Nữ đeo nhẫn tay trái hay phải? Đeo ngón nào để hút tài lộc?

Nữ đeo nhẫn tay trái hay phải, nữ đeo nhẫn ngón nào may mắn,… là những thắc mắc thường gặp của chị em phụ nữ khi lựa chọn nhẫn đeo tay. Đeo nhẫn không chỉ giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho vẻ ngoài của mỗi người mà còn có ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Trong bài viết dưới đây, Đồng Hồ Hải Triều sẽ giúp bạn giải đáp xem nữ đeo nhẫn tay trái hay phải thì hợp lý.

MỤC LỤC

› Nữ đeo nhẫn tay trái hay phải để may mắn?

› Nữ đeo nhẫn ngón nào để hút tài lộc?

1. Ý nghĩa nữ đeo nhẫn ngón cái

2. Ý nghĩa nữ đeo nhẫn ngón trỏ

3. Ý nghĩa nữ đeo nhẫn ngón giữa

4. Ý nghĩa nữ đeo nhẫn ngón áp út

5. Ý nghĩa nữ đeo nhẫn ngón út

› Lời kết

 

Nữ đeo nhẫn tay trái hay phải để may mắn?

Có người cho rằng chỉ cần là vật phẩm hộ mệnh thì dù nữ đeo nhẫn tay trái hay phải cũng sẽ mang đến may mắn cho chủ nhân. Tuy nhiên, để giải thích theo phong thủy, việc nữ đeo nhẫn tay trái hay phải sẽ có sự khác biệt.

Từ xa xưa, ông bà ta đã có câu “nam tả nữ hữu”. Ý nghĩa của câu nói này chính là đối với nữ giới thì tay phải đại diện cho bản thân còn tay trái đại diện cho chồng hoặc người yêu. Đối với nam giới thì sẽ ngược lại.

Do vậy, nữ đeo nhẫn tay trái hay phải cũng cần dựa theo chỉ dẫn trên. Nếu vẫn còn đang độc thân, bạn nên đeo nhẫn tay phải để thu hút may mắn đến với bạn nhiều hơn. Còn nếu đã kết hôn hoặc có người yêu thì đeo nhẫn tay trái sẽ giúp cầu phúc, cầu tài cho nửa kia của bạn.

Nữ đeo nhẫn tay trái hay phải? Đeo ngón nào để hút tài lộc? - Ảnh: 1

Nữ nên đeo nhẫn tay trái hay phải còn tùy thuộc vào tình trạng hôn nhân của họ

 

Nhẫn Pandora chính hãng làm bằng chất liệu gì? Giá bao nhiêu?

Nhẫn Pandora chính hãng làm bằng chất liệu gì? Giá bao nhiêu?

❃❃❃❃❃❃❃❃❃❃

 

Bên cạnh thắc mắc con gái đeo nhẫn tay trái hay tay phải thì khi lựa nhẫn đeo tay, cũng cần lưu ý lựa chọn nhẫn phù hợp với bản mệnh của người đeo mới giúp mang đến may mắn.

Theo quy luật ngũ hành, ta có năm hành gồm Kim – Thủy – Mộc – Hỏa – Thổ. Tương ứng với mỗi hành, sẽ có những màu sắc và chất liệu riêng giúp phù trợ vận khí thăng hoa, vạn sự thuận lợi. Tùy theo bạn thuộc mệnh nào mà sẽ nên cân nhắc những yếu tố này cho phù hợp.

Nữ đeo nhẫn tay trái hay phải? Đeo ngón nào để hút tài lộc? - Ảnh: 2

Ngoài xem xét nữ đeo nhẫn tay trái hay phải thì cũng nên tìm hiểu về ngũ hành để biết cách chọn nhẫn phù hợp

 

Nhẫn trơn, tối giản

Có một số mối quan hệ sinh – khắc cơ bản mà bạn nên biết khi tìm hiểu về phong thủy. Bên cạnh những người cùng mệnh sẽ hợp với nhau hay còn gọi là tương hợp thì còn có các mối quan hệ tương sinh và tương khắc.

Nếu tương sinh là hỗ trợ, giúp đỡ nhau cùng phát triển thì tương khắc được hiểu là những thứ cản trở, kìm hãm nhau trong cuộc sống. Những mối liên hệ này sẽ giúp ta biết được nữ nên chọn nhẫn thế nào, nữ đeo nhẫn phong thủy tay nào thì tốt,…

» Về quan hệ tương sinh: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim.

» Về quan hệ tương khắc: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

Nữ đeo nhẫn tay trái hay phải? Đeo ngón nào để hút tài lộc? - Ảnh: 3

Các mối tương quan sinh – khắc xoay quanh Ngũ hành giúp ta giải thích nhiều điều trong cuộc sống

 

» Nhẫn dành cho người mệnh Kim:

Các yếu tố về kim loại vốn đã thuộc mệnh Kim nên chắc chắn khi đeo nhẫn bằng vàng, bạc hay những chất liệu kim loại khác đều giúp người mệnh Kim gặp được nhiều may mắn.

Để cuộc sống nhận thêm nhiều điều may hơn nữa, người mệnh Kim có thể ưu tiên lựa chọn những trang sức có đính đá màu trắng, bạc (màu thuộc mệnh Kim) hoặc vàng, nâu (màu thuộc mệnh Thổ – tương sinh với Kim).

Nữ đeo nhẫn tay trái hay phải? Đeo ngón nào để hút tài lộc? - Ảnh: 4

Bên cạnh vấn đề nữ đeo nhẫn ngón nào may mắn, người mệnh Kim cũng nên quan tâm đến màu sắc của nhẫn

 

Nhẫn đính đá, bán chạy

» Nhẫn dành cho người mệnh Thủy:

Chất liệu thuộc hành Thủy hiện nay vẫn chưa được chế tác thành trang sức nói chung và nhẫn nói riêng. Do đó, người mệnh Thủy chỉ nên lưu tâm về phần màu sắc của nhẫn sao cho hợp mệnh bản thân.

Những màu như màu xanh biển, đen (màu đại diện của hành Thủy) và màu trắng, bạc (màu đại diện hành Kim – tương sinh với Thủy) sẽ có phong thủy tốt cho người mệnh này.

Nữ đeo nhẫn tay trái hay phải? Đeo ngón nào để hút tài lộc? - Ảnh: 5

Đừng chỉ quan tâm nữ đeo nhẫn tay trái hay phải để may mắn, người mệnh Thủy cũng nên quan tâm đến màu sắc của nhẫn, đặc biệt là các loại đá màu xanh biển

 

Nhẫn hoa, đang gây sốt

» Nhẫn dành cho người mệnh Mộc:

Nhẫn với chất liệu bằng gỗ sẽ là sự lựa chọn hợp phong thủy cho người mệnh Mộc. Ngoài ra, nếu không muốn chọn nhẫn được làm từ gỗ, bạn vẫn có thể chọn nhẫn kim loại nhưng nên cân nhắc chọn thêm những kiểu nhẫn có đính đá.

Màu sắc của viên đá nên là màu xanh dương, đen và xanh lục. Đây là những màu thuộc hành Thủy và Mộc, do có mối quan hệ tương sinh, tương hợp với hành Mộc nên sẽ giúp cuộc sống của người mệnh Mộc thêm thuận lợi, suôn sẻ.

nữ đeo nhẫn ngón nào để hút tài lộc - Ảnh: 6

Những mẫu nhẫn có đính đá màu xanh lục vẫn luôn là vật phẩm hộ mệnh cho người nữ mệnh Mộc, dù nữ đeo nhẫn tay trái hay phải vẫn nhận được may mắn

 

» Nhẫn dành cho người mệnh Hỏa:

Vẫn tiếp tục dựa trên quy luật ngũ hành để xác định màu sắc và chất liệu phù hợp với người mệnh Hỏa, bạn sẽ không có nhiều sự lựa chọn cho chất liệu nhưng bù lại, màu sắc dành cho bạn lại rất phong phú.

Các màu đỏ, hồng, cam, tím là những màu đặc trưng của hành Hỏa nên dĩ nhiên rất tốt về mặt phong thủy cho người mệnh Hỏa. Ngoài ra, bởi vì Mộc sinh Hỏa nên màu xanh lục – màu sắc của hành Mộc cũng sẽ có lợi đối với mệnh Hỏa.

nữ đeo nhẫn ngón nào để hút tài lộc - Ảnh: 7

Tùy vào nữ đeo nhẫn tay trái hay phải, những viên đá có sắc hồng đỏ sẽ có tác động đến bản thân họ hoặc đến nửa kia của họ

 

Nhẫn nghệ thuật, độc đáo

» Nhẫn dành cho người mệnh Thổ:

Một số chất liệu hành Thổ mà bạn có thể tham khảo như gốm sứ, ceramic. Còn về màu sắc thì bạn có thể chọn màu vàng, nâu – màu chủ đạo của hành Thổ hoặc màu đỏ, hồng, cam, tím – màu chủ đạo của hành Hỏa (Hỏa sinh Thổ).

nữ đeo nhẫn ngón nào để hút tài lộc - Ảnh: 8

Màu vàng là màu sắc đặc trưng mang phong thủy tốt dành cho người mệnh Thổ

 

Chọn vòng tay đá theo từng mệnh sao cho may mắn, phát tài

Chọn vòng tay đá theo từng mệnh sao cho may mắn, phát tài

❃❃❃❃❃❃❃❃❃❃

 

Nữ đeo nhẫn ngón nào để hút tài lộc?

Sau khi đã biết được nữ đeo nhẫn tay trái hay phải cũng như cách lựa chọn nhẫn sao cho hợp phong thủy thì bạn cũng cần biết ý nghĩa của từng ngón tay đeo nhẫn.

Nữ đeo nhẫn ngón nào để thu hút tài lộc, nữ đeo nhẫn ngón nào may mắn hay nữ đeo nhẫn tay nào để giữ tiền,… là những câu hỏi thường gặp mỗi khi chị em phụ nữ lựa chọn đeo nhẫn.

nữ nên đeo nhẫn tay nào - Ảnh: 9

Bên cạnh nữ đeo nhẫn tay trái hay phải thì nữ đeo nhẫn ngón nào thì tốt cho sức khỏe, tài lộc, tình duyên,… cũng là thắc mắc chung của nhiều người

 

Không ít người đeo nhẫn chỉ do sở thích cá nhân, không quan tâm ý nghĩa sâu xa của từng vị trí đeo nhẫn nhưng thực tế, mỗi ngón tay đeo nhẫn đều chứa đựng những ngụ ý riêng mà bạn sẽ được khám phá ngay sau đây.

Như đã đề cập ở trên, đối với nữ giới, bàn tay bên phải sẽ đại diện cho tiền tài, danh lợi và nhiều phương diện khác trong cuộc sống của cá nhân họ. Còn bàn tay bên trái sẽ đại diện cho chuyện tình cảm cũng như biểu trưng cho những mong cầu tốt đẹp dành cho nửa kia của họ.

nữ nên đeo nhẫn tay nào - Ảnh: 10

Bên cạnh sự khác biệt khi nữ đeo nhẫn tay trái hay phải thì mỗi ngón tay đeo nhẫn cũng có những ý nghĩa riêng

 

Nhẫn màu vàng, sang trọng

1. Ý nghĩa nữ đeo nhẫn ngón cái

Nhẫn được đeo ở ngón cái dù cho nữ đeo nhẫn tay trái hay phải đều có ý nghĩa như nhau. Ngón cái biểu trưng cho quyền lực, uy quyền. Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng ngày xưa vua chúa cũng thường đeo nhẫn ở ngón cái.

Hiện nay, dường như nam giới đeo nhẫn ở ngón cái nhiều hơn so với nữ giới nhưng nữ giới cũng hoàn toàn có thể đeo nhẫn ở ngón này để thể hiện được cá tính của mình.

Ngoài ra, theo một số quan điểm, đeo nhẫn ngón cái còn giúp cầu thọ, nghĩa là cầu mong sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi. Do đó, dù bạn thuộc nhóm nữ đeo nhẫn tay trái hay phải thì cũng nên sắm cho mình một chiếc nhẫn ở ngón cái giúp cầu bình an.

con gái đeo nhẫn tay trái hay tay phải - Ảnh: 11

Dù con gái đeo nhẫn tay trái hay tay phải thì khi đeo nhẫn ở ngón cái đều có ý nghĩa như nhau

 

2. Ý nghĩa nữ đeo nhẫn ngón trỏ

Khác với ngón cái, những vị trí đeo nhẫn ở các ngón tay còn lại khi nữ đeo nhẫn tay trái hay phải sẽ có sự khác nhau về ý nghĩa.

Ngón trỏ sẽ đại diện cho địa vị trong xã hội cũng như về công danh sự nghiệp. Đeo nhẫn ở ngón trỏ tay phải được nhiều người tin rằng sẽ giúp phái nữ thăng tiến nhanh trong công việc.

Một ý nghĩa nữa khi mà các bạn nữ đeo nhẫn ngón trỏ, đặc biệt là khi đeo ở tay trái đó là thể hiện rằng mình chưa có người yêu và mong muốn sớm tìm được “ý trung nhân” của mình.

con gái đeo nhẫn tay trái hay tay phải - Ảnh: 12

Dù nữ đeo nhẫn tay trái hay phải thì ngón trỏ luôn là một vị trí đeo nhẫn rất được ưa chuộng

 

Vòng tay xịn sò

 

3. Ý nghĩa nữ đeo nhẫn ngón giữa

Cầu sự nghiệp thì đeo nhẫn ngón trỏ, vậy nữ đeo nhẫn ngón nào để hút tài lộc cũng là một vấn đề được quan tâm. Ngón giữa là ngón trung tâm của bàn tay, đeo nhẫn ngón giữa sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng tích cực trong cuộc sống, nhất là thuận lợi về tài vận.

Bên cạnh quan niệm đeo nhẫn ngón giữa sẽ có ích cho việc cầu tài lộc thì người đeo nhẫn ngón này còn thể hiện là người coi trọng tình cảm, sống biết quan tâm gia đình và những người xung quanh.

Về phương diện tình yêu đôi lứa, khi người nữ chọn đeo nhẫn ngón giữa có thể là do cô ấy đã có người yêu hoặc đã có người trong lòng và đang thầm thương trộm nhớ một ai đó.

nữ đeo nhẫn tay nào để giữ tiền - Ảnh: 13

Lời giải đáp cho thắc mắc nữ đeo nhẫn ngón nào để hút tài lộc chính là ngón giữa

 

4. Ý nghĩa nữ đeo nhẫn ngón áp út

Theo nhiều cuộc nghiên cứu khoa học, ở ngón áp út bên tay trái có một tĩnh mạch dẫn thẳng đến tim. Do đó, người ta tin rằng đeo nhẫn ở ngón áp út sẽ tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, son sắt, một lòng một dạ.

Chính vì vậy, khi thấy một cô gái đeo nhẫn ở ngón áp út, đặc biệt là ngón ở tay trái thì phải đến 90% họ là người đã có gia đình hoặc đã đính hôn. Đối với người còn độc thân, hãy tránh đeo ở ngón này để tránh bị hiểu lầm và để lỡ mất những mối lương duyên của mình trong cuộc sống.

Theo một quan niệm khác thì ngón áp út còn giúp xua đuổi tà khí, làm cho người đeo nhẫn ngón này tâm trong trí sáng, minh mẫn và sáng suốt trong mọi việc.

nữ đeo nhẫn tay nào để giữ tiền - Ảnh: 14

Câu trả lời cho những thắc mắc như sau khi cưới nữ đeo nhẫn tay trái hay phải hay phụ nữ đeo nhẫn cưới tay trái hay phải,… thì đó chính là ngón áp út tay trái

 

5. Ý nghĩa nữ đeo nhẫn ngón út

Mang nhẫn ở ngón út phù hợp với những người mong muốn khả năng ăn nói trôi chảy, hoạt ngôn. Nếu làm việc trong các ngành nghề cần đến khả năng giao tiếp tốt thì bạn nên đeo nhẫn ở ngón này.

Người đeo nhẫn ngón út sẽ có thể gắn kết mọi người lại với nhau, khuấy động bầu không khí trở nên sôi nổi hơn, vui vẻ hơn. Nhờ vậy mà họ nhận được rất nhiều tình cảm quý mến từ mọi người xung quanh.

Nếu người nữ mang nhẫn ở ngón út tay trái – bàn tay đại diện cho nửa kia thì lại có một ý nghĩa khác. Có quan niệm có rằng đeo nhẫn ở ngón út bên trái muốn thể hiện sự không mong cầu tình yêu, họ muốn độc thân và không có ý định bước chân vào mối quan hệ yêu đương.

nữ đeo nhẫn ngón nào - Ảnh: 15

Nữ đeo nhẫn tay trái hay phải chỉ cần là ở ngón út thì họ thường có cá tính mạnh mẽ, theo đuổi chủ nghĩa độc lập

 

Vừa có ý nghĩa về mặt phong thủy, vừa là phụ kiện trang sức giúp tạo điểm nhấn cho vẻ ngoài thêm ấn tượng, do đó nhẫn luôn cần được bảo quản và vệ sinh kỹ lưỡng.

Nhẫn luôn sáng đẹp thì không chỉ tiện lợi giúp bạn dễ dàng dùng đến mỗi khi cần mà còn giúp thu hút vận may đến với bạn một cách tốt hơn. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý để nhẫn ít bị hư hỏng và bám bẩn.

nữ đeo nhẫn ngón nào - Ảnh: 16

Đừng quên bảo quản và vệ sinh nhẫn thường xuyên để chúng luôn sạch đẹp, sáng bóng

 

Điều đầu tiên bạn cần để ý đó là hãy tháo nhẫn ra khi cần thiết. Trong một số trường hợp bạn nên tháo nhẫn ra để thuận tiện làm việc hơn, chẳng hạn như giặt đồ bằng tay, khi lau chùi nhà cửa, khi làm vườn,…

Khi làm những công việc này, bạn sẽ thường phải tiếp xúc với bụi bẩn, các chất tẩy rửa có thể gây ra các mảng bám cứng đầu xuất hiện trên bề mặt của nhẫn.

Nữ đeo nhẫn tay trái hay phải? Đeo ngón nào để hút tài lộc? - Ảnh: 17

Trong một số hoàn cảnh, bạn nên tháo nhẫn ra để có thể bảo quản nhẫn tốt hơn

 

Tiếp theo, hãy nhớ cất giữ nhẫn ở khô thoáng và sắp xếp chúng gọn gàng. Để có thể xếp chúng gọn gàng thì bạn có thể tìm mua những chiếc hộp hoặc tủ kính chuyên dùng để bảo quản trang sức. Điều này sẽ hạn chế được tình trạng trang sức bị va đập dẫn đến trầy xước cũng như dễ kiểm soát các món đồ hơn.

Ngoài ra, việc dùng hộp đựng còn giúp trang sức tránh tiếp xúc nhiều với không khí và bụi bẩn làm cho chúng bị xỉn màu.

Nữ đeo nhẫn tay trái hay phải? Đeo ngón nào để hút tài lộc? - Ảnh: 18

Cất giữ kỹ lưỡng ở nơi khô ráo và đậy kín sẽ giúp trang sức bạc giữ được vẻ sáng bóng và bền đẹp lâu hơn

 

Và điều cuối cùng bạn nên làm là hãy thường xuyên vệ sinh nhẫn. Dù cho nhẫn có vết dơ hay không thì bạn vẫn nên dành ra thời gian định kỳ để làm sạch bề mặt nhẫn. Điều này sẽ giúp cho nhẫn luôn sáng đẹp bền lâu.

Nữ đeo nhẫn tay trái hay phải? Đeo ngón nào để hút tài lộc? - Ảnh: 19

Có rất nhiều cách để làm sạch trang sức tại nhà mà bạn có thể tham khảo

 

Lời kết

Thông qua bài viết trên, chắc hẳn bạn cũng đã biết thêm nhiều thông tin hữu ích về việc nữ đeo nhẫn tay trái hay phải, nữ đeo nhẫn ngón nào cho may mắn,… Những thông tin trên dù chỉ mang tính chất tham khảo nhưng mong rằng sẽ giúp được bạn có thêm niềm tin, niềm vui trong cuộc sống hằng ngày.

 

Địa chỉ 15 cửa hàng phụ kiện thời trang hot nhất hiện nay

Địa chỉ 15 cửa hàng phụ kiện thời trang hot nhất hiện nay

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *