chú ý bởi sự đầu tư và nghiên cứu cho bộ máy in-house.

YouTube video

TOP 10 đồng hồ Orient đáng mua nhất 2021

2. Ý nghĩa, công dụng chính

Đồng hồ Orient Mako 3 được ra mắt năm 2018. Tên gọi chính thức của dòng này là Kamasu – tên của một loài cá ở Nhật. Orient Mako Gen 3 thay đổi một chút ở mặt số và vòng ngoài. Các đường nét của Mako 3 mềm mại và tinh tế hơn so với hai thế hệ trước đó. 

Review đồng hồ Orient Mako 3 chính hãng đầy đủ từ A Z - ảnh 3

Đồng hồ Orient Mako 3 vừa có thể diện đi làm hay đi bơi lặn đều được

Cọc số hiển thị sử dụng hình vạch dọc. Đồng hồ Orient Mako Gen 3 có một phiên bản Limited với đường viền răng cưa mạ vàng hồng cùng với vòng benzen và mặt số màu xanh dương bắt mắt.

Tất cả các sản phẩm dòng Mako 3 đều sử dụng mặt kính sapphire cho khả năng chống xước. Lớp kính đã được làm dày hơn phục vụ cho các hoạt động bơi lội, hoạt động mạnh.

3. Bộ máy sử dụng Orient Mako 3

Đồng hồ Orient Mako 3 sử dụng bộ máy automatic, nhờ sự hoạt động của cổ tay để chuyển hóa và nạp năng lượng cho đồng hồ, không cần phải lên dây cót hay pin.

Đồng hồ Orient Mako 3 sử dụng bộ máy Caliber F6922 cho khả năng hoạt động ổn định - ảnh 4

Caliber F6922 cho khả năng hoạt động ổn định và chính xác hơn so với các dòng trước đó

Phiên bản này sử dụng bộ máy in-house Caliber F6922 hoàn toàn mới so với đời đầu, được chế tác hoàn toàn từ nhà máy Orient Nhật Bản.

4. Những tính năng đi kèm

Ngoài việc sử dụng cho mục đích xem giờ, đồng hồ Orient Mako 3 còn được trang bị cửa sổ ngày và thứ ở vị trí 3 giờ tiện lợi dễ nhìn. Xung quanh các kim chỉ số và viền cửa sổ được phủ lớp dạ quang giúp dễ dàng quan sát vào ban đêm.

Phối màu tuyệt đẹp của Orient Mako 3 Black Gold - ảnh 5

Phối màu tuyệt đẹp của Orient Mako 3 Black Gold

Ngoài ra còn một tính năng vô cùng nổi bật của dòng này là khả năng đi bơi lặn. Ở độ sâu 200m, đồng hồ Orient Mako 3 hoàn toàn có thể tự tin làm chủ cuộc chơi với thiết kế chắc chắn.

5. Vật liệu gia công đồng hồ

Các sản phẩm đồng hồ Orient Mako 3 có kích thước đường kính 41.5 mm phù hợp với hầu hết nam giới có cổ tay trung bình. Thiết kế mặt đồng hồ bo tròn với các đường răng cửa xung và bề dày chắc chắn toát lên vẻ nam tính, mạnh mẽ và thể thao.

Vỏ Orient Diver Mako 3 làm từ thép không gỉ cứng cáp - ảnh 6

Vỏ Orient Diver Mako 3 làm từ thép không gỉ cứng cáp

Dây đeo được thiết kế theo dạng demi khối. Chất liệu cấu thành là thép không gỉ 316L cứng cáp, khả năng chịu va đập và chống gỉ sét từ các tác nhân môi trường.

Chất liệu này có thể giúp cho người đeo thoải mái vẫy vùng dưới nước mà còn trông rất sang trọng trong bất cứ trường hợp nào từ đi bơi đến đi tiệc.

6. Giá bán ở thời điểm hiện tại

Hiện tại giá các dòng đồng hồ Orient Mako 3 trên thị trường Việt Nam dao động từ 5 đến 8 triệu tùy từng phiên bản, chức năng.

Đồng hồ Orient Mako 3 là sản phẩm tầm trung của hãng, dễ tiếp cận - ảnh 7

Đồng hồ Orient Mako 3 là sản phẩm tầm trung của hãng, dễ tiếp cận

Các dòng đồng hồ Orient Mako 3 nổi bật

Lấy cảm hứng từ hình ảnh cá mập biển sâu, với khả năng chịu nước ở độ sâu hơn 200m. Các sản phẩm đồng hồ Orient Mako 3 đang làm chao đảo thị trường đồng hồ Việt Nam.

Một số mẫu Orient Mako 3 nổi bật - ảnh 8

Một số mẫu Orient Mako 3 nổi bật

1. Orient Mako 3 Black

Đồng hồ Orient Mako 3 Black thiết kế theo phong cách hiện đại và màu đen là tông chủ đạo. Điểm nhấn là viền răng cưa, kim chỉ giờ và các thanh dọc chỉ số được mạ sáng bóng. Ô cửa sổ ngày và thứ được đặt ở vị trí 3 giờ.

Mặt số đồng hồ màu đen huyền bí của Orient Mako 3 Black - ảnh 9

Mặt số đồng hồ màu đen huyền bí

2. Orient Mako 3 Green

Vỏ đồng hồ Orient Mako 3 Green được làm bằng thép nguyên khối không gỉ, chắc chắn. Điểm nhấn của mẫu này là màu xanh ngọc lục bảo ở mặt số và vòng benzen.

Phiên bản Orient Mako 3 Green Dial thu hút người bởi màu sắc mới lạ - ảnh 10

Phiên bản Orient Mako 3 Green Dial thu hút người bởi màu sắc mới lạ

3. Orient Mako 3 Red

Mẫu đồng hồ nam Orient Japan Mako 3 Red với mặt số đỏ vô cùng nổi bật. Vòng bezel xoay đen có những đường cắt răng cưa sắc nét cùng với các chỉ số thời gian.

Orient Mako 3 Kamasu Red Phượng Hoàng Lửa đỏ rực - ảnh 11

Orient Mako 3 Kamasu Red Phượng Hoàng Lửa đỏ rực

4. Orient Mako 3 Gold

Đồng hồ Orient Mako Gen 3 Gold được thiết khỏe khoắn, nam tính. Các chi tiết kim và cọc chỉ số thiết kế to bản màu vàng có phần góc cạnh. Tăng thêm vẻ đẹp là kim giây nhấn nhá đầu kim màu đỏ bắt mắt.

Đồng hồ Orient Mako 3 Gold nam tính mạnh mẽ - ảnh 12

Đồng hồ Orient Mako 3 Gold nam tính mạnh mẽ

5. Orient Mako 3 Limited Edition

Đồng hồ Orient Mako 3 Limited Edition là phiên bản giới hạn 2000 chiếc trên toàn cầu. Màu sắc chủ đạo là màu đỏ mận cho toàn dây đeo và mặt đồng hồ. Vòng benzen từ 12 đến 3 giờ sẽ là màu đỏ tươi. Dây đeo sẽ là dây da màu đỏ thẫm mang phong cách cổ điển.

Orient Mako 3 Limited Edition là phiên bản giới hạn 2000 chiếc trên toàn cầu - ảnh 13

Vòng benzen từ 12 đến 3 giờ là màu đỏ tươi – điểm khác biệt so với các mẫu khác

6. Orient Mako 3 Nato

Nếu như bạn đã quen thuộc với những đồng hồ đeo tay dạng kim loại hay dây da nhàm chán thì đồng hồ Orient Mako 3 Nato sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Dây vải được thêu dệt một cách hoàn hảo chi tiết, nhiều màu sắc chọn bạn lựa chọn.

Đồng hồ Orient Mako 3 kết hợp với dây vải thêu màu sắc phong phú - ảnh 14

Đồng hồ Orient Mako 3 kết hợp với dây vải thêu màu sắc phong phú

So sánh với các dòng sản phẩm khác của Orient

Cũng trong hãng Orient có rất nhiều dòng đồng hồ khác ví dụ như đồng hồ Orient Automatic có thể bạn sẽ quan tâm để có cho mình lựa chọn phù hợp nhất.

Các sản phẩm nhà Orient - ảnh 15

Các sản phẩm nhà Orient

1. Orient Sun and Moon

Cũng giống như đồng hồ Orient Mako 3, Orient Sun and Moon đã trải qua 3 phiên bản. Nổi tiếng với cửa sổ mặt trời và mặt trăng. Năm 2017 Orient đã cho ra mắt thế hệ thứ 3 của Sun and Moon và Orient Star Joker.

Orient Sun and Moon với thiết kế mặt số ấn tượng - ảnh 16

Orient Sun and Moon với thiết kế mặt số ấn tượng

Dòng sản phẩm vẫn mang thiết kế tinh tế của hãng, bộ ba kim chỉ giờ thanh mảnh cùng với hệ số la mã nam tính, mạnh mẽ. Mặt số sẽ để lộ ra bộ máy tuyệt vời Cal.F6B24 đang vận hành.

Mặt kính sapphire và dây da hút ẩm tạo sự thoáng mát cho người đeo. Cùng với đó khung đồng hồ được làm bằng thép không gỉ 316L.

2. Orient SK

Orient SK là dòng sản phẩm đi cùng với sự phát triển của hãng. SK là viết tắt của Sea King, khả năng hoạt động bền bỉ của hãng. Được mệnh danh là đồng hồ Orient SK mặt lửa. Sự sang trọng và cuốn hút là những mỹ từ cho dòng sản phẩm này.

Đồng hồ Orient SK mặt lửa sang trọng - ảnh 17

Đồng hồ Orient SK mặt lửa sang trọng

Bộ máy bên trong là dòng Automatic Cal 496 – trái tim máu lửa của SK được bao bọc xung quanh 21 chân kính. Thiết kế sắc sảo với bề mặt phủ lớp pha lê sáng bóng. Tô điểm màu đỏ luôn thu hút ánh nhìn của mọi người.

3. Orient Bambino

Đã trải qua 4 đời máy nhưng nổi bật nhất chính là Orient Bambino Gen 2. Vẻ đẹp khiến giới mê đồng hồ trầm trồ bởi nét cổ điển. Giống với đàn anh Gen 1, Orient Bambino Gen 2 được làm thép không gỉ 316L, mặt kính phủ lớp mạ PVD.

Orient Bambino cổ điển với thiết kế thép không gỉ - ảnh 18

Orient Bambino cổ điển với thiết kế thép không gỉ

Điểm khác biệt nằm ở sự phối màu của dây đeo khiến nó phù hợp với hầu hết các trang phục. Nét quyến rũ của đồng hồ này nằm ở mặt kính hình vòm được mài dũa và gia công rất tinh xảo.

4. Orient Golden Eye

Một dòng sản phẩm khác nhà Orient mà bạn nên sở hữu đó là Golden Eye. Mẫu sở hữu động cơ tự động Automatic F6T22 22 chân kính, dao động 21600 vph, trữ cót 40h. Thiết kế Open Heart cực đẹp và ấn tượng.

Đồng hồ “mắt vàng” Golden Eye - ảnh 19

Đồng hồ “mắt vàng” Golden Eye

Thiết kế đáng giá ở phiên bản Golden Eye Gen 2 đó là dây đeo được làm bằng thép không gỉ cao cấp. Cùng với đó sự hấp dẫn nhất là “mắt vàng” độc đáo. Mặt đồng hồ có một cửa sổ nhỏ độ lộ bộ máy tuyệt đẹp dao động từng giây.

5. Orient Caballero

Là một sản phẩm tầm trung của nhà Orient. Thiết kế của Caballero thiên hướng Châu u với mặt kính dạng vòm. Các con số la mã được tỉ mỉ sắp đều mặt đồng hồ. Kim Breguet cũng được đem vào Caballero tạo thêm sự cổ điển cho mẫu.

Nếu bạn yêu thích sự lãng mạn của Châu  u thì hãy chọn Orient Caballero - ảnh 20

Nếu bạn yêu thích sự lãng mạn của Châu u thì hãy chọn Orient Caballero

Hãng đã tinh tế để lộ phần động cơ ở vị trí 9h với cửa sổ tròn để quan sát mọi chuyển động bên trong. Các tính đồ đam mê cỗ máy thời gian sẽ bị đốn tim với thiết kế Open Heart trên đồng hồ Orient Caballero.

So sánh với các dòng sản phẩm thương hiệu khác

Nếu bạn muốn những thiết kế hay tính năng khác với những gì Orient đang làm thì hãy tham khảo những thương hiệu này.

1. Dòng Citizen C7

Một trong những mẫu đồng hồ được yêu thích nhất của Citizen đến thời điểm hiện tại là Citizen C7 với 4 phong cách là Casual, Formal, Active và Dress.

Citizen C7 sẽ là phụ kiện rất phù hợp với những bộ suit thanh lịch - ảnh 21

Citizen C7 sẽ là phụ kiện rất phù hợp với những bộ suit thanh lịch

Lấy cảm hứng thiết kế từ Crystal Seven năm 1965, C7 – Crystal Seven mang thiết kế siêu mỏng tuyệt vời.

Những cánh đàn ông thích phong cách lịch thiệp, mạnh mẽ thì Citizen C7 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời với dây đeo kim loại.

2. Dòng Tissot PRX

Thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Tissot đang có dòng PRX được nhiều người chơi săn đón nồng nhiệt. Nam giới tìm đến Tissot bởi vì hãng luôn lấy cảm hứng thiết kế cổ điển của những đồng hồ vào những năm 1970. 

Bộ sưu tập Tissot PRX mang vẻ đẹp cổ điển của những năm 1970 - ảnh 22

Bộ sưu tập Tissot PRX mang vẻ đẹp cổ điển của những năm 1970

Bộ sưu tập PRX của Tissot thể hiện phong cách này một cách mạnh mẽ nhất. PRX là viết tắt của 3 từ có nghĩa là chính xác, mạnh mẽ và chống nước.

Bộ máy bên trong được hãng sử dụng ETA với cơ chế tự động, trữ cót 80 giờ và 23 chân kính. Dây đeo được làm bằng thép không gỉ 316L được đánh bóng tỉ mỉ.

3. Dòng Seiko 5

Đồng hồ Seiko 5 nổi tiếng với bộ máy in-house do chính tay hãng bắt tay làm và giám sát. Seiko 5 sử dụng bộ máy Automatic Calibre 4R36 cho thời gian 41 trữ cót. 24 chân kính đảm bảo đồng hồ hoạt động ổn định và trơn tru.

Mẫu đồng hồ Seiko 5 mang bộ máy in-house chuẩn xác - ảnh 23

Mẫu đồng hồ Seiko 5 mang bộ máy in-house chuẩn xác

Cùng với đó là khả năng chống nước ở độ sâu 30m và chống sốc tốt. Giảm nguy cơ hư hại khi có va chạm. Dây đeo ở Seiko 5 cũng là điểm sáng giá khi mà hãng có nhiều tùy chọn cho người dùng từ dây kim loại, vải hay dù. Đều có thể phối cho mọi loại trang phục.

YouTube video

Nên mua đồng hồ Seiko hay Orient, so sánh tất cả các yếu tố

Cảnh báo khi mua đồng hồ Orient Mako 3 tại Việt Nam

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc đồng hồ Orient Mako 3 chính hãng thì hãy tham khảo những lưu ý sau đây nhé.

1. Mua đồng hồ Orient Mako 3 ở những cửa hàng, đại lý chính hãng

Orient là hãng đồng hồ phân khúc giá tầm trung nên thường bị làm giả rất nhiều. Khi bạn muốn mua đồng hồ Orient Mako 3 hãy tìm hiểu thật kỹ về các cửa hàng, đại lý chính hãng đang bán dòng này. Thông thường sẽ được hãng cấp giấy chứng nhận và các sản phẩm luôn có tem chống hàng giả được bảo hành quốc tế.

Đồng Hồ Hải Triều luôn là điểm đến của những người yêu thích đồng hồ chính hãng -ảnh 24

Những cửa hàng nổi tiếng luôn là điểm đến của những người yêu thích đồng hồ chính hãng

2. Cẩn thận khi mua online

Khi mà thời đại chuyển đổi số đang phát triển mạnh mẽ thì đơn vị cung cấp bán hàng online rất nhiều. Do đó người dùng nên tìm hiểu thật kỹ người bán trước khi mua. Tốt nhất là mua ở những trang website uy tín hay tốt nhất là được người dùng đánh giá tốt ở những trang đấy.

Lựa chọn một website uy tín trước khi mua hàng - ảnh 25

Lựa chọn một website uy tín trước khi mua hàng

3. Kiểm tra đồng hồ trước trả tiền

Đồng hồ Orient Mako 3 được thiết kế khá tinh xảo và chất lượng. Bạn cầm trên tay sẽ sự sáng bóng của mặt kính, các kim chỉ hoạt động tốt không bị lệch hay bị rung. Dây đồng hồ bền và dễ cài không bị cứng quá. Các chi tiết không bị biến dạng hay trầy xước. Độ hoàn thiện hoàn hảo nếu không thì hãy thông báo đến người bán.

Đồng hồ Orient Mako 3 chính hãng luôn có độ hoàn thiện xuất sắc - ảnh 26

Đồng hồ Orient Mako 3 chính hãng luôn có độ hoàn thiện xuất sắc

4. Kiểm tra tem và sổ bảo hành

Các sản phẩm đồng hồ Orient Mako 3 chính hãng luôn có đầy đủ tem, sổ bảo hành và sách hướng dẫn sử dụng. Dù là mua ở đâu cũng sẽ có đầy đủ, ngoài ra logo hãng được làm rất chi tiết và sắc sảo. Nên bạn hãy lưu ý những đặc điểm nhận trên.

Đồng hồ Orient Mako 3 chính hãng luôn có sổ bảo hành đi kèm - ảnh 27

Đồng hồ chính hãng luôn có sổ bảo hành đi kèm

5. Tìm hiểu kỹ về đồng hồ

Hàng năm Orient luôn tung ra thị trường rất nhiều sản phẩm. Bạn có thể lên website của hãng để tìm hiểu về các thông số hoặc các group chia sẻ kinh nghiệm check đồng hồ để có thể lựa chọn tốt nhất.

Tìm hiểu kỹ về đồng hồ Orient Mako 3 trước khi mua - ảnh 28

Tham khảo thông tin mẫu đồng hồ trên website của hãng trước khi mua

Đại lý đồng hồ Orient và các chính sách về bảo hành

Đồng Hồ Hải Triều tự hào là đơn vị đại lý ủy quyền tại Việt Nam của thương hiệu nổi tiếng Orient. Được hãng cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận bán lẻ. Hải Triều cam kết 100% các sản phẩm được bán ra tại showroom là hàng chính hãng. Nếu phát hiện Fake sẽ đền gấp 10 lần.

Đồng Hồ Hải Triều là địa điểm mua sắm đồng hồ uy tín - ảnh 29

Đến với Hải Triều, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ mua sắm 5 sao

Hải Triều luôn cung cấp sản phẩm đồng hồ kèm với các chính sách bảo hành đặc biệt:

  • Bảo hành đồng hồ quốc tế theo quy định của hãng
  • Miễn phí thay pin trọn đời với đồng hồ Quartz
  • Miễn phí giao hàng toàn quốc (xem hàng mới thanh toán)
  • Cam kết 100% chính hãng, Fake đền gấp 10
  • Cam kết 1 đổi 1 trong 7 ngày nếu lỗi nhà sản xuất hoặc không vừa ý, vừa size
  • Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất
  • Được ưu tiên sử dụng dịch tại Trung tâm bảo hành Đồng Hồ Hải Triều

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *