TOP đồng hồ Orient Chronograph đẹp nhất, chính hãng 100%

Đồng hồ 6 kim 3 nút (hay còn gọi là Chronograph) đã không còn quá xa lạ. Có nhiều thương hiệu cũng đã cho ra đời nhiều mẫu đồng hồ này như Citizen, Seiko, và cũng không thể thiếu đồng hồ Orient nam. Ở bài viết này, Đồng Hồ Hải Triều sẽ giới thiệu đến bạn TOP đồng hồ Orient Chronograph đẹp nhất, chính hãng 100%.

 

MỤC LỤC

› Đánh giá đồng hồ Orient Chronograph chính hãng

1. Chronograph là gì, công dụng, cách dùng

2. Xuất xứ thương hiệu đồng hồ Orient

3. Bộ máy sử dụng cho Orient Chronograph

4. Giá bán đồng hồ Orient Chronograph

5. TOP mẫu đồng hồ Orient Chronograph bán chạy

› Đại lý đồng hồ Orient Chronograph chính hãng tại Việt Nam

› Các phong cách thường gặp trên đồng hồ Orient

1. Đồng hồ Orient mặt lửa

2. Đồng hồ Orient lộ cơ

3. Đồng hồ Orient siêu mỏng

› Kết

 

Đánh giá đồng hồ Orient Chronograph chính hãng

Bên cạnh tính năng đi kèm tiêu chuẩn, nhiều thương hiệu cũng không ngừng nỗ lực nghiên cứu để cho ra đời nhiều mẫu đồng hồ đẹp mắt cũng như được trang bị thêm công cụ hỗ trợ khác.

Chronograph ngày nay đã trở thành chức năng phổ biến của đồng hồ cao cấp. Vậy với đồng hồ Orient Chronograph thì như thế nào? Cùng theo dõi bài đánh giá sau nhé!

TOP đồng hồ Orient Chronograph đẹp nhất chính hãng - Ảnh 1

Thương hiệu đồng hồ Orient được đánh giá cao

 

Tin tức liên quan:

Đánh giá đồng hồ Orient Sun And Moon Gen 4 đầy đủ từ A – Z 

Cách tra cứu đồng hồ Orient (check mã serial) siêu dễ

Mua đồng hồ Orient chính hãng ở đâu? TOP 5 dòng bán chạy

 

1. Chronograph là gì, công dụng, cách dùng

Trước tiên chúng ta cần dịch nghĩa của từ ngữ này. Chronograph (hay còn gọi là stopwatch) có thể hiểu đơn giản là tính năng bấm giờ, đo đạc thời gian cho hoạt động nào đó. Tính năng này được ứng dụng nhiều trong các cuộc thi hay sự kiện cần đến thời gian chính xác.

Theo nghiên cứu, Chronograph được công bố lần đầu năm 1821 bởi một nghệ nhân chế tác đồng hồ người Pháp – ông Nicolas Rieussec. Với màn ra mắt này, Chronograph chỉ được nhìn nhận đơn giản là một cách đo thời gian hiệu quả.

TOP đồng hồ Orient Chronograph đẹp nhất chính hãng - Ảnh 2

Đồng hồ chức năng Chronograph xuất hiện lần đầu trên đồng hồ đeo tay vào đầu thế kỷ 20

 

Trải qua giai đoạn lịch sử đầy biến động, Chronograph được các nhà sản xuất chú ý và nghiên cứu. Trang bị cho đồng hồ đeo tay vào năm 1910, tức là gần 100 năm sau khi nó được phát minh. Khi ấy người ta ứng dụng chức năng này nhiều nhất cho đồng hồ quân đội, chủ yếu là canh thời gian bắn.

Dần dần, chức năng bấm giờ đơn thuần này đã được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên hầu hết chỉ có những cỗ máy thời gian  tầm trung bình – cao trở lên mới có tính năng này. Lý do là vì chế tác một đồng hồ Chronograph khá phức tạp và cần đến sự tỉ mỉ, tay nghề tốt.

 

YouTube video

 

Đồng hồ Chronograph: Top 5 chàng trai đầy cá tính

 

2. Xuất xứ thương hiệu đồng hồ Orient

Orient hẳn là cái tên quen thuộc trong giới mộ điệu. Nhưng ít ai biết rằng tiền thân của thương hiệu sản xuất cỗ máy thời gian danh tiếng này chỉ là một cửa hàng bán sỉ đồng hồ bỏ túi tại Tokyo với tên gọi Yoshida Watch Shop.

Vào năm 1951 công ty được đổi tên thành Orient và sử dụng cho đến ngày nay. Đây có thể coi là bước ngoặt lớn của công ty khi hàng loạt các phát minh mới ra đời và tạo ra nhiều cú hích trong ngành công nghiệp chế tạo thời gian.

TOP đồng hồ Orient Chronograph đẹp nhất chính hãng - Ảnh 3

Orient là thương hiệu uy tín đến từ xứ sở hoa anh đào Nhật Bản

 

Ngày nay, dưới sức ép cạnh tranh khốc liệt của nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thì Orient vẫn đứng vững và ngày càng phát triển. Liên tục cải tiến chất lượng, không ngừng nâng cao dây chuyền sản xuất cũng như cập nhật xu hướng thời trang để thiết kế sản phẩm, Orient đã cho ra mắt nhiều bộ sưu tập nổi tiếng đáp ứng được nhu cầu của những người yêu đồng hồ.

 

3. Bộ máy sử dụng cho Orient Chronograph

Sinh ra trong xứ sở mặt trời mọc. Cùng Citizen, SeikoCasio tạo nên “đế chế” đồng hồ Nhật Bản. Vì vậy bộ máy của Orient được thừa hưởng nhiều tinh hoa công nghệ chế tác để mang đến một sản phẩm hoàn thiện nhất.

TOP đồng hồ Orient Chronograph đẹp nhất chính hãng - Ảnh 4

Cận cảnh vẻ đẹp tinh xảo của một cỗ máy Orient Chronograph

 

Có thể bạn chưa biết, Orient update thường xuyên bộ máy inhouse vừa cải tiến, bổ sung nhiều tính năng mới đồng thời cũng hạn chế việc bị sao chép phát minh. 

Được chăm chút từ chất lượng đến thiết kế, linh hồn của Orient Chronograph Watches chính là bộ máy Quartz. Được đánh giá là mỏng nhẹ, độ chính xác cao và có độ bền tốt. Sai số của máy chỉ rơi vào mức +-20s/tháng. Ngoài ra tuổi thọ pin cũng lên đến 3 năm. 

Bên cạnh đó hãng cũng trang bị bộ máy Automatic cho dòng Orient Star Chronograph Automatic. Dù độ mỏng nhẹ không so được với máy Quartz nhưng đổi lại cũng có nhiều ưu điểm vượt trội. Đó là khả năng trữ cót, thiết kế hoàn mỹ cũng như sức bền bỉ với thời gian.

TOP đồng hồ Orient Chronograph đẹp nhất chính hãng - Ảnh 5

Bộ máy trở thành linh một của mỗi cỗ máy thời gian Orient 

 

Chức năng Chronograph là gì? Đồng hồ Chronograph là gì?

Chức năng Chronograph là gì? Đồng hồ Chronograph là gì?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

4. Giá bán đồng hồ Orient Chronograph

Có thể nói Orient Chronograph tạo ra để dành cho phân khúc bình dân. Với mức giá chi trả từ 3 đến 6 triệu đồng tùy vào thiết kế.

Tuy nhiên, đối với đồng hồ Orient Star Chronograph Automatic giá cao hơn rất nhiều. Bạn sẽ phải bỏ ra từ 15 đến 18 triệu đồng cho một cỗ máy đếm này. Đây cũng là con số không hề thấp so với thu nhập trung bình hiện nay.

 

Orient Chronograph dành cho nam

5. TOP mẫu đồng hồ Orient Chronograph bán chạy

Một số mã đồng hồ Orient Chronograph bán chạy nhất hiện nay phải kể đến như: FKU00004B0, FKU00001W0, RA-KV0401L10B, …

YouTube video

TOP 5 đồng hồ Chronograph từ 3 triệu đồng đáng mua nhất

 

Nhìn chung các mẫu đều có thiết kế hướng đến phong cách thanh lịch, kiểu dáng sang trọng và chỉn chu trong từng chi tiết. Bên cạnh đó, đồng hồ cũng được chế tác từ vật liệu cao cấp như dây da thật, thép không gỉ 316L, mặt kính cứng chống trầy, … 

Ngoài chức năng Chronograph cần có thì hầu hết đều là đồng hồ Orient Chronograph 10 bar, tức là có khả năng chống nước lên đến 100m. 

 

Đại lý đồng hồ Orient Chronograph chính hãng tại Việt Nam

Orient Chronograph là dòng đồng hồ rất được yêu thích và săn lùng. Do đó xuất hiện hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường cũng không phải là điều khó hiểu. Bạn cần tìm đến đại lý bán uy tín tại Việt Nam để được mua hàng chính hãng. Một trong số đó là Đồng Hồ Hải Triều.

Đồng Hồ Hải Triều với hơn 30 năm hình thành và phát triển, đã được trao gửi niềm tin và trở thành đại lý ủy quyền của thương hiệu Orient. Do vậy, khi chọn mua đồng hồ Orient Chronograph tại Hải Triều cũng như các mẫu mã khác đến từ Orient, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

TOP đồng hồ Orient Chronograph đẹp nhất chính hãng - Ảnh 6

Quyền Được An Tâm mang đến cho khách hàng khi mua sắm tại Đồng Hồ Hải Triều

 

Hải Triều cam kết sản phẩm được trưng bày tại showroom đều là chính hãng 100% được kiểm tra kỹ càng trước khi bán ra. Bên cạnh đó, mẫu mã tại đây luôn được cập nhật liên tục, mẫu mới mỗi ngày. Liên tục cập nhật xu thế và mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

 

Orient là gì? Lịch sử thương hiệu và ý nghĩa logo Orient

Orient là gì? Lịch sử thương hiệu và ý nghĩa logo Orient

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Các phong cách thường gặp trên đồng hồ Orient 

Không chỉ Orient Chronograph mà nhiều bộ sưu tập đồng hồ nổi tiếng khác của thương hiệu này cũng được ưa chuộng không kém. Vậy hãy cùng Hải Triều điểm qua các phong cách thường gặp ở 3 bộ sưu tập nổi tiếng của Orient nhé.

TOP đồng hồ Orient Chronograph đẹp nhất chính hãng - Ảnh 7

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các bộ sưu tập đến từ Orient 

 

1. Đồng hồ Orient mặt lửa

Orient SK (Sea King) hay còn gọi lại đồng hồ SK mặt lửa chưa bao giờ lỗi thời tính đến thời điểm này. Cỗ máy thời gian này ra đời vào năm 1970 và đã tạo ra một cơn sốt lớn trong giới yêu đồng hồ bởi khả năng chống nước lên đến 5 ATM – một con số kỷ lục lúc bấy giờ.

Vào năm 2019 hãng đã một lần nữa tái sinh dòng đồng hồ huyền thoại này với các cải tiến hiện đại, phù hợp với nhu cầu ngày nay. Orient vẫn trung thành với những vật liệu chế tác cao cấp như thép không gỉ 316L hay mặt kính cứng chống trầy.

Bàn về thiết kế, đúng như đến gọi thì Orient mặt lửa sở hữu mặt số màu đỏ đầy mạnh mẽ. Mặt đồng hồ được thiết kế hình lục giác với 2 cạnh vát phẳng ở góc 6 giờ và 12 giờ. Và 4 chiếc đinh đặc trưng từ thiết kế cũ vẫn được giữ nguyên. 

TOP đồng hồ Orient Chronograph đẹp nhất chính hãng - Ảnh 8

Orient SK mặt lửa luôn là huyền thoại trong lòng người hâm mộ 

 

Bộ máy của SK 2019 được nâng cấp lên máy in-house F6922 đầy mạnh mẽ. Nhờ sự cải tiến này mà cỗ máy thời gian cũng được nâng cấp lên một tầm cao khác. Có thể kể đến như phiên bản 22 chân kính, có thể lên cót tay và khả năng trữ cót được hơn 40 giờ. 

 

Orient mặt lửa nổi tiếng

2. Đồng hồ Orient lộ cơ

Một số dòng đồng hồ Orient lộ cơ nổi tiếng có thể kể đến như Esteem, Golden Eye, Caballero, … Điểm chung của các bộ sưu tập này hầu hết là cỗ máy thời gian lộ cơ giá rẻ, phù hợp với đại đa số người sưu tầm đồng hồ ở Việt Nam.

Các thiết kế của Orient lộ cơ đều hướng đến phong cách cổ điển, tối giản đầy thanh lịch. Nếu bạn để ý, mỗi “trái tim” của dòng Orient Open Heart đều được triển lãm ở vị trí 9 giờ và có thể xem thấy ở đáy.

TOP đồng hồ Orient Chronograph đẹp nhất chính hãng - Ảnh 9

Cùng ngắm nhìn cận cảnh vẻ đẹp tinh tế của máy Orient lộ cơ 

 

Để tăng sự chú ý vào bộ máy nên các chi tiết khác trên mặt số như hoa văn, lịch ngày, kim đồng hồ, … đều được tối giản nhất có thể. Đồng hồ Orient lộ cơ hầu hết sử dụng bộ máy Automatic inhouse được lắp ráp chuẩn chỉnh và làm thủ công 100%. Máy có khả năng lên dây cót tự động. 

 

Orient Caballero lộ cơ đáng sở hữu nhất

3. Đồng hồ Orient siêu mỏng

Đồng hồ cơ Orient siêu mỏng có lẽ đã khiến giới mộ điệu phải trầm trồ vì vẻ đẹp hoàn hảo đến từng chi tiết. Mặt số thanh thoát với thiết kế tối giản là điểm đặc trưng của dòng này. 

Đây là bộ sưu tập phù hợp với những người có cổ tay thon nhỏ. Một số ưu điểm của dòng này thường thấy như trọng lượng thấp mang đến cảm giác nhẹ nhàng khi đeo, độ chính xác cao, chuyển động mượt và không gây tiếng động quá lớn, … 

TOP đồng hồ Orient Chronograph đẹp nhất chính hãng - Ảnh 10

Đẳng cấp của đồng hồ cơ siêu mỏng đến từ thương hiệu Orient

 

Vì phải đặt hàng trăm chi tiết nhỏ để lắp ráp thành một cỗ máy có độ dày chỉ từ 13 – 15mm nên giá của đồng hồ Orient siêu mỏng cũng khiến bạn phải cân nhắc rất nhiều. Tuy nhiên những giá trị cả về thẩm mỹ và chất lượng mà đồng hồ siêu mỏng mang lại chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

 

Orient siêu mỏng được ưa chuộng

Kết

Trên đây là tất cả thông tin về đồng hồ Orient Chronograph bán chạy nhất hiện nay. Ngoài ra cũng có kiến thức về các bộ sưu tập khác đến từ thương hiệu này. Bạn có thể tham khảo để có cái nhìn khách quan nhất. Nếu có nhu cầu tham khảo thêm nhiều kiến thức về các cỗ máy thời gian, mời bạn ghé thăm trang thông tin của Đồng Hồ Hải Triều.

 

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn gốc, ý nghĩa của thứ trong tuần và lịch thứ trên đồng hồ

Review đồng hồ Orient Ray 2 (II), hé lộ 6 điều bạn cần biết

15 mẫu đồng hồ cơ Automatic giá rẻ nhất, bảo hành 5 năm

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *