Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay

Nhẫn là một trong những món trang sức sang trọng khẳng định hình ảnh thương hiệu riêng của một người. Hãy cùng Đồng hồ Hải Triều tìm hiểu cách đo size nhẫn phù hợp với mình trong bài viết dưới đây nhé!

MỤC LỤC

› Cách đo size nhẫn nhanh chóng, đơn giản nhất tại nhà

Cách 1: Cách đo size nhẫn bằng thước dây

Cách 2: Cách đo size nhẫn theo chiều cao và cân nặng

Cách 3: Cách đo cỡ nhẫn tay thông qua nhẫn sẵn có

Cách 4: Cách đo cỡ nhẫn tay thông qua dụng cụ đo size chuyên dụng

› Lưu ý khi đo size nhẫn tại nhà

1. Tác hại của đeo nhẫn không đúng size

2. Bảng size nhẫn quốc tế tham khảo

3. Gợi ý một số kiểu nhẫn đeo tay thịnh hành nhất hiện nay

› Bảng size nhẫn của các thương hiệu nổi tiếng

1. Bảng size nhẫn Pandora

2. Bảng size nhẫn Swarovski

3. Bảng size nhẫn DW

4. Bảng size nhẫn Saga

5. Bảng size nhẫn Sokolov

 

Cách đo size nhẫn nhanh chóng, đơn giản nhất tại nhà

Tìm ra một chiếc nhẫn có size và kích thước phù hợp với bản thân sẽ làm cho bạn trở nên cuốn hút và đặc biệt hơn bao giờ hết. Mỗi một người sẽ có những kích thước ngón tay khác nhau.

Vì vậy nếu bạn đang có dự định tìm mua một chiếc nhẫn phù hợp với outfit thời trang của chính mình, hãy thử nghiên cứu cách đo size nhẫn ở nhà. Dưới đây là một số cách hướng dẫn đo size nhẫn nhanh chóng, đơn giản nhất tại nhà.

 

Nhẫn màu vàng, sang trọng

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 1

Chọn size nhẫn phù hợp với tay của phái nữ sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của bàn tay

 

Đeo nhẫn ngón giữa có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải?

Đeo nhẫn ngón giữa có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Cách 1: Cách đo size nhẫn bằng thước dây

Khi bạn không có quá nhiều thời gian cho việc đến tận cửa hàng để đo size nhẫn, thì có thể tham khảo các cách đo kích cỡ nhẫn nhanh chóng và đơn giản qua thước và dây. Việc của bạn là chuẩn bị sẵn một sợi dây bất kỳ và quấn quanh ngón tay mà bạn đang muốn mua nhẫn.

Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện tương tự với các phương pháp như: cách đo size nhẫn bằng giấy, cách đo size nhẫn bằng chỉ. Tuy nhiên thì độ chính xác chỉ nằm ở mức 90%, kết quả sẽ bị ảnh hưởng bởi chất liệu, độ co giãn của sợi dây, vật liệu mà bạn sử dụng và sai số trong quá trình thực hiện cách đo size nhẫn theo phương pháp này.

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 2

Dựa vào kích thước chu vi và tìm ra size nhẫn có chu vi tương ứng

 

Lưu ý: trong một số bảng size nhẫn tiếng Anh, chu vi ngón tay chính là thông số có tên gọi circumference. Đường kính của nhẫn thường được viết với cụm từ diameter.

YouTube video

Review nhẫn DW bán chạy nhất thời gian qua

 

TOP trang sức DW HOT

Cách 2: Cách đo cỡ nhẫn tay thông qua nhẫn sẵn có

Nếu bạn đã từng sở hữu nhiều chiếc nhẫn trước đó, thì việc đo size nhẫn sẽ dễ dàng hơn nhiều. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc nhẫn vừa với tay của mình, mang lại cảm giác thoải mái khi mang và so sánh với bảng size của hãng.

Bạn có thể đối chiếu số đo của bạn với bảng size nhẫn được in ra hoặc ngay trực tiếp trên điện thoại. Tuy nhiên, bảng size này cần được đảm bảo chính xác với tỉ lệ 100%, không phóng to hay thu nhỏ với mang đến size nhẫn đúng nhất.

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 3

Dựa vào nhẫn cũ và bảng size sẽ dễ dàng xác định được kích thước nhẫn

 

Cách 3: Cách đo cỡ nhẫn tay nhờ bản in chuyên dụng

Nếu không có bộ dụng cụ đo chuyên dụng, bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế tương ứng kiểu dáng và in chúng với kích thước 100% (không phóng to hay thu nhỏ) lên mặt giấy bất kì. Dùng kéo cắt cẩn thận và sử dụng tương tự đồ đo size nhẫn chuyên dụng.

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 4

Dụng cụ đo size bằng file in tương tự như công cụ đo nhẫn chuyên dụng

 

Một số hãng trang sức nổi tiếng cũng cung cấp sẵn cho người dùng file in để tải về khi cần thiết. Sử dụng bản in của từng thương hiệu sẽ giúp bạn chọn mua size nhẫn chính hãng chính xác và vừa vặn hơn.

Có thể bạn quan tâm: Con trai, con gái đeo nhẫn cưới tay nào là đúng truyền thống?

 

Nhẫn nghệ thuật, độc đáo

Cách 4: Cách đo cỡ nhẫn tay thông qua dụng cụ đo size chuyên dụng

Để đạt được hiệu quả tối đa và mức độ chính xác gần như là tuyệt đối thì cách đo kích cỡ nhẫn thông qua dụng cụ đo chuyên dụng và đến trực tiếp của hàng sẽ là hữu hiệu nhất.

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 5

Dụng cụ đo size nhẫn chuyên dụng

 

Dụng cụ đo được bán phổ biến trên thị trường và bạn hoàn toàn có thể dễ dàng mua được. Việc của bạn là sử dụng chúng cho ngón tay mà bạn muốn đeo nhẫn, chắc chắn rằng kết quả bạn nhìn thấy là kết quả đúng hơn 98%.

 

Lưu ý khi đo size nhẫn tại nhà

Tuy nhiên thì các phương pháp đo nhẫn thủ công tại nhà dù nhanh chóng và tiện lợi nhưng cũng mang lại sai số rất cao so với thực tế. Để có thể đảm bảo mức sai số thấp nhất và tỉ lệ chính xác cao hơn, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 6

Trang sức nhẫn thời trang mang lại sự nam tính

 

» Hãy thực hiện việc đo lại nhiều lần, tốt nhất là từ 3 đến 4 lần để đảm bảo kết quả chính xác. Vì nếu chỉ đo một lần thì sẽ không đảm bảo được độ tin cậy và sai số trong quá trình đo sẽ rất cao.

» Nếu bạn muốn đảm bảo độ chính xác cao nhưng không mất quá nhiều thời gian cho việc ra tại cửa hàng thì có thể sử dụng dụng cụ đo size chuyên dụng.

» Nên lựa chọn những vật liệu (dây, chỉ) không có độ co dãn cao. Vì độ co giãn sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến kết quả thực tế đo được, tệ hơn là bạn sẽ mua nhầm những chiếc nhẫn không vừa tay.

 

Nhẫn hoa, đang gây sốt

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 7

Chọn đúng size nhẫn sẽ mang đến cảm giác thoải mái khi đeo

 

» Hãy lưu ý đến độ dày của nhẫn, nếu bạn chọn phương pháp đo trực tiếp trên chiếc nhẫn có sẵn. Đặc biệt những chiếc nhẫn dành cho nam, mỗi chiếc nhẫn sẽ có những độ dày khác nhau vậy nên khi đo bạn nên tặng thêm hoặc giảm bớt đi một lượng nhỏ. Điều này sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đeo nhẫn.

» Đối với những người có khớp tay to thì cần lưu ý đo cả phần khớp ngón và gốc ngón. Sau đó, lựa chọn kích thước ở giữa của hai phần này làm tiêu chí để chọn size nhẫn. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng đeo nhẫn qua các khớp mà không bị khó khăn và cũng tạo cảm giác thoải mái hơn.

» Đặc biệt, khi bạn muốn mua nhẫn cho những mục đích quan trọng như nhẫn cưới, cầu hôn… thì nên đến trực tiếp của hàng để đo kích cỡ nhẫn và chọn mua những chiếc mà bạn ưng ý nhất.

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 7c

Đến trực tiếp cửa hàng nhẫn vẫn là sự lựa chọn lý tưởng nhẫn để tìm mua sản phẩm ưng ý

 

Nhẫn mạ vàng bền không? Khác gì với nhẫn vàng 18k, 24k

Nhẫn mạ vàng bền không? Khác gì với nhẫn vàng 18k, 24k

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

1. Tác hại của đeo nhẫn không đúng size

Nếu bạn là một người yêu thích sự tinh tế, đơn giãn và không quá cầu kỳ trong trang sức, thì một chiếc nhẫn sẽ là phụ kiện hoàn hảo cho phong cách của bạn. Với bất kỳ mục đích đeo nhẫn nào của bạn thì bạn đều phải nên lựa chọn kích cỡ phù hợp, tránh tình trạng nhẫn quá chật hay quá rộng. Điều này sẽ mang lại rất nhiều phiền toái cho bạn đấy!

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 8

Đeo nhẫn phù hợp giúp thể hiện cá tính thời trang mạnh mẽ

 

» Đối với tình trạng nhẫn quá chật sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Chúng sẽ siết chặt và làm cho chỗ đeo nhẫn bị đau, hằn những đường sâu và tổn thương da của bạn. Tệ hơn, việc đeo nhẫn chật trong thời gian dài sẽ làm cho máu khó lưu thông ở ngón tay, khiến cho các cử động của bạn trở nên khó khăn hơn.

Ngoài ra, khi da ở vùng đeo nhẫn bị trầy, xước và tổn thương sẽ dễ gây dị ứng da và mẩn ngứa khi nước thấm vào. Vì vậy, bạn không nên sử dụng những chiếc nhẫn quá chật. Khi chiếc nhẫn cũ không còn vừa vặn, hãy cất gọn chúng trong bộ sưu tập trang sức của bạn.

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 9

Chọn size nhẫn phù hợp sẽ thể hiện được “Bạn là ai?”

 

» Còn đối với tình trạng nhẫn quá rộng cũng sẽ gây cho bạn không ít các vấn đề rắc rối. Ắt hẳn, đối với bất kỳ một chiếc nhẫn nào bạn mua đều là cả một sự yêu thích và mong muốn làm đẹp trên tay của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn đeo nhẫn quá rộng sẽ dễ dàng làm rơi mất chúng ở bất kỳ đâu. Hơn thế nữa, nếu bạn quá tập trung đến việc giữ chiếc nhẫn không rơi khỏi tay sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của các công việc khác. Vì vậy, một chiếc nhẫn đẹp và thật sự có giá trị là một chiếc nhẫn vừa vặn với tay của bạn.

 

Nhẫn đính đá, bán chạy

2. Bảng size nhẫn quốc tế tham khảo

Để biết được kết quả của các phương pháp đo trên thì cần tra cứu với bảng size nhẫn quốc tế. Bảng size nhẫn này sẽ giúp bạn dễ dàng đọc được con số chính xác phù hợp với tay của mình.

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 10

Bảng size nhẫn quốc tế dùng để tra size nhẫn phù hợp

 

3. Gợi ý một số kiểu nhẫn đeo tay thịnh hành nhất hiện nay

Chọn nhẫn cũng là một cách để định hình nên phong cách và thương hiệu riêng của một người. Nhẫn sẽ là một món trang sự nhỏ nhắn, tinh tế nhưng dễ gây ấn tượng với người khác nhất. Khi chúng ta muốn bắt đầu cho một việc gì đó, thì bàn tay sẽ được đưa ra đầu tiên. Hãy để mọi người thấy được sự đẹp đẽ và thu hút từ đôi bàn tay của bạn nhé.

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 11

Nhẫn đeo tay thời trang mang lại sự nữ tính

 

Có thể thấy ngành hàng phụ kiện thời trang luôn rất được ưa chuộng và phát triển ngày một lớn mạnh. Trên thị trường có không ít các loại sản phẩm nhẫn khác nhau về chất liệu, màu sắc, thiết kế và thương hiệu. Theo xu hướng hiện nay, mọi người thường ưa chuộng việc đeo một số mẫu nhẫn thịnh hành như:

» Nhẫn đính đá đây là một trong những xu hướng chọn nhẫn rất thịnh hành, giá của các mẫu này thường sẽ cao hơn nhưng cũng mang lại nhiều giá hơn trị cho khách hàng. Về mặt thẩm mỹ, chúng sẽ mang lại sự sang trọng, quý phái và thu hút người nhìn ngay từ lần đầu tiên.

 

Nhẫn trơn, tối giản

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 12

Nhẫn đính đá sang trọng cho bạn nữ thêm phần quyến rũ

 

Bên cạnh đó, với mỗi ý nghĩa riêng biệt của từng viên đá khác nhau sẽ mang đến những điều may mắn, phước lành và tài lộc cho chủ nhân.

» Nhẫn freesize phần lớn các mẫu nhẫn này chiếm được sự yêu thích của nhiều bạn trẻ năng động và có cá tính mạnh. Người đeo nhẫn freesize thường rất yêu thích sự tự do và không muốn ràng buộc bởi các kiểu cách thời trang cố định. Bên cạnh đó, nhẫn freesize rất đa dạng về thiết kế và còn được dùng làm mặt dây chuyền.

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 13

Nhẫn đeo tay cá tính và thịnh hành

 

» Nhẫn phong thủy luôn đem lại cho người đeo những nguồn năng lượng tích cực, cầu bình an, may mắn và tài lộc, bảo vệ họ khỏi những điều xấu xa và xui xẻo. Vì vậy xu hướng đeo nhẫn phong thủy cũng rất thịnh hành. Ngày nay trên thị trường nhẫn phong thủy có rất nhiều loại như: đính đá, mặt con vật, lông voi… mỗi một chiếc nhẫn sẽ có những ý nghĩa tâm linh khác nhau.

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 14

Nhẫn phong thủy mang lại phúc khí cho người đeo

 

TOP đồng hồ thời trang

Bảng size nhẫn của các thương hiệu nổi tiếng

Bảng size nhẫn luôn được xem là kim chỉ nam quan trọng giúp phái đẹp tra cứu chính xác kích cỡ phù hợp với ngón tay của mình. Ngày nay, không chỉ có bảng size quốc tế mà ở nhiều nhãn hàng trang sức đình đám cũng có riêng các quy ước về kích cỡ nhẫn cho khách hàng của họ, hãy cùng tìm hiểu một số thương hiệu dưới đây nhé!

 

1. Bảng size nhẫn Pandora

Nhắc đến Pandora, người ta sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu trang sức tinh tế, cầu kỳ và sắc sảo. Mỗi một dòng sản phẩm của Pandora đều tồn tại một nét đẹp riêng, mang những ý nghĩa đặc biệt.

Nhẫn của Pandora là một bộ sưu tập lớn phong phú và đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc. Pandora luôn mang lại nhiều sự mới lạ và ấn tượng trong các dòng sản phẩm của mình, đặc biệt là nhẫn.

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 15

Nhẫn Pandora cao cấp

 

Có thể kể đến một số mẫu nhẫn của Pandora như mô hình Forget-me-not. Đây là một chiếc nhẫn bạc ẩn mình giữa vô vàn chiếc nhẫn tại thương hiệu. Chiếc nhẫn này được biết đến với ý nghĩa “Xin đừng quên tôi”, đây cũng là tên của một loài hoa rất đẹp. Chiếc nhẫn này được thiết kế bằng nhiều loại zirconias màu tím và tinh thể và mang lại cảm giác thu hút đặc biệt với người nhìn.

Có thể nói Pandora là thiên đường nghìn lẻ một đêm, mỗi một thiết kế là một câu chuyện kể từ thương hiệu. Với một “bà lớn” trong ngành phụ kiện thời trang lâu đời và nổi tiếng như vậy thì sẽ có cách đo size nhẫn pandora riêng hay có bảng size nhẫn riêng không? hãy tham khảo size nhẫn pandora dưới đây trước khi quyết định chọn mua chiếc nhẫn phù hợp nhé!

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 16

Bảng size nhẫn nam, nữ của Pandora

 

Nhẫn Pandora chính hãng làm bằng chất liệu gì? Giá bao nhiêu?

Nhẫn Pandora chính hãng làm bằng chất liệu gì? Giá bao nhiêu?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

2. Bảng size nhẫn Swarovski

Nếu bạn yêu thích phong cách sang trọng, thời thượng và tinh tế, chắc chắn rằng bạn sẽ là một fan trung thành của dòng nhẫn Swarovski. Đây là một trong những thương hiệu vô cùng nổi tiếng và chiếm được nhiều sự quan tâm của các chị em.

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 17

Nhẫn Swarovski thời thượng và tinh tế

 

Swarovski đã có kinh nghiệm hơn 120 năm kinh doanh và trải qua 5 thế hệ tiếp nối, phát triển dòng trang sức thời trang pha lê cao cấp. Mức độ trong và phát sáng của các dòng nhẫn trang sức của Swarovski luôn được đánh giá cao.

Nếu bạn còn đang phân vân hay lo ngại về chất lượng nhẫn của Swarovski thì hãy an tâm, chính sự phát triển trường tồn qua thời gian của thương hiệu đã trả lời câu hỏi của bạn.

Tuy nhiên, trước khi quyết định mua một chiếc nhẫn của Swarovski hãy tham khảo qua bảng size nhẫn của hãng nhé!

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 18

Cách đo size nhẫn swarovski

 

3. Bảng size nhẫn DW

Trang sức thời trang đến từ thương hiệu Daniel Wellington hướng đến những những thiết kế trẻ trung và tối giản. Đặc biệt, phụ kiện nhẫn của DW nhận được rất nhiều sự quan tâm đến từ những người yêu trang sức. Các chất liệu chế tác chính của nhẫn DW thường là kim loại và có độ bền rất cao.

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 19

Nhẫn DW thanh lịch và tinh tế cho phái nữ

 

Có thể nói đây là một trong những dòng thương hiệu trang sức được các bạn trẻ ưu tiên lựa chọn. Vì vậy nên bảng đo size nhẫn DW luôn được tìm kiếm rất nhiều.

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 20

Bảng size được DW cung cấp

 

4. Bảng size nhẫn Saga

Nếu bạn đang loay hoay tìm cho mình món đồ trang sức định hình phong cách thời trang sang chảnh và quyến rũ có thể tham khảo thương hiệu có hơn 70 kinh nghiệm và có độ phủ rộng khắp thế giới như Saga.

Phá bỏ mọi quan điểm và thiết kế truyền thống khi nhắc đến nhẫn trang sức cho nữ là mảnh mai và nhỏ nhắn. Saga như thổi bùng lên một làn gió mới với những sản phẩm nhẫn có mặt bản to và thiết kế tinh xảo và phức tạp.

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 21

Nhẫn Saga tinh xảo dành cho cô nàng hiện đại

 

Như một cách nói với cả thế giới về sự bình đẳng và mạnh mẽ của phụ nữ trong cuộc sống hiện đại, những chiếc nhẫn của Saga luôn được đính kèm với những viên đá pha lê Swarovski sáng lấp lánh.

Chính sự khác biệt và mang lại sự quý phái cho khách hàng, nhẫn của Saga luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho các quý cô thời trang. Đa số các mẫu nhẫn từ Saga tại thị trường Việt Nam đều là nhẫn freesize. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể chọn mua mà không cần lo lại về kích thước nhẫn.

 Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 22

Mẫu nhẫn freesize độc đáo từ Saga

 

YouTube video

Trang sức SAGA thu hút các chị em ngay từ lần đầu chạm mắt

 

Trang sức SAGA bán chạy

5. Bảng size nhẫn Sokolov

Bất kỳ một cô gái khó tính nào cũng sẽ dễ dàng hài lòng với các dòng nhẫn đến từ thương hiệu Sokolov. Đây là một trong những thương hiệu đi đầu trong ngành trang sức, và chiếm được rất nhiều sự yêu thích của “một nửa thế giới”.

Các chị em thường sẽ rất ngỡ ngàng trước sự đa dạng về mẫu mã và thiết kế của nhẫn Sokolo. Bởi, Sokolov luôn cập nhật và cho ra đời nhiều bộ sưu tập đáp ứng các nhu cầu khác nhau của chị em phụ nữ. Trong đó, khi nói đến nhẫn cưới, nhẫn đính hôn thì Sokolov luôn được nhắc đến đầu tiên.

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 23

Nhẫn Sokolov- phong cách thời trang cá tính cho phái đẹp

 

Sokolov luôn truyền tải những nguồn năng lượng tích cực, những ước muốn về sở hữu cái đẹp của phụ nữ vào trang sức, biến chúng thành những sản phẩm thật sự có giá trị. Thử xem qua bảng size nhẫn của Sokolov dưới đây nhé!

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay - ảnh 24

Bảng size nhẫn Sokolov

 

Lời kết

Cách bạn lựa chọn một chiếc nhẫn vừa với size của mình không chỉ mang lại sự thoải mái khi đeo mà còn nói lên giá trị của bản thân. Đặc biệt đối với người phụ nữ, một chiếc nhẫn đẹp vừa vặn trên tay sẽ là điểm cộng thu hút nhiều ánh nhìn với người đối diện.

 

Đeo nhẫn ngón trỏ có ý nghĩa gì? Nên đeo tay trái hay phải?

Đeo nhẫn ngón trỏ có ý nghĩa gì? Nên đeo tay trái hay phải?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *