Review đồng hồ Seiko Lord Marvel có gì đặc biệt, giá bao nhiêu?

Kể từ khi thành lập cho tới nay, thương hiệu đồng hồ Nhật Bản – Seiko sở hữu không ít cỗ máy thời gian mang tính biểu tượng. Dù đã xuất hiện từ hàng thập kỷ trước nhưng Seiko Lord Marvel vẫn luôn nhận được nhiều sự quan tâm của các tín đồ.

MỤC LỤC

› Lịch sử hình thành đồng hồ Seiko Lord Marvel 36000

› Review đồng hồ Seiko Lord Marvel 36000 từ A-Z

1. Kiểu dáng sang trọng, đơn giản

2. Nhiều tính năng hỗ trợ nổi bật

3. Sử dụng vật liệu cao cấp

4. Bộ máy sai số chỉ 5 giây/ngày

› 5 mẫu đồng hồ Seiko Lord Marvel 36000 được săn đón nhất

1. Seiko Lord Marvel 5740-8000

2 Seiko Lord Marvel 5740-8000 1990

3. Seiko Lord Marvel 5740-8000 1975

4. Seiko Lord Marvel 5740-8030

5. Seiko Lord Marvel 5740-0010

› 3 câu hỏi thường gặp về Seiko Lord Marvel 36000

› Các mẫu đồng hồ Seiko được giới mộ điệu săn lùng

› Lời kết

Lịch sử hình thành đồng hồ Seiko Lord Marvel 36000

Vào khoảng năm 1958, Seiko đã cho mắt dòng đồng hồ cao cấp nhất và tốt nhất của họ vào thời điểm lúc bấy giờ – Seiko Lord Marvel. Trong khoảng thời gian này, cỗ máy thời gian Lord Marvel có thể sánh ngang với hai dòng đồng hồ King Seiko và Grand Seiko.

Về tính lịch sử, Lord Marvel có tuổi đời còn lớn hơn cả dòng sản phẩm Grand Seiko ( ra mắt năm 1960) và King Seiko (phát triển năm 1961 và ra mắt vào năm 1964). Phiên bản đầu tiên lần đầu xuất hiện vào tháng 5 năm 1958 với bộ máy Lord Marvel Seikosha đẳng cấp.

Tuy là dòng đồng hồ cao cấp có giá thành đắt đỏ lúc bấy giờ nhưng Seiko Lord Marvel nhận được lượng tiêu thụ vô cùng lớn. Cho đến bây giờ, dòng sản phẩm Lord Marvel vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng những tín đồ đam mê sưu tầm đồng hồ cổ.

Review đồng hồ Seiko Lord Marvel có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 1

Seiko Lord Marvel Review

Tin tức liên quan:

Review đồng hồ Seiko Lord Marvel 36000 từ A-Z

Ngay từ khi ra mắt, bộ sưu tập Seiko Lord Marvel nhận được không ít sự quan tâm từ giới mộ điệu lẫn các chuyên gia trong giới đồng hồ. Vậy điều gì đã làm nên sự thành công của dòng sản phẩm này? Hãy cùng Hải Triều tìm hiểu qua nội dung được đề cập dưới đây.

YouTube video

Nét cuốn hút chỉ có riêng ở các dòng Seiko cổ như Lord Marvel

1. Kiểu dáng sang trọng, đơn giản

Về mặt thiết kế bên ngoài, các cỗ máy Lord Marvel mang dáng vẻ đơn giản nhưng vẫn hết sức tinh tế, sang trọng và đầy cuốn hút. Đa phần, những mẫu Lord Marvel thường có gam màu trầm ấm đặc trưng cho nét cổ điển của các dòng đồng hồ cổ có từ thế kỷ trước.

Mặt số của dòng Lord Marvel có dạng tròn và trang trí nền màu trơn không quá cầu kỳ tạo nên sự tinh tế, không gây rối mắt người xem. Cọc số có dạng in đậm và bộ kim chỉ thời gian được thiết kế có kiểu dáng thanh kiếm vô cùng độc đáo và đầy mạnh mẽ.

Ngay khi mới ra mắt, Lord Marvel được xem nhiều người dùng trên khắp thế giới đánh giá đây là chiếc đồng hồ đẹp nhất tại thời điểm đó. Cho tới nay, kiểu dáng của Lord Marvel vẫn không lỗi thời và được nhiều tín đồ tìm kiếm để sở hữu chúng.

Review đồng hồ Seiko Lord Marvel có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 2

Vintage Seiko Lord Marvel không chỉ sang trọng mà tạo nên cảm giác hoài cổ chỉ có ở dòng sản phẩm này

2. Nhiều tính năng hỗ trợ nổi bật

Tuy là dòng đồng hồ cổ có từ thế kỷ trước nhưng Lord Marvel được trang bị hàng loạt tính năng hỗ trợ người dùng trong cuộc sống hàng ngày. 

Nổi bật nhất chính là hệ thống chống sốc độc quyền của Seiko giúp bảo vệ trục cân bằng khỏi áp lực lớn tác động lên nó khi sử dụng hàng ngày. Ngoài ra, Lord Marvel còn trang bị thêm tính năng chống thấm để người dùng có thể sử dụng đồng hồ khi trời mưa nhẹ.

Review đồng hồ Seiko Lord Marvel có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 3

Seiko Lord Marvel Diashock 23 Jewels trang bị tính năng chống sốc độc quyền của riêng hãng Seiko – Tìm hiểu thêm về Diashock Seiko

3. Sử dụng vật liệu cao cấp

Vì là dòng đồng hồ cao cấp của thập niên 60 thế kỷ trước nên Lord Mard rất được chăm chút ngay từ quy trình chọn lọc vật liệu chế tác. Phần vỏ ngoài được chia thành ba dòng chính bao gồm: vàng 18K, vàng 14K 80 microns và thép không gỉ cao cấp.

Với công nghệ độc quyền của Seiko, họ đã tạo nên phần mặt số mài nhám hết sức tình tế và cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dây đeo của các phiên bản Lord Marvel đều được làm hoàn toàn từ da để tạo nên cảm giác gọn nhẹ, thoải mái và ôm tay khi đeo.

Review đồng hồ Seiko Lord Marvel có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 4

Khung vỏ Seiko Marvel được chế tác từ thép không gỉ giúp gia tăng độ cứng cáp và chống hao mòn theo năm tháng

4. Bộ máy sai số chỉ 5 giây/ngày

Từ năm 1958 đến 1967, Seiko sản xuất ra bốn dòng máy dành cho Lord Marvel bao gồm: Lord Marvel Seikosha 23 jewels, Cal.5740A, Cal.5740B và Cal.5740C. Mỗi cỗ máy đều có tần số dao động cao nên độ chính xác có thể sánh ngang với các dòng máy đến từ Thụy Sỹ.

Tần số dao động của Lord Marvel lên tới 36000 vph, sánh ngang hay thậm chí hơn cả Grand Seiko. Bên trong của bộ máy có trang bị thêm 23 chân kính với mục đích nhằm giảm ma sát khi máy chuyển động, từ đó gia tăng tuổi thọ và độ bền cho đồng hồ Lord Marvel.

Review đồng hồ Seiko Lord Marvel có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 5

Bộ máy Seiko Lord Marvel 23 Jewels với mức sai lệch chỉ rơi vào khoảng 5 giây mỗi ngày

TOP Seiko được yêu thích nhất

5 mẫu đồng hồ Seiko Lord Marvel 36000 được săn đón nhất

Nội dung ở trên là toàn bộ thông tin chi tiết về bộ sưu tập đồng hồ Lord Marvel đình đám một thời. Vậy đâu là những phiên bản nổi bật nhất từ trước cho tới nay? Hãy cùng Hải Triều đón xem một số dòng Lord Marvel được yêu thích nhất dưới đây nhé!

1. Seiko Lord Marvel 5740-8000

Điểm đặc biệt ở phiên bản Lord Marvel này chính là phần khung vỏ bên ngoài mạ vàng 14K hết sức sang trọng và quyến rũ. Mặt số là một ví dụ khác về vẻ thanh lịch vốn có trên mẫu đồng hồ này, được áp dụng kỹ thuật mài tạo nên hiệu ứng ánh sáng đồng tâm độc đáo.

Review đồng hồ Seiko Lord Marvel có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 6

Khung vỏ của phiên bản này được mạ vàng 14K sang trọng

2 Seiko Lord Marvel 5740-8000 1990

Phiên bản Lord Marvel này nổi bật với phần mặt số nền trắng được mài nhám kết hợp với phần cọc số đánh bóng tạo nên vẻ sang trọng cho tổng thể bên ngoài. Phần dây đeo bằng da nâu với các đường may chắc chắn tạo nên nét hoài cổ và thanh lịch khi trên tay.

Review đồng hồ Seiko Lord Marvel có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 7

Hiệu ứng ánh sáng rực rỡ trên mặt số Lord Marvel 1990

3. Seiko Lord Marvel 5740-8000 1975

Tương tự như các phiên bản khác, Lord Marvel 1975 có kiểu thiết kế đậm phong cách tinh tế và sang trọng. Điểm khác biệt ở cỗ máy này nằm ở phần cọc số, thay vì sử dụng các thanh in đậm thì Seiko đã trang trí theo kiểu chữ La Mã thường thấy trên các mẫu đồng hồ cổ điển.

Review đồng hồ Seiko Lord Marvel có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 8

Phiên bản Seiko Lord Marvel Hi Beat 36000 được sản xuất vào năm 1975

4. Seiko Lord Marvel 5740-8030

Đây là một trong những dòng Lord Marvel được nhiều tín đồ săn đón nhất hiện nay, có kiểu thiết kế tương đối đơn giản và sang trọng. Mặt số nổi bật với hiệu ứng ánh sáng đồng tâm vô cùng rực rỡ với các cọc số dạng in đậm đầy mạnh mẽ.

Review đồng hồ Seiko Lord Marvel có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 9

Phần dây da giúp tăng thêm phần thanh lịch cho bất kỳ chủ nhân nào sở hữu cỗ máy này

5. Seiko Lord Marvel 5740-0010

Lord Marvel 5740-0010 nổi bật với phần mặt số nền ánh cam sáng bóng độc đáo, khác biệt so với các phiên bản nền trắng khác. Phần dây đeo bằng da nâu sẫm có dạng vân dập giúp tăng thêm phần thanh lịch cho chủ nhân sở hữu cỗ máy này.

Review đồng hồ Seiko Lord Marvel có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 10

Lord Marvel 5740-0010 với phần mặt số nền cam vô cùng độc đáo

Các mẫu đồng hồ Seiko cổ điển và sang trọng

3 câu hỏi thường gặp về Seiko Lord Marvel 36000

Ở trên là toàn bộ thông tin chi tiết về dòng sản phẩm Lord Marvel 36000 đình đám trong những năm tháng của quá khứ. Sau đây sẽ là tổng hợp một số thắc mắc thường gặp của khách hàng về cỗ máy này và giải đáp về chúng.

1. SEIKO LORD MARVEL 36000 GIÁ BAO NHIÊU?

Theo giá tham khảo trên thị trường, các mẫu đồng hồ cổ như Lord Marvel thường có giá rơi vào khoảng 4 đến 8 triệu đồng tùy mẫu. Tuy nhiên, Lord Marvel thuộc dòng đồng hồ cổ nên tương đối khó tìm mua nên đa phần đều là sản phẩm đã qua sử dụng.

Review đồng hồ Seiko Lord Marvel có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 11

Vào thời điểm mới ra mắt, giá thành của Lord Marvel tương đối cao

2. CÓ NÊN MUA ĐỒNG HỒ SEIKO LORD MARVEL 36000 Ở THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI?

Nếu bạn là một nhà sưu tầm đồng hồ thì có lẽ Seiko Lord Marvel 36000 rất đáng để bổ sung vào bộ sưu tập của bạn. Tuy nhiên, nếu không vì mục đích sưu tầm thì bạn nên lựa chọn các mẫu Seiko đời mới khác để có được trải nghiệm tốt nhất thay vì mua dòng cũ.

Lưu ý, khi mua các mẫu đồng hồ cỏ như Lord Marvel thì bạn nên kiểm tra sản phẩm kỹ lưỡng trước khi giao dịch để không mua phải hàng kém chất lượng. Ngoài ra, nên chọn những nơi mua hay người bán uy tín nhằm tránh gặp tình trạng lừa đảo, trục lợi.

Review đồng hồ Seiko Lord Marvel có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 12

Bạn nên mua Lord Marvel để bổ sung vào bộ sưu tập đồng hồ cổ của bạn thay vì sử dụng

3. GIỚI MỘ ĐIỆU NHẬN XÉT GÌ VỀ SEIKO LORD MARVEL 36000?

Lord Marvel nổi bật với vẻ ngoài đơn giản và tinh tế nên dễ dàng kết hợp với nhiều bộ trang phục. Do đó, dù đã ra mắt từ lâu nhưng các mẫu đồng hồ Lord Marvel vẫn nhận được những đánh giá cao từ các tín đồ.

Chia sẻ của Christoph Mcneil trên trang Worn and Wound: “Tôi mê những chiếc đồng hồ mặt số màu bạc đơn giản với kim dauphine và cọc số tối giản. Vẻ đẹp của sự đơn giản như vậy, nhưng nét chấm phá của Seiko chắc chắn sẽ nâng cao tính thẩm mỹ”.

Review đồng hồ Seiko Lord Marvel có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 13

Đồng hồ Seiko Lord Matic cũng được nhiều tay chơi đồng hồ cổ săn đón không kém gì dòng Lord Marvel

Các mẫu đồng hồ Seiko được giới mộ điệu săn lùng

Seiko được biết đến là một trong những thương hiệu đồng hồ lớn nhất tại Nhật Bản với dòng sản phẩm vô cùng đa dạng về giá cả lẫn chất lượng. Nhà sản xuất Seiko đã trình làng đến giới mộ điệu hàng loạt bộ sưu tập đình đám như: Presage, King, Premier,…

Review đồng hồ Seiko Lord Marvel có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 14

Seiko sở hữu hàng loạt bộ sưu tập được giới mộ điệu săn lùng

TOP Seiko đáng mua nhất hiện nay

Lời kết

Bài viết trên là toàn bộ đánh giá về dòng đồng hồ Seiko Lord Mard đã từng để lại nhiều tạo tiếng vang lớn trong quá khứ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số phiên bản nổi bật khác và giải đáp một số câu hỏi thường gặp đã được đề cập ở nội dung trên.

Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất dành cho bạn tham khảo.

Có thể bạn quan tâm:

Vĩnh Hưng

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *