Review đồng hồ Orient Triton có gì đặc biệt, tính năng, giá bán

Bên cạnh hai dòng đồng hồ lặn đình đám Mako và Kano, gần đây thương hiệu Orient đã mang đến bộ sưu tập Orient Triton có chất lượng không kém gì. Hãy cùng xem qua những đánh giá chi tiết nhất về dòng sản phẩm này qua bài viết sau đây.

MỤC LỤC

› Khám phá chi tiết từ A-Z về đồng hồ Orient Triton

1. Lịch sử hình thành và phát triển của Orient Triton

2. Thiết kế mặt số

3. Vật liệu chế tạo

4. Các tính năng

5. Bộ chuyển động

› Các mẫu đồng hồ Orient Triton được săn lùng nhất

1. Orient Triton RA-EL0003B00B

2. Orient Triton RA-AC0K03L10B

3. Orient Triton RA-AC0K05G00B

› So sánh Orient Triton với các dòng đồng hồ lặn khác

1. Orient Triton và Orient Mako II

2. Orient Triton và Seiko SKX007

3. Orient Triton và Seiko Turtle

› Các dòng đồng hồ lặn được yêu thích tại VN

1. Rado Captain Cook

2. Tissot PR 100

3. Orient Star

› Lời kết

Tin tức liên quan:

Khám phá chi tiết từ A-Z về đồng hồ Orient Triton

Orient được biết đến là một trong những thương hiệu đồng hồ lâu đời tại Nhật Bản với hàng loạt bộ sưu tập chất lượng và giá thành phải chăng bao gồm cả Orient Triton. Dưới đây sẽ là thông tin chi tiết nhất về các cỗ máy Triton.

1. Lịch sử hình thành và phát triển của Orient Triton

Vào năm 2018, hãng Orient chính thức cho ra mắt dòng Orient Triton với ba phiên bản hoàn toàn khác nhau về màu sắc bên ngoài. Ngoài ra, Orient Triton còn được gọi với tên gọi khác là Neptune ở một vài thị trường, tuy nhiên cái tên Triton vẫn là phổ biến nhất.

Ban đầu, nhiều người dùng đánh giá rằng thiết kế của cỗ máy này có đôi chút tương đồng với dòng Saturation Diver vô cùng cao cấp. Cho tới nay, nhà sản xuất Orient đã cho ra mắt hàng loạt phiên bản Orient Triton với nhiều kiểu dáng hơn để người dùng lựa chọn.

Review đồng hồ Orient Triton có gì đặc biệt, tính năng, giá bán - Ảnh 1

Dù mới ra mắt thời gian gần đây nhưng dòng Triton nhận nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu

2. Thiết kế mặt số

Đa phần các mẫu đồng hồ Orient Triton đều sở hữu mặt số có kích thước khoảng 43mm nên sẽ rất phù hợp với người có cổ tay từ trung bình cho tới lớn. Nhìn chung, thiết kế bên ngoài của cỗ máy này theo xu hướng cổ điển, mạnh mẽ và có đôi phần đơn giản.

Mặt số được trình bày bộ kim vát nhọn cùng với các cọc số có dạng hình khối đặc trưng của một chiếc đồng hồ lặn. Hãng Orient đã đặt một ổ cửa sổ lịch ngày một cách tính tế ở góc 4 giờ và có thêm chỉ báo năng lượng được đặt tại vị trí góc 12 giờ.

Review đồng hồ Orient Triton có gì đặc biệt, tính năng, giá bán - Ảnh 2

Orient Triton Review

3. Vật liệu chế tạo

Vì đây là dòng đồng hồ lặn nên hiển nhiên tích hợp khung bezel chia thang đo và có thể xoay làm từ nhôm, có rãnh răng cưa để tăng khả năng bám. Toàn bộ lớp vỏ của cỗ máy này chế tác từ thép không gỉ nhằm gia tăng độ bền lẫn độ cứng cáp.

Bao phủ xung quanh mặt số là lớp kính được chế tác từ tinh thể Sapphire cao cấp chống trầy xước tốt và có phủ thêm một lớp chống lóa. Những chiếc đồng hồ Triton thường trang bị dây đeo bằng thép, một vài phiên bản khác sử dụng loại dây vải Nato hoặc dây da.

Review đồng hồ Orient Triton có gì đặc biệt, tính năng, giá bán - Ảnh 3

Orient Triton Ceramic Bezel với viền xoay bằng gốm siêu nhẹ và bền

4. Các tính năng

Triton được biết đến là dòng đồng hồ lặn nên chắc chắn nó có tích hợp khả năng kháng nước lên tới 20 ATM. Bên cạnh đó, Orient còn phủ thêm một lớp dạ quang ở kim và cọc số để hỗ trợ người dùng xem thời gian ở nơi thiếu điều kiện ánh sáng như đáy biển.

Các cỗ máy Triton còn có thêm một ô cửa sổ lịch ngày để người dùng có thể dễ dàng theo dõi lịch trình hàng ngày. Triton có tích hợp khung chỉ báo năng lượng để bạn theo dõi và nạp cót đúng lúc.

Review đồng hồ Orient Triton có gì đặc biệt, tính năng, giá bán - Ảnh 4

Hàng loạt tính năng ưu việt bổ trợ cho bộ môn lặn

5. Bộ chuyển động

Bên trong mẫu đồng hồ Triton chính là bộ máy tự động – Caliber 40N5A, nhằm đảm bảo chất lượng nên bộ chuyển động này được hãng Orient sản xuất in-house. Dòng máy này có tích hợp cơ chế Hacking Second để người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh thời gian.

Với 22 chân kính và tần số dao động lên tới 21600 vph, bộ máy này mang đến cho động hồ khả năng chính xác lẫn độ bền theo thời gian. Không chỉ thế, thời lượng trữ cót của dòng máy 40N5A có thể lên tới 40 giờ (có thể sử dụng liên tục gần 2 ngày).

Review đồng hồ Orient Triton có gì đặc biệt, tính năng, giá bán - Ảnh 5

Orient Triton Automatic với bộ máy in-house chất lượng

Các mẫu đồng hồ Orient Triton được săn lùng nhất

Với ưu điểm trên, chắc chắn rằng những chiếc đồng hồ Orient Triton nhận được rất nhiều sự yêu thích của giới mộ điệu trên khắp thế giới. Vậy đâu là các phiên bản nổi bật nhất hiện nay? Hãy cùng Hải Triều tham khảo một số mẫu sau đây nhé!

YouTube video

Đánh giá chi tiết một trong số những phiên bản Triton được nhiều tín đồ săn đón

TOP Orient chống nước tốt

1. Orient Triton RA-EL0003B00B

Về tổng thể, điểm nhấn của chiếc đồng hồ này nằm ở phần viền ngoài cọc số và vòng bezel đều được mạ thêm một lớp PVD. Để tăng thêm phần nổi bật, hãng Orient đã sử dụng nền đen cho mặt số để tạo nên sự tương phản giữa các con số và cọc số trắng.

Giá thành: khoảng 10 triệu đồng

Review đồng hồ Orient Triton có gì đặc biệt, tính năng, giá bán - Ảnh 6

Orient Triton Gold nổi bật với viền ngoài mạ PVD sang trọng

2. Orient Triton RA-AC0K03L10B

Phiên bản Triton này nổi bật với hai tông màu đỏ và xanh dương trên viền bezel xoay, do đó nên nhiều tín đồ gọi phiên bản này là Orient New Triton Pepsi. Toàn bộ khung vỏ và dây đeo được hoàn thiện bởi thép không gỉ đánh bóng vô cùng sang trọng và mạnh mẽ.

Giá thành: khoảng 8 triệu đồng

Review đồng hồ Orient Triton có gì đặc biệt, tính năng, giá bán - Ảnh 7

Phong cách trang trí khiến bạn dễ liên tưởng đến thương hiệu Pepsi

3. Orient Triton RA-AC0K05G00B

Đây là phiên bản giới hạn của dòng Triton, được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập với chỉ 2500 mẫu trên toàn thế giới. Điểm đặc biệt ở phiên bản này nằm ở viền ngoài mạ vàng vô cùng sang trọng kết hợp với dây đeo da nâu sẫm đậm chất cổ điển và lịch lãm.

Giá thành: khoảng 20 triệu đồng.

Review đồng hồ Orient Triton có gì đặc biệt, tính năng, giá bán - Ảnh 8

Phiên bản giới hạn Orient Triton 70th Anniversary Limited Edition

So sánh Orient Triton với các dòng đồng hồ lặn khác

Dưới đây là sẽ là những so sánh giữa dòng sản phẩm Triton và các dòng khác tương tự để bạn có cái nhìn rõ nhất trước khi mua sắm. Hãy cùng đón xem qua nội dung dưới đây.

1. Orient Triton và Orient Mako II

Orient Mako II được biết đến là một trong những dòng đồng hồ lặn đình đám của Orient. Tuy nhiên, thiết kế của Mako II có phần khác biệt so với Triton khi thay vì sử dụng các kiểu cọc số dạng hình khối thì Mako II trang trí theo các vạch và con số Ả Rập đậm chất cổ điển.

Chất lượng trên từng chi tiết của Orient Mako II không có quá nhiều sự khác biệt với bộ vỏ được hoàn thiện bởi thép không gỉ cứng cáp. Đặc biệt, Mako II sử dụng bộ máy in-house F6922 với đặc tính tương tự như Triton: tần số dao động 21600 vph, trữ cót 40 giờ,…

Review đồng hồ Orient Triton có gì đặc biệt, tính năng, giá bán - Ảnh 9

Mako II là một trong những dòng đồng hồ lặn đình đám của Orient

2. Orient Triton và Seiko SKX007

Vì đều chung là dòng đồng hồ dành cho bộ môn lặn nên giữa Triton và SKX007 sẽ không có quá nhiều sự khác biệt về tính năng. Thiết kế hai dòng sản phẩm này theo hướng mạnh mẽ và cổ điển nhưng không kém phần sang trọng.

Một điểm khác biệt duy nhất ở hai dòng sản phẩm này chính là phần mặt kính, SKX007 sử dụng dòng kính Hardlex thay vì kính Sapphire như Triton. Mặc dù vậy nhưng SKX007 vẫn sẽ là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho các mẫu Orient Triton Watch.

Review đồng hồ Orient Triton có gì đặc biệt, tính năng, giá bán - Ảnh 10

Chất lượng và độ hoàn thiện của SKX007 khá tương đồng với dòng Triton

3. Orient Triton và Seiko Turtle

Về hiệu năng, dòng Triton và Seiko Turtle không có quá nhiều khác biệt khi đều sở hữu các tính năng vốn có của đồng hồ lặn như: kháng nước 20 ATM, dạ quang,… Chất liệu bộ vỏ của Seiko Turtle cũng làm từ thép không gỉ để gia tăng khả năng chống hao mòn khi lặn.

Tuy nhiên, thiết kế của Turtle có đôi phân khác biệt khi nó có thêm một miếng đệm lớn và trông giống như hình dáng mai rùa. Bên cạnh đó, thay vì sử dụng kính Sapphire thì Turtle sử dụng dòng kính Hardlex độc quyền của riêng Seiko (có độ cứng sau kính Sapphire).

Review đồng hồ Orient Triton có gì đặc biệt, tính năng, giá bán - Ảnh 11

Dòng sản phẩm Turtle nổi bật với lớp vỏ đệm lớn như một chiếc mai rùa

Các dòng đồng hồ lặn được yêu thích tại VN

Giới mộ điệu cũng rất quan tâm những bộ sưu tập đồng hồ lặn của thương hiệu khác. Dưới đây là một số sản phẩm tương tự mà người dùng tại Việt Nam hiện nay rất yêu thích.

1. Rado Captain Cook

Đây là bộ sưu tập đồng hồ lặn được sinh ra dành cho những nhà thám hiểm chuyên nghiệp với nguồn cảm hứng thiết kế từ vị thuyền trưởng người Anh – James Cook. Về tổng thể, Rado Captain Cook sở hữu thiết kế vô cùng hiện đại pha lẫn một chút gam màu cổ điển.

Khung vỏ của dòng sản phẩm này có kích thước phù hợp với đa số cổ tay nam giới khi có kích thước từ 37mm đến 45mm và được làm hoàn toàn từ thép. Các mẫu đồng hồ Captain Cook còn có khả năng kháng nước ưu việt, lên tới 30 ATM (300 mét).

GIá thành: khoảng 50 triệu đồng.

Review đồng hồ Orient Triton có gì đặc biệt, tính năng, giá bán - Ảnh 12

Dòng đồng hồ lặn mang theo tiêu chuẩn Swiss Made – Rado Captain Cook

TOP Rado Captain Cook bán chạy

2. Tissot PR 100

Nếu bạn đang tìm một cỗ máy thời gian vừa sở hữu kiểu dáng sang trọng cùng hiệu năng như một chiếc đồng hồ lặn thì chắc chắn không nên bỏ qua bộ sưu tập PR100. Thiết kế của sản phẩm này mang thiên hướng tối giản nhưng vẫn rất tinh tế khi đeo trên tay.

Các vật liệu chế tác nên dòng Tissot PR 100 đều được chọn lọc kỹ càng nhằm đảm bảo sự bền bỉ cũng như tính thẩm mỹ bao gồm: thép không gỉ, kính Sapphire,… Đặc biệt, bộ máy bên trong mang theo tiêu chuẩn Swiss Made nổi tiếng với độ chính xác và hiệu năng cao.

Giá thành: khoảng 10 triệu đồng.

Review đồng hồ Orient Triton có gì đặc biệt, tính năng, giá bán - Ảnh 13

Thiết kế của PR 100 sang trọng, cấu tạo từ nhiều loại vật liệu cao cấp hàng đầu

TOP Tissot PR 100 cao cấp, sang trọng

3. Orient Star

Orient Star được biết đến là bộ sưu tập đồng hồ cao cấp với hiệu năng vô cùng đa dạng bao gồm cả việc dùng đi lặn. Dòng Orient Star Diver bắt nguồn từ năm 1964, cho tới nay hãng Orient đã cải tiến và phát triển kiểu dáng lẫn chức năng phù hợp với nhu cầu hiện nay.

Về chất liệu, khung vỏ và dây đeo của Orient Star Diver thường được chế tác hoàn toàn từ thép không gỉ cứng cáp. Đi kèm với độ bền vượt trội chính là những tính năng ưu việt để hỗ trợ người dùng như: kháng nước 20 ATM, trữ cót 50 giờ, lịch ngày,…

Giá thành: khoảng 30 triệu đồng.

Review đồng hồ Orient Triton có gì đặc biệt, tính năng, giá bán - Ảnh 14

Orient Star là bộ sưu tập đồng hồ cao cấp đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng

TOP Orient Star đáng mua nhất hiện nay

Lời kết

Bài viết trên là toàn bộ những đánh giá chi tiết nhất về bộ sưu tập đồng hồ lặn Orient Triton mà các tín đồ hiện nay vô cùng quan tâm. Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất dành cho bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Vĩnh Hưng

Nguồn:

Wristocracy – Link: https://wristocracy.com/orient-triton-diver-review.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *