Nhẫn đeo ngón cái có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải?

Nhẫn được xem là một mảnh ghép không thể thiếu trong việc tạo nên sự hoàn hảo cho outfit thời trang của mỗi người. Hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị và ý nghĩa về nhẫn đeo ngón cái nhé!

MỤC LỤC

› Khám phá ý nghĩa nhẫn đeo ngón cái

1. Ý nghĩa đeo nhẫn ngón cái

2. Đeo nhẫn ngón cái tay phải hay trái?

3. Có nên đeo nhẫn ngón cái không?

4. Cách đeo nhẫn ngón cái phù hợp

5. Mẫu nhẫn đeo ngón cái thịnh hành

› Cách lựa chọn nhẫn đeo ngón cái hợp cung mệnh

1. Mệnh Kim

2. Mệnh Mộc

3. Mệnh Thủy

4. Mệnh Hỏa

5. Mệnh Thổ

› Lời kết

 

Khám phá ý nghĩa nhẫn đeo ngón cái

Mỗi một ngón tay đeo nhẫn sẽ thể hiện những hàm ý khác nhau. Tuy nhiên, để có cái nhìn sâu sắc và chính xác hơn về câu hỏi: Nhẫn đeo ngón cái có ý nghĩa gì? Hãy thử tham khảo các thông tin hữu ích dưới đây!

Nhẫn đeo ngón cái có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 1

Đeo nhẫn ngón cái có ý nghĩa gì?

 

Nhẫn trơn, tối giản

1. Ý nghĩa đeo nhẫn ngón cái

Ngón tay cái có ý nghĩa quyết định trong việc nói lên tính cách và sự tốt, xấu trong bản chất của một người. Việc đeo nhẫn ở ngón cái sẽ mang lại nhiều sự may mắn và phú quý an khang.

Nhẫn đeo ngón cái có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 2

Mẫu nhẫn đeo ngón cái nam sang trọng và quý phái

 

Chúng ta thường thấy các quý ông chọn nhẫn mang ở ngón cái nam cỡ to để thể hiện quyền lực và sự giàu sang. Bên cạnh đó, ý nghĩa của việc đeo ngón cái còn thể hiện được sự tự tin và phong thái quyền quý của người đeo chúng.

 

Nhẫn đính đá, bán chạy

2. Đeo nhẫn ngón cái tay phải hay trái?

Để lý giải một cách cụ thể hơn về câu hỏi: Đeo nhẫn ngón cái có ý nghĩa gì thì cần xem xét về việc đeo tay trái và tay phải. Liệu rằng, ý nghĩa đeo ở mỗi tay sẽ đại diện cho điều gì?

Nhẫn đeo ngón cái có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 3

Mẫu nhẫn mang ở ngón cái nữ vừa thanh lịch và không kém phần quyền quý

 

Khi bắt gặp đeo nhẫn ngón cái nữ (nam) tay trái thường nói lên người đó rất chân thành và say đắm khi yêu. Tình yêu ấy còn mãnh liệt hơn nhiều so với nhẫn đeo ngón áp út. Đây là những anh chàng và cô nàng dám yêu và theo đuổi tình yêu của mình.

Trái ngược với tay trái, đối với tay phải việc mang nhẫn vào ngón cái sẽ thể hiện được bạn là một người rất năng động, nhanh nhạy trong cuộc sống. Mọi công việc xung quanh bạn sẽ được thực hiện một cách thoải mái và dễ dàng thu hút ấn tượng với người đối diện ngay lần gặp đầu tiên.

Nhẫn đeo ngón cái có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 4

Mang nhẫn ở ngón cái mang ý nghĩa về sự an khang trường tồn và tài lộc

 

Chung quy lại, theo các nhà nghiên cứu phong thủy cho rằng nhẫn mang bên ngón cái tay trái sẽ có ý nghĩa tốt nhất. Vì tay phải được sử dụng thường xuyên trong hầu hết các hoạt động hằng ngày của chúng ta, nên sẽ rất dễ làm hao mòn và ảnh hưởng đến phúc phận phú quý, an khang trường tồn.

 

Đeo nhẫn ngón giữa có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải?

Đeo nhẫn ngón giữa có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

3. Có nên đeo nhẫn ngón cái không?

Chúng ta có thật sự nên mang nhẫn ở ngón cái không? Nếu bạn là một anh chàng hay cô nàng có cá tính mạnh, muốn tạo nên ấn tượng trong mắt ai đó và mong ước nhiều sự phước lành thì mang nhẫn ngón cái sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Nhẫn đeo ngón cái có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 5

Lựa chọn nhẩn để đeo ở ngón cái để khẳng định được cá tính của phái mạnh

 

Tuy nhiên, quyết định này phụ thuộc vào niềm tin và tín ngưỡng của bạn. Hãy cân nhắc việc chọn nhẫn đeo ngón cái đẹp và mang lại giá trị cho bản thân.

YouTube video

Top trang sức Saga HOT, đính đá Swarovski sang trọng

 

TOP trang sức SAGA

4. Cách đeo nhẫn ngón cái phù hợp

Những sản phẩm phụ kiện thời trang như đồng hồ, nhẫn, vòng tay…luôn là biểu tượng tôn lên vẻ đẹp và giá trị phong cách của người sở hữu. Tuy nhiên để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với phong thủy và cung mệnh của bản thân cần nghiên cứu kỹ về ngũ hành.

Nhẫn đeo ngón cái có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 6

Vòng tròn ngũ hành đã có từ thời xa xưa lý giải các hiện tượng vận mệnh của con người

 

Trong vòng tròn ngũ hành tồn tại 5 cung mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ có sự ảnh hưởng và tác động qua lại với nhau. Từ đó có thể lý giải được nhiều hiện tượng, tính cách, vật dụng… mang lại sự may mắn và xui rủi cho một người.

Vậy nên khi chọn nhẫn đeo ngón cái nam hay cái nữ đều phải hiểu được những lưu ý tương sinh và tương khắc với bản thân, đảm bảo mang lại những giá trị tốt đẹp và nhiều sự tốt lành.

 

5. Mẫu nhẫn đeo ngón cái thịnh hành

Xu hướng đeo nhẫn ở ngón cái rất được ưa chuộng trong việc lựa chọn phụ kiện thời trang của mọi người. Ngày nay, trên thị trường nhẫn đeo trên ngón cái nam và nữ rất đa dạng từ chất liệu cho đến thiết kế và mẫu mã đến từ nhiều thương hiệu thời trang khác nhau.

Nhẫn đeo ngón cái có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 7

Ý nghĩa đeo nhẫn ngón cái là mong cầu tài lộc và sự an khang

 

Có thể kể đến một số mẫu nhẫn đang rất thịnh hành hiện nay như:

» Nhẫn trơn thường rất được ưa chuộng bởi sự đơn giản. Các mẫu nhẫn này có thể đeo cho cả nam lẫn nữ. Không chỉ mang lại vẻ đẹp thanh lịc mà còn có thể phối hợp cùng rất nhiều phong cách thời trang độc đáo.

 

Nhẫn hoa, đang gây sốt

Nhẫn đeo ngón cái có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 8

Nhẫn trơn luôn là sự lựa chọn được ưa chuộng

 

» Nhẫn Mỹ cỡ to với nhiều họa tiết tinh xảo luôn chiếm được ưu thể rất lớn trong lựa chọn của những người thích đeo nhẫn ngón cái. Những mẫu nhẫn đeo ngón này thường mang tính thẩm mỹ rất cao và thu hút người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nhẫn đeo ngón cái có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 9

Nhẫn Mỹ tinh tế và hiện đại mang lại cá tính riêng biệt cho phái mạnh

 

Họa tiết của nhẫn được khắc rất tinh tế và đa dạng và kiểu mẫu, tôn lên được sự sang trọng và bí ẩn của người sở hữu.

» Nhẫn phong thủy rất được các quý ông, quý bà có độ tuổi trung niên và lớn yêu thích. Phần lớn những mẫu nhẫn đeo ở ngón tay cái nữ và nam theo hướng phong thủy thường sẽ đính kèm những viên đá hay có hình mặt của một số con vật tâm linh.

Với một viên đá hay biểu tượng khác nhau sẽ mang lại nhiều điều may mắn và phúc khí khác nhau cho các mệnh, vậy nên hãy cân nhắc trước khi lựa chọn nhẫn mang ở ngón cái phù hợp.

Nhẫn đeo ngón cái có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 10

Nhẫn phong thủy luôn mang đến những nguồn năng lượng tích cực cho cuộc sống

 

» Nhẫn free size mẫu nhẫn thuộc loại này thường sẽ không tuân theo một kích cỡ khuôn có sẵn mà có thể tùy chỉnh sự tăng giảm của size nhẫn. Phần lớn mẫu nhẫn này phổ biến ở những bạn trẻ có cá tính mạnh mẽ và nổi loạn, thích thể hiện mình vì sự đa dạng và phong phú về mẫu mã.

Nhẫn đeo ngón cái có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 11

Mẫu nhẫn mang ở ngón cái nữ tinh tế và hiện đại

 

TOP trang sức DW HOT

Cách lựa chọn nhẫn đeo ngón cái hợp cung mệnh

Cung mệnh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và vận mệnh của chúng ta. Theo ngũ hành thì mỗi người đều sẽ có những điều tương sinh và tương khắc với mệnh của mình. Những điều may mắn và tốt lành sẽ đến từ sự tương sinh và ngược lại sự xui rủi do tương khắc tạo ra.

Vậy nên, lựa chọn trang sức phù hợp với cung mệnh cũng ảnh hưởng lớn đến việc mang lại giá trị và sức mạnh phong thủy, hạn chế được những năng lượng tiêu cực trong cuộc sống.

Nhẫn đeo ngón cái có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 12

Lựa chọn nhẫn mang ở ngón cái phù hợp với cung mệnh sẽ mang lại nhiều điều may mắn

 

Con trai, con gái đeo nhẫn cưới tay nào là đúng truyền thống?

Con trai, con gái đeo nhẫn cưới tay nào là đúng truyền thống?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

1. Mệnh Kim

Mệnh Kim trong ngũ hành được phân tách thành nhiều nạp âm với những tính cách và số mệnh đặc trưng khác nhau, có thể kể đến: Bạch Lạp Kim, Hải Trung Kim, Sa Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Kim Bạch Kim…

Các anh chàng, cô nàng thuộc mệnh Kim ra đời vào những năm 1954; 1955; 1962; 1963; 1970; 1971; 1984; 1985; 1992; 1993; 2000; 2001; 2010; 2015; 2022; 2023; 2030; 2031…

Theo lý thuyết của ngũ hành có câu “Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy”. Vì vậy khi lựa chọn nhẫn đeo trên ngón cái của người thuộc mệnh Kim sẽ phải đặc biệt chú trọng đến vấn đề chất liệu và màu sắc.

Nhẫn đeo ngón cái có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 13

Nhẫn mang ở ngón cái nữ mệnh Kim

 

Nhìn chung màu sắc mang lại nhiều phúc khí và may mắn cho cung mệnh này thường là nhóm màu Thổ (vàng, nâu đất…) và nhóm màu Kim (trắng, xám, bạc…). Ngược lại những mẫu nhẫn đeo trên ngón cái nữ và nam có màu xanh, hồng, đỏ, tim thì người mệnh Kim nên tránh.

Ngoài ra, nên ưu tiên cho những vật liệu chế tác nhẫn bằng kim loại như vàng, inox không gỉ, bạc, thép…có thiết kế đơn giản và không quá cầu kỳ.

 

2. Mệnh Mộc

Những năm sinh tạo nên các anh chàng, cô nàng thuộc mệnh Mộc bao gồm: 1928; 1929; 1942 1943 1950 1951; 1958; 1959; 1972; 1973; 1980; 1981; 1988; 1989; 2002; 2003; 2010; 2011; 2019; 2019; 2032; 2033; 2040; 2041…

Mệnh Mộc cũng phân tách thành nhiều nạp âm cụ thể và tương ứng với mỗi đặc tính sinh – khắc khác nhau, có thể kể đến: Đại Lâm Mộc, Dương Liễu Mộc, Tùng Bách Mộc, Bình Địa Mộc, Tang Đố Mộc,Thạch Lựu Mộc.

Nhẫn đeo ngón cái có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 14

Người mệnh Mộc nên đeo nhẫn ngón cái có đính đá màu xanh biển sẽ mang lại may mắn

 

Vì bản chất theo ngũ hành, Thủy sinh Mộc nên những màu sắc đen, xám, xanh biển và xanh lá sẽ mang lại sức khỏe, năng lượng và tài lộc cho người mệnh Mộc.

Những trang sức nhẫn sử dụng vật liệu chế tác chính từ các dòng đá aquamarine, sapphire, topaz xanh hay đá lục bảo…hay nhẫn lông voi đều sẽ mang lại những nguồn năng lượng tích cực và bình an cho người mệnh Mộc.

 

Nhẫn nghệ thuật, độc đáo

3. Mệnh Thủy

Thông qua việc tìm hiểu về ngũ hành sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm tìm kiếm và lựa chọn nhẫn mang ở ngón cái đẹp và phù hợp.

Mệnh Thủy là một trong năm cung mệnh quan trọng trong ngũ hành, người thuộc mệnh này có năm sinh rơi vào các năm: 1936, 1937, 1944, 1945, 1952, 1953, 1966, 197, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005, 2012, 2013, 2026, 2027…

Nhẫn đeo ngón cái có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? -a rnh 15

Nhẫn mang ở ngón cái nữ mệnh Thủy

 

Cũng như các cung mệnh khác, người mệnh Thủy cũng tồn tại nhiều nạp âm hành Thủy như: Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung Thủy, Trường Lưu Thủy, Thiên Hà Thủy, Đại Khê Thủy, Đại Hải Thủy.

Theo quy luật tương sinh của ngũ hành: Kim sinh Thủy nên các màu sắc xám, đen, xanh lá sẽ mang lại phúc khí cho người mệnh Thủy. Ngược lại các màu thuộc nhóm Thổ như vàng, tím, hồng, nâu đất sẽ gây ra những xui rủi không nên có trong cuộc sống của người thuộc mệnh Thủy.

Nhẫn đeo ngón cái có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 16

Mẫu nhẫn đeo bên ngón cái đẹp và cá tính

 

Vậy nên hãy lựa chọn mẫu nhẫn mang ở ngón cái có các màu sắc tương sinh và mang lại nhiều năng lượng phong thủy tốt trong cuộc sống của người mệnh Thủy.

 

4. Mệnh Hỏa

Như các cung mệnh khác, mệnh Hỏa cũng có sự liên kết mật thiết với các cung mệnh trong vòng tròn ngũ hành. Năm sinh của những người thuộc mệnh Hỏa bao gồm: 1935; 1948; 1949; 1956; 1957; 1964; 1965; 1978; 1979; 1986; 1987; 1994; 1995; 2008; 2009; 2016; 2017; 2024; 2025; 2038; 2039.

Sơn Đầu Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Phúc Đăng Hỏa, Thiên Thượng Hỏa và Lư Trung Hỏa là một trong số những nạp âm tiêu biểu khi nhắc đến người mệnh Hỏa.

Nhẫn đeo ngón cái có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 17

Phụ nữ hiện đại thường có xu hướng đeo nhẫn ngón cái nữ

 

Trong ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên những màu sắc thuộc nhóm màu Mộc và Hỏa như đỏ, tím, vàng, xanh lá… đều sẽ mang lại nhiều sự may mắn và năng lượng tích cực cho cuộc sống của những người thuộc cung mệnh này.

Đừng quên lựa chọn những kiểu dáng nhẫn có sự tương đồng với dáng của gỗ, cây, họa tiết chiếc lá… được thiết kế cách điệu, tinh tế và không kém phần sang trọng. Đối với nữ chủ mệnh Hỏa nên sở hữu những chiếc nhẫn có họa tiết uốn lượn, mảnh mai và tôn lên vẻ đẹp của mình.

 

5. Mệnh Thổ

“Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ” là năm cung mệnh quan trọng trong ngũ hành. Trong đó, người người thuộc mệnh Thổ có những sự tương sinh, tương khắc mật thiết với các cung mệnh còn lại.

Mệnh Thổ là những người có năm sinh: 1938, 1939, 1946, 1947, 1960, 1961, 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999, 2006, 2007, 2020, 2021, 2028, 2029…

Nhẫn đeo ngón cái có ý nghĩa gì? Đeo tay trái hay phải? - ảnh 18

Đeo nhẫn ngón cái phù hợp với người mệnh Thổ

 

Tìm hiểu về các lý thuyết phong thủy liên quan đến mệnh Thổ sẽ thấy những nạp âm mà người thuộc mệnh này có thể sở hữu là: Thành Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ, Bích Thượng Thổ, Đại Trạch Thổ, Sa Trung Thổ và Lộ Bàng Thổ.

Khi tìm kiếm nhẫn đeo ngón cái nam hay nữ phù hợp cho mệnh Thổ thì cần lưu ý đến những màu sắc tương sinh và tương khắc của cung mệnh này. Nên ưu tiên các màu thuộc nhóm Hỏa và Thổ như hồng, đỏ, tím, vàng, nâu đất trên nền các vật liệu chế tác chính từ vàng, vàng hồng…

Đồng hồ mang lại may mắn

Lời kết

Nhẫn đeo ngón cái đang là xu hướng rất được thịnh hành trong phong cách thời trang phụ kiện. Để nâng cao giá trị cho bản thân thì việc lựa chọn chiếc nhẫn phù hợp với cung mệnh rất quan trọng.

Nhẫn là trang sức thời trang tuy nhỏ nhưng mang đến giá trị lớn cho người sở hữu. Mong rằng bài viết trên sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

 

Đeo nhẫn ngón trỏ có ý nghĩa gì? Nên đeo tay trái hay tay phải?

Đeo nhẫn ngón trỏ có ý nghĩa gì? Nên đeo tay trái hay tay phải?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *