Review đồng hồ Orient Mako 4 chính hãng đầy đủ từ A – Z

Trên hành trình chinh phục đại dương, những cỗ máy thời gian Orient Mako 4 luôn là người bạn đồng hành tốt nhất dành cho các thợ lặn. Hãy cùng Hải Triều tìm hiểu qua một số thông tin chi tiết về bộ sưu tập đồng hồ lặn này qua bài đánh giá sau đây.

MỤC LỤC

› Đồng hồ Orient Mako 4 có gì đặc biệt?

1. Lịch sử ra đời Orient Mako

2. Thiết kế

3. Bộ máy

4. Những tính năng đi kèm

5. Vật liệu gia công

6. Giá bán ở thời điểm hiện tại

› 5 mẫu đồng hồ Orient Mako 4 được yêu thích nhất

1. Orient Mako 4 RA-AA0811E19B

2. Orient Mako 4 RA-AA0810N19B

3. Orient Mako 4 RA-AA0814R19B

4. Orient Mako 4 RA-AA0815L19B

5. Orient Mako 4 RA-AA0812L19B

› Xem thêm các dòng đồng hồ Orient Mako nổi bật khác

1. Orient Mako 2

2. Orient Mako 3

› TOP các mẫu đồng hồ lặn 20 ATM tốt như Orient Mako 4

› Lời kết

Đồng hồ Orient Mako 4 có gì đặc biệt?

Bộ sưu tập Orient Mako được biết đến là bộ sưu tập đồng hồ lặn nổi tiếng của Orient, trong đó Orient Mako 4 hiện là phiên bản mới nhất hiện nay? Hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều tìm xem ở dòng sản phẩm này có gì cải tiến hơn các mẫu trước đó qua nội dung sau đây nhé!

1. Lịch sử ra đời Orient Mako

Orient được biết đến là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Nhật Bản, được thành lập bởi Shogoro Yoshida năm 1901. Trong tất cả những bộ sưu tập nổi tiếng của hãng, Orient Mako là dòng sản phẩm lặn nổi bật với khả năng chống nước ưu việt, ra mắt lần đầu vào năm 2004.

Với những cải tiến mới đồng hồ Orient Mako 4, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn các dòng cũ. Sau đây sẽ là lịch sử ra mắt của từng dòng sản phẩm trong bộ sưu tập Orient Mako đình đám.

Review đồng hồ Orient Mako 4 chính hãng đầy đủ từ A - Z - Ảnh 1

Bộ sưu tập đồng hồ Orient Mako nhận được nhiều đánh giá cao của giới mộ điệu và các chuyên gia trên khắp thế giới

Mốc thời gian ra mắt của từng thế hệ Orient Mako:

  • Orient Mako 1: Được ra mắt vào năm 2004, đây là thế hệ đầu tiên của dòng đồng hồ lặn Mako với đặc chống nước ưu việt như King Driver hay dòng SK. Tuy có nhiều điểm ưu việt nhưng cỗ máy này vẫn chưa có cơ chế Hacking Stop như các phiên bản sau này.
  • Orient Mako 2: Sau sự thành công của Mako 1, Orient đã cho ra mắt bộ sưu tập Mako 2 vào năm 2016 với hàng loạt cải tiến mới. Đặc biệt, phiên bản lần này được xem là một trong những bộ sưu tập mang về doanh thu cao nhất cho hãng Orient.
  • Orient Mako 3: Sau màn ra mắt thành của các dòng trước đó, Orient Mako 3 đã được phát triển thêm về kiểu dáng bên ngoài có phần mềm mại và đa dạng hơn. Do đó, dòng sản phẩm này mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.
Review đồng hồ Orient Mako 4 chính hãng đầy đủ từ A - Z - Ảnh 2

Các thế hệ đồng hồ Orient Mako luôn nhận được sự thành công ngay sau khi ra mắt

Chia sẻ của Ishan Hasnat trên trang Watch Friendly: “Thiết kế cổ điển, các tính năng ấn tượng và hiệu suất đáng tin cậy của đồng hồ khiến nó trở thành một lựa chọn nổi bật trong thị trường đồng hồ lặn tầm trung”.

2. Thiết kế

Về tổng thế, Orient Mako 4 sở hữu kiểu dáng tương đối giống với các phiên bản trước nhưng có đôi chút sự khác biệt. Sự khác nhau mà dễ dàng nhận ra nhất chính là thay vì sử dụng các vạch số in đậm hay chữ Ả Rập thì các cỗ máy này dùng các cọc dạng hình học.

Mặt số của đồng hồ có đường kính khoảng 42mm nên phù hợp với cổ tay trung bình của đa số nam giới hiện nay. Màu nền mặt số được sử dụng các gam màu hiện đại và mạnh mẽ như xanh lam, đỏ, đen và có hiệu ứng bóng mờ ở tâm vô cùng độc đáo.

Viền ngoài của dòng sản phẩm này được bao quanh bởi những đường răng cưa tạo nên sự chắc chắn, vẻ mạnh mẽ và sự nam tính khi đeo trên tay. Toàn bộ phần viền và vỏ ngoài của bộ máy đều được đánh bóng để tạo nên sự sang trọng và lịch lãm cho người dùng.

Review đồng hồ Orient Mako 4 chính hãng đầy đủ từ A - Z - Ảnh 3

Đồng hồ Orient Mako 4 sở hữu dàng vẻ bên ngoài vô cùng mạnh mẽ và đậm chất thể thao

3. Bộ máy

Toàn bộ các mẫu đồng hồ Orient Mako 4 đều sử dụng bộ máy cơ tự động nạp năng lượng nhờ vào cơ chế hoạt động của cổ tay. Với điểm ưu việt này, người dùng không phải bận tâm về việc phải thay pin hay lên cót thường xuyên cho dòng sản phẩm này.

Bộ chuyển động bên trong Orient Mako 4 thuộc dòng máy Caliber F6922 với 22 chân kính giúp giảm khả năng ma sát giữa các chi tiết bên trong khi hoạt động. Từ đó gia tăng sự bền bỉ của cỗ máy, giúp chiếc đồng hồ này có tuổi thọ lâu dài hơn.

Dòng máy này sở hữu tần số dao động lên tới 21600 vph nên sai lệch của những sản phẩm này chỉ rơi vào khoảng -15 giây đến +25 giây mỗi ngày. Thời lượng trữ cót của dòng máy này cũng khá ấn tượng khi có thể dự trữ năng lượng lên đến 40 giờ (khoảng gần 2 ngày).

Review đồng hồ Orient Mako 4 chính hãng đầy đủ từ A - Z - Ảnh 4

Bộ máy cơ với độ chính xác cao hỗ trợ người dùng theo dõi thời gian chính xác nhất ngay cả khi ở dưới nước

4. Những tính năng đi kèm

Tính năng đi kèm luôn là điều mà khách hàng quan tâm khi tìm hiểu về thông tin những mẫu đồng hồ lặn như Orient Mako 4. Do đó, Nhà sản xuất Orient đã trang bị hàng loạt chức năng ưu việt lẫn cơ bản nhằm hỗ trợ cho cuộc sống hàng ngày và bộ môn lặn.

Ở góc ba giờ của đồng hồ, nhà sản xuất Orient còn tích hợp thêm một ô cửa sổ phụ hiển thị chức năng ngày và thứ. Với tính năng này, người dùng có thể dễ dàng theo dõi lịch trình hàng ngày và hàng tuần một cách chính xác và tiện lợi nhất.

Orient Mako 4 thuộc dòng đồng hồ lặn nên mức chống nước lên tới 20 ATM, có thể sử dụng để lặn ở độ sâu lên tới 200 mét. Ngoài ra, phần cọc số và bộ ba kim chỉ thời gian đều có phủ dạ quang để người thợ lặn có thể dễ dàng quan sát ở nơi thiếu ánh sáng như đáy biển.

Review đồng hồ Orient Mako 4 chính hãng đầy đủ từ A - Z - Ảnh 5

Vì là dòng đồng hồ thể thao lặn nên cỗ máy này được tích hợp hàng loạt tính năng ưu việt để hỗ trợ người dùng

5. Vật liệu gia công

Lớp vỏ ngoài của các cỗ máy Orient Mako 4 đều được chế tác hoàn toàn từ thép không gỉ 316L đánh bóng tinh tế và đầy sang trọng. Thép không gỉ trên dòng sản phẩm này giúp gia tăng độ cứng cáp khi gặp vật cứng hay có thể chống hao mòn tốt khi gặp nước biển.

Bao phủ xung quanh mặt số là một lớp kính làm từ tinh thể Sapphire cao cấp với đặc tính trong suốt, giúp bạn dễ nhìn khi lặn biển. Ngoài ra, loại kính này còn nổi tiếng với khả năng chống trầy xước tốt, gần như khó có thể bị phá vỡ và chống ăn mòn rất cao.

Đặc biệt, ở cạnh bên của Orient Mako có trang bị một núm vặn điều chỉnh bằng thép không gỉ giúp người dùng có thể tinh chỉnh đồng hồ dễ dàng khi dưới nước. Dây đeo của dòng sản phẩm này có dạng demi nguyên khối thép nên rất cứng cáp và chắc chắn khi đeo lên tay.

Review đồng hồ Orient Mako 4 chính hãng đầy đủ từ A - Z - Ảnh 6

Nhờ chọn lọc vật liệu kỹ càng nên dòng sản phẩm này có độ hoàn thiện cao

6. Giá bán ở thời điểm hiện tại

Hiện nay, các mẫu đồng hồ Orient Mako 4 thường được bán với mức giá khoảng 5 triệu đồng tùy mẫu. So với các mẫu đồng hồ lặn trên thị trường thì giá thành cùng những điểm ưu việt của dòng sản phẩm Orient Mako 4 thì đây là mức giá vô cùng phải chăng.

Nhìn chung, với những gì có trên Orient Mako 4 thì đây thực sự là một mẫu đồng hồ lặn chất lượng để bạn lựa chọn. Không chỉ sở hữu dáng vẻ mạnh mẽ, cỗ máy này còn sở hữu hàng loạt tính năng ưu việt để hỗ trợ người dùng cho bộ môn lặn.

Review đồng hồ Orient Mako 4 chính hãng đầy đủ từ A - Z - Ảnh 7

Mức giá vô cùng phải chăng cho một chiếc đồng hồ lặn

5 mẫu đồng hồ Orient Mako 4 được yêu thích nhất

Với những nội dung nêu trên, chắc chắn Orient Mako 4 là mẫu đồng hồ lặn khiến nhiều tín đồ hiện nay yêu thích và lựa chọn sử dụng. Vậy đâu là những phiên bản Orient Mako 4 đáng mua nhất hiện nay? Hãy cùng tham khảo một số mẫu nổi bật dưới đây.

1. Orient Mako 4 RA-AA0811E19B

Đây là một trong những phiên bản đồng hồ Orient Mako thế hệ 4 đáng mua nhất hiện nay, được nhiều tín đồ lựa chọn sử dụng. Về thiết kế, cỗ máy này mang đậm nét thể thao với phần mặt số nền xanh lam vô cùng trẻ trung và hiện đại.

Đường kính mặt số của sản phẩm khoảng 42mm theo chuẩn một chiếc đồng hồ thể thao thực sự cùng bộ vỏ thép cứng cáp. Xung quanh viền bezel của cỗ máy này chính là các con số dành cho chức năng Tachymeter giúp người dùng đo tốc độ dựa trên thời gian trôi qua.

Review đồng hồ Orient Mako 4 chính hãng đầy đủ từ A - Z - Ảnh 8

Thiết kế mạnh mẽ và sang trọng ngay từ vẻ ngoài của mẫu đồng hồ Orient Mako 4 này

2. Orient Mako 4 RA-AA0810N19B

Phiên bản Orient Mako 4 RA-AA0810N19B được nhiều người dùng đánh giá cao về cả ngoại hình lẫn hiệu năng mà nó mang lại trong quá trình sử dụng. Dòng sản phẩm này nổi bật với lớp vỏ ngoài đầy mạnh mẽ bằng thép không gỉ 316L đánh bóng sang trọng.

Điểm đặc biệt ở cỗ máy này chính là mặt số có nền đen mờ ở gần trung tâm vô cùng độc đáo nhưng cũng không thiếu đi sự mạnh mẽ, sang trọng. Cọc số và kim giờ có dạng khối hình học và được sử dụng gam màu trắng tương phản với phàn mặt số vô cùng nổi bật.

Review đồng hồ Orient Mako 4 chính hãng đầy đủ từ A - Z - Ảnh 9

Bộ vỏ thép không gỉ cứng cáp được đánh bóng vô cùng sang trọng

3. Orient Mako 4 RA-AA0814R19B

Orient Mako 4 RA-AA0814R19B nổi bật với mặt số đỏ thẫm, tạo nên cảm giác đầy sức sống và hết sức hấp dẫn ngay từ vẻ ngoài. Đặc biệt, nền đỏ của mặt số có dạng mờ và đậm dần từ trong ra ngoài vô cùng độc đáo, mang đến sự khác biệt khi trên tay người đeo.

Tương tự như các phiên bản khác, cỗ máy này đều sở hữu phần núm vặn và lớp vỏ bên ngoài bằng thép không gỉ sáng bóng. Mức chống nước của dòng sản phẩm này đạt đến 20 ATM nên bạn có thể hoàn toàn thể sử dụng khi tham gia bộ môn lặn.

Review đồng hồ Orient Mako 4 chính hãng đầy đủ từ A - Z - Ảnh 10

Nền mặt số đỏ tạo nên sự tươi mới và năng động khi trên tay người đeo

4. Orient Mako 4 RA-AA0815L19B

Đây là phiên bản giới hạn của bộ sưu tập đồng hồ lặn Orient Mako 4, hiện nay trên thế giới chỉ có 2800 mẫu được hãng Orient tung ra thị trường. Về tổng thể bên ngoài, cỗ máy này không có quá nhiều sự khác biệt so với các phiên bản khác kể trên.

Điểm đặc biệt chỉ có ở chiếc đồng hồ này chính là phần viền ngoài có chất liệu từ thép không gỉ mạ vàng PVD sang trọng. Tính năng của cỗ máy này cũng tương tự như các mẫu khác như: chống nước 200 mét, dạ quang, lịch ngày, dự trữ năng lượng 40 giờ,…

Review đồng hồ Orient Mako 4 chính hãng đầy đủ từ A - Z - Ảnh 11

Phiên bản giới hạn của bộ sưu tập Mako với viền ngoài được mạ vàng PVD sang trọng

5. Orient Mako 4 RA-AA0812L19B

Phiên bản Orient Mako 4 RA-AA0812L19B nổi bật với phần vỏ ngoài có hai gam màu đỏ và xanh biểu trưng cho thương hiệu Pepsi. Đây được xem là một trong những dòng đồng hồ mới nhất của bộ sưu tập Mako với nhiều cải tiến đáng kể cả về ngoại hình lẫn hiệu năng.

Review đồng hồ Orient Mako 4 chính hãng đầy đủ từ A - Z - Ảnh 12

Viền thép bên ngoài được trang trí bởi màu xanh đỏ vô cùng độc đáo, đậm chất thể thao

Xem thêm các dòng đồng hồ Orient Mako nổi bật khác

Ngoài Orient Mako 4, nhiều tín đồ hiện nay cũng rất hứng thú với các phiên bản Mako thế hệ trước đó. Vậy điều gì đã khiến người dùng quan tâm đến dòng sản phẩm này đến như vậy? Hãy cùng tham khảo một số thông tin chi tiết về các dòng sản phẩm Mako khác.

YouTube video

Sự khác nhau giữa hai dòng đồng hồ lặn Orient Mako 2 và Orient Mako 3

1. Orient Mako 2

Bộ sưu tập Orient Mako 2 được xem là một trong những dòng sản phẩm đáng tin cậy và đầy mạnh mẽ dành cho các thợ lặn chuyên nghiệp. Dáng vẻ của các cỗ máy Orient Mako 2 có nhiều điểm tương đồng với những chiếc Rolex Submariner đẳng cấp.

Orient Mako 2 sở hữu lớp vỏ ngoài làm hoàn toàn từ thép không gỉ được hoàn thiện bằng cách đánh bóng nhám mờ vô cùng tinh tế và sang trọng. Viền xung quanh của lớp vỏ có dạng răn cưa giúp gia tăng độ ma sát để người dùng dễ dàng xoay khi ở dưới nước.

Bên trong của các mẫu đồng hồ Orient Mako 2 chính là dòng máy Caliber F6922 được sản xuất in-house nên luôn đảm bảo độ bền và chính xác. Một số tính năng hỗ trợ có trên sản phẩm Orient Mako 2: kháng nước 20 ATM, lịch ngày,…

Review đồng hồ Orient Mako 4 chính hãng đầy đủ từ A - Z - Ảnh 13

Bộ sưu tập đồng hồ lặn Orient Mako 2 với hàng loạt điểm ưu việt về thiết kế, bộ máy và tính năng có trên cỗ máy

2. Orient Mako 3

Dòng sản phẩm Orient Mako 3 được ra mắt vào năm 2018 với cái tên dựa trên tên tiếng Nhật của một loài cá biển – Kamasu. Phiên bản thế hệ thứ 3 của bộ sưu tập Mako mang nhiều cải tiến về phong cách thiết kế, bộ máy và một số chức năng.

Những chiếc đồng hồ Orient Mako 3 thường có kích thước theo cổ tay phái mạnh với đường kính khoảng 41.5mm. Phiên bản Orient Mako lần này vẫn giữ nguyên phong cách thể thao đầy mạnh mẽ với bộ vỏ thép không gỉ và viền ngoài dạng răn cưa.

Dây đeo của có dạng demi với các mối nối bằng thép vô cùng chắc chắn cùng khả năng chống hao mòn tốt khi gặp nước. Đồng hồ Mako 2 hoạt động dựa trên bộ máy cơ tự động có cơ chế chuyển hóa năng lượng bằng hoạt động của cổ tay.

Review đồng hồ Orient Mako 4 chính hãng đầy đủ từ A - Z - Ảnh 14

Thế hệ thứ 3 của bộ sưu tập Mako có nhiều sự cải tiến hơn cả về phong cách thiết kế lẫn hiệu năng sử dụng

TOP các mẫu đồng hồ lặn 20 ATM tốt như Orient Mako 4

Trên thị trường hiện nay, nhiều thương hiệu nổi tiếng sở hữu các bộ sưu tập đồng hồ lặn có mức chống nước 20 ATM như Orient Mako. Ngoài khả năng kháng nước tốt, các dòng đồng hồ Diver còn được tích hợp tính năng ưu việc khác hỗ trợ cho bộ môn lặn.

Nếu bạn đang phân vân tìm nơi để mua một mẫu đồng hồ lặn tốt thì Đồng Hồ Hải Triều chắc chắn sẽ là địa chỉ uy tín hàng đầu dành cho bạn. Đặc biệt, các dòng sản phẩm tại Hải Triều luôn đa dạng mẫu mã cùng những quyền lợi tốt nhất dành cho bạn khi mua sắm tại đây.

Quyền lợi dành cho khách hàng khi mua sắm tại Đồng Hồ Hải Triều:

  • Chính sách 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày nếu lỗi đến từ nhà sản xuất.
  • Chính sách bảo hành có giá trị quốc tế của từng hãng.
  • Chính sách bảo hành tăng thêm lên tới 5 năm độc quyền của riêng Hải Triều.
  • Cam kết chính hãng 100%, fake đền 10.
  • Miễn phí thay pin trọn đời dành cho dòng máy Quartz.
  • Miễn phí vận chuyển trên toàn quốc khi đặt hàng trực tuyến.
Review đồng hồ Orient Mako 4 chính hãng đầy đủ từ A - Z - Ảnh 15

Đồng Hồ Hải Triều sẽ là địa chỉ uy tín hàng đầu để bạn mua các mẫu đồng hồ Orient

Lời kết

Bài viết trên là toàn bộ những đánh giá chi tiết nhất về bộ sưu tập đồng hồ lặn Orient Mako 4 mà nhiều tín đồ hiện nay rất quan tâm. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số dòng sản phẩm cùng bộ sưu tập hay kiểu dáng tương tự đã được đề cập ở nội dung ở trên.

Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất dành cho bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *